Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bình nóng lạnh 20l

Biên tập bởi hoangnam
2024-01-26T10:25:17
0

Bình nóng lạnh có dung tích 20 lít có thiết kế sang trọng hiện đại, bảo hành dài hạn, làm nóng nhanh và an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc bình tắm ...

Bình nóng lạnh 20l

Hiên nay bình nóng lạnh đã trở thành một thiết bị vô cùng quen thuộc và được các gia đình ưa chuộng, tin dùng. Do nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh hiện nay ngày càng nhiều nên các hãng rất chú trọng về kiểu dáng, mẫu mã, công nghệ ứng dụng trên bình và giá thành sản phẩm. Trong đó, bình nóng lạnh 20l được nhiều người lựa chọn sử dụng vì cho rằng sẽ tiết kiệm tiền so với các dung tích lớn hơn. Hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu về dòng máy này nhé!

1. Bình nóng lạnh 20L là gì?

Bình nóng lạnh 20L là một thiết bị gia nhiệt được thiết kế để cung cấp nước nóng và lạnh trong gia đình, văn phòng, hoặc các không gian làm việc. Dung tích 20L thường chỉ đến dung tích chứa nước trong bình, nơi mà nước được giữ và gia nhiệt để cung cấp nước ấm và lạnh theo nhu cầu. Bình này thường có khả năng cung cấp cả nước nóng và nước lạnh.

Bình nóng lạnh 20L là gì?

Nước nóng thường được tạo ra thông qua hệ thống sưởi hoặc sử dụng điện để làm nóng, trong khi nước lạnh được tạo ra bằng cách sử dụng hệ thống làm lạnh. Một số bình nóng lạnh 20 lít có tính năng lọc nước để cải thiện chất lượng nước. Sản phẩm được các hãng, thương hiệu sản xuất rất phổ biến và được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn trên thị trường hiện nay.

2. Vì sao cần quan tâm đến dung tích khi mua bình nước nóng lạnh

Dung tích của bình chính là sức chứa của bình trong một lần đun, với quá trình làm nóng dao động từ khoảng 15 - 30 phút. Vì vậy, để đảm bảo có đủ nước nóng, người dùng cần chú ý căn khoảng thời gian phù hợp để bật bình. Dựa vào nguyên lý hoạt động thì chỉ có bình nóng lạnh gián tiếp mới cần thể hiện dung tích, thông tin này thường được nhà sản xuất công bố trên tên sản phẩm. Đây là thông tin cần thiết mà bất cứ ai khi mua bình nóng lạnh cũng cần phải quan tâm bởi nó thể hiện sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn hay không.

Vì sao cần quan tâm đến dung tích khi mua bình nước nóng lạnh

Theo đó, thông thường người sử dụng có thể tính toán dung tích bình nóng lạnh phù hợp theo công thức:

- Bình nóng lạnh 15 lít: phù hợp gia đình có từ 1-2 người
- Bình nóng lạnh 20 lít: phù hợp gia đình có từ 2-3 người
- Bình nóng lạnh 30 lít: phù hợp gia đình có từ 3-5 người

bình nóng lạnh 30 lít phù hợp gia đình có từ 3-5 người

Tuy nhiên, đây chỉ là công thức chung dựa theo mức độ phổ biến sử dụng. Ngoài ra, bạn cần phải dựa trên thực tế nhu cầu, thói quen sử dụng nước của gia đình mình, vì mỗi người có một nhu cầu sử dụng nước là khác nhau. Việc lựa chọn bình nóng lạnh 20l có dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình là một quyết định quan trọng để đảm bảo bạn có đủ nước nóng cho tất cả hoạt động hàng ngày mà không gây ra lãng phí nước và điện năng. Hãy xem xét số thành viên trong gia đình, thói quen sử dụng nước nóng và các yếu tố khác để lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho bạn và gia đình của mình.

3. ưu điểm và nhược điểm của Bình nóng lạnh 20l

3.1 Ưu Điểm của Bình Nóng Lạnh 20l

Ưu Điểm của Bình Nóng Lạnh 20l

- Dung tích lớn hơn: Với dung tích 20 lít, bạn có thể lưu trữ một lượng nước lớn hơn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước của một số người hoặc trong các không gian sử dụng nước nhiều.
- Tiện ích đa năng: Cung cấp cả nước nóng và lạnh, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng nước trong gia đình, văn phòng hoặc các không gian khác.
- Tiết kiệm thời gian: Với dung tích lớn, bạn không cần nạp nước thường xuyên, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

3.2 Nhược Điểm của Bình Nóng Lạnh 20l

Bình nóng lạnh 20 lít thường cồng kềnh và nặng nề

- Khối lượng và kích thước: Bình nóng lạnh 20 lít thường cồng kềnh và nặng nề hơn so với các mô hình nhỏ hơn, điều này có thể làm giảm tính linh hoạt trong việc lắp đặt và di chuyển.
- Giá thành: Mô hình dung tích lớn thường có giá cao hơn, đặc biệt là những mô hình có tính năng cao như tiết kiệm năng lượng, lọc nước, hay kết nối thông minh.
- Tiêu thụ điện năng: Càng lớn dung tích, càng có thể tiêu tốn nhiều điện năng hơn để duy trì nhiệt độ nước.
- Yêu cầu không gian: Cần có không gian đủ lớn để đặt bình nóng lạnh 20 lít, điều này có thể là một thách thức trong các không gian nhỏ hẹp.

4. Những điều nên lưu ý trước khi mua bình nóng lạnh

4.1 Chọn đúng chủng loại phù hợp với nhu cầu nước nóng

Bình nóng lạnh được chịa làm 2 loại: bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp.
- Bình nóng lạnh trực tiếp

Bình nóng lạnh trực tiếp

Nước được đun nóng bằng điện trở, do đó chỉ sau vài giây là người dùng có nước nóng để sử dụng. Mức nhiệt tối đa của nước nằm trong khoảng từ 45 - 55 độ C nên không phù hợp với nơi có mùa đông lạnh như khu vực miền Bắc. Ngoài ra để đảm bảo an toàn và có trải nghiệm thoải mái khi sử dụng, khu vực lắp cần có điện áp ổn định và nguồn nước mạnh.

- Bình nóng lạnh gián tiếp

Bình nóng lạnh gián tiếp

Nước được bơm lên bình chứa và làm nóng bởi thanh nhiệt. Khi sử dụng, tùy vào nhiệt độ nước người dùng lựa chọn mà phần nước nóng sẽ được pha với nước lạnh ở mức phù hợp. Mức nhiệt tối đa của nước ở khoảng từ 70- 80 độ, phù hợp với vùng có khí hậu lạnh.

4.2 Lựa chọn thương hiệu có uy tín

Bình nóng lạnh Ariston uy tín

Thương hiệu uy tín luôn được đặt lên hàng đầu khi mua sản phẩm bình nóng lạnh. Một thương hiệu lâu đời, thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng, bán chạy như Rossi, Ariston, Ferroli, Picenza là một vài thương hiệu bạn có thể chú ý khi mua hàng. Chất lượng sản phẩm phần lớn được quyết định bởi công nghệ sản xuất nên uy tín thương hiệu là điều rất quan trọng khi mua máy nước nóng.


4.3 Chế độ an toàn

Bình nóng lạn Ferroli với công nghệ chống giật ELCB

Hầu hết các sản phẩm bình nóng lạnh hiện nay đều được trang bị rơ le và dây mayso có chức năng tự ngắt nếu phát hiện bình nóng bị rò điện, rò rỉ nước trên 90 độ. Nhiều sản phẩm còn có khả năng chống cháy khô để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Vì vậy, bạn nên chọn mua bình nóng lạnh chống rò rỉ điện để đảm bảo an toàn cho gia đình. Phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại là công nghệ chống giật ELCB.

5. Có nên mua bình nóng lạnh 20l không?

Có nên mua bình nóng lạnh 20l với các tiện ích tiện lơi

Từ những thông tin trên chắc các bạn phần nào hiểu về dòng bình nóng lạnh 20l.  Nếu bạn sống trong một gia đình có nhiều người, bình nóng lạnh 20 lít có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng và lạnh của mọi người trong gia đình. Còn nếu bạn sống trong một gia đình có lượng người sử dụng trung bình đến nhỏ hoặc bạn cần một bình có dung tích lớn nhưng không quá khổ lớn, bình nóng lạnh 15L có thể là sự lựa chọn phù hợp.

6. Các mẫu bình nóng lạnh 20 Lít đáng mua nhất hiện nay

6.1 Bình Tắm Nóng Lạnh Gián Tiếp Ariston 20L SL2 20R MT

Bình nóng lạnh 20L Ariston SL2 20R gây ấn tượng với thiết kế hình chữ nhật cùng gam màu trắng chủ đạo vừa tiết kiệm không gian lắp đặt lại tôn lên vẻ sang trọng chuẩn Châu cho không gian phòng tắm của bạn. Dung tích bình chứa 20 lít cung cấp lượng nước nóng phục vụ tốt nhu cầu của gia đình có 2 đến 3 thành viên.

Bình Tắm Nóng Lạnh Gián Tiếp Ariston 20L SL2 20R MT

Máy nước nóng Ariston này sở hữu công suất 2500W mạnh mẽ, thời gian đun nóng nước vỏn vẹn chỉ có 20 phút. Đặc biệt, máy dùng hệ thống làm nóng gián tiếp người dùng chỉ cần đun nước lần đầu tiên, không cần đun nước lại ở những lần sau giúp tiết kiệm điện năng đáng kể. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị cho máy hệ thống an toàn đồng bộ TSS tích hợp ELCB tự động ngắt nguồn điện khi phát hiện thiết bị gặp sự cố đảm bảo an toàn cho người dùng. Lòng bình được tráng men Titan phòng ngừa tình trạng rò rỉ nước ra bên ngoài gây chập điện.

6.2 Bình Tắm Nóng Lạnh Gián Tiếp Panasonic 20L DH-20HAMVW/20HBMVW

Bình nóng lạnh gián tiếp 20L Panasonic DH-20HAMVW là một trong những mẫu máy đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Kiểu dáng máy hiện đại cùng các đường nét tinh tế, thanh lịch sẽ khiến không gian nhà tắm bạn sáng bừng.

Bình nóng lạnh gián tiếp 20L Panasonic DH-20HAMVW 

Máy nóng lạnh Panasonic này được trang bị công suất 2500W, dung tích bình chứa 20 lít, có thể đun nóng lên đến 75 độ C phục vụ tốt các nhu cầu sử dụng của người dùng. Ruột bình nước nóng được làm từ thép không gỉ của Nhật, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền lẫn chất lượng nước. Vỏ bình chống thấm nước IXP4, bảo vệ tối ưu các linh kiện bên trong máy khỏi nước và bụi bẩn.

6.3 Bình Tắm Nóng Lạnh Gián Tiếp Roler 20L WH-8112

Bình nóng lạnh gián tiếp Roler 20L WH-8112 có công suất làm nóng 2.500W làm nóng nước nhanh, dung tích bình 20 lít thích hợp sử dụng cho gia đình từ 2 đến 3 thành viên. Vỏ bình chống thấm nước quốc tế IPX1 giúp linh kiện không bị dính nước, ngăn ngừa nguy cơ chập mạch rò rỉ điện.

Bình nóng lạnh gián tiếp Roler 20L WH-8112

Máy cũng được trang bị đầy đủ: hệ thống an toàn TSS, thanh đốt Magie rút ngắn thời gian làm nóng của nước, công nghệ Ion Bạc Ag+ tiêu diệt vi khuẩn gây hại trong nước,  lòng bình được phủ lớp tráng men Titan ngăn chặn hiện tượng rò rỉ nước bên trong, 2 đèn báo hiệu đèn báo đang đun nước nóng và đèn báo nước nóng đã đun xong.

Trên đây là toàn bộ những thông tích cần thiết để giúp bạn có thể hiểu về dòng bình nóng lanh 20l . Hãy truy cập ngay vào trang web của dienmayhtech.com để chọn cho mình 1 chiếc bình nóng lanh 20l chính hãng, chất lượng với mức giá ưu đãi nhất.

Bài viết liên quan

    Zalo