Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Việc bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có thực sự cần thiết? Những lưu ý khi bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

Biên tập bởi hoangnam
2024-03-11T13:49:05
0

Bảo quản trong những ngăn riêng, ngăn chuyên dụng như ngăn tiện ích kháng khuẩn. Trước khi cho vào tủ lạnh, bạn cần đậy nắp kín các sản phẩm hoặc cho vào trong ...

Việc bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có thực sự cần thiết? Những lưu ý khi bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

Việc bảo quản mỹ phẩm đúng cách là một yếu tố quan trọng để mỹ phẩm phát huy hết tác dụng đối với làn da. Ngoài việc dùng đúng cách, bạn cũng cần bảo quản mỹ phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong đó, bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Cùng Điện máy Htech tìm hiểu có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không và những điều cần lưu ý khi bảo quản ở bài viết này nhé!

1. Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?

Việc bảo quản mỹ phẩm đã quá quen thuộc với nhiều chị/em, tuy nhiên dưới thời tiết nóng bức ở nước ta, nhiều bạn cho rằng bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh sẽ để được lâu, gia tăng tuổi thọ của chúng. Tuy nhiên, tùy theo thành phần của các chất có trong từng loại sản phẩm, sẽ quyết định xem việc bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có nên hay không.

Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?

Vì nhiệt độ lạnh không làm thay đổi thành phần chính có trong sản phẩm nhưng có thể biến đổi công thức ban đầu của sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm đều có chất bảo quản, vì thế hãy để ý hạn sử dụng và nên dùng trong 3-6 tháng sau khi mở nắp. Với những sản phẩm có khuyến nghị để trong tủ lạnh thì bắt buộc cần để trong ngăn mát tủ. Còn những sản phẩm không có khuyến nghị để trong tủ lạnh thì việc để trong tủ lạnh có thể làm mất hiệu quả của chúng.

2. Những mỹ phẩm bảo quản được trong tủ lạnh

2.1 Kem dưỡng da

Bảo quản kem dưỡng da trong tủ lạnh là một phương pháp hữu ích nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Nhiệt độ lạnh trong tủ lạnh có thể giúp giảm sự phân hủy của các thành phần trong kem dưỡng da, từ đó kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài ra việc áp dụng kem dưỡng da mát lạnh từ tủ lạnh có thể mang lại cảm giác sảng khoái và làm dịu da, đặc biệt là trong những ngày nóng nực.

Bảo quản kem dưỡng da

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không tất cả các loại kem dưỡng da đều cần phải được bảo quản trong tủ lạnh. Việc có nên để kem dưỡng da trong tủ lạnh hay không còn phụ thuộc vào thành phần của từng loại kem dưỡng, bởi trong một số trường hợp, kem dưỡng da có chứa một số thành phần khi để trong nhiệt độ lạnh sẽ blàm thay đổi cấu trúc và chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, khi mua sản phẩm kem dưỡng da bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc trước khi quyết định bảo quản kem dưỡng da trong tủ lạnh, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì hoặc tìm kiếm thông tin từ nhà sản xuất.

2.2. Mặt nạ

Việc bảo quản mặt nạ trong tủ lạnh có thể có lợi ích cho một số loại mặt nạ, nhưng không phải tất cả mọi loại đều nên được bảo quản theo cách này. Khi sử dụng mặt nạ được bảo quản trong tủ lạnh, không chỉ mang lại cảm giác mát lạnh, thư giãn mà còn giúp da của bạn mềm mại, tươi tắn hơn.

bảo quản mặt nạ

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại mặt nạ đều cần phải được bảo quản trong tủ lạnh. Một số loại có thể bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm, có thể gây hại cho chất lượng của chúng như mặt nạ dầu hoặc dạng serum. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì hoặc tìm kiếm thông tin từ nhà sản xuất trước khi quyết định bảo quản mặt nạ trong tủ lạnh.

2.3. Nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng được bảo quản ở ngăn mát không những cấp ẩm mà còn hạ nhiệt cho làn da. Làn da sẽ trở nên tươi mát và dễ chịu hơn khi sử dụng nước hoa hồng bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên Việc bảo quản nước hoa hồng trong tủ lạnh không phải lựa chọn phổ biến hoặc được khuyến khích. Vì nước hoa hồng thường không cần phải được bảo quản ở nhiệt độ thấp. Việc thay đổi nhiệt độ từ lạnh sang nóng và ngược lại có thể làm hỏng thành phần của nước hoa hồng và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Bảo quản nước hoa hồng

Tóm lại, việc bảo quản nước hoa hồng trong tủ lạnh là không cần thiết. Vì việc đặt sản phẩm ở một nơi mát mẻ và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp sẽ đảm bảo nước hoa hồng của bạn được bảo quản một cách hiệu quả và duy trì chất lượng tốt nhất.

2.4 kem chống nắng

Hiệu quả của kem chống nắng sẽ giảm khi người dùng bảo quản kem ở thời tiết nắng nóng. Vì thế, kem chống nắng nên được bảo quản trong ngăn tủ mát của tủ lạnh để làm tăng hiệu quả sử dụng so với việc để kem chống nắng ở nhiệt độ thường.

Bảo quản kem chống nắng

Tuy nhiên, việc bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh còn phụ thuộc vào thành phần trong kem chống nắng. Do đó, người dùng hãy đọc kỹ hướng dẫn và bảng thành phần trước khi sử dụng và bảo quản đúng cách.

2.5 Kem dưỡng mắt

Khi kem dưỡng mắt được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì hiệu quả sản phẩm sẽ tăng lên. Sản phẩm sẽ loại bỏ quầng thâm và bọng mắt tốt hơn so với việc bảo quản ở nhiệt độ thường. Vì thế, bạn nên bảo quản kem dưỡng mắt trong tủ lạnh.

Bảo quản kem dưỡng mắt

Tuy nhiên, không phải mọi người đều thích cảm giác lạnh khi áp dụng sản phẩm lên vùng da nhạy cảm quanh mắt. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái hoặc gặp phản ứng da khi sử dụng kem dưỡng mắt lạnh, bạn có thể chuyển sang sử dụng sản phẩm ở nhiệt độ phòng.

2.6 Xịt khoáng

Xịt khoáng là một mỹ phẩm có thể bỏ vào tủ lạnh để bảo quản. Nhiệt độ thấp bên trong tủ lạnh sẽ giúp xịt khoáng phát huy được nhiều công dụng của mình khi sử dụng. Ở nhiệt độ bình thường chúng đã giúp ta tỉnh táo và tươi mới. Ở nhiệt độ lạnh hơn chúng sẽ khiến ta cảm thấy phê hơn, giảm ngay được sự oi bức khó chịu trên làn da đặc biệt với những làn da nhạy cảm, dễ thích ứng. Nhưng bạn đừng để nhiệt độ quá thấp mà chỉ để ở mức vừa mát cho sản phẩm.

Bảo quản xịt khoáng

2.7 Mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên, hữu cơ, không chứa chất bảo quản hoặc có chứa probiotic

Thông thường, các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên thường không chứa chất bảo quản và rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường. Những sản phẩm này cũng có hạn sử dụng ngắn hơn. Chính vì vậy, bạn cần chú ý đến thời gian được phép sử dụng sau khi mở nắp cũng như thông tin về cách bảo quản mà hãng đã đưa ra để đảm bảo an toàn cho da.

Bảo quản mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên

Đây có thể là sữa chua hoặc các loại kem dưỡng da hanmade bạn tham khảo đâu đó trên mạng điều chế ra có hạn sử dụng ngắn, nhanh hỏng hoặc trong thành phần có chứa vi sinh sống thì nên bảo quản lạnh để đảm bảo hiệu quả công thức và kéo dài tuổi thọ được cho sản phẩm.


3. Những loại mỹ phẩm nên và không nên bảo quản trong tủ lạnh

3.1 Những loại mỹ phẩm nên để ngăn mát tủ lạnh

Xịt khoáng: mang lại cảm giác mát mẻ và sảng khoái ngay sau khi sử dụng, đặc biệt là vào những ngày nóng nực. Giúp làm dịu và làm mát da nhanh chóng, đặc biệt là khi bạn cảm thấy da căng thẳng hoặc nhạy cảm.

Serum:  serum mát lạnh từ tủ lạnh có thể giúp giảm sự sưng và làm dịu da nhanh chóng, đặc biệt là sau khi sử dụng các sản phẩm hoặc công việc làm căng thẳng. Nếu serum chứa các thành phần nhạy cảm với nhiệt độ lạnh, hoặc có chỉ dẫn không nên bảo quản trong tủ lạnh, hãy tránh đặt serum vào tủ lạnh.

Những loại mỹ phẩm nên để ngăn mát tủ lạnh

Kem chống nắng: Giúp bảo vệ thành phần của sản phẩm.
Kem dưỡng mắt: Giảm bọng mắt và quầng thâm, đồng thời tăng tính hiệu quả của sản phẩm.
Thuốc trị mụn: Giúp tránh tình trạng oxy hóa. Tuy nhiên Đảm bảo rằng tủ lạnh của bạn không quá lạnh, vì nhiệt độ quá thấp có thể làm thay đổi cấu trúc của kem chống nắng và làm hỏng sản phẩm.

Mặt nạ: Mặt nạ mát lạnh từ tủ lạnh có thể giúp giảm sự sưng và làm dịu da nhanh chóng, đặc biệt sau khi sử dụng các sản phẩm hoặc trong những ngày nóng nực. Nhiệt độ lạnh có thể làm se nhỏ lỗ chân lông và làm săn chắc da, mang lại cho bạn làn da mịn màng và sáng bóng hơn.

Nước hoa: Giữ cho hương thơm và chất lượng của sản phẩm không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên một số thành phần trong nước hoa có thể phản ứng không tốt với nhiệt độ thấp, đặc biệt là những loại nước hoa chứa các dạng dầu tự nhiên. Đặt nước hoa vào tủ lạnh có thể làm thay đổi cấu trúc của sản phẩm và làm mất đi hương thơm.

Những loại mỹ phẩm nên để ngăn mát tủ lạnh

Mỹ phẩm handmade và organic: Việc bảo quản mỹ phẩm handmade và organic trong tủ lạnh có thể mang lại một số lợi ích, đặc biệt là nếu sản phẩm của bạn không chứa chất bảo quản và có thể bị phân hủy nhanh chóng ở nhiệt độ phòng. Ngoài ra việc bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh có thể giảm sự oxi hóa và giữ cho mỹ phẩm của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

3.2 Những loại mỹ phẩm không nên để ngăn mát tủ lạnh

Son môi: Nhiệt độ thấp không phù hợp với thành phần của son, làm cho son dễ bị khô và chai. Các thành phần của son không thích nghi với nhiệt độ thấp nên có thể bị chai sản phẩm.

Chì trang điểm: Khi tiếp xúc với lạnh đầu chì trang điểm sẽ cứng lại, gây khó khăn trong việc sử dụng. Bên cạnh đó, việc bảo quản chì trang điểm trong tủ lạnh có khả năng làm cho màu chì không đều và giảm tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Mỹ phẩm dạng dầu: Nhiệt độ trong tủ lạnh có thể làm cho mỹ phẩm dạng dầu tách lớp và thậm chí đông cứng.

Những loại mỹ phẩm không nên để ngăn mát tủ lạnh

Phấn: Các loại phấn như phấn mắt, phấn má, phấn nền, phấn phủ... không nên bảo quản trong tủ lạnh vì khi gặp môi trường ẩm ướt chúng sẽ bị biến chất. Nên bảo quản chúng ở điều kiện khô ráo.

4. Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đúng cách

Để bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh một cách hiệu quả nhất, bạn nên áp dụng một số quy tắc sau:

Thứ nhất: Bạn nên bảo quản mỹ phẩm ở ngăn riêng, ngăn chuyên dụng có khả năng kháng khuẩn để sản phẩm được bảo quản tốt hơn. Đặc biệt, các loại sản phẩm như mỹ phẩm handmade hoặc mỹ phẩm hữu cơ nên được cất trữ trong ngăn này.

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đúng cách

Thứ hai: Các loại thực phẩm có thể làm nhiễm khuẩn mỹ phẩm khi để chung trong tủ lạnh. Vì vậy, hãy bảo quản mỹ phẩm ở tủ lạnh riêng hoặc hãy đậy kín nắp sản phẩm để bảo vệ mỹ phẩm an toàn cũng như tránh tình trạng biến đổi thành phần bên trong. Bạn có thể sử dụng một chiếc tủ lạnh mini để đảm bảo không để chung với thực phẩm

Thứ ba: Việc đậy kín nắp sản phẩm trước khi cho vào tủ lạnh rất quan trọng. Các loại mỹ phẩm sẽ được bảo đảm an toàn, tránh bị vi khuẩn xâm lấn gây ảnh hưởng xấu tới da. Hơn nữa, đậy kín nắp sẽ tránh được việc tủ lạnh hút nước từ sản phẩm.

Thứ tư: Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn và chỉnh nhiệt độ phù hợp khi bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh. Lưu ý, bạn không nên để nhiệt độ quá thấp vì như thế sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đúng cách

Thứ năm:Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn và chỉnh nhiệt độ phù hợp khi bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh. Lưu ý, bạn không nên để nhiệt độ quá thấp vì như thế sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

5. Câu hỏi thường gặp khi bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

5.1. Nhiệt độ bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh bao nhiêu là đúng?

Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh nên ở mức từ 4 - 6 độ C nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, đồng thời làm chậm quá trình oxy hóa hay quá trình đông đặc kết cấu.

 Câu hỏi thường gặp khi bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

5.2. Có nên bảo quản BHA trong tủ lạnh không?

Câu trả lời là có. Sở dĩ AHA - BHA - PHA là sản phẩm chứa nhiều hoạt chất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao. Vì vậy để tăng chất lượng sản phẩm đồng thời giúp serum không bị biến đổi chất, bạn nên bảo quản chúng ở tủ lạnh.

Trên đây là một số lưu ý có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không. Các bạn nên chú ý với tùy thuộc từng sản phẩm sẽ có cách bảo quản khác nhau để giữ được sản phẩm lâu dài. Bạn nên đọc kỹ tờ hướng dẫn hoặc nhờ sự tư vấn hỗ trợ của người bán hàng. Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn bảo quản mỹ phẩm đúng cách để có thể phát huy tối đa hiệu quả của chúng.

Bài viết liên quan

    Zalo