Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

50+ lý do tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy và cách khắc phục hiệu quả

Biên tập bởi khanhly
2024-05-29T17:55:00
0

Tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy vì lý do gì? Cách khắc phục tình trạng này ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé!

50+ lý do tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy và cách khắc phục hiệu quả

Tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy đã gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của không ít gia đình. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục ra sao? Sau đây, điện máy Htech xin mời bạn cùng theo dõi bài viết và tìm hiểu thêm thông tin ngay dưới bài viết này nhé!

 

1. Nguyên nhân chính khiến tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy

 

Tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân đã được điện máy Htech tổng hợp được. Mời bạn theo dõi ngay:

 

1.1 Tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy do quạt gió

 

Quạt tủ lạnh sanaky là bộ phận quan trọng giúp phân tán đều hơi lạnh đến mọi ngóc ngách bên trong tủ. Khi quạt hỏng, tủ lạnh vẫn có đèn sáng nhưng không hoạt động bình thường. Một số nguyên nhân phổ biến khiến quạt tủ lạnh bị hỏng bao gồm:

 

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh sáng đèn nhưng không chạy

 

Công tắc cửa bị hỏng: Công tắc cửa có nhiệm vụ gửi tín hiệu khi cửa tủ đã đóng. Nếu công tắc bị hỏng hoặc tiếp điểm, cảm ứng bị lỗi, hệ thống tủ lạnh casper sẽ không nhận được tín hiệu này và không thể vận hành. Nguyên nhân có thể do việc đóng/mở cửa tủ lạnh không đúng cách hàng ngày hoặc do lỗi từ nhà sản xuất.

 

Bộ phận xả tuyết không hoạt động: Bộ phận này có chức năng làm tan tuyết bám trên dàn lạnh. Khi nó bị hỏng, tủ lạnh 180 lít sẽ không thể thực hiện chương trình làm lạnh hiệu quả.

 

cánh quạt bị cản trở trong quá trình hoạt động: Sau một thời gian dài không vệ sinh tủ lạnh, các mảng đá nhỏ có thể hình thành và tích tụ trên cánh quạt. Sự tích tụ này gây cản trở, làm cho cánh quạt vận hành khó khăn hơn và tạo ra tiếng ồn lớn hơn so với bình thường.

 

1.2 Tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy do hỏng Block

 

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh sáng đèn nhưng không chạy

 

Block tủ lạnh là bộ phận quan trọng, liên quan trực tiếp đến khả năng làm lạnh của tủ lạnh. Khi tủ lạnh có đèn sáng nhưng không hoạt động, bạn cần kiểm tra xem máy nén có gặp sự cố bất thường hay không. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến Block tủ lạnh bị hỏng:

 

Nguồn điện cung cấp không ổn định: Tình trạng này thường xảy ra vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Khi nguồn điện chập chờn và không ổn định, block dễ bị chập cháy và hư hỏng.

 

Khối lượng thực phẩm vượt quá dung tích cho phép: Khi tủ lạnh mini 2 ngăn chứa quá nhiều thực phẩm, độ bền của thiết bị sẽ bị ảnh hưởng. Máy nén sẽ phải hoạt động liên tục để đáp ứng nhu cầu làm lạnh, và nếu tình trạng này kéo dài, block sẽ dễ bị lỗi hoặc hỏng hóc.

 

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh sáng đèn nhưng không chạy

 

Vị trí đặt tủ lạnh không phù hợp: Nếu tủ lạnh mini đựng mỹ phẩm được đặt ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc không gian hai bên tủ quá chật hẹp, block sẽ dễ bị quá tải. Lâu dần, điều này có thể dẫn đến hư hỏng của block.

 

Cảm biến nhiệt độ bị hỏng: Cảm biến nhiệt độ giúp điều chỉnh hoạt động của máy nén bằng cách gửi tín hiệu khi cần làm lạnh hoặc khi đã đạt nhiệt độ yêu cầu. Nếu cảm biến này bị hỏng, máy nén không nhận được tín hiệu đúng, dẫn đến việc hoạt động liên tục, gây quá tải và hư hỏng.

 

1.3 Tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy do hỏng rơ le

 

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh sáng đèn nhưng không chạy

 

Rơle time là bộ phận điều khiển việc cấp điện cho máy nén và hệ thống xả tuyết. Khi rơle time gặp trục trặc, cả máy nén và hệ thống xả tuyết sẽ ngừng hoạt động, khiến tủ lạnh chỉ sáng đèn mà không chạy.

 

2. cách sửa tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy 

 

Sau khi đã tìm hiểu nguyên nhân vì sao tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng này hiệu quả. 

 

2.1 Khắc phục tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy do quạt gió

 

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh sáng đèn nhưng không chạy

 

Trường hợp quạt gió bị hỏng:

Thay thế quạt gió mới là giải pháp duy nhất khi quạt gió đã bị hỏng hoàn toàn. Hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa điện lạnh uy tín để được tư vấn và thay thế quạt gió mới. Nên lựa chọn những đơn vị uy tín, có nguồn cung linh kiện chính hãng và đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao để đảm bảo chất lượng sửa chữa.

 

Trường hợp quạt gió bị bám bụi bẩn:

Sử dụng khăn mềm và máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn bám trên cánh quạt gió. Sau khi vệ sinh, hãy kiểm tra xem quạt gió có hoạt động bình thường hay không. Bật tủ lạnh panasonic 160l và lắng nghe tiếng ồn từ quạt gió. Nếu quạt gió hoạt động êm ái, nghĩa là bạn đã khắc phục thành công sự cố.

 

2.2 Khắc phục tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không hoạt động do block

 

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh sáng đèn nhưng không chạy

 

Thay thế block: Nếu block bị hỏng, bạn cần thay thế block mới. Hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa điện lạnh uy tín để được hỗ trợ. Việc thay thế block cần được thực hiện bởi thợ sửa chữa chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

 

Sửa chữa block: Sửa chữa block là giải pháp tiết kiệm chi phí hơn so với thay thế block mới. Tuy nhiên, chỉ áp dụng cho trường hợp block bị gas, do đó cần được chẩn đoán kỹ lưỡng trước khi tiến hành sửa chữa. Việc sửa chữa block bao gồm nạp gas mới cho block, kiểm tra độ kín và hoạt động của block.

 

2.3 Tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng tủ lạnh định kỳ

 

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh sáng đèn nhưng không chạy

 

Vệ sinh tủ lạnh định kỳ là việc làm vô cùng quan trọng giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện năng và bảo quản thực phẩm an toàn cho gia đình bạn. Bạn có thể nhúng khăn mềm vào nước ấm pha xà phòng và vắt bớt nước. Bắt đầu lau chùi từng ngóc ngách bên trong tủ lạnh 4 cánh panasonic, bao gồm các mặt bên, trần, đáy tủ, và các góc khuất. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng baking soda hoặc giấm trắng pha loãng để lau. Sau khi lau, dùng khăn mềm lau khô hoàn toàn bên trong tủ lạnh.

 

Bên cạnh việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, bảo dưỡng tủ lạnh side by side lg định kỳ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tủ lạnh hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ. Bạn nên bảo dưỡng tủ lạnh 90 lít 2 cửa định kỳ 6 tháng/lần. Nếu bạn không có kinh nghiệm bảo dưỡng tủ lạnh, hãy liên hệ thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn trong thời gian tới!

 

Bài viết liên quan

    Zalo