Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

So sánh máy lạnh Sharp và Mitsubishi: Chọn loại nào tốt hơn?

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-10-17T21:26:27
0

So sánh máy lạnh Sharp và Mitsubishi đầy đủ và chi tiết về thiết kế, công nghệ, tính năng và hiệu quả làm việc. Tham khảo ngay để có lựa chọn phù hợp.

So sánh máy lạnh Sharp và Mitsubishi: Chọn loại nào tốt hơn?

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu những điểm khác nhau đặc trưng khi so sánh máy lạnh Sharp và Mitsubishi. Qua những chia sẻ này, hy vọng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn máy điều hòa không khí phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

1. So sánh máy lạnh Sharp và Mitsubishi

 

1.1 Thiết kế

 

So sánh máy lạnh Sharp và Mitsubishi về mặt thiết kế:

 

Sharp nổi bật với thiết kế hiện đại, tinh tế, cùng các đường nét được cải tiến mạnh mẽ. Sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu làm mát mà còn mang đến vẻ sang trọng, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

 

Máy lạnh Mitsubishi tuy có chất lượng cao, nhưng về mặt thiết kế chưa được đánh giá cao. Sản phẩm không có nhiều điểm nổi bật hay sáng tạo về kiểu dáng, nên chưa thu hút được người dùng bằng thiết kế của mình.

 

1.2. Khả năng tiết kiệm điện

 

So sánh máy lạnh Sharp và Mitsubishi về khả năng tiết kiệm điện:

 

Sharp được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện nhờ tích hợp các công nghệ hiện đại như chế độ Eco Mode và J-Tech Inverter, giúp giảm tiêu thụ điện năng lên tới 65% so với các dòng máy lạnh thông thường. Điều này giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí điện khi sử dụng.

 

Mitsubishi cũng trang bị công nghệ DC Inverter, mang lại khả năng tiết kiệm điện nhưng ở mức thấp hơn, chỉ đạt khoảng 20-40% so với các dòng máy lạnh truyền thống. Mặc dù vẫn tiết kiệm năng lượng, nhưng không tối ưu bằng các công nghệ của Sharp.

So sánh máy lạnh Sharp và Mitsubishi

 

1.3. Khả năng làm lạnh nhanh

 

So sánh điều hòa Sharp và Mitsubishi về khả năng làm lạnh:

 

Với chế độ Super Jet, điều hòa Sharp có khả năng làm lạnh nhanh, nhưng chỉ giảm được khoảng 5 độ C trong 5 phút sau khi khởi động. Mặc dù có hiệu suất làm lạnh tốt, nhưng tốc độ làm lạnh không bằng đối thủ.

 

Điều hòa Mitsubishi được trang bị chế độ Hi Power, cho phép giảm nhiệt độ nhanh chóng, đạt đến 10 độ C chỉ trong 3 phút. Điều này cho thấy Mitsubishi vượt trội hơn trong khả năng làm lạnh nhanh, đáp ứng nhu cầu làm mát tức thì cho người dùng.

 

1.4. Khả năng lọc không khí

 

Về khả năng tinh lọc không khí, điều hòa Mitsubishi có thể nói là chiếm ưu thế hơn. Nếu như điều hòa Sharp sở hữu công nghệ độc quyền Plasmacluster Ion giúp tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn có hại cho sức khỏe, nâng cao chất lượng bầu không khí cho người sử dụng.

 

Còn điều hòa Mitsubishi cũng cung cấp giải pháp làm sạch không khí hiệu quả với bộ lọc Enzym tính kiềm tự nhiên sẽ tấn công và tiêu diệt vi khuẩn ở ngay lưới lọc vi sinh bằng cơ cấu tự nhiên, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, giúp mang đến bầu không khí sạch khuẩn, tinh khiết và an toàn cho sức khoẻ. Cùng với đó, trên thân điều hòa Mitsubishi Heavy còn được phủ một loại đá Tourmaline có khả năng phát ion âm suốt 24 giờ đem đến bầu không khí trong lành.

Các công nghệ, tính năng nổi bật của máy lạnh

 

1.5. Các công nghệ, tính năng nổi bật

 

Máy lạnh Sharp:

 

Điều khiển từ xa bằng điện thoại AioT: Kết hợp trí thông minh nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT), cho phép điều hòa tự cảm nhận môi trường xung quanh, phân tích nhu cầu sử dụng và cung cấp các giải pháp phù hợp.

 

Chức năng tự động làm sạch Shelf Cleaning: Tự động làm khô dàn lạnh sau khi hoạt động, giúp loại bỏ bụi bẩn và ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn bên trong. Đây cũng là chế độ được trang bị trên điều hòa Samsung, điều hòa LG.

 

Chế độ Best Sleep: Tự động điều chỉnh nhiệt độ, giúp mang lại giấc ngủ ngon cho cả gia đình bằng cách giảm nhiệt độ từ từ để dễ dàng đi vào giấc ngủ và tăng dần 0.1°C trong 12 phút sau khi ngủ.

 

Máy lạnh Mitsubishi:

 

Công nghệ đảo gió 3D AUTO: Sử dụng ba cánh quạt đảo gió với ba motor riêng biệt, phân bổ luồng khí lạnh đồng đều 360 độ khắp phòng.

 

Công nghệ khử mùi tối ưu: Nhờ lưới lọc Solar Filter, điều hòa ngăn chặn các mùi hôi khó chịu như thuốc lá và mùi ẩm, tạo bầu không khí trong lành.

 

Hệ thống kiểm soát Fuzzy Logic “I feel”: Tự động điều chỉnh các thông số để tạo môi trường không khí phù hợp, đồng thời lưu trữ nhiệt độ đã chọn trong bộ nhớ để tự động phát lại.

Tự chẩn đoán lỗi và tự làm sạch: Tính năng này giúp tăng độ bền bỉ cho máy, đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định cũng như giúp hạn chế lỗi giảm chi phí sửa chữa điều hòa.

 

1.6. Giá thành

 

Về giá cả, điều hòa Sharp có giá thành cao hơn một chút so với điều hòa Mitsubishi, nhưng sự chênh lệch không đáng kể. Cả hai thương hiệu đều nằm trong mức giá bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng tại Việt Nam. Điều này giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

 

2. Nên mua máy lạnh Sharp hay Mitsubishi?

 

Nếu bạn đặt tiêu chí tiết kiệm điện năng và những tính năng thông minh lên hàng đầu trong việc lựa chọn máy lạnh, thì điều hòa treo tường và điều hòa âm trần Sharp chính là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cần một thiết bị có khả năng làm lạnh nhanh chóng và sở hữu hệ thống lọc không khí hiệu quả để cải thiện chất lượng không khí trong không gian sống của mình, thì điều hòa Mitsubishi sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Cuối cùng, việc đưa ra quyết định tốt nhất hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể và ưu tiên cá nhân của bạn trong việc sử dụng máy lạnh.

Nên mua máy lạnh Sharp hay Mitsubishi?

 

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu các điểm giống và khác nhau khi so sánh máy lạnh Sharp và Mitsubishi. Với những thông tin chi tiết trên từ Điện máy Htech, hi vọng bạn đã có lựa chọn cho mình khi mua điều hòa.

Bài viết liên quan

    Zalo