Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bộ chống giật bình nóng lạnh Ariston có bán lẻ không? Các bước thay thế nhanh nhất

Biên tập bởi khanhly
2024-02-21T16:00:00
0

Bình nóng lạnh Ariston có bán lẻ thiết bị chống giật hay không? Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay bên dưới bài viết nhé!

Bộ chống giật bình nóng lạnh Ariston có bán lẻ không? Các bước thay thế nhanh nhất

Bình nóng lạnh Ariston là một thiết bị cung cấp nước nóng hữu dụng, nhận được sự yêu thích của nhiều gia đình hiện nay. Bên cạnh đó, thiết bị chống giật bình nóng lạnh của sản phẩm cũng nhận được sự quan tâm không kém vì đây là bộ phận vô cùng quan trọng của bình tắm nóng lạnh Ariston. Cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé!

 

1. Chức năng của thiết bị chống giật bình nóng lạnh Ariston

 

Bình nóng lạnh Ariston là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng hiện nay. Bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng của sản phẩm, các vấn đề an toàn, đặc biệt là thiết bị chống giật bình nóng lạnh Ariston cũng đang nhận được rất nhiều sự chú ý của khách hàng. Bộ phận này có chức năng gì đặc biệt mà lại quan trọng tới vậy? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay:

 

Thiết bị chống giật bình nóng lạnh hay còn có cái tên gọi khác là ELCB là một bộ phận quan trọng được gắn trực tiếp vào bình nóng lạnh Ariston. Bộ phận này có chức năng phát hiện các dấu hiệu chập điện, rò rỉ, giúp giảm thiểu nguy cơ cháy điện gây nguy hiểm trực tiếp đến người tiêu dùng trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh Ariston.

 

Thiết bị chống giật bình nóng lạnh có chức năng gì

 

Nếu phát hiện tình trạng bình nóng lạnh chập điện, bộ phận chống giật sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và bảo vệ các chức năng khác của bình. Thông thường, khi mua bình nóng lạnh Ariston nhà sản xuất đã gắn sẵn bộ phận ELCB trong bình. Tuy nhiên, nếu bộ phận này bị hỏng trong quá trình sử dụng bạn cần phải ngay mới ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho cá nhân và gia đình.

 

2. Bộ chống giật bình nóng lạnh Ariston có bán lẻ không?

 

Dây chống giật bình nóng lạnh ariston có bán lẻ không hẳn là thắc mắc của nhiều gia đình khi gặp phải tình trạng bình nóng lạnh bị hỏng. Nếu bạn đang lo lắng, bất an vì không biết bộ này có bán tách rời hay không thì bạn hãy yên tâm vì câu trả lời là CÓ.

 

Hiện nay, thiết bị chống giật bình nóng lạnh Ariston đang được bày bán trên thị trường với mức giá vô cùng đa dạng giao động từ 250 - 350 nghìn đồng. Bạn có thể tìm mua sản phẩm ở bất kỳ sàn thương mại điện tử, đại lý bình nóng lạnh Ariston tại hà nội hay trung tâm bảo hành bình nóng lạnh Ariston nào. Nhưng nên lưu ý mua chính hãng Ariston sản xuất bạn mới có thể thay thế được.

 

Dây chống giật của bình nóng lạnh Ariston có bán lẻ không?

 

Nếu gia đình bạn sử dụng các sản phẩm bình nóng lạnh khác như: bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh rossi,... Bạn cần mua dây chống giật tương thích cùng hãng để bình tắm nóng lạnh hoạt động trở lại bình thường.

 

3. Cách thay bộ chống giật bình nóng lạnh Ariston nhanh nhất

 

Để thay thế bộ chống giật bình nóng lạnh Ariston đã bị hỏng trước đó. Bạn có thể thực hiện theo một số gợi ý sau của điện máy Htech:

 

3.1 Gọi điện cho thợ sửa bình nóng lạnh Ariston

 

Gọi điện cho thợ sửa chuyên nghiệp luôn là phương pháp được ưu tiên hàng đầu khi sửa bình nóng lạnh thương hiệu Ariston bị hỏng bộ chống giật. Với cách làm này, bình nóng lạnh nhà bạn sẽ được sửa chữa đúng cách, chuyên nghiệp và không tốn nhiều thời gian.

Để liên hệ sửa chữa bình nóng lạnh hỏng thiết bị chống giật, bạn có thể gọi cho tổng đài Ariston, đại lý bán bình tắm nóng lạnh Ariston hoặc gọi cho điện máy Htech để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

 

3.2 Tự sửa bình nóng lạnh ariston tại nhà

 

Nếu bạn không muốn vất vả gọi thợ đến sửa, bạn có thể tự thay thế thiết bị chống giật bình nóng lạnh tại nhà theo các bước sau. Cùng xem ngay:

 

Bước 1: Tháo bỏ mặt trước của bình tắm nóng lạnh và loại bỏ dây chống giật đã hỏng trước đó.

 

Bước 2: Thay thế dây chống giật bình nóng lạnh Ariston mới. Nhưng lưu ý 3 sợi dây đỏ, xanh, vàng cần được nối như sau:

Dây màu đỏ và xanh được xem là hai dây nóng và lạnh của bình, bạn cần nối chúng vào cực âm dương.

Dây màu vàng nên nối vào thành bình.

 

Thay dây chống giật bình nóng lạnh tại nhà

 

Nếu bạn thực hiện sai bước này, bình nóng lạnh nhà bạn rất có thể sẽ bị hỏng. Vậy nên bạn cần chú ý cẩn thận và tỉ mỉ nhất có thể.

 

Bước 3: Tiến hành kiểm tra kết quả bằng cách bật công tắc điện để xem bình nóng lạnh Ariston đã hoạt động bình thường hay chưa.

 

Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số điều sau để đảm bảo bình nóng lạnh gia đình hạn chế bị hỏng nhất nhé:

  • - Tắt bình nóng lạnh khi không sử dụng
  • - Không vừa bật bình nóng lạnh vừa tắm
  • - Tiến hành bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ 2 lần/ năm
  • - Ngắt điện/ Tắt cầu giao nếu phát hiện bình nóng lạnh gia đình bị hỏng
  •  

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về bộ phận chống giật của bình nóng lạnh Ariston có bán lẻ hay không. Mong rằng với chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho những ai đang quan tâm tới chủ đề này

Bài viết liên quan

    Zalo