Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Đèn bắt muỗi có hại không? Liệu có nên mua đèn bắt muỗi sử dụng?

Biên tập bởi maichau
2024-03-28T13:09:32
0

Đèn bắt muỗi có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và tia UV có lợi dễ dàng sử dụng để tiêu diệt muỗi và côn trùng gây hại tới sức khỏe của thành viên trong gia đình bạn.

Đèn bắt muỗi có hại không? Liệu có nên mua đèn bắt muỗi sử dụng?

Đèn bắt muỗi sử dụng điện tích để hoạt động, tạo ánh sáng tím thu hút các loại côn trùng và tiêu diệt chúng. Vậy đèn bắt muỗi có hại không? Có nên mua đèn bắt muỗi không? Cùng Điện máy Htech tìm câu trả lời để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhé. 

 Đèn bắt muỗi là gì?

Đèn bắt muỗi là thiết bị phát ánh sáng phát ra tần sóng phù hợp để thu hút muỗi và côn trùng. Khi bay vào lồng, vật sẽ dính vào màng lưới điện hoặc nhiệt độ cao tùy vào từng sản phẩm. 

Đèn bắt muỗi là thiết bị điện sử dụng ánh sáng tím để thu hút và tiêu diệt muỗi bằng nhiệt

Ngoài ra, dựa trên nguyên lý hoạt động thì đèn bắt muỗi được chia thành 4 loại: 

Đèn bắt muỗi lưới điện: Dòng thiết bị được cấu tạo từ 1-3 bóng đèn nhỏ để thu hút muỗi. Khi chúng ta kích hoạt công tắc, màng lưới sẽ phóng điện và giật muỗi ngay lập tức. 

Đèn bắt muỗi thông minh lưới điện và quạt hút : Khi sử dụng đèn quạt hút sẽ hút muỗi vào giữ chúng vào bên trong. Đồng thời, lưới điện phát ra nguồn điện để tiêu diệt muỗi. Do vậy nguyên lý hoạt động của đèn bắt muỗi thông minh lưới điện và quạt hút đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. 

Đèn bắt muỗi bằng quạt: Đèn dựa vào ánh sáng để thu hút muỗi. Khi muỗi bay đến gần, đèn phát ra luồng gió hút chúng vào bên trong. Sau vài phút dưới sức nóng của đèn muỗi sẽ tự thiêu. 

  • Đèn keo dính muỗi: Đây là loại đèn phổ biến được sử dụng trong không gian rộng lớn chủ yếu về chế biến thực phẩm vì tính tiện ích cao. Ngoài ra, đèn có tính thẩm mỹ cao và phù hợp mọi không gian. Ngoài ra đèn diệt muỗi chủ yếu bằng keo dính, do đó mà sẽ tiết kiệm lớn điện năng tiêu thụ.

 

Đèn bắt muỗi có gây hại không? 

Đèn bắt muỗi có ánh sáng điện không khiến nhiều người lo lắng rằng tia UV sẽ gây hại cho mắt và da. Nhưng điều này hoàn toàn ngược lại. 

Để đèn bắt muỗi tại khu vực tập trung nhiều muỗi

Một số thương hiệu đèn bắt muỗi nhỏ gọn uy tín như đèn bắt muỗi xiaomi, đèn bắt muỗi comet hay đèn bắt muỗi daewoo,... đều sử dụng ánh sáng xanh UV không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Ngoài ra, ngoài muỗi đèn có thể bắt được những loại côn trùng khác như ruồi, ong bướm, bọ ruồi,… 

Hơn thế nữa, tia UV đèn rất thấp nên không thể gây hại đến con người, đồng thời giúp tiết kiệm lượng điện năng sử dụng của gia đình dù sử dụng liên tiếp trong thời gian dài. Chính vì vậy bạn hoàn toàn an tâm sử dụng đèn bắt muỗi để bảo vệ sức khỏe, tránh tình trạng bị muỗi hay côn trùng đốt. 

 Lợi ích của đèn bắt muỗi  

Thiết kế nhỏ gọn, di chuyển dễ dàng

Đèn bắt muỗi được thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi, di chuyển dễ dàng sang bất cứ nơi nào mà bạn muốn. Bên cạnh đó, thiết kế gam màu pastel đơn giản và hiện đại nhằm góp phần trang trí cho không gian sống của gia đình trở nên hiện đại và thoải mái hơn. 

Thu hút muỗi và côn trùng bằng tia UV không độc hại 

Đèn bắt muỗi phát ra nguồn sáng màu trầm phụ thuộc từng loại đèn khác nhau. Loại đèn này có khả năng thu hút và tiêu diệt các loại côn trùng vô cùng hiệu quả. 

Bên cạnh đó trong quá trình hoạt động, đèn không thải ra bất cứ một hóa chất nào, đặc biệt an toàn cho người lớn tuổi và trẻ nhỏ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. 

Mang lại không gian thoáng mát cho gia đình bạn

Đèn bắt muỗi đại sinh diệt tới 99% số lượng muỗi trong không gian sống của bạn, giúp những người thân tránh xa các căn bệnh nguy hiểm do muỗi đốt và côn trùng căn như sốt xuất huyết, sốt rét,...

Bên cạnh đó sản phẩm giúp tiêu diệt muỗi hiệu quả như đèn bắt muỗi Nhật Bản, đèn Hàn Quốc, đèn bắt muỗi philips, đèn bắt muỗi con dơi,... còn có thể làm đèn ngủ giúp ngôi nhà của bạn trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

Tháo lắp, sửa chữa dễ dàng 

Đèn bắt muỗi thiết kế đơn giản, với thao tác đơn giản và nhanh chóng giúp bạn dễ dàng tháo mở khay đựng xác côn trùng.

Giúp tiết kiệm điện năng 

Đèn bắt muỗi tiêu thụ lượng điện rất thấp do vậy tiết kiệm tối đa nguồn điện sử dụng và tiết kiệm được một khoản ngân sách chi tiêu của gia đình bạn.

Chỉ cần đặt cố định một chỗ trong phòng

Bạn chỉ cần đặt đèn cố định một chỗ mà không cần phải di chuyển để bắt muỗi như sử dụng vợt bắt muỗi, điều này rất tiện lợi và không hề tốn thời gian của bạn. 

Những lưu ý khi sử dụng đèn bắt muỗi

Lưu ý khi sử dụng đèn bắt muỗi giúp bảo vệ an toàn cho mọi người, đặc biệt là trẻ em

Bên cạnh sự an toàn nhưng đèn bắt muỗi là thiết bị điện nên cần một số lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân: 

Đối với những gia đình có trẻ em nhỏ, nên để đèn led bắt muỗi xa tầm với tay của trẻ, đặc biệt không để trẻ nghịch, thò tay hay vui chơi gần bóng đèn bắt muỗi hay lưới điện.

Bạn nên đặt đèn lên cao, cách mặt sàn khoảng 1,5 - 2m vì muỗi thường tập trung bay trên không. 

Không để đèn bắt muỗi gần nơi có hóa chất, khu vực chứa chất dễ cháy nổ, bắt lửa. Thay vào đó nên đặt những nơi nhiều muỗi như nhà vệ sinh, buồng tắm,... nhằm tăng hiệu quả sử dụng. 

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ máy đèn vì sau một thời gian sử dụng khiến muỗi và côn trùng bám nhiều, làm giảm khả năng hoạt động cũng như tuổi thọ sản phẩm. 

Nên thay bóng đèn định kỳ cho đèn nhằm tăng hiệu quả và thời gian sử dụng đèn. 

  • Không nên đặt đèn tại những nơi có ánh sáng mạnh làm giảm hiệu quả bắt muỗi, đồng thời để đèn những nơi khô ráo thoáng mát, tránh môi trường ẩm vào đèn dễ gây hư hỏng.
  •  

Trên đây là bài viết của Điện máy Htech để trả lời cho câu hỏi đèn bắt muỗi có gây hại không. Hy vọng bài viết trên đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.   

Bài viết liên quan

    Zalo