Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia chỉ 3 bước

Biên tập bởi khanhly
2024-03-08T08:30:00
0

Cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh diễn ra như thế nào? Cùng điện máy Htech theo dõi ngay dưới bài viết để biết cách lắp tăng áp hiệu quả nhất

Mách bạn cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia chỉ 3 bước

Cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh đang là mối quan tâm của nhiều gia đình có nguồn nước yếu. Khi nào cần dùng đến bơm tăng áp cho bình nóng lạnh? Chi tiết cách lắp đặt ra sao? Mời bạn cùng điện máy Htech tìm hiểu thêm thông tin ngay dưới bài viết sau.

 

1. Tại sao cần lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh?

 

Những gia đình có nguồn nước chảy yếu, không ổn định, cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh được xem là giải pháp. Khi người tiêu dùng bật vòi nước để sử dụng, bộ phận bơm tăng áp bình nóng lạnh sẽ hoạt động và giúp cho nguồn nước được chảy mạnh hơn. Khi bạn tắt vòi nước, tự động bơm tăng áp sẽ ngắt theo nên vô cùng tiện lợi cho người tiêu dùng.

 

Tuy nhiên, các bước trong cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh cần diễn ra đúng quy trình. Nhưng trước khi tiến hành lắp máy bơm tăng áp cho bình nóng lạnh, bạn cần xác định nguồn nước gia đình bạn có gặp các trường hợp sau hay không:

 

Tại sao cần lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh

 

  • Nguồn nước cung cấp không đủ mạnh để bình nước nóng lạnh hoạt động
  • Lượng nước chảy ra từ bình nóng lạnh yếu, không đủ sinh hoạt
  • Nước trong bình nóng lạnh không đạt được độ nóng như đã cài đặt

Nếu gia đình bạn gặp phải các trường hợp trên hoặc muốn nguồn nước chảy mạnh hơn bạn có thể tìm hiểu cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh và tiến hành lắp bơm tăng áp để bình tắm nóng nhà bạn hoạt động tốt hơn.

 

2. Sơ đồ cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh

 

Để biết được cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh ra sao, bạn nắm được bản sơ đồ lắp máy bơm nước tăng áp trước tiên. Dưới đây là chi tiết sơ đồ lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh, mời bạn theo dõi để dễ dàng hình dung hơn:

 

Nhìn chung, mục đích của các gia đình khi lắp bơm tăng áp chính là để nước chảy mạnh hơn. Do đó, bạn cần thực hiện lắp đặt bơm tăng áp gần nguồn nước nhất để bộ phận này thực hiện đúng nghĩa vụ của nó. Bên cạnh đó, đầu ra của sản phẩm sẽ được nối với các thiết bị vòi nước sinh hoạt như vòi tắm, vòi hoa sen, vòi rửa bát,... để giúp phục vụ sinh hoạt được tiện nghi và tiện lợi hơn rất nhiều.

 

Sơ đồ lắp tăng áp bình nóng lạnh

 

Tóm lại, nhìn sơ đồ bạn có thể hình dung ra cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa hình dung được, bạn có thể liên hệ với các nhân viên hỗ trợ của điện máy Htech. Với đội ngũ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm nhiều năm trong việc lắp đặt bơm tăng áp sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết các vấn đề, chẳng hạn như cách lắp đặt bơm tăng áp cho bình nóng lạnh, xử lý nguồn nước yếu hay xử lý bơm tăng áp làm nước nóng lạnh không đều.

 

3. Cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia?

 

Nếu bạn muốn thử sức tự lắp đặt bơm tăng áp ở nhà, để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tham khảo cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh chỉ trong 3 bước của điện máy Htech ngay dưới đây:

 

3.1 Bước 1: Chuẩn bị trước khi lắp bơm tăng áp

 

Bước chuẩn bị trước khi lắp bơm tăng áp đóng vai trò vô cùng quan trọng, đây là một trong những bước tiền đề giúp quá trình thực hiện cách lắp bơm tăng cho bình nóng lạnh diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn. Các dụng cụ bạn cần chuyển bị là:

Dụng cụ chuyên dụng để di chuyển bơm tăng áp

Dụng cụ cơ bản để tiến hành lắp đặt: tua vít, ốc, cờ lê, kìm,...

 

Chuẩn bị các bước lắp tăng áp như thế nào?

 

Bên cạnh đó, trước khi lắp đặt bạn cũng cần kiểm tra kỹ thân bơm tăng áp để tránh đề phòng các tình trạng hỏng hay vỡ, do quá trình vận chuyển. Ngoài ra, nên chọn sản phẩm bơm theo nhu cầu và phù hợp với gia đình mình để tránh xảy ra các vấn đề phát sinh.

 

3.2 Bước 2: Cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh

 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và vật dụng cần thiết, bạn tiến hành lắp đặt theo quy trình sau: 

Tiến hành nối ống nước từ bể chứa vào đầu của máy bơm tăng áp

Tiếp đó, nối ống phân nước từ đầu ra đến các vòi nước sinh hoạt trong gia đình 

Cắm điện vào máy bơm tăng áp cho bình nóng lạnh để sản phẩm hoạt động

 

3.3 Bước 3: Kiểm tra cách bơm tăng áp cho bình nóng lạnh đã hoàn thiện chưa

 

Để biết được quy trình lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh đã diễn ra đúng hay chưa. Bạn có thể tiến hành kiểm tra bằng cách mở vòi nước. Nếu vòi nước của gia đình bạn có dấu hiệu nước mạnh hơn và không có dấu hiệu bất ổn chứng tỏ bạn đã thành công.

 

Kiểm tra các bước lắp bình nóng lạnh

 

Tuy nhiên, nếu bạn đã tiến hành theo các bước mà điện máy Htech đã tư vấn nhưng vẫn chưa hiệu quả. Bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của thợ chuyên nghiệp để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

 

4. Lưu ý trong cách lắp đặt bơm tăng áp bình nóng lạnh

 

Dưới đây là một số lưu ý về cách chọn máy bơm tăng áp đã được điện máy Htech tổng hợp lại để giúp quá trình lắp đặt của bạn diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn. Hiện nay, trên thị trường đang có 2 loại bơm tăng áp chính. Mỗi loại máy bơm tăng áp sẽ phù hợp với từng gia đình khác nhau: 

 

Bơm tăng áp cho bình nóng lạnh PW…EA:

Loại máy bơm tăng áp này sẽ giúp hút nước từ các bể nước, giếng khoan,... có độ sâu không quá 8 mét. Sau khi đã tiến hành cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh theo như điện máy Htech đã hướng dẫn ở phần trên, máy bơm tăng áp này sẽ giúp cho bình nước nóng lạnh gia đình bạn hoạt động và cung cấp nước tốt hơn.

 

Bơm tăng áp nóng lạnh PA… EA:

Sản phẩm bơm tăng áp này không cần dùng đến bình tích trữ. Theo đó, sản phẩm sẽ phù hợp với những gia đình có bể nước đặt từ trên cao, vì nó hoạt động chủ yếu dựa vào áp lực nước. Chính vì vậy, khi chọn loại bơm tăng áp này bạn nên đặt sản phẩm cách bể nước ít nhất 1m để bơm tăng áp có thể hoạt động tốt nhất có thể.

 

Lưu ý khi khi lắp bơm tăng áp

 

Ngoài lưu ý trong việc chọn bơm tăng áp cho bình nóng lạnh. Trước khi tiến hành các cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh, bạn cần tiến hành ngắt hết các công tắc điện để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn kích cỡ đầu ra, đầu vào của máy bơm tăng áp phù hợp với các vòi nước sinh hoạt, vòi chứa của bể nước,... 

 

Hầu hết các loại bình tắm nóng lạnh trên thị trường như bình nóng lạnh ariston, bình nước nóng lạnh Rossi hay các loại bình nóng lạnh nội địa như bình nóng lạnh kangaroo đều có thể sử dụng được bơm tăng áp. Vì vậy, nên bạn không cần lo lắng sản phẩm bình nước nóng lạnh nhà mình sẽ không phù hợp để dùng bơm tăng áp. Thay vào đó, hãy mạnh dạn mua sắm bơm tăng áp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Bài viết vừa rồi đã điện máy Htech đã giới thiệu đến các bạn cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh chỉ với 3 bước đơn giản. Mong rằng chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích thêm cho bạn trong thời gian tới!

 

Bài viết liên quan

    Zalo