Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Top 4 dấu hiệu cần nạp ga máy lạnh

Biên tập bởi phuonganh
2024-01-15T15:30:00
0

Nạp ga máy lạnh ngay nếu thấy 4 dấu diệu dưới đây, mách bạn các dấu hiệu khi cần nạp gas điều hòa, nạp gas máy lạnh. Cùng tìm hiểu ngay!

Top 4 dấu hiệu cần nạp ga máy lạnh

Nạp ga máy lạnh Toshiba, máy lạnh Samsung, điều hòa Gree, … là điều cần thiết để máy lạnh nhà bạn hoạt động năng suất và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết khi nào cần nạp ga máy lạnh hoặc cách nạp ga điều hòa ở Hà Nội như thế nào? Trong bài viết này Điện máy Htech xin gửi tới bạn đọc top 4 dấu hiệu cần nạp ga máy lạnh ngay hôm nay.


1. Nạp ga máy lạnh là gì?


Trước tiên, chúng ta cần hiểu nạp ga máy lạnh là gì? Trên thực tế, nạp ga máy lạnh hay nạp ga tủ lạnh có lẽ là điều mà ai cũng từng nghe qua mỗi khi máy lạnh hoặc tủ lạnh bị hỏng hóc hoặc hiệu suất hoạt động kém dần. Lúc này, khi gọi thợ sửa điều hòa hay sửa máy lạnh thường sẽ được khuyên nạp ga.
Nạp ga máy lạnh là quá trình cung cấp thêm chất làm lạnh (hay "ga lạnh") vào hệ thống làm lạnh của máy lạnh. Chất làm lạnh thường được gọi là "ga lạnh" hoặc "chất làm lạnh," và trong hệ thống làm lạnh, nó chịu trách nhiệm cho việc hấp thụ nhiệt độ từ môi trường nóng và giải phóng nó ở môi trường lạnh.

Nạp ga máy lạnh là quá trình cung cấp thêm chất làm lạnh (hay
Nạp ga máy lạnh là quá trình cung cấp thêm chất làm lạnh (hay "ga lạnh") vào hệ thống làm lạnh của máy lạnh


Quá trình nạp ga máy lạnh thường được thực hiện khi hệ thống máy lạnh bị mất chất làm lạnh do rò rỉ hoặc cần được bổ sung để duy trì hiệu suất làm lạnh. Các bước chính của quá trình nạp ga máy lạnh bao gồm: Kiểm tra áp suất, tìm rò rỉ, bổ sung ga hoặc nạp ga mới …
Để bạn đọc có cái nhìn chi tiết thì dưới đây sẽ là top 4 dấu hiệu cần nạp ga điều hòa ngay hôm nay

 

2. 4 dấu hiệu cần nạp ga điều hòa ngay hôm nay


Để nạp ga điều hòa hoặc nạp ga máy lạnh bạn có thể tự nạp tại nhà đối với mọi loại máy lạnh như: máy lạnh samsung, máy lạnh toshiba, điều hòa Gree, điều hòa Daikin, … hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ nạp ga máy lạnh. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần biết về 4 dấu hiệu cần nạp ga điều hòa.


2.1  Nạp ga máy lạnh khi máy lạnh không lạnh hoặc chạy kém.


Một trong những dấu hiệu đầu tiên giúp bạn nhận ra máy lạnh nhà mình cần phải nạp thêm ga đó chính là máy vẫn chạy bình thường, vẫn tiêu tốn điện hàng tháng nhưng lại không hề mát. 
Máy lạnh chỉ có thể sử dụng tốt mà không phải thay thế gas trong khoảng 1 đến 2 năm đầu. Còn những năm về sau nếu bạn không đi bảo dưỡng máy lạnh thì máy sẽ hết gas hoặc giảm sút ga rất nhiều so với thời gian ban đầu.
Đồng nghĩa với việc máy lạnh hết ga đó là điều hòa nhà bạn sẽ chạy kém mát đi 80% so với ban đầu và thậm chí còn có thể kém hơn rất nhiều. Vậy nên nếu thấy điều hòa nhà mình không mát hãy nạp ga máy lạnh ngay để đỡ tốn điện mà hiệu quả mang lại còn cao.

Một trong những dấu hiệu đầu tiên giúp bạn nhận ra máy lạnh nhà mình cần phải nạp thêm ga đó chính là máy vẫn chạy bình thường, vẫn tiêu tốn điện hàng tháng nhưng lại không hề mát. 
Một trong những dấu hiệu đầu tiên giúp bạn nhận ra máy lạnh nhà mình cần phải nạp thêm ga đó chính là máy vẫn chạy bình thường, vẫn tiêu tốn điện hàng tháng nhưng lại không hề mát. 


2.2 Nạp ga máy lạnh khi điều hòa nháy đèn hoặc báo lỗi trên màn hình


Dấu hiệu thứ hai khiến bạn cần nạp ga máy lạnh ngay lập tức đó chính là điều hòa nháy đèn hoặc báo lỗi trên màn hình. Nếu một ngày bạn đang sử dụng máy lạnh toshiba, máy lạnh lg hoặc máy lạnh Samsung cũng như nhiều máy lạnh khác một cách bình thường nhưng điều hòa lại báo lỗi trên đèn led hoặc trên điều kiến của điều hòa thì khả năng cao máy muốn báo cho bạn biết cần nạp ga điều hòa ngay.
Thông thường, khi báo lỗi trên màn hình sẽ có 3 nguyên nhân. Nguyên nhân có thể kể đến như máy hỏng cảm biến hoặc board mạch. Với hai nguyên nhân này bạn có thể gọi thợ sửa máy lạnh. Và nguyên nhân cuối là máy lạnh hết gas. Bạn cần nạp ga máy lạnh ngay


2.3 Nạp ga máy lạnh khi máy lạnh bám tuyết


Giải thích cho điều này, Điện máy Htech xin được chia sẻ một cách dễ hiểu như sau: Khi điều hòa bị hết gas điều hòa sẽ không đủ gas để cung cấp và thực hiện quá trình trao đổi đối lưu, thực hiện nén và tăng áp suất hơn làm lạnh sẽ khiến một đầu ống đồng quá lạnh, dẫn đến đóng tuyết, đây chính là lý giải của hiện tượng bám tuyết. 
Rất ít người quan tâm đến dấu hiệu bám tuyết của điều hòa nhưng nếu bạn thấy được dấu hiệu trên thì bạn phải lập tức nạp ga máy lạnh ngay để tránh tình trạng máy điều hòa tự ngắt hoặc sẽ tự lỗi kết nối.


2.4 Nạp ga máy lạnh khi máy lạnh rung lắc và có tiếng ồn lớn

Nạp ga máy lạnh khi máy lạnh rung lắc và có tiếng ồn lớn
Nạp ga máy lạnh khi máy lạnh rung lắc và có tiếng ồn lớn


Dấu hiệu cuối cùng và cũng được coi là dấu hiệu dễ thấy nhất của dấu hiệu bạn cần nạp ga máy lạnh đó chính là máy lạnh nhà bạn bị rung lắc và có tiếng ồn rất lớn. 
Điều này sẽ xuất hiện khi bạn khởi động máy lạnh và có tiếng kêu ở cục nóng. Tiếng có thể kêu ò ò, kêu ù ù  nghe rất nặng nhọc, nó có nghĩa là máy đang thiếu ga nên không thể tải được hoạt động của block và bạn cần nạp ga máy lạnh ngay lập tức.

 

3. Nạp gas điều hòa tại Hà Nội

 

Để nạp gas cho hệ thống điều hòa tại Hà Nội, bạn có thể thực hiện các bước sau:
1: Tìm kiếm dịch vụ nạp gas điều hòa: Sử dụng công cụ tìm kiếm trực tuyến hoặc ứng dụng di động để tìm các cửa hàng hoặc dịch vụ nạp gas điều hòa gần bạn tại Hà Nội.
2. Liên hệ và thảo luận chi tiết: Gọi điện hoặc liên hệ trực tiếp với cửa hàng hoặc dịch vụ bạn chọn.Thảo luận với họ về mô hình và loại gas cần nạp cho hệ thống điều hòa của bạn để đảm bảo chọn đúng loại gas.
3. Nếu cửa hàng cung cấp dịch vụ tận nơi, hãy đặt lịch hẹn để họ đến và nạp gas cho bạn.
4. Kiểm tra giá cả và chi phí dịch vụ: Trước khi đồng ý, hãy thảo luận về chi phí dịch vụ, bao gồm cả giá gas và chi phí công việc.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết về top 4 dấu hiệu cho thấy máy lạnh cũng như điều hòa nhà bạn cần nạp ga máy lạnh. Mong rằng với những chia sẻ trên của Điện máy Htech bạn đọc đã nắm rõ được từng dấu hiệu và có thể áp dụng ngay cho máy lạnh nhà mình. 
 

Bài viết liên quan

    Zalo