Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mẹo xử lý bình nóng lạnh bị e chuẩn chuyên gia mọi gia đình?

Biên tập bởi khanhly
2024-03-13T19:50:00
0

Xử lý bình nóng lạnh bị e như thế nào? Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do đâu? Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu thêm thông tin ngay dưới bài viết

Mẹo xử lý bình nóng lạnh bị e chuẩn chuyên gia mọi gia đình?

Bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ khó tránh khỏi những lỗi cơ bản. Một trong các thường thường gặp của bình nước nóng là bị e nước. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Cách xử lý bình nóng lạnh bị e ra sao? Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

 

1. Bình nóng lạnh bị e nghĩa là gì?

 

Để tiến hành xử lý bình nóng lạnh bị e, trước tiên bạn cần nắm bắt được dấu hiệu và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Dưới đây sẽ là một số lý giải hiện tượng bình nóng lạnh bị e để bạn có thể dễ dàng xử lý tình trạng này:

 

Hiện tượng bình nước nóng lạnh bị e xảy ra khi không khí chiếm hết một phần van một chiều bình nóng lạnh, vòi nước, đường ống cấp nước bình nóng lạnh,... Điều này đã khiến cho nguồn nước lưu thông trong sản phẩm bị khó khăn gây ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và sử dụng nước của người tiêu dùng.

 

Bình nóng lạnh bị e là gì?

 

Dấu hiệu cho thấy bạn cần xử lý bình nóng lạnh bị e ngay lập tức khi mà sản phẩm đột nhiên phát ra tiếng ồn lớn. Khi gặp tình trạng này, ít nhiều người sử dụng đã không khỏi lo lắng và hoang mang không biết phải xử lý ra sao. Điều này cũng đã gây ra tình trạng khó chịu cho các thành viên trong gia đình.

 

Chính vì đã bị một phần không khí chiếm các đường ống dẫn nước nên bình nước nóng lạnh của gia đình bạn sẽ trong tình trạng chảy yếu hơn. Thậm chí, bạn không có nước nóng để sinh hoạt. Trong trường hợp này, bạn cần ngay lập tức liên hệ nhân viên kỹ thuật để được xử lý bình nóng lạnh bị e.

 

Khi bình nóng lạnh bị e, chất lượng nước cũng sẽ bị giảm sút rất nhiều so với trước. Đôi khi, bạn sẽ nhìn thấy có cặn hoặc bụi bẩn bám trong sản phẩm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy nên, việc xử lý bình nóng lạnh bị e là hết sức cần thiết.

 

Sau khi đã hiểu được tình trạng bình tắm nóng lạnh của gia đình bạn, bạn có thể tiến hành các cách xả e bình nóng lạnh hoặc các cách vệ sinh bình nóng lạnh để sản phẩm quay trở lại trạng thái bình thường. Cụ thể, cách xử lý bình nóng lạnh bị e ra sao? Mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết!

 

2. Cách xử lý bình nóng lạnh bị e hiệu quả cho mọi nhà?

 

Xử lý bình nóng lạnh khi bị e

 

Nếu kéo dài tình trạng bình nóng lạnh bị e sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quá trình sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, còn khiến cho các bộ phận trong thiết bị bình nước nóng lạnh gặp phải tình trạng hư hại cần phải thay thế. Vậy nên, hãy cùng điện máy Htech theo dõi cách xử lý bình nóng lạnh bị e dưới đây để giúp sản phẩm quay trở lại cơ chế hoạt động bình thường nhé!

 

2.1 Ngắt nguồn điện trước khi xử lý bình nóng lạnh bị e

 

Trước khi tiến hành sửa bình nóng lạnh, bạn cần ngắt hết nguồn điện kết nối đến sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho gia đình và người thân. Để chắc chắn hơn, bạn có thể dùng bút thử điện chạm vào từng vị trí của bình nóng lạnh để không gặp phải tình trạng bị chập điện hay rò rỉ điện lúc sửa chữa.

 

2.2 Khóa van hệ thống cấp nước trước khi xử lý bình nóng lạnh bị e

 

Để quá trình xử lý bình nóng lạnh bình bị e dễ dàng hơn, bạn tiến hành khóa van bình nóng lạnh. Quá trình này tuy không làm tốn nhiều thời gian của bạn nhưng lại vô cùng hiệu quả và giúp các bước tiếp theo của bạn diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều.

 

Cách xử lý bình tắm nóng lạnh khi bị e

 

2.3 Tiến hành tháo cút trước của cốc chứa màng lọc Ro

 

Bạn tiến hành tháo cút trước của màng lọc Ro để tiến hành xả e bình nóng lạnh. Chờ khi e được xả ra hết, bình nóng lạnh của bạn sẽ được hoạt động bình thường trở lại. Qúa trình này có thể sẽ mất từ 10 - 15 phút nên mong bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi.

 

2.4 Lắp đặt bình nóng lạnh sau khi đã xả e

 

Sau khi đã hoàn thành bước xử lý bình nóng lạnh bị e, bạn có thể lắp đặt lại bình nóng lạnh. Cách lắp bình nóng lạnh ngược lại với cách tháo bình nóng lạnh nên bạn không cần quá lo lắng. Lưu ý trong quá trình lắp đặt thiết bị bình nóng lạnh, bạn cần tiến hành vặn chặt các ốc vít để sản phẩm không bị lỏng lẻo về sau và khí e không tràn vào bình thêm lần nào nữa.

 

2.5  Tiến hành kiểm tra bình nóng lạnh sau khi đã xả e

 

Bình nước nóng lạnh bị e xử lý như thế nào

 

Đối với bước kiểm tra, bạn chỉ cần bơm nước đầy bình nóng lạnh. Sau đó, bạn tiến hành bật bình nóng lạnh như thông thường. Nếu bình nóng lạnh sau khi bật hoạt động trở lại bình thường, nguồn nước lưu thông tốt và không còn tiếng ồn sau khi bật chứng tỏ quá trình xả e của bạn đã thành công.

 

3. Lưu ý khi xử lý bình nóng lạnh bị e

 

Khi xử lý tình huống bình nóng lạnh bị e, bạn cần lưu lại một số điều sau. Đây đều là những lưu ý mà điện máy Htech đã tổng hợp được nhằm giúp cho quá trình xử lý tình trạng bị e diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều:

 

Đọc kỹ hướng dẫn bình nóng lạnh để xác định vị trí các van xả, các bộ phận bình nóng lạnh. Mỗi loại bình nóng lạnh sẽ có một cách xả e khác nhau, nếu gia đình bạn đang sử dụng bình nóng lạnh rossi hay bình nóng lạnh ariston, van xả của sản phẩm sẽ nằm ở vị trí phía dưới bình nóng lạnh.

 

Đợi nước trong bình nóng lạnh nguội mới tiến hành bước xả nước. Nếu bạn tiến hành xả e bình nóng lạnh ngay khi nước còn nóng, bạn sẽ có nguy cơ bị bỏng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình bạn nên đợi sản phẩm nguội hẳn.

 

Lưu ý khi sửa bình nóng lạnh bị e

 

Lưu ý xả nước nhẹ nhàng từ trong bình ra bên ngoài. Nếu bạn dốc bình nóng lạnh và xả nước quá nhanh, quá trình này sẽ vô tình tạo ra áp lực lớn khiến cho bình tắm nóng lạnh bị hư hỏng. Vậy nên, bạn hãy nhẹ nhàng xả nước để đảm bảo thiết bị không bị hư hại nhé

 

Sau khi hoàn thành quá trình xử lý bình nóng lạnh bị e, bạn lắp bình nóng lạnh trở lại như cũ và lưu ý vặt chặt các ốc tránh trường hợp bình nóng lạnh bị lỏng dẫn đến rơi vỡ trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình, có thể bị bỏng hoặc trấn thương vô cùng nghiêm trọng.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech vừa giới thiệu đến các bạn mẹo xử lý bình nóng lạnh bị e. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp cho quá trình xử lý lỗi bình nóng lạnh của bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng trải nghiệm sản phẩm.

Bài viết liên quan

    Zalo