Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cấu tạo máy rửa bát công nghiệp có gì đặc biệt? 1 phút để hiểu rõ

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-05-16T10:55:00
0

Máy rửa bát công nghiệp được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu vệ sinh dụng cụ nhà bếp của các nhà hàng, khách sạn,... Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu kỹ hơn về cấu tạo máy rửa bát công nghiệp và nguyên lý lý hoạt động của thiết bị qua bài viết ngay sau đây nhé!

Cấu tạo máy rửa bát công nghiệp có gì đặc biệt? 1 phút để hiểu rõ

Máy rửa bát công nghiệp có khả năng chịu được khối lượng công việc lớn và hoạt động liên tục trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo hiệu suất và chất lượng rửa tốt nhất. Vậy cấu tạo máy rửa bát công nghiệp có gì đặc biệt? Hãy khám phá sự hoàn hảo trong thiết kế và hiệu suất của máy rửa bát công nghiệp cùng chúng tôi bạn nhé!

 

1. Máy rửa bát công nghiệp là gì?

 

Máy rửa bát công nghiệp là loại thiết bị chuyên dụng để rửa chén, bát, ly, tách, dao, muỗng, nĩa,... với số lượng lớn và công suất cao. Dòng máy này thường được sử dụng trong các nhà hàng, quán ăn, bếp ăn tập thể, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện,...

 

Máy rửa bát công nghiệp là gì?

 

2. Cấu tạo máy rửa bát công nghiệp

 

Cấu tạo máy rửa bát công nghiệp bao gồm nhiều bộ phận chính, mỗi bộ phận có chức năng riêng biệt để đảm bảo hoạt động hiệu quả và vệ sinh chén dĩa một cách tối ưu. Dưới đây là những thông tin chi tiết về các bộ phận chính của máy:

 

2.1. Vỏ máy

 

Bộ phận này thường được làm bằng thép không gỉ hoặc hợp kim nhôm, có độ bền cao, chịu được nhiệt độ và áp suất cao. Vỏ máy có tác dụng bảo vệ các bộ phận bên trong máy và tạo thẩm mỹ cho sản phẩm.

 

2.2. Khoang rửa

 

Khoang rửa ra bộ phận tiếp theo trong cấu tạo máy rửa bát công nghiệp. Đây là nơi chứa chén dĩa và các bộ phận khác của máy. Khoang rửa được làm bằng thép không gỉ, có độ bền cao và dễ dàng vệ sinh. Kích thước khoang rửa phụ thuộc vào dung tích của máy.

 

2.3. Hệ thống tay phun

 

Hệ thống này bồm các tay phun ở vị trí trên và dưới khoang rửa. Nước được bơm từ bồn chứa nước nóng lên và phun qua các tay phun với áp lực cao, giúp làm sạch mọi ngóc ngách của chén dĩa. Hệ thống tay phun có thể xoay và điều chỉnh hướng để đảm bảo mọi vị trí của chén dĩa đều được tiếp xúc với nước.

 

Cấu tạo máy rửa bát công nghiệp bao gồm hệ thống tay phun

 

2.4. Bồn chứa nước nóng

 

Đây là nơi chứa nước được đun nóng để sử dụng cho việc rửa chén dĩa. Bồn chứa nước nóng được làm bằng thép không gỉ, có khả năng giữ nhiệt tốt. Nhiệt độ nước trong bồn chứa có thể được điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng.

 

2.5. Hệ thống bơm

 

Bộ phận này gồm hai bơm chính là bơm nước nóng và bơm xả. Bơm nước nóng có nhiệm vụ bơm nước từ bồn chứa lên các tay phun. Bơm xả có nhiệm vụ bơm nước thải ra ngoài sau khi rửa chén dĩa.

 

2.6. Bộ lọc

 

Bộ lọc có chức năng lọc cặn thức ăn và các chất bẩn khác trong nước rửa. Bộ phận này thường được làm bằng kim loại hoặc nhựa và có thể tháo rời để vệ sinh nên vô cùng thuận tiện cho bạn khi có nhu cầu bảo dưỡng máy.

 

Bộ lọc có chức năng lọc cặn thức ăn và các chất bẩn khác trong nước rửa.

 

2.7. Ngăn chứa hóa chất tẩy rửa

 

Đây là nơi chứa các loại hóa chất tẩy rửa như bột rửa, nước trợ xả, muối làm mềm nước,...

Ngăn chứa hóa chất tẩy rửa thường được thiết kế nằm bên trong cửa máy.

 

2.8. Hệ thống điều khiển

 

Hệ thống điều khiển trong cấu tạo máy rửa bát công nghiệp bao gồm bảng điều khiển và các nút bấm để điều chỉnh các chương trình rửa, nhiệt độ nước, thời gian rửa,... Hệ thống điều khiển có thể được thiết kế dạng cơ hoặc điện tử tùy vào từng dòng máy và từng thương hiệu.

 

2.9. Hệ thống sấy

 

Một số máy rửa bát công nghiệp có hệ thống sấy giúp chén dĩa khô nhanh hơn. Hệ thống sấy có thể sử dụng quạt gió hoặc thanh đốt để làm nóng không khí trong khoang rửa.

 

Một số máy rửa bát công nghiệp có hệ thống sấy giúp chén dĩa khô nhanh hơn.

 

2.10. Các bộ phận khác

 

Cấu tạo máy rửa bát công nghiệp ngoài những bộ phận kể trên còn có thể có thêm một số bộ phận khác như van an toàn có tác dụng ngăn chặn nước tràn ra ngoài khi máy hoạt động, cảm biến nhiệt độ giúp điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp, cảm biến độ bẩn có khả năng tự động điều chỉnh chương trình rửa phù hợp với mức độ bẩn của chén đĩa.

 

3. Cách thức hoạt động của máy rửa bát công nghiệp

 

Với cấu tạo máy rửa bát công nghiệp như trên, cách thức hoạt động của thiết bị này như thế nào? Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của máy rửa bát công nghiệp tương tự như máy rửa bát gia đình, nhưng được thiết kế để xử lý khối lượng công việc lớn và hoạt động liên tục. Máy rửa bát công nghiệp hoạt động dựa trên việc sử dụng nước, áp lực và chất tẩy rửa để loại bỏ bụi bẩn và mỡ dầu từ chén đĩa và đồ dùng nhà bếp một cách hiệu quả và tiết kiệm.

 

Đầu tiên, nước nóng được bơm từ bồn chứa vào khoang rửa, kết hợp với áp lực cao từ các tay phun, len lỏi vào mọi ngóc ngách, đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trên chén dĩa. Tiếp đó, nước lạnh được phun xả qua chén dĩa, loại bỏ cặn thức ăn thừa, giúp tối ưu hóa hiệu quả làm sạch. Máy sẽ phun nước nóng để tráng lại chén dĩa, loại bỏ hoàn toàn hóa chất tẩy rửa, đảm bảo an toàn vệ sinh cho người sử dụng.

 

Tiếp đến, chức năng sấy sẽ được khởi động, giúp chén dĩa khô ráo nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức lau khô. Sau khi hoàn tất quy trình rửa, nước thải được tự động bơm ra ngoài qua hệ thống thoát nước, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho môi trường.

 

Cách thức hoạt động của máy rửa bát công nghiệp

 

4. Ưu điểm của máy rửa bát công nghiệp

 

Máy rửa bát công nghiệp mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng, đặc biệt trong môi trường bếp núc tại các nhà hàng, quán ăn, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện,... Cùng HTech điểm qua những ưu điểm vượt trội của dòng máy này nhé!

 

- Dung tích lớn, đáp ứng mọi nhu cầu: Đây là điểm khác biệt lớn nhất về cấu tạo máy rửa bát công nghiệp so với máy rửa bát gia đình. Máy rửa bát công nghiệp có kích thước lớn, dung tích đa dạng, dễ dàng đáp ứng nhu cầu rửa chén bát lớn.

 

- Công suất mạnh mẽ, hoạt động hiệu quả: Trang bị động cơ công suất cao, máy rửa bát công nghiệp vận hành mạnh mẽ, rửa sạch một lượng lớn chén dĩa trong thời gian ngắn.

 

- Chương trình rửa đa dạng, phù hợp mọi loại chén dĩa: Máy sở hữu nhiều chương trình rửa được cài đặt sẵn, phù hợp với các loại chén dĩa và mức độ bẩn khác nhau.

 

- Sạch khuẩn hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh: Nước nóng kết hợp hóa chất tẩy rửa tạo thành hỗn hợp mạnh mẽ, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, nấm mốc trên chén dĩa.

 

Ưu điểm của máy rửa bát công nghiệp

 

5. Máy rửa bát công nghiệp bao nhiêu tiền?

 

Cấu tạo máy rửa bát công nghiệp phức tạp và có kích thước lớn cho nên mức giá của sản phẩm này khá cao. Giá máy rửa bát công nghiệp trung bình có giá từ 48.000.000 - 100.000.000 VNĐ với những dòng như máy rửa bát dolphin, máy rửa bát galanz,... 

 

Một số mẫu có công suất lớn hơn sẽ có giá khoảng trên 150.000.000. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu như máy rửa bát kuchen, máy rửa bát kaff,... để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

 

Máy rửa bát công nghiệp bao nhiêu tiền?

 

Kết luận

 

Bài viết trên đây đã giới thiệu những điểm đặc biệt trong cấu tạo máy rửa bát công nghiệp. Máy rửa bát công nghiệp là giải pháp tối ưu cho việc rửa chén bát trong môi trường bếp núc công nghiệp. Dòng thiết bị này, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, giúp nâng cao hiệu quả làm sạch, tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo an toàn vệ sinh và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho cơ sở kinh doanh của bạn.

 

Bài viết liên quan

    Zalo