Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

7+ quy tắc kê giường ngủ theo phong thủy quan trọng giúp gia chủ phát tài phát lộc

Biên tập bởi hoangan
2024-07-29T15:36:34
0

Tìm hiểu 7+ quy tắc kê giường ngủ theo phong thủy để gia chủ phát tài phát lộc. Hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu, giúp tăng vượng khí và tài vận.

7+ quy tắc kê giường ngủ theo phong thủy quan trọng giúp gia chủ phát tài phát lộc

Phòng ngủ là nơi mà con người ta dành ⅓ thời gian cuộc đời để nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng, vì thế kê giường ngủ theo phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra một môi trường thuận lợi cho giấc ngủ. Kê giường phong thủy và đặt giường ngủ theo vị trí phù hợp với bản mệnh là điều cần thiết để giúp gia chủ tránh xui rủi và các tác động xấu đến tài vận và vượng khí. Siêu Thị Điện Máy Htech đã tổng hợp 7 nguyên tắc kê giường ngủ theo phong thủy và các vị trí đặt giường ngủ phù hợp với từng bản mệnh để giúp bạn tạo ra một không gian ngủ đẹp và thoải mái.

1. Phong thủy kê giường ngủ: Tránh kê giường ngủ đối diện với gương

Mỗi một món đồ đặt trong ngôi nhà bạn đều có một ý nghĩa nhất định trong phong thủy giường ngủ. Nhiều gia đình thường có thói quen đặt gương ngay trong phòng ngủ để thuận tiện cho việc trang điểm và sửa soạn. Gương soi có tác dụng chiếu sáng, đánh lừa thị giác tạo cảm giác không gian thêm phần rộng rãi và phản chiếu năng lượng mạnh mẽ. Đây chính là con dao hai lưỡi nếu bạn không tìm hiểu kỹ và vận dụng đúng quy tắc kê giường ngủ theo phong thủy.

kê giường ngủ theo phong thủy
kê giường ngủ theo phong thủy

Việc đặt gương nhìn thẳng vào giường ngủ sẽ khiến cho người nằm có cảm giác như mình bị theo dõi, luôn trong trạng thái bất an, đề phòng, dễ bị giật mình tỉnh dậy giữa giấc ngủ. Dân gian quan niệm điều này vi phạm vào phong thủy giường ngủ, làm cho âm hồn có cơ hội ám vào gia chủ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Để hóa giải lỗi sai trong phong thủy giường ngủ này, bạn có thể phủ thêm một tấm rèm che hoặc xoay gương vào phía tường trước khi đi ngủ. Nếu có thể hãy bố trí lại vị trí đặt gương để tận dụng sự phản chiếu của gương soi nhân đôi tài khí cho gia đình nhé.

>> Gợi ý đá phong thủy đem lại tài lộc, may mắn

2. Không đặt giường ngủ dưới xà ngang

Khi kê giường ngủ theo phong thủy, bạn tuyệt đối không nên để giường ngủ nằm dưới thanh xà ngang. Hệ thống dầm nhà là một trong thiết kế trần mỗi ngôi nhà, đây là khung xương chắc chắn chống đỡ cho cả căn nhà. Tuy nhiên theo phong thủy, xà ngang nằm vắt qua giường sẽ khiến cho gia chủ cảm thấy như có luồng khí đè nén lên người, từ đó khó đi vào giấc ngủ và thường xuyên gặp ác mộng, khi ngủ dậy cũng dễ mệt mỏi hơn. Việc này sẽ không chỉ dừng ở việc cơ thể bạn luôn mệt mỏi, khó chịu, mất năng lượng mà còn ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và hệ hô hấp.

kê giường ngủ theo phong thủy
kê giường ngủ theo phong thủy

Phong thủy cũng cho rằng việc đặt giường ngủ dưới bộ dầm trụ cũng tựa như thanh chặn án ngữ đường công danh, khiến sự nghiệp của bạn mãi cũng không phất lên được. Vậy nên để tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ và có một giấc ngủ ngon thì mỗi gia đình cần cực kì lưu ý chi tiết này.

3. Chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy

Thông thường các bên nhận đặt mua hoặc đóng giường bên ngoài đều hiểu rõ cách chọn giường theo thước đo Lỗ Ban hợp phong thủy giường ngủ. Một số kích thước giường phổ biển theo phong thuỷ hiện nay.

kê giường ngủ theo phong thủy
kê giường ngủ theo phong thủy

  • Kích thước giường đơn: chiều rộng 0.8m x chiều dài 1.9m. Lọt lòng nệm: 1.2 x 2m hoặc 1 x 2m. Tương ứng phủ bì: 1.28 x 2.1m hoặc 1.08 x 2.1m.
  • Kích thước giường đôi: Lọt lòng nệm: 1.6 x 2m. Tương ứng phủ bì: 1.68 x 2.1m.
  • Kích thước giường King size: Lọt lòng nệm: 1.8 x 2m. Tương ứng phủ bì: 1.88 x 2.1m.

>> Gợi ý trang sức phong thuỷ thu hút tài vận, may mắn

4. Không đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang hoặc gác mái

Kê giường dưới chân cầu thang, gác mái hay các góc nghiêng trong nhà sẽ đem lại cảm giác bị chèn ép quanh không gian bí bách chật chội, khiến gia chủ trằn trọc, mất ngủ. Bên cạnh việc vi phạm phong thủy giường ngủ, không khí ở khu vực này cũng thường khá u ám, không đón nắng và tích tụ nhiều bụi bặm cản trở quá trình hô hấp và trao đổi chất.

kê giường ngủ theo phong thủy
kê giường ngủ theo phong thủy

5. Phong thủy đầu giường ngủ

Điện Máy Htech gợi ý cách đặt hướng đầu giường trong phong thủy để cải thiện chất lượng giấc ngủ cho gia đình :

  • Kê đầu giường tựa sát vào tường để tạo thế vững chãi, chắc chắn. Nếu đầu giường không có điểm tựa thì người nằm lúc nào cũng cảm thấy chông chênh, bất an và dễ tỉnh giấc giữa đêm.
  • Đầu giường không đặt đối diện cửa chính hoặc cửa sổ phòng ngủ. Theo phong thủy đặt giường ngủ, cửa chính và cửa sổ là nơi các luồng khí cả tốt và xấu lưu thông, điều hòa trong phòng. Kê đầu giường hướng về phía cửa dễ khiến người nằm gặp tình trạng đau đầu vai gáy, dễ trúng gió hoặc mắc các bệnh lý về hô hấp và đường ruột.

kê giường ngủ theo phong thủy
kê giường ngủ theo phong thủy

  • Quy tắc kê giường ngủ theo phong thủy cũng cho rằng đầu giường không được hướng vào nhà bếp. Các chung cư mini có xu hướng thiết kế các phòng thông với nhau để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, bạn cần tránh kê giường ngủ tựa đầu vào bếp vì khói bụi và tiếng ồn trong quá trình nấu nướng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

>> Gợi ý tượng gỗ phong thủy đem lại phú quý, thịnh vượng

6. Tránh bố trí giường ngủ đối diện các góc nhọn theo phong thủy giường ngủ

Theo phong thủy, những vật có góc nhọn mang sát khí nặng, có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy khi bố trí đặt giường ngủ theo phong thủy, bạn cần tránh kê đầu giường đối diện với các góc nhọn trong phòng từ góc bàn, góc ghế cho đến góc tủ, góc vách tường,...

Trong trường hợp bắt buộc phải vi phạm quy luật trong phong thủy phòng ngủ này, hãy đặt thêm một vài chậu cây ngay góc tường, xoay chuyển hướng của các đồ vật nếu hoặc phủ một tấm vải lên.

kê giường ngủ theo phong thủy
kê giường ngủ theo phong thủy

7. Không nằm đối diện phòng thờ

Phòng thờ là nơi thờ cúng tổ tiên và các vị thần linh, cần được giữ trang nghiêm và thanh tịnh. Phòng ngủ lại là không gian riêng tư, nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng. Theo phong thủy kê giường ngủ, nếu đầu giường hướng vào bàn thờ, nguyên khí và tài lộc của gia chủ có thể bị ảnh hưởng, dễ hao tài tốn của. Ngược lại, nếu chân giường đối diện bàn thờ, điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với tổ tiên và thần linh, là điều tối kỵ. Vì vậy, bạn nên tránh bố trí giường ngủ đối diện phòng thờ để không phạm phải đại kỵ trong phong thủy.

kê giường ngủ theo phong thủy
kê giường ngủ theo phong thủy

Cách đặt giường ngủ theo phong thủy

Phong thủy giường ngủ theo tuổi và bản mệnh là yếu tố quan trọng để tạo ra không gian nghỉ ngơi hài hòa, mang lại may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Mỗi bản mệnh hợp với các hướng khác nhau. Dưới đây là gợi ý cách kê giường ngủ hợp phong thủy cho từng bản mệnh:

Phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa

Hướng giường ngủ phong thủy cho người mệnh Hoả nên đặt ở các hướng Nam, Đông và Đông Nam để thu hút năng lượng tích cực và tài lộc.

Phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ

Hướng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thổ là Nam, Tây Nam và Đông Bắc, giúp ổn định và mang lại sức khỏe dồi dào.

kê giường ngủ theo phong thủy
kê giường ngủ theo phong thủy

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

Người mệnh Kim nên kê giường ở các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Màu sắc phù hợp là nâu, xám, vàng, bạc hoặc trắng; tránh sử dụng màu hồng và đỏ.

Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Hướng giường tốt cho người mệnh Mộc là Đông, Bắc và Đông Nam. Những hướng này sẽ hỗ trợ sự phát triển và tài vận.

Phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên đặt giường ở các hướng Tây, Bắc và Tây Bắc để thu hút năng lượng tốt và tài lộc.

kê giường ngủ theo phong thủy
kê giường ngủ theo phong thủy

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các yếu tố phong thủy khác như lựa chọn cây cảnh, tranh ảnh và màu sắc phù hợp với từng mệnh để tạo nên sự hài hoà và cân bằng.

Bài viết liên quan

    Zalo