Bí quyết làm sạch mặt bếp từ bị cháy nhanh nhất - Mẹo phục hồi độ sáng bóng

Biên tập bởi phuonganh
2024-05-08T14:48:00
0

Top 5 bí kíp làm sạch mặt bếp từ bị cháy nhanh nhất cùng Điện máy Htech. Làm sạch mặt bếp từ midea, làm sạch mặt bếp từ Bosch, …

Bí quyết làm sạch mặt bếp từ bị cháy nhanh nhất - Mẹo phục hồi độ sáng bóng

bếp từ bosch, bếp từ Kangaroo, bếp từ công nghiệp, … có lẽ là những sản phẩm thường thấy ở mỗi gia đình Việt. Dùng bếp từ lâu năm nhưng bạn đang không biết cách làm sạch mặt bếp từ khi bị cháy? Đừng quá lo lắng, trong bài viết này Điện máy Htech sẽ giúp bạn làm sạch mặt bếp từ bị cháy nhanh nhất. 

 

1. Mặt bếp từ có dễ bị cháy không? 

 

Để trả lời được câu hỏi trên bạn đọc cần hiểu bếp từ là bếp như thế nào trước. Dành cho những bạn chưa biết thì bếp từ là loại bếp điện được thiết kế để nấu nướng bằng cách sử dụng trường từ điện từ sinh ra từ mặt bếp. Có rất nhiều loại bếp từ khác nhau như: Bếp từ Sunhouse, bếp từ hafele, bếp từ nhập khẩu, …

Vậy mặt bếp từ có dễ bị cháy không? Làm sạch mặt bếp từ bị cháy có khó không? Như đã nói ở trên, mặt bếp từ có một hoặc nhiều vùng nấu nhiệt, và khi bạn đặt nồi hoặc chảo chứa các nguyên liệu nấu lên vùng nấu này, nhiệt độ sẽ tăng lên do tương tác giữa nồi và trường từ.

 

 Mặt bếp từ có thể bị cháy trong một số trường hợp, nhưng điều này thường xảy ra do sự cố trong quá trình sử dụng hoặc do sơ xuất trong quá trình nấu nướng
 Mặt bếp từ có thể bị cháy trong một số trường hợp, nhưng điều này thường xảy ra do sự cố trong quá trình sử dụng hoặc do sơ xuất trong quá trình nấu nướng

 

Vậy nên, mặt bếp từ có thể bị cháy trong một số trường hợp, nhưng điều này thường xảy ra do sự cố trong quá trình sử dụng hoặc do sơ xuất trong quá trình nấu nướng. Các nguyên nhân phổ biến gây cháy trên mặt bếp từ có thể bao gồm:

Thức ăn hoặc dầu mỡ rơi và nung chảy xuống bề mặt bếp từ, tạo ra điểm nóng và gây cháy hoặc sự sơ xuất hoặc không chú ý khi sử dụng các vật liệu dễ cháy gần bếp.

 

2. Nguyên nhân khiến mặt bếp từ bị cháy

 

Cũng như nguyên  nhân khiến tủ lạnh không lạnh hay nguyên nhân máy lọc nước không chảy nước thì mặt bếp từ bị cháy cũng đến từ nhiều lý do. Để bạn đọc có thể làm sạch mặt bếp từ bị cháy nhanh nhất thì Điện máy Htech xin tổng hợp một số nguyên nhân sau đây:

Có 2 nguyên nhân chính gây ra cháy trên mặt bếp từ đó chính là do sự cố trong quá trình nấu nướng, bao gồm:

Nguyên nhân khiến mặt bếp từ bị cháy
Nguyên nhân khiến mặt bếp từ bị cháy

 

1. Thức ăn hoặc dầu mỡ bị rơi và nung chảy xuống bề mặt bếp, tạo nên những điểm nóng và gây ra hiện tượng cháy.

2. Sử dụng lửa quá lớn hoặc đặt nồi quá gần lửa, làm tăng nguy cơ cháy.

2.1 Biểu hiện của mặt bếp từ bị cháy

Biểu hiện của mặt bếp từ bị cháy thường bao gồm: Vết cháy hoặc vết đen trên bề mặt bếp, có thể là vết khói, vết bong tróc hoặc vết ố vàng.

Hoặc bạn có thể để ý đến mùi khét hoặc mùi cháy phát ra khi sử dụng hoặc sau khi sử dụng mặt bếp từ.

 

3. Mách bạn cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy nhanh nhất

 

Dưới đây là những cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy nhanh nhất mà Điện máy Htech đã tổng hợp được. Nên nhớ, bạn có thể áp dụng cách làm sạch mặt bếp từ canzy bị cháy.

 

3.1 Cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy bằng giấm + baking soda

 

Sử dụng baking soda và giấm ăn có thể là một phương pháp hiệu quả để làm sạch các vết cháy trên mặt bếp từ. Dưới đây là cách thực hiện:

Bước 1: Rắc 2 - 3 muỗng baking soda lên những vùng bị cháy trên mặt bếp từ, sau đó phun một ít giấm ăn lên trên.

Bước 2: Để hỗn hợp này đọng trên bề mặt bếp trong khoảng 30 - 60 giây để cho phản ứng sủi bọt diễn ra, giúp tan các vết cháy hoặc dầu mỡ bám trên bếp.

 

Cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy bằng giấm + baking soda
Cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy bằng giấm + baking soda

 

Bước 3: Khi bọt đã tan hết, sử dụng một khăn vải mềm để lau sạch các vùng bị cháy và dầu mỡ còn dính trên bếp.

Bước 4: Nếu vẫn còn vết bẩn, lặp lại các bước trên và để hỗn hợp dung dịch lên mặt bếp trong khoảng 10 phút trước khi lau sạch.

Bước 5: Sau khi làm sạch, sử dụng một khăn mềm khác để lau khô mặt bếp. Bạn cũng có thể xịt nước lau kính hoặc nước sạch lên mặt bếp và lau khô bằng một khăn giấy để làm sáng bóng.

 

3.2 Cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy bằng nước cốt chanh

 

Cách làm sạch mặt bếp từ Sunhouse bị cháy bằng nước cốt chanh cũng là cách giúp bếp sạch một cách hiệu quả. Bạn có thể làm theo những bước dưới đây:

Bước 1: Pha nước cốt chanh với nước sạch thành một hỗn hợp dung dịch loãng theo tỉ lệ 1:1. 

Bước 2: Dùng khăn ẩm thấm vào dung dịch đã pha sẵn, rồi lau toàn bộ mặt bếp đặc biệt là những chỗ có vết cháy nặng. 

Bước 3: Cuối cùng, dùng nước sạch lau lại mặt bếp với khăn vải mềm cho khi thấy bếp không còn vết cháy và sáng bóng thì bạn đã hoàn thành xong. 

 

3.3  Cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy bằng dao chuyên dụng

 

Sử dụng dao cạo chuyên dụng cũng là một cách hữu hiệu để làm sạch mặt bếp từ midea bị cháy nhanh nhất. Dưới đây là cách thực hiện:

Bước 1: Nghiêng dao cạo vệ sinh chuyên dụng một góc khoảng 40 độ, sau đó nhẹ nhàng cạo qua các vùng bị cháy trên mặt bếp. Lưu ý hạn chế tác động mạnh lên bề mặt bếp để tránh gây nứt vỡ hoặc trầy xước.

Bước 2: Sau khi đã cạo sạch, dùng một khăn vải mềm để lau sạch lại bề mặt bếp.

Cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy bằng dao chuyên dụng
Cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy bằng dao chuyên dụng

 

3.4  Cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy bằng nước lau bếp

 

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể sử dụng nước lau bếp có sẵn trong các siêu thị hoặc cửa hàng bách hóa để dọn sạch các vết cháy trên bề mặt bếp từ. Sau khi mua nước lau bếp bạn có thể thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một chai dung dịch nước lau bếp chuyên dụng như Cif, Sumo,... và một chiếc khăn sạch khô.

Bước 2: Xịt dung dịch nước lau bếp lên mặt bếp và các vết cháy. Dung dịch sẽ làm cho các vết cứng trở nên mềm và dễ dàng bong ra khỏi bề mặt bếp từ.

Bước 3: Sau khi xịt dung dịch, dùng khăn khô lau nhẹ toàn bộ mặt bếp. Bạn cũng có thể xịt thêm nước lau bếp và lau lại một lần nữa để đảm bảo bếp được sạch và sáng bóng hơn.

 

4. Những lưu ý khi tự làm sạch mặt bếp từ bị cháy 

Những lưu ý khi tự làm sạch mặt bếp từ bị cháy
Những lưu ý khi tự làm sạch mặt bếp từ bị cháy 

 

Khi tự làm sạch mặt bếp từ bị cháy, có một số lưu ý quan trọng sau đây mà bạn cần xem xét:

  1. 1. An toàn là trên hết: Trước khi bắt đầu, đảm bảo rằng bếp đã được tắt nguồn điện và hoàn toàn nguội trước khi tiến hành làm sạch.
  2.  
  3. 2. Sử dụng các sản phẩm phù hợp: Chọn các sản phẩm làm sạch mà được thiết kế đặc biệt cho mặt bếp từ. 
  4. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết về các biện pháp cụ thể cho việc làm sạch bề mặt bếp từ.
  5.  
  6. 3. Kiên nhẫn và nhẹ nhàng: Làm việc nhẹ nhàng và kiên nhẫn. Không nên cọ mạnh hoặc sử dụng các công cụ cứng để tránh làm hỏng bề mặt.
  7.  
  8. 4. Thực hiện kiểm tra thường xuyên: Hãy kiểm tra và làm sạch bề mặt bếp từ thường xuyên để ngăn chặn các vết cháy tích tụ và duy trì hiệu suất hoạt động tốt nhất.
  9.  
  10. 5. Để nguyên dung dịch thẩm thấu: Để dung dịch làm sạch ngấm vào vết cháy trong một khoảng thời gian ngắn trước khi lau sạch. Điều này giúp làm mềm các vết bám và dễ dàng loại bỏ chúng hơn.
  11.  
  12. 6.Sử dụng khăn mềm: Sử dụng khăn vải mềm hoặc bông để lau sạch bề mặt mà không gây trầy xước hoặc làm hỏng.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về bí quyết làm sạch mặt bếp từ bị cháy nhanh nhất. Mong rằng bài viết trên đã mang lại những kiến thức hữu ích dành cho bạn.

Bài viết liên quan

    Zalo