Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Top 5 tủ lạnh mini giá rẻ dưới 5 triệu phù hợp cho sinh viên, người ở trọ

Biên tập bởi hoangnam
2024-03-12T20:14:45
0

Một chiếc tủ lạnh mini sẽ là lựa chọn hợp lý với chi phí thấp, tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo giữ thực phẩm tươi ngon, an toàn cho sức khỏe. Top 5 tủ lạnh mini giá rẻ dưới 5 triệu đồng cho sinh viên

Top 5 tủ lạnh mini giá rẻ dưới 5 triệu phù hợp cho sinh viên, người ở trọ

Trong cuộc sống hiện đại, tủ lạnh dường như là một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đối với những bạn trẻ sống độc thân, sinh viên hoặc người đi làm và đang băn khoăn trong việc lựa chọn tủ lạnh phù hợp với kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Điện máy Htech sẽ giới thiệu đến bạn tủ lạnh mini cho sinh viên, người ở trọ với mức giá dưới 5 triệu đồng.

1. Tủ lạnh mini là gì?

  1.  
  2. Tủ lạnh mini là một loại tủ lạnh nhỏ gọn, thường có dung tích nhỏ hơn so với các tủ lạnh thông thường. Chúng thường được thiết kế để sử dụng trong các không gian hẹp như căn hộ nhỏ, phòng ngủ, văn phòng làm việc, hay các nơi có diện tích hạn chế.Sản phẩm phù hợp cho những bạn học sinh,sinh viên, những người độc thân đang ở phòng trọ hoặc căn hộ nhỏ.

 

Tủ lạnh mini là gì?

Tủ lạnh mini thường được lựa chọn khi cần một giải pháp lưu trữ thực phẩm nhỏ gọn và tiết kiệm không gian, hoặc khi không cần dung tích lớn nhưng vẫn muốn tiện ích của một tủ lạnh. Điều này đặc biệt phổ biến trong các căn hộ nhỏ, phòng ngủ, phòng học, văn phòng, hay khi đi du lịch.

2. Ưu điểm và nhược điểm của tủ lạnh mini

2.1 Ưu điểm

- Kích thước nhỏ gọn: Tủ lạnh mini thường có kích thước nhỏ, giúp tiết kiệm không gian và phù hợp với các không gian hẹp.
- Di động và linh hoạt: Với kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ, tủ lạnh mini dễ dàng di chuyển và đặt ở bất kỳ đâu tùy ý.
- Tiết kiệm năng lượng: Do dung tích nhỏ, tủ lạnh mini thường tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các tủ lạnh lớn.

Ưu điểm của tủ lạnh mini

- Tiện lợi cho việc lưu trữ thêm: Tủ lạnh mini thích hợp để lưu trữ thêm các loại thực phẩm hoặc đồ uống, hoặc sử dụng làm tủ lạnh phụ cho các mục đích cụ thể như đồ uống lạnh.
- Giá thành thấp: Thường có giá thành rẻ hơn so với các tủ lạnh thông thường, là một lựa chọn kinh tế cho các gia đình nhỏ hoặc sinh viên.

2.2 Nhược điểm

- Dung tích hạn chế: Dung tích của tủ lạnh mini thường nhỏ hơn, làm hạn chế lượng thực phẩm và đồ uống có thể lưu trữ.
- Thiếu một số tính năng: Một số tủ lạnh mini không có tính năng đông lạnh hoặc không có các tính năng tiện ích như tủ lạnh lớn.
- Không phù hợp cho gia đình lớn: Không đủ lớn để đáp ứng nhu cầu lưu trữ thực phẩm của một gia đình lớn.

Nhược điểm của tủ lạnh mini

- Thiết kế hạn chế: Có thể không phù hợp cho việc lưu trữ các mặt hàng lớn hoặc không gian yêu cầu sự linh hoạt cao.
- Công suất làm lạnh giới hạn: Do kích thước nhỏ, tủ lạnh mini có thể không có khả năng làm lạnh nhanh chóng hoặc hiệu quả như các tủ lạnh lớn.
Tiêu chí chọn mua tủ lạnh

3. Các tiêu chí chọn tủ lạnh cho sinh viên, người ở trọ

3.1 Chọn tủ lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Với diện tích không gian phòng trọ khá nhỏ và khiêm tốn, bạn hãy ưu tiên chọn những sản phẩm tủ lạnh có thiết kế nhỏ gọn, giúp tiết kiệm diện tích sinh hoạt.

Chọn tủ lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đối với nhu cầu sử dụng 1 người thì bạn có thể mua tủ lạnh mini 50 lít. Nếu gia đình 2 người thì tủ lạnh mini 90 lít với ngăn đá riêng sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

3.2 Thương hiệu uy tín

Để chọn sản phẩm có chất lượng tốt, bền và ổn định, bạn hãy lựa chọn những dòng tủ lạnh có thương hiệu uy tín. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường như: Aqua, Beko, Electrolux,... có giá thành tốt và đảm bảo chất lượng.

3.3 Chọn tủ lạnh có kệ làm bằng thủy tinh chịu lực

Chọn tủ lạnh có kệ làm bằng thủy tinh chịu lực

Một tủ lạnh mini có độ bền cao và chất lượng thì chất liệu của khay kệ cũng là một điều đáng quan tâm. Vậy nên, hãy chọn tủ có khay kệ được làm bằng thủy tinh chịu lực để đảm bảo độ bền khi sử dụng, tránh tình trạng nứt vỡ khi để thức ăn trong tủ lạnh.

3.4 Chọn tủ Inverter tiết kiệm điện

Inverter là công nghệ tiết kiệm điện năng trên nhiều dòng thiết bị gia dụng hiện nay. Sử dụng các dòng tủ lạnh inverter bạn có thể tiết kiệm điện lên đến 50% so với các dòng tủ lạnh thường. Từ đó, bạn có thể tối ưu được chi phí tiền điện hằng tháng.

Đa số các dòng tủ lạnh Inverter có nhiều ưu điểm. Một ưu điểm nổi bật nữa của tủ lạnh Inverter như không bị đóng tuyết tại 2 ngăn đông và mát giúp cho thực phẩm được bảo quản tốt hơn.

3.5 Độ ồn của tủ lạnh

Tủ lạnh thường được đặt gần với chỗ ngủ do đó độ ồn của tủ cần xem xét kỹ lưỡng. Trong quá trình chọn mua tủ lạnh bạn hãy yêu cầu nhân viên cho máy hoạt động và cảm nhận độ ồn ra sao. Bạn hãy lựa chọn những loại tủ có độ ồn tương đối để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

3.6 Giá thành rẻ

Tủ lạnh mini giá thành rẻ

Tất nhiên đối với các bạn sinh viên sống xa nhà, chi phí sinh hoạt cao ở thành phố thì việc chọn mua tủ lạnh có giá thành rẻ lại là một điều đáng lưu tâm hàng đầu. Hiện nay, trên thị trường tủ lạnh mini thường có giá thành dao động từ 2.5 - 4 triệu đồng, phù hợp với sinh viên và người đi làm.

4. Top 5 tủ lạnh mini, tủ lạnh dung tích nhỏ dưới 5 triệu cho người ở trọ

4.1 Tủ lạnh Aqua 50 lít AQR-D59FA(BS)

tủ lạnh aqua 50 lít AQR-D59FA(BS) là một lựa chọn phù hợp cho sinh viên hoặc người ở trọ với dung tích nhỏ gọn và các tính năng cơ bản. Với dung tích 50 lít, tủ lạnh này đủ nhỏ gọn để phù hợp với không gian ở trọ nhỏ và nhu cầu lưu trữ thực phẩm của một số ít người. Tủ lạnh này thường được thiết kế để tiết kiệm năng lượng, giúp giảm chi phí điện hàng tháng và làm giảm tác động đến môi trường. Với kích thước nhỏ gọn, tủ lạnh này dễ dàng di chuyển và đặt ở bất kỳ nơi nào trong căn phòng một cách tiện lợi.

Tủ lạnh Aqua 50 lít AQR-D59FA(BS)

Với hệ thống làm lạnh trực tiếp và có khả năng làm đông thực phẩm với ngăn đá riêng biệt, chiếc tủ lạnh này sẽ giúp bạn tiện lợi hơn trong việc bảo quản thực phẩm. Đồng thời, hệ thống còn giúp làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện. Ngoài ra, trên tủ lạnh còn có nút vặn điều chỉnh nhiệt độ, ngăn đá riêng và khay kính chịu lực giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon, lưu trữ thực phẩm có trọng lượng lớn, chống lẫn mùi thực phẩm giữa các ngăn.

4.2 Tủ lạnh Beko 90 lít RS9052S

Tủ lạnh Beko RS9052S có dung tích 90 lít và là một lựa chọn phổ biến cho gia đình nhỏ hoặc người ở trọ. Beko thường là một thương hiệu chú trọng đến hiệu suất năng lượng, vì vậy RS9052S có thể được thiết kế để tiết kiệm điện năng. Mặc dù dung tích nhỏ, nhưng tủ có thể có một số tính năng thông minh như hệ thống làm lạnh đa chiều, ngăn đông tự động và điều khiển nhiệt độ điện tử. Điều đặc biệt của chiếc tủ lạnh beko này có lẽ là ngăn rau quả giữ ẩm. Chức năng này có thể giúp giữ được độ tươi của rau củ lâu hơn và trọn dưỡng chất hơn.

Tủ lạnh Beko 90 lít RS9052S

4.3 Tủ lạnh Casper 95 lít RO-95PG 

tủ lạnh casper 95 lít RO-95PG là một lựa chọn phổ biến cho những gia đình nhỏ hoặc người ở trọ. Với dung tích 95 lít, tủ lạnh này cung cấp đủ không gian để lưu trữ thực phẩm cho gia đình nhỏ hoặc người ở trọ. Với kích thước phù hợp, tủ lạnh này có thể dễ dàng được di chuyển và đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà.

Tủ lạnh Casper 95 lít RO-95PG 

Việc tích hợp công nghệ làm lạnh trực tiếp đã giúp đảm bảo khả năng làm lạnh thực phẩm trong thời gian dài. Điều này cũng góp phần duy trì độ tươi ngon của thực phẩm cũng như giảm được tình trạng ôi thiu. Bảng điều khiển của tủ cũng được thiết kế theo dạng núm vặn rất tiện lợi và dễ sử dụng. Hơn nữa, nút OFF ở bảng điều khiển còn cho phép bạn tắt nguồn tủ lạnh nhanh chóng mà không cần phải rút nguồn điện.

4.4 Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN

tủ lạnh electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN là một lựa chọn phổ biến cho gia đình nhỏ hoặc người ở trọ. Với dung tích 94 lít, tủ lạnh này cung cấp đủ không gian để lưu trữ thực phẩm cho gia đình nhỏ hoặc người ở trọ. Tủ có thiết kế bao phủ bởi sắc bạc thời thượng cùng cửa tủ bằng thép không gỉ chống bám vân tay, tay cầm thiết kế ẩn tạo thành một khối liền mạch hiện đại, góp phần tô điểm cho không gian sử dụng thêm trang nhã.

Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN

Tủ sử dụng hệ thống làm mát trực tiếp đem đến nhiệt độ ổn định bên trong tủ, giúp thực phẩm được bảo quản tươi lâu hơn. Bên trong tủ còn có núm vặn cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với lượng thực phẩm dự trữ để tiết kiệm điện năng.

4.5 Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P

Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P là tủ lạnh mini 1 cửa có chất liệu thép không gỉ với màu bạc sang trọng, phù hợp cho những không gian có diện tích nhỏ. Sản phẩm có dung tích 93 lít thích hợp gia đình có từ 1 - 3 thành viên hoặc không có nhu cầu dự trữ nhiều thực phẩm.

Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P

Hệ thống làm lạnh trực tiếp giúp cho tủ lạnh có thể tiết kiệm được năng lượng nhưng nhiệt độ trong máy vẫn được ổn định. Đặc biệt, tủ không sử dụng quạt nên tiếng ồn sẽ được hạn chế.

Bên trong các khay chứa của tủ lạnh được cấu tạo từ chất liệu kính cường lực với khả năng chịu lực cao giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng mà không lo rơi vỡ. Ngoài ra, tủ lạnh còn trang bị ngăn chứa riêng biệt để giúp người dùng bảo quản rau củ tiện lợi hơn.

Trên đây là những mẫu tủ lạnh mini đáng mua cho gia đình nhỏ, người độc thân, ở trọ với mức giá dưới 5 triệu. Mong rằng với những thông tin mà bài viết cung cấp có thể giúp bạn chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp!

Bài viết liên quan

    Zalo