Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bếp từ Sunhouse dùng như thế nào? Cách sử dụng bếp từ Sunhouse hiệu quả và an toàn

Biên tập bởi phuonganh
2024-05-11T10:30:00
0

Sử dụng bếp từ Sunhouse đúng cách không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà giúp gia đình bạn tận hưởng những bữa ăn ngon miệng. Cùng tìm hiểu về bếp từ Sunhouse và cách sử dụng bếp từ Sunhouse đúng cách nhé!

Bếp từ Sunhouse dùng như thế nào? Cách sử dụng bếp từ Sunhouse hiệu quả và an toàn

Cách sử dụng bếp từ Sunhouse cũng như cách sử dụng bếp từ bosch hay nhiều bếp từ khác được biết đến là một trong những thông tin tìm kiếm nhiều nhất khi nhắc đến bếp từ. Hiểu được những thắc mắc cũng như muốn bạn đọc sử dụng bếp từ Sunhouse một cách hiệu quả hơn. Điện máy Htech xin chia sẻ bài viết cách sử dụng bếp từ Sunhouse.

 

1. Giới thiệu về bếp điện Sunhouse

 

Để bạn đọc có cái nhìn cụ thể và chi tiết nhất, Điện máy Htech xin chia sẻ một số thông tin về bếp từ Sunhouse.

Thực chất, bếp từ Sunhouse là một sản phẩm bếp điện từ đến từ thương hiệu Việt Nam Sunhouse. Sunhouse không chỉ sản xuất bếp điện. Thương hiệu này với 20 năm kinh nghiệm và hoạt động đã cho ra đời những thương hiệu như: Nồi cơm, máy lọc nước, chảo, …

 

1.1 Tại sao phải sử dụng bếp từ Sunhouse đúng cách?

 

 Sử dụng bếp từ Sunhouse đúng cách, bếp còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức
 Sử dụng bếp từ Sunhouse đúng cách, bếp còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức

 

Thật ra việc sử dụng bếp từ Sunhouse đúng cách cũng như sử dụng tủ lạnh hay máy giặt đúng cách. Nó sẽ mang đến cho bạn hiệu quả và tăng độ an toàn cho gia đình. 

Bên cạnh đó, khi sử dụng bếp từ Sunhouse đúng cách, bếp còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Sự hiểu biết và áp dụng đúng cách sử dụng bếp điện Sunhouse không chỉ giúp gia đình bạn tận hưởng những bữa ăn ngon miệng mà còn làm tăng tuổi thọ và tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

2. Cách sử dụng bếp từ Sunhouse chi tiết nhất

 

Để sử dụng bếp từ Sunhouse hay sử dụng bếp từ đôi, sử dụng bếp từ đơn không quá khó. Dưới đây là những bước cơ bản cách sử dụng bếp từ Sunhouse mà bạn có thể tham khảo: 

 

Bước 1: Đặt nồi nấu vào vị trí trung tâm của mặt kính bếp từ Sunhouse.

Bước 2: Kết nối nguồn điện và chờ bếp từ báo hiệu sẵn sàng bằng âm thanh "Bíp".

Bước 3: Nhấn nút ON/OFF để khởi động bếp.

Bước 4: Lựa chọn chức năng nấu phù hợp với loại món ăn bạn muốn nấu.

Bước 5: Điều chỉnh mức nhiệt độ và công suất nấu bằng cách sử dụng các nút điều chỉnh trên bề mặt bếp từ.

Bước 6: Khi hoàn thành nấu ăn, nhấn nút ON/OFF để tắt bếp và rút dây điện ra khỏi ổ cắm. Chờ đợi cho cánh quạt tản nhiệt ngừng hoạt động trước khi tháo dây điện.

 

Cách sử dụng bếp từ Sunhouse chi tiết nhất
Cách sử dụng bếp từ Sunhouse chi tiết nhất

 

3. Cách sử dụng bếp từ Sunhouse - các chức năng có sẵn

 

Ngoài các bước sử dụng bếp từ Sunhouse trên thì bạn cũng nên nắm chắc các chức năng cơ bản của bếp từ. Hiện nay các hãng bếp từ như: Bếp từ Xiaomi, bếp từ Canzy, bếp từ philips, … và cả bếp từ Sunhouse có rất nhiều chức năng khác nhau. Dưới đây là một số cách sử dụng bếp từ Sunhouse với các chức năng mà bạn có thể tham khảo:

1. Chức năng giữ ấm: Bấm phím "Heat milk" để kích hoạt chế độ giữ ấm. Đèn hiển thị chức năng sẽ sáng lên và bếp sẽ tự động duy trì nhiệt độ ổn định.

 

2. Chức năng hầm: Nhấn phím "Hấp/Hầm" và đèn hiển thị chức năng sẽ sáng lên. Bếp tự động điều chỉnh công suất nấu trong khoảng thời gian cố định, sau đó chuyển sang chế độ giữ ấm.

 

3. Chức năng nấu: Bấm phím "Nấu" và đèn hiển thị chức năng sẽ sáng lên. Bếp tự động điều chỉnh công suất nấu và sau khi nấu xong chuyển sang chế độ giữ ấm.

 

4. Chức năng đun súp: Chọn phím "Súp" và đèn hiển thị sẽ sáng lên. Chức năng này mặc định ở công suất cao và tự động ngắt sau thời gian cài đặt.

 

5. Chức năng xào: Bấm phím "Xào" và đèn hiển thị sẽ sáng lên. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ bằng các nút "Tăng" hoặc "Giảm" nhiệt.

 

6. Chức năng lẩu: Nhấn phím "Lẩu" và đèn hiển thị sẽ sáng lên. Có thể điều chỉnh nhiệt độ bằng các nút "Tăng" hoặc "Giảm" nhiệt.

 

7.Chức năng rán: Chọn phím "Rán" và đèn hiển thị sẽ sáng lên. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ bằng các nút "Tăng" hoặc "Giảm" nhiệt.

 

Cách sử dụng bếp từ Sunhouse - các chức năng có sẵn
Cách sử dụng bếp từ Sunhouse - các chức năng có sẵn

 

8. Chức năng nướng: Nhấn phím "Nướng", sử dụng tương tự như chức năng "Rán" nhưng cần đặt thực phẩm lên trên vỉ nướng bằng sắt hoặc inox.

 

9. Chức năng hẹn giờ: Khi hoạt động, chọn các chức năng tự động như "Giữ ấm" hoặc "Nấu", sau đó nhấn phím "Đặt giờ/Hẹn giờ" để thiết lập thời gian. Bếp sẽ tự động hoạt động sau thời gian đã đặt.

 

10. Chức năng khóa trẻ em: Ấn nút khóa và giữ trong khoảng 2 giây, đèn hiển thị sẽ bật lên, chỉ có thể tắt khi thực hiện lại quy trình này.

 

4. Mẹo khi sử dụng bếp điện Sunhouse

 

Để sử dụng bếp từ Sunhouse đúng cách bạn nên tham khảo một số mẹo khi sử dụng bếp điện Sunhouse dưới đây:

 

4.1 Kiểm tra điện áp định mức

 

Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra điện áp của bếp từ Sunhouse để đảm bảo phù hợp với mức điện áp ở hộ gia đình Việt Nam là 220V. Nếu bạn mua bếp từ nhập khẩu từ nước ngoài có mức điện áp khác, như 100W, hãy lắp thêm máy biến áp để đảm bảo tương thích với mức điện 220V.

 

4.2 Lắp đặt và bảo quản bếp đúng cách

 

Đảm bảo lắp đặt bếp từ Sunhouse ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa các thiết bị nhiệt và bồn nước để tránh tình trạng ẩm mốc hoặc chập cháy do quá tải nhiệt. Nhiệt độ từ 10-40 ℃ là lý tưởng cho việc sử dụng bếp từ Sunhouse. Hãy giữ cho lỗ thoát khí và quạt tản nhiệt luôn thông thoáng bằng cách vệ sinh định kỳ và không lót vải hoặc thảm dưới đáy bếp.

 

Mẹo khi sử dụng bếp điện Sunhouse
Mẹo khi sử dụng bếp điện Sunhouse

 

4.3 Lựa chọn nồi chảo thích hợp

 

Bếp từ chỉ nhận nồi chảo có đế nhiễm từ. Nếu sử dụng nồi chảo có chất liệu khác, bếp sẽ không nhận dạng được và có thể gây ra lỗi hoặc không hoạt động. Đối với thiết bị nấu bằng sứ, thủy tinh, bạn có thể sử dụng đĩa chuyển nhiệt, hay tấm lót nồi đế từ, giúp truyền nhiệt từ bếp sang dụng cụ nấu, tiện lợi và an toàn.

 

 

4.4 Vệ sinh bếp định kỳ

 

Sau mỗi lần sử dụng, hãy vệ sinh bề mặt bếp bằng khăn ẩm và dung dịch tẩy rửa nhẹ để loại bỏ các vết bẩn do dầu mỡ. Vệ sinh toàn bộ bếp ít nhất 1 lần mỗi tuần để loại bỏ bụi bẩn trong lỗ thoát khí và quạt tản nhiệt, giúp bếp từ Sunhouse hoạt động lâu dài. Chỉ sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng cho bếp từ và mặt kính, tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh hoặc vật dụng sắc nhọn, không đổ nước trực tiếp vào bếp để tránh hỏng bếp.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về cách sử bếp từ Sunhouse hiệu quả và an toàn 

Bài viết liên quan

    Zalo