Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Xử lý lỗi E4 máy giặt Aqua trong 5 phút với hướng dẫn từ Điện Máy HTech

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-07-16T16:01:00
0

Hãy cùng Điện Máy HTech khám phá các bước cụ thể xử lý lỗi E4 máy giặt Aqua một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không làm gián đoạn sinh hoạt của gia đình bạn nhé!

Xử lý lỗi E4 máy giặt Aqua trong 5 phút với hướng dẫn từ Điện Máy HTech

Bạn đang gặp phải lỗi E4 khó chịu trên máy giặt Aqua khiến cho việc giặt giũ bị gián đoạn? Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý lỗi e4 máy giặt aqua một cách nhanh chóng và hiệu quả chỉ trong 5 phút với những hướng dẫn chi tiết từ Điện Máy HTech. Khám phá ngay thôi nào!

 

1. Lỗi E4 máy giặt Aqua có biểu hiện như thế nào?

 

Lỗi E4 thường xuất hiện khi máy giặt aqua gặp sự cố về nguồn nước cấp, khiến cho máy không thể tiếp tục quá trình giặt. Lỗi E4 máy giặt Aqua thường được biểu hiện bởi một số dấu hiệu sau:

 

- Máy giặt dừng hoạt động đột ngột: Khi đang trong chu trình giặt, máy giặt Aqua bất ngờ dừng hoạt động và hiển thị mã lỗi E4 trên màn hình.

 

- Đèn báo lỗi E4 nhấp nháy: Một số model máy giặt Aqua có đèn báo lỗi riêng. Khi lỗi E4 xảy ra, đèn báo này sẽ nhấp nháy liên tục.

 

- Có tiếng ồn bất thường: Trong một số trường hợp, máy giặt Aqua có thể phát ra tiếng ồn vo ve hoặc tiếng ồn bất thường khác khi gặp lỗi E4.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết lỗi E4 bằng cách quan sát các dấu hiệu sau:

 

- Máy không giặt quần áo: Do máy không thể cấp nước, quần áo trong lồng giặt sẽ không được giặt và vẫn còn nguyên trạng.

 

- Nước không chảy vào lồng giặt: Khi bạn khởi động chế độ giặt, nước không chảy vào lồng giặt mặc dù máy giặt vẫn hoạt động bình thường.

 

Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu nào kể trên, hãy nghi ngờ máy giặt Aqua của bạn đang gặp lỗi E4 và cần được khắc phục kịp thời.

 

Lỗi E4 máy giặt Aqua có biểu hiện như thế nào?

 

2. 3 nguyên nhân gây ra lỗi E4 máy giặt Aqua

 

Dưới đây là 3 nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi E4 máy giặt Aqua. Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu nhé!

 

2.1. Vấn đề về nguồn nước cấp

 

Lỗi E4 trên máy giặt Aqua thường xuất hiện do sự cố về nguồn nước cấp, khiến cho máy không thể tiếp tục quá trình giặt. Cụ thể:

 

- Nước cấp yếu hoặc không cấp nước: Lượng nước cấp vào máy giặt không đủ để kích hoạt phao báo mực nước, khiến máy giặt nhầm tưởng rằng đã đủ nước và ngừng cấp nước, dẫn đến lỗi E4.

 

- Van cấp nước bị tắc nghẽn: Lưới lọc cặn bẩn trên van cấp nước bị tắc nghẽn do cặn bẩn, gỉ sét tích tụ lâu ngày, khiến cho nước không thể chảy vào máy giặt.

 

- Ống cấp nước bị xoắn, gấp khúc: Ống cấp nước bị xoắn hoặc gấp khúc trong quá trình lắp đặt hoặc sử dụng, khiến cho dòng chảy của nước bị cản trở, không đủ để cấp nước cho máy giặt. 

 

2.2. Vấn đề về công tắc cửa

 

Công tắc cửa bị hỏng hoặc mất kết nối cũng có thể gây lỗi E4 máy giặt Aqua:

 

- Công tắc cửa bị hỏng: Công tắc cửa có nhiệm vụ báo cho máy giặt biết cửa đã được đóng đúng cách trước khi bắt đầu quá trình giặt. Nếu công tắc cửa bị hỏng, máy giặt sẽ không nhận biết được cửa đã đóng và không cấp nước, dẫn đến lỗi E4.

 

- Dây điện kết nối công tắc cửa bị lỏng: Dây điện kết nối công tắc cửa với board mạch điện tử bị lỏng hoặc đứt, khiến cho tín hiệu từ công tắc cửa không thể truyền đến board mạch, dẫn đến lỗi E4.

 

3 nguyên nhân gây ra lỗi E4

 

2.3. Vấn đề về board mạch điện tử

 

Board mạch điện tử là bộ não, điều khiển mọi hoạt động của các loại máy giặt như máy giặt panasonic, máy giặt lg, aqua,... Có nhiều nguyên nhân có thể khiến bộ phận này hỏng hóc như:

 

- Board mạch bị lỗi do tiếp xúc nước: Do vị trí lắp đặt thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm cao, board mạch điện tử của máy giặt Aqua có thể bị lỗi do tiếp xúc nước, dẫn đến chập cháy, hư hỏng các linh kiện điện tử và gây ra lỗi E4.

 

- Các linh kiện điện tử trên board mạch bị hỏng: Các linh kiện điện tử trên board mạch như tụ điện, IC, transistor,... có thể bị hỏng do nhiều nguyên nhân như: lão hóa, sử dụng nguồn điện không ổn định, hoặc do va đập mạnh. Khi các linh kiện điện tử bị hỏng, board mạch sẽ không thể hoạt động bình thường, dẫn đến nhiều trục trặc, bao gồm cả lỗi E4.

 

3. Cách khắc phục lỗi E4 đơn giản, hiệu quả

 

Để khắc phục lỗi E4 máy giặt Aqua, bạn thực hiện theo các cách sau đây. Ngoài ra, hướng dẫn này cũng có thể áp dụng cho nhiều dòng máy khác trên thị trường như máy giặt xiaomi, máy giặt png,... nếu gặp lỗi tương tự.

 

3.1. Lỗi do nguồn nước cấp

 

Vệ sinh van cấp nước:

 

- Tháo rời van cấp nước: Vặn van cấp nước ngược chiều kim đồng hồ để tháo rời khỏi máy giặt.

 

- Vệ sinh lưới lọc cặn bẩn: Lưới lọc cặn bẩn thường nằm ở đầu van cấp nước. Gỡ lưới lọc ra và vệ sinh sạch sẽ bằng bàn chải mềm và nước ấm.

 

- Vệ sinh van cấp nước: Dùng khăn mềm và nước ấm để lau sạch bụi bẩn bên trong van cấp nước.

 

- Lắp đặt van cấp nước trở lại: Lắp đặt van cấp nước vào máy giặt và vặn chặt theo chiều kim đồng hồ.

 

Sửa chữa hoặc thay thế ống cấp nước nếu bị hư hỏng:

 

- Sửa chữa: Nếu ống cấp nước chỉ bị xoắn hoặc gấp khúc, hãy điều chỉnh lại cho đúng vị trí. Nếu ống cấp nước bị bục hoặc rò rỉ, bạn cần sử dụng băng dính chống thấm hoặc kẹp sửa ống để khắc phục tạm thời.

 

- Thay thế: Nếu ống cấp nước bị hư hỏng nặng, bạn cần thay thế bằng ống mới. Nên chọn mua ống cấp nước chính hãng của Aqua để đảm bảo chất lượng và độ bền.

 

Cách khắc phục lỗi E4 máy giặt Aqua đơn giản, hiệu quả

 

3.2. Lỗi do công tắc cửa

 

Sửa chữa hoặc thay thế công tắc cửa nếu bị hỏng:

 

- Sửa chữa: Nếu công tắc cửa chỉ bị bám bẩn hoặc bị dính bụi bẩn, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ bằng khăn mềm và nước ấm. Tuy nhiên, nếu công tắc cửa bị hư hỏng nặng, bạn cần thay thế bằng công tắc mới.

 

- Thay thế: Nên chọn mua công tắc cửa chính hãng của Aqua để đảm bảo chất lượng và độ bền.

 

Kiểm tra dây điện kết nối công tắc cửa:

 

 

- Kiểm tra xem dây điện có bị lỏng hoặc đứt hay không.

 

- Siết chặt các đầu nối nếu dây điện bị lỏng.

 

- Thay thế dây điện mới nếu dây điện bị đứt.

 

3.3. Lỗi do board mạch điện tử

 

Nếu board mạch điện tử bị ẩm, ướt, bạn hãy lau khô board mạch bằng khăn mềm. Các bước thực hiện như sau:

 

- Tắt nguồn điện và rút phích cắm máy giặt.

 

- Mở nắp máy giặt và xác định vị trí board mạch điện tử.

 

- Tháo board mạch điện tử ra khỏi máy giặt (nếu có thể).

 

- Lau khô board mạch bằng khăn mềm và sạch.

 

- Sấy khô board mạch bằng máy sấy tóc ở chế độ mát.

 

- Lắp đặt board mạch điện tử trở lại máy giặt (nếu đã tháo ra).

 

- Khởi động lại máy giặt.

 

Khắc phục lỗi do board mạch điện tử

 

Kết luận

 

Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết trong bài viết này, bạn có thể tự tin xử lý lỗi E4 máy giặt Aqua tại nhà trong vòng 5 phút mà không cần tốn chi phí gọi thợ sửa chữa. Ngoài ra, bạn nên nhớ, việc vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ chính là chìa khóa giúp các thiết bị như máy giặt, tủ lạnh, quạt trần, máy lọc nước,... hoạt động một cách hiệu quả và bền bỉ nhất.

 

Bài viết liên quan

    Zalo