Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Có nên mua tủ lạnh nội địa Nhật không? Những kinh nghiệm mua tủ lạnh nội địa nhật bạn không nên bỏ lỡ

Biên tập bởi hoangnam
2024-03-11T22:10:57
0

Tủ lạnh nội địa nhật được người tiêu dùng đòi hỏi nhiều hơn. Xét về độ bền và công nghệ, hiện khó có hãng nào trên thế giới có thể sánh ngang với những chiếc tủ lạnh đến từ Nhật Bản

Có nên mua tủ lạnh nội địa Nhật không? Những kinh nghiệm mua tủ lạnh nội địa nhật bạn không nên bỏ lỡ

Tủ lạnh Nhật Bản được người tiêu dùng lựa chọn nhờ sở hữu động cơ bền bì và có tuổi thọ sản phẩm khá cao. Tuy nhiên, nhiều người lại phân vân nên mua tủ nào cho phù hợp. Vậy Có nên mua tủ lạnh nội địa Nhật không? Hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu về vấn đề này nhé.

1. Tủ lạnh nội địa Nhật là gì?

Tủ lạnh nội địa Nhật thường được hiểu là tủ lạnh được sản xuất và thiết kế để sử dụng chủ yếu trong thị trường nội địa của Nhật Bản. Các linh kiện đều được sản xuất với độ chính xác cao cũng như quy trình và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm đều chịu sự kiểm soát của các tổ chức kiểm duyệt uy tín tại Nhật Bản.

Tủ lạnh nội địa Nhật là gì?

Các tủ lạnh nội địa Nhật thường có các đặc điểm và tính năng được tinh chỉnh để đáp ứng nhu cầu và sở thích cụ thể của người tiêu dùng Nhật Bản. Các dòng tủ lạnh nội địa Nhật hiện nay cũng rất đa dạng với nhiều thương hiệu nổi tiếng như:  Toshiba, Mitsubishi, National, Sanyo, Sharp, Hitachi,....với kiểu dáng sang trọng, gọn nhẹ cho bạn dễ dàng lựa chọn.

2. Ưu nhược điểm của tủ lạnh nội địa Nhật

2.1 Ưu Điểm:

- Tủ lạnh nội địa Nhật thường được biết đến với chất lượng sản phẩm cao và độ bền tốt. Các nhà sản xuất Nhật Bản thường chú trọng vào việc sử dụng vật liệu chất lượng và công nghệ tiên tiến để sản xuất các sản phẩm có hiệu suất cao và độ bền lâu dài.
- Tủ lạnh nội địa Nhật thường có thiết kế hiện đại và tiện ích, với nhiều tính năng thông minh và tiết kiệm không gian phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Nhật Bản.
- Động cơ hoạt động bền bỉ, có thời gian sử dụng lâu với khả năng tiết kiệm điện hiệu quả.

Ưu điểm của tủ lạnh nội địa Nhật

- Các tủ lạnh nội địa Nhật thường được thiết kế để hoạt động hiệu quả với mức tiêu thụ năng lượng thấp, giúp tiết kiệm điện và giảm hao tổn tài nguyên.
- Có nhiều lựa chọn về kích thước và chức năng cho người tiêu dùng để phù hợp với nhu cầu và không gian sử dụng khác nhau.
- Thiết kế thông minh với ngăn bảo quản khép kín, giúp duy trì độ ẩm và nhiệt độ ổn định để bảo quản thực phẩm lâu hơn, đồng thời tránh hiện tượng lẫn mùi thực phẩm giữa các ngăn.
- Các tính năng thông minh như ngăn bảo quản khép kín giúp duy trì độ ẩm và nhiệt độ ổn định, giữ cho thực phẩm được bảo quản lâu dài mà không gặp vấn đề lẫn mùi giữa các ngăn.

2.2 Nhược Điểm:

- Một số tủ lạnh nội địa Nhật có giá thành khá cao, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp với nhiều tính năng tiên tiến.
- Một số mẫu tủ lạnh nội địa Nhật có thiết kế phức tạp và không dễ dàng sửa chữa khi gặp sự cố, đòi hỏi phải gọi dịch vụ sửa chữa chính hãng hoặc chuyên nghiệp.

Nhược điểm của tủ lạnh nội địa Nhật

- Một số tính năng và thiết kế của tủ lạnh nội địa Nhật có thể không phù hợp với mọi nhu cầu và yêu cầu của thị trường quốc tế, đặc biệt là ở các quốc gia có yêu cầu tiêu chuẩn và đặc điểm khác biệt.
- Khó tìm hiểu rõ về thông tin sản phẩm và cách sử dụng sản phẩm, vì chúng đều sử dụng tiếng Nhật.

3. Có nên mua tủ lạnh nội địa Nhật?

Việc hạn chế thông tin do khác biệt ngôn ngữ có thể tạo ra những thách thức đối với người tiêu dùng không biết tiếng Nhật khi sử dụng sản phẩm nội địa Nhật.

Có nên mua tủ lạnh nội địa Nhật?

Tủ lạnh nội địa Nhật được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, công nghệ hiện đại và tiện ích sử dụng. Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng Việt do bị hạn chế về ngôn ngữ nên rất khó để tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, tình trạng và các thông tin bảo hành sản phẩm khi sử dụng. Ngoài ra một số mẫu tủ lạnh nội địa Nhật có giá thành cao hơn so với các sản phẩm tương tự từ các thị trường khác.

Do đó, người tiêu dùng nên hạn chế việc chọn mua tủ lạnh nội địa Nhật để tránh có sự trải nghiệm không tốt khi dùng sản phẩm.

4. Có nên mua tủ lạnh Nhật bãi?

Mua tủ lạnh Nhật bãi thường không đảm bảo chất lượng sản phẩm do tủ lạnh đều đã qua sử dụng, đặc biệt là khi người mua không có kinh nghiệm hoặc kiến thức về các linh kiện chính và dấu vết hao mòn của tủ.

Có nên mua tủ lạnh Nhật bãi?

Tủ lạnh đã qua sử dụng đã có độ hao mòn nhất định, điều này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất của sản phẩm. Việc sửa chữa và bảo dưỡng tủ lạnh Nhật bãi sẽ trở nên phức tạp và đắt đỏ, đặc biệt nếu linh kiện cần thay đổi không dễ dàng tìm thấy hoặc có giá cao.

Trong hầu hết các trường hợp, khi mua tủ lạnh Nhật bãi, người mua không có lợi ích từ các chính sách bảo hành hoặc hỗ trợ sau bán hàng mà một sản phẩm mới thường mang lại.

5. Kinh nghiệm mua tủ lạnh nội địa nhật

5.1 Thiết kế và kiểu tủ phù hợp không gian 

Thiết kế bên ngoài của tủ về màu sắc, kiểu dáng đa dạng để bạn lựa chọn theo nhu cầu, sở thích và hài hòa với nội thất của gia đình. Trên thị trường hiện nay có 5 dạng tủ lạnh cơ bản đó là: tủ lạnh mini, tủ lạnh ngăn đá trên, tủ lạnh ngăn đá dưới, tủ lớn Side By Side và tủ lạnh Multi Door. Tùy theo không gian nội thất của gia đình, số lượng người sử dụng, bạn có thể chọn cho mình một chiếc tủ lạnh có kích cỡ tương ứng.

Thiết kế và kiểu tủ phù hợp không gian 

Nếu nhà nhỏ, ít người (1-3 người), có thể chọn tủ lạnh mini, tủ có dung tích dưới 150 lít.
Nếu thích sự đơn giản, loại tủ truyền thống, có thể chọn tủ lạnh ngăn đá trên.
Nếu thích sự tiện dụng, lấy đồ dễ dàng không phải cúi khom người, nên chọn loại tủ lạnh ngăn đá dưới.
Nếu nhà bạn có đông người, nhà có diện tích lớn, thích những thiết kế sang trọng thì tủ lạnh side by side (4 - 5 người) hoặc tủ lạnh Multi Door (trên 5 người) là sự lựa chọn tuyệt vời.

5.2 Tiết kiệm điện cho gia đình

Khi chọn tủ lạnh Nhật Bản để tiết kiệm điện, bạn có thể xem xét các yếu tố như Nhãn năng lượng, công nghệ inverter,... Ở Nhật Bản, các nhãn năng lượng từ cao đến thấp được đánh giá từ A+++ đến D, với A+++ là mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất. và các dòng công nghệ inverter giúp điều chỉnh công suất làm lạnh tùy thuộc vào nhu cầu, giúp tiết kiệm năng lượng hơn so với tủ lạnh thông thường.

Tiết kiệm điện cho gia đình

5.3 Chọn mua tủ lạnh có kích thước lắp đặt phù hợp

Khi chọn mua tủ lạnh mới, điều quan trọng là phải xác nhận trước rằng tủ lạnh mong muốn có thể được lắp đặt tại vị trí được bố trí sẵn mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Tủ lạnh cần tản nhiệt ra bên ngoài để làm mát bên trong một cách trơn tru. Nếu không thể tản nhiệt và giữ nhiệt, hiệu quả làm lạnh bên trong tủ lạnh có thể kém đi hoặc lượng điện năng tiêu thụ có thể bị ảnh hưởng.

Chọn mua tủ lạnh có kích thước lắp đặt phù hợp

Vì vậy, ngoài kích thước của thân chính của tủ lạnh, hãy nhớ kiểm tra xem có đảm bảo được không gian tản nhiệt cần thiết cho tủ lạnh hay không, chẳng hạn như cạnh trái và phải, trên, sau.

5.4 Duy trì độ ẩm tốt và giúp thực phẩm tươi lâu

Thực phẩm được bảo quản lạnh trong thời gian dài rất dễ bị mất nước, khiến cho chúng không còn được tươi ngon, trọn vẹn dinh dưỡng như lúc đầu. Vì vậy nên chọn tủ có khả năng giữ ẩm tốt.

Duy trì độ ẩm tốt và giúp thực phẩm tươi lâu

Bạn có thể tham khảo những dòng tủ lạnh có thiết kế ngăn cân bằng độ ẩm giữ cho rau củ tươi ngon trong suốt thời gian bảo quản và nhờ công nghệ làm lạnh đa chiều phân bổ các luồng khí lạnh lan tỏa đều giúp độ lạnh ổn định, thực phẩm giữ được lâu hơn.

5.5 Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi

Nỗi ám ảnh về mùi hôi thực phẩm đeo bám dai dẳng bên trong tủ lạnh thật sự là nỗi "ác mộng" đối với bất kỳ người sử dụng nào. Vì vậy, cần cân nhắc lựa chọn một chiếc tủ lạnh có khả năng kháng khuẩn, khử mùi cao, nó không chỉ đẩy lùi mùi hôi khó chịu mà còn giúp cho thực phẩm được thơm ngon, trọn vị.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi

Hiện nay tủ lạnh được trang bị nhiều công nghệ kháng khuẩn, khử mùi như bộ lọc than hoạt tính AirClean Filter, công nghệ khử mùi Nano Fresh Ag+,... mang lại khí lạnh sạch trong tủ.

6 Lựa chọn Hãng tủ lạnh

Khi lựa chọn hãng tủ lạnh Nhật Bản, có một số thương hiệu được biết đến với chất lượng và độ tin cậy cao. Dưới đây là một số hãng tủ lạnh Nhật Bản phổ biến mà bạn có thể xem xét:

6.1 Tủ lạnh Hitachi

Hitachi là một đại diện nhiều người biết đến nhất từ Nhật Bản. Với kiểu dáng thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến hàng đầu, tủ 6 cửa, mặt kính với màu sắc đa dạng tủ lạnh hitachi sẽ dễ dàng kết hợp với bất kỳ không gian nội thất nào. Hơn nữa dòng tủ lạnh này có bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài, cho bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ tủ.

Tính Năng Tiện Ích: Hitachi cung cấp một loạt các tính năng tiện ích như: ngăn chứa thực phẩm có thể điều chỉnh được, hệ thống lọc khử mùi, kháng khuẩn, đèn LED tiết kiệm năng lượng và các tính năng thông minh khác.

Tủ lạnh Hitachi

Công nghệ khử khuẩn Nano Titanium: Công nghệ này giúp khử sạch vi khuẩn và mùi hôi có kích thước siêu nhỏ, cho thực phẩm được bảo quản tốt hơn, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Ngăn bảo quản thực phẩm chân không ướp lạnh: Chuyên dùng cho thực phẩm tươi sống, giữ nguyên hương vị cũng như độ tươi của thực phẩm, ngăn bảo quản này sẽ bảo vệ thực phẩm khỏi vi khuẩn gây hư hỏng, ôi thiu một cách hiệu quả nhất. Nó bảo quản đồ tươi bạn sẽ không cần lo lắng. Thịt bò hay bánh bông lan sẽ được bảo nguyên hương vị lại không cần rã đông.

6.2 Tủ lạnh Mitsubishi

Tủ lạnh Mitsubishi có xuất xứ từ Nhật Bản không chỉ làm hài lòng người tiêu dùng bởi thiết kế vô cùng sang trọng, tinh tế, dung tích lớn phù hợp cho gia đình đông thành viên mà nó còn sở hữu nhiều công nghệ hiện đại:

Tính Năng Tiện Ích: tủ lạnh mitsubishi Electric thường được trang bị các tính năng tiện ích như hệ thống lọc kháng khuẩn, khử mùi, và các ngăn chứa thực phẩm có thể điều chỉnh được để tối ưu hóa không gian lưu trữ.

Tủ lạnh Mitsubishi

Thiết kế các ngăn riêng biệt: Với dòng tủ lạnh side by side hoặc các dòng tủ lạnh thông thường thực phẩm bảo quản thường bị lẫn mùi với nhau. Nhưng với tủ lạnh nội địa Mitsubishi thiết kế các ngăn riêng biệt giúp bảo quản các loại thực phẩm khác nhau ở nhiệt độ khác nhau, cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn và không bị lẫn mùi vào nhau.

Cấp đông mềm: Công nghệ cấp đông mềm là công nghệ độc quyền, làm nên thương hiệu của tủ lạnh Mitsubishi nội địa Nhật Bản. Làm lạnh thực phẩm ở nhiệt độ thấp mà không bị đông đá, giúp bạn tiết kiệm thời gian rã đông khi nấu nướng, đồng thời bảo toàn dinh dưỡng cho thực phẩm bảo quản.

6.3 Tủ lạnh Panasonic

Với thiết kế tông màu chủ đạo là màu bạc sang trọng, bóng bẩy, rất đẳng cấp và phong cách, những chiếc tủ lạnh Panasonic sẽ làm nổi bật lên không gian nội thất của gia đình bạn.

Tính Năng Tiện Ích: tủ lạnh panasonic thường được trang bị các tính năng tiện ích như hệ thống lọc kháng khuẩn, khử mùi, và các ngăn chứa thực phẩm có thể điều chỉnh được để tối ưu hóa không gian lưu trữ.

Tủ lạnh Panasonic

Ngăn kệ FlexSpace dễ tháo rời: Bạn lo lắng nếu như món thực phẩm của mình có kích thước quá lớn sẽ không để vừa các ngăn của tủ lạnh. Vậy với tủ lạnh Panasonic hiện đại bạn có thể tùy chỉnh các ngăn kệ theo ý thích.

Ngăn linh động FlexStore: Các ngăn của tủ lạnh có khả năng di chuyển tới lui, giúp đáp ứng nhu cầu lưu trữ nước đóng chai, đồ hộp có kích thước lớn một cách dễ dàng hơn.

Ngăn rau quả Market Fresh Crisper: Tủ Panasonic có hệ thống cung cấp độ ẩm tối ưu, cho rau quả luôn tươi ngon, mọng nước dù bảo quản trong một thời gian dài.

6.4 Tủ lạnh Toshiba

Một trong những thương hiệu tủ lạnh rất được người dùng yêu thích đó là Toshiba đến từ Nhật Bản. Không chỉ được trang bị những công nghệ nổi bật, hiện đại, những chiếc tủ lạnh toshiba còn có thiết kế bên ngoài bằng kính vô cùng sang trọng, tinh tế.

Tính Năng Tiện Ích: Toshiba cung cấp nhiều tính năng tiện ích như hệ thống lọc kháng khuẩn, khử mùi, và các ngăn chứa thực phẩm có thể điều chỉnh được để tối ưu hóa không gian lưu trữ.

Tủ lạnh Toshiba

Luồng khí lạnh vòng cung: Mang hơi lạnh lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong tủ ngay cả khi thực phẩm chứa đầy bên trong, vì vậy thực phẩm được bảo quản tốt hơn, tươi ngon lâu hơn trong thời gian dài hơn.

Công nghệ kháng khuẩn khử mùi Hybrid Bio: Tăng cường bảo vệ sự tươi mát, sạch sẽ của thực phẩm với tinh thể bạc Ag+, đồng thời loại bỏ mùi hôi khó chịu hiệu quả.

Ngăn rau quả kháng khuẩn: Thương hiệu tủ lạnh Toshiba sử dụng Ion bạc để vô hiệu hóa và tiêu diệt vi khuẩn gây hư hỏng cho rau quả, giúp rau quả luôn tươi mới trong thời gian dài.

Trên đây là bài viết có nên mua tủ lạnh nhật bản không? và những lưu ý khi lựa chọn tủ lạnh nhật. Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong việc chọn mua một chiếc tủ lạnh nhật bản phù hợp nhất. Bạn có thể xem thêm về các mẫu tủ lạnh nội địa nhật tại dienmayhtech.com.

Bài viết liên quan

    Zalo