Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Top 10 cách sửa tivi bị sọc ngang nhanh nhất - Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia

Biên tập bởi phuonganh
2024-05-04T10:00:00
0

Sửa tivi bị sọc ngang có khó không? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách sửa tivi bị sọc ngang tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Top 10 cách sửa tivi bị sọc ngang nhanh nhất - Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia

tivi samsung, tivi lg, tivi panasonic, … có lẽ là thiết bị giải trí không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà khi dùng tivi có thể tivi bị sọc ngang. Trong bài viết này, Điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách sửa tivi bị sọc ngang nhanh nhất.

 

1. Tivi bị sọc ngang màn hình có sửa được không? 

 

Tivi LG bị sọc ngang màn hình hay tivi Samsung bị sọc ngang màn hình khiến rất nhiều người lo lắng và đặt ra câu hỏi tivi bị sọc ngang màn hình có sửa được không? 

Thật ra tivi bị sọc ngang màn hình cũng tương tự như điều hòa hiện mã lỗi hay máy giặt không xả nước, … Nó đều là những lỗi có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.

Tivi bị sọc ngang màn hình có sửa được không?
Tivi bị sọc ngang màn hình có sửa được không? 

 

Việc tivi bị sọc ngang màn hình có thể sửa chữa được và có thể sửa tại nhà mà không cần đến thợ sửa tivi. Tuy nhiên, việc sửa thành công tivi bị sọc ngang màn hình còn phụ thuộc vào khả năng sửa chữa cũng như những hiểu biết nhất định về những nguyên nhân khiến tivi Toshiba bị sọc ngang màn hình. Vậy nên, chúng ta đã cùng tìm hiểu về nguyên nhân khiến tivi bị sọc ngang màn hình.

 

2. Nguyên nhân tivi bị sọc ngang màn hình 

 

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng tivi bị sọc ngang màn hình. Tuy nhiên, đề bạn đọc dễ hình dung để có thể sửa tivi của mình thì Điện máy Htech chia ra làm 2 nguyên nhân chính: 

 

2.1 Tivi bị sọc ngang màn hình do lỗi phần cứng

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của vấn đề này là do các linh kiện phần cứng bên trong tivi bị hỏng hoặc lão hóa. Ví dụ, các vấn đề về dây cáp kết nối, mạch điện tử, hoặc các thành phần khác có thể gây ra sọc ngang trên màn hình.

Ngoài ra, một số vấn đề về linh kiện như mạch đèn nền (backlight), bộ điều khiển màn hình (LCD controller), hoặc các vấn đề về mạch logic cũng có thể là nguyên nhân của vấn đề.

 

2.2 Tivi bị sọc ngang màn hình do lỗi phần mềm

 

Ngoài lỗi phần cứng, các vấn đề liên quan đến phần mềm cũng có thể gây ra sọc ngang trên màn hình tivi

Ví dụ, cập nhật phần mềm không đồng nhất, lỗi phần mềm hệ điều hành, hoặc cài đặt không đúng cũng có thể gây ra hiện tượng này.

Ngoài ra, tín hiệu đầu vào không ổn định hoặc các vấn đề về đường truyền cũng có thể ảnh hưởng đến hiển thị hình ảnh trên màn hình tivi.

 

Nguyên nhân tivi bị sọc ngang màn hình
Nguyên nhân tivi bị sọc ngang màn hình 

 

3. Cách sửa tivi bị sọc ngang nhanh nhanh nhất từ chuyên gia

 

Sau khi tìm hiểu về những nguyên nhân khiến tivi bị sọc ngang thì Điện máy Htech sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa tivi bị sọc ngang nhanh nhất!

 

3.1 Cách sửa tivi bị sọc ngang do tín hiệu không tốt

 

Sọc ngang trên màn hình tivi có thể do tín hiệu từ một số kênh truyền hình không ổn định. Nguyên nhân chính là khi tín hiệu đường truyền kém, có thể gây ra những sọc màn hình xuất hiện trên tivi.

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên kiểm tra xem kết nối và tín hiệu truyền hình có ổn định hay không. Nếu tín hiệu từ kênh bạn đang xem không ổn định, hãy thử chuyển sang kênh khác để xem liệu tình trạng sọc ngang vẫn còn hay không. Nếu kênh mới vẫn hiển thị ổn định, có thể vấn đề chỉ xuất phát từ đường truyền của kênh cũ.

Nếu sau khi thử nhiều kênh mà tình trạng sọc ngang vẫn không giảm, bạn nên kiểm tra lại kết nối với tivi. Đảm bảo dây cáp hoặc dây HDMI không bị đứt hoặc gặp vấn đề.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng anten, hãy kiểm tra xem anten có vấn đề gì không. Nếu sử dụng truyền hình cáp, hãy kiểm tra dây cáp để đảm bảo không có sự cố nào. Đối với TV Box, bạn cũng nên kiểm tra lại đầu thu để xác định nguyên nhân của vấn đề.

 

3.3 Cách sửa tivi bị sọc ngang do sóng anten có vấn đề 

Cách sửa tivi bị sọc ngang nhanh nhanh nhất từ chuyên gia
Cách sửa tivi bị sọc ngang nhanh nhanh nhất từ chuyên gia

 

Sự cố sọc ngang trên màn hình tivi có thể do sóng thu được từ anten không ổn định. Nguyên nhân chính có thể là do anten được lắp đặt ở vị trí không phù hợp, như hướng vào tòa nhà cao tầng, các dãy núi đá cao chắn trước, gây khó khăn trong việc kết nối với sóng do bị chắn ngang. Ngoài ra, việc lắp đặt anten không đúng vị trí cũng có thể dẫn đến tình trạng bắt sóng không ổn định, gây ra sự cố màn hình tivi bị sọc.

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần đảm bảo anten được lắp ở vị trí cao và thông thoáng. Nên lựa chọn các vị trí như trên nóc nhà, ở ban công tầng 2, tầng 3 trở lên, đảm bảo không bị chắn bởi tòa nhà, đồi núi hay bất kỳ vật chắn cao nào. Điều này sẽ giúp cải thiện chất lượng tín hiệu thu được từ anten và giảm thiểu nguy cơ gặp phải sự cố màn hình tivi bị sọc.

 

4. Cách sửa tivi bị sọc ngang với 3 bước cơ bản

 

Bên cạnh sửa tivi theo từng tường  hợp cụ thể như ở trên thì bạn cũng có thể sử dụng 3 bước cơ bản dưới đây để sửa tivi bị sọc ngang nhanh nhất.

 

4.1 Bước 1: Kiểm tra sơ bộ các tín hiệu và kết nối

 

Để xác định liệu sự cố sọc ngang, sọc dọc trên tivi có phải do vấn đề kỹ thuật hay không, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Chuyển sang các kênh khác để kiểm tra: Kiểm tra xem sự cố có xuất hiện trên một kênh cụ thể hay trên tất cả các kênh. Nếu chỉ có một kênh bị sọc, có thể tín hiệu từ kênh đó không ổn định. Bạn có thể chờ một thời gian hoặc chuyển sang kênh khác.

Cách sửa tivi bị sọc ngang với 3 bước cơ bản
Cách sửa tivi bị sọc ngang với 3 bước cơ bản

Nếu sự cố xuất hiện trên nhiều kênh: Kiểm tra các thiết bị anten và truyền hình cáp:

  1. 1.Di dời thiết bị chặn sóng anten.

2.Điều chỉnh vị trí và hướng bắt sóng của anten.

3.Kiểm tra chất lượng dây cáp kết nối giữa đầu thu và tivi, đảm bảo không bị lỏng, rỉ sét hoặc đứt. Nếu cần, thay dây mới.

5.Nếu tivi vẫn còn sọc, tiếp tục sang Bước 2.

 

4.2 Bước 2: Phát thử video qua nhiều nguồn khác nhau

 

Thử phát video từ các nguồn khác nhau như USB, đầu DVD hoặc các video trực tuyến từ Youtube để kiểm tra liệu vấn đề có phát sinh từ các kênh hay từ bên trong tivi.

Đảm bảo dây nối không bị lỏng khi sử dụng đầu DVD.

Tránh sử dụng đĩa kém chất lượng hoặc bị trầy xước.

Vệ sinh mặt đọc đĩa của đầu DVD.

Nếu sự cố không xuất hiện khi sử dụng các nguồn khác nhau, có thể tín hiệu truyền hình không tốt. 

Nếu tivi vẫn còn sọc, tiếp tục sang Bước 3.

 

4.3 Bước 3: Khởi động lại tivi hoặc khôi phục cài đặt gốc

 

Thử khởi động lại tivi hoặc cắm dây kết nối vào nguồn điện khác để kiểm tra.

Nếu vấn đề vẫn tồn tại sau một số lần khởi động lại, khôi phục cài đặt gốc của tivi.

Nếu tình trạng vẫn không được cải thiện, liên hệ với nhà bảo hành sản phẩm để được hỗ trợ.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về Top 10 cách sửa tivi bị sọc ngang nhanh nhất. Mong rằng bài viết trên đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. 

Bài viết liên quan

    Zalo