Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Điều hòa âm trần - kích thước cần biết trước khi mua?

Biên tập bởi phuonganh
2024-01-30T15:30:00
0

Kích thước điều hòa âm trần bao nhiêu? Kích thước điều hòa âm trần nối ống gió? Điều hòa âm trần có lớn không? Tìm hiểu ngay!

Điều hòa âm trần - kích thước cần biết trước khi mua?

Kích thước điều hòa âm trần là một trong những vấn đề ít người quan tâm. Tuy nhiên, biết được kích thước âm trần việc lắp đặt điều hòa âm trần cũng như việc quyết định chọn lựa mua máy sẽ dễ dàng và chi tiết hơn. Trong bài viết này, Điện máy Htech xin chia sẻ tới quý bạn đọc bài viết về điều hòa âm trầm và kích thước điều hòa âm trần

 

1. Bạn biết gì về điều hòa âm trần?

 

điều hòa âm trần hay còn được biết đến với cái tên máy lạnh âm trần hoặc điều hòa Cassette. Khác với điều hòa treo tường thông thường hay điều hòa cây, điều hòa âm trần là một dạng máy lạnh được lắp đặt ngay trên trần của căn phòng hoặc trần của ngôi nhà và lộ ra phần mặt trước để dẫn khí làm mát căn phòng. 

Điều hòa âm trần với thiết kế tích hợp trên trần nhà nên luôn tạo cảm giác gọn gàng và tạo ra một không gian nội thất sạch sẽ, gọn gàng. Bên cạnh đó, điều hòa âm trần cũng có thiết kế đa chiều để phân phối khí quanh phòng duy trì nhiệt độ đều vào thoải mái cho người sử dụng.

Về hệ thống điều khiển, điều hòa âm trần có hệ thống điều khiển hiện đại với khả năng kết nối không chỉ 1 mà còn nhiều hệ thống thông minh giúp người dùng có thể điều khiển từ xa. 

Điều hòa âm trần hay còn được biết đến với cái tên máy lạnh âm trần hoặc điều hòa Cassette.
Điều hòa âm trần hay còn được biết đến với cái tên máy lạnh âm trần hoặc điều hòa Cassette.

 

1.1 Đặc điểm của điều hòa âm trần

 

1. Điều hòa âm trần được tích hợp hoặc lắp đặt vào trần, chính điều này khiến điều hòa âm trần không chiếm diện tích và tạo ra không gian nội thất gọn gàng.

2.  Điều hòa âm trần với kiểu dáng trang nhã và hiện đại, thích hợp với nhiều loại nội thất và thiết kế không gian đặc biệt là với những không gian tối giản của căn nhà hiện đại.

3. Điều hòa âm trần có khả năng tiết kiệm năng lượng và tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường.

4. Điều hòa âm trần có nhiều tính năng hiện đại cho phép người dùng điều khiển từ xa, một số máy điều hòa âm trần được điều khiển qua các thiết bị thông minh như điện thoại hoặc ipad, …

5. Điều hòa âm trần không gây ra quá nhiều tiếng ồn. Nếu bạn là người nhạy cảm với tiếng ồn thì điều hòa thông gió có lẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. 

6. Điều hòa âm trần thường có hiệu suất đáng tin cậy và độ bền cao, giảm thiểu việc bảo trì và sửa chữa.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của mình thì điều hòa âm trần nối ống gió cũng có những nhược điểm riêng. Dưới đây là nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió.

Đặc điểm của điều hòa âm trần
Đặc điểm của điều hòa âm trần

2. Kích thước về điều hòa âm trần cần biết trước khi mua?

 

Trước khi quyết định mua điều hòa âm trần, điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 chiều, … ta nên tìm hiểu và nắm rõ một số kích thước quan trọng. Việc nắm bắt những kích thước như công suất hoạt động, diện tích trần nhà, điện tích phòng ở và kích thước điều hòa sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn.

Đầu tiên, bạn cần đo lường diện tích trần nơi bạn muốn lắp đặt để xác định công suất cần thiết. Đồng thời, đo khoảng cách từ trần xuống sàn nhà để đảm bảo đơn vị không làm giảm độ cao của phòng.

Kích thước thực của đơn vị điều hòa cũng cần được xem xét, bao gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Dưới đây là một số kích thước cụ thể mà bạn có thể tham khảo:

 

2.1 Kích thước miệng gió điều hòa âm trần

 

Kích thước miệng gió điều hòa âm trần có nhiều loại khác nhau như: Kích thước miệng gió điều hòa âm trần tiêu chuẩn, kích thước miệng gió điều hòa âm trần nhỏ, …

Kích thước tiêu chuẩn cho miệng gió điều hòa âm trần thường nằm trong khoảng từ 20x20 cm đến 60x60 cm.

Một số đơn vị có kích thước nhỏ hơn, chẳng hạn như 15x15 cm hoặc 20x30cm, phù hợp cho không gian nhỏ hoặc khi cần kiểm soát hướng gió chính xác.

Cũng có các mô hình có miệng gió lớn hơn, có thể lên đến 90x90 cm hoặc hơn, thích hợp cho những không gian rộng lớn.

 

2.2 Kích thước điều hòa âm trần nối ống gió

Kích thước điều hòa âm trần nối ống gió
Kích thước điều hòa âm trần nối ống gió

Điều hòa âm trần nối ống gió thường có kích thước tiêu chuẩn phổ biến như 60x60 cm hoặc 60x120 cm, tương ứng với kích thước của các tấm trần thông dụng.

Một số đơn vị có kích thước nhỏ hơn, chẳng hạn như 40x40 cm, phù hợp cho không gian nhỏ hoặc khi yêu cầu một số hình dạng đặc biệt.

Có các mô hình có kích thước lớn hơn, có thể lên đến 120x120 cm hoặc hơn, thích hợp cho không gian rộng lớn và có lưu lượng không khí lớn.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết về điều hòa âm trần và những kích thước điều hòa âm trần mà bạn cần biết trước khi mua. Biết rõ về kích thước điều hòa âm trần sẽ giúp bạn đọc có một cái nhìn chi tiết và chắc chắn hơn trước khi mua. Mong rằng bài viết trên của Điện máy Htech mang lại những kiến thức hữu ích cho bạn đọc.

Bài viết liên quan

    Zalo