Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả tức thời

Biên tập bởi phuonganh
2023-10-26T09:00:00
0

Vệ sinh máy giặt cửa ngang gồm những bước nào? Mách bạn những cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả.

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả tức thời

Vệ sinh máy giặt cửa ngang tưởng chừng như là điều không cần thiết nhưng thực ra nó lại rất cần thiết và mang lại nhiều hiệu quả đến với sức khỏe của bạn cũng như độ bền của máy giặt. Trong bài viết này, Điện máy Htech sẽ mách bạn những cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả tức thì. 


1. Vệ sinh máy giặt cửa ngang có khó không?


Như chúng ta đã biết, máy giặt cửa ngang hay máy giặt cửa trước là một trong những loại máy giặt rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Đặc điểm nhận dang của máy giặt cửa ngang là có cửa mở và lồng giặt nằm ở phía trước của máy giặt.

Vệ sinh máy giặt cửa ngang có khó không?
vệ sinh máy giặt cửa ngang có khó không?


Vệ sinh máy giặt cửa ngang liệu có khó như vệ sinh máy giặt cửa trên? Bản chất của việc vệ sinh máy giặt cửa ngang không hề khó tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải nắm rõ các bước vệ sinh và cần một sự cẩn trọng nhất định.

1.1 Những lưu ý khi vệ sinh máy cửa ngang tại nhà


Dưới đây là một số những điều bạn cần lưu ý trong quá trình vệ sinh máy giặt cửa ngang:
1. Luôn tắt máy giặt và tháo ổ cắm ra khỏi ổ cắm trước khi bắt đầu vệ sinh. Đảm bảo bạn đang làm việc trên một sàn bằng và thoải mái để tránh tai nạn.
2.Hãy đọc hướng dẫn sử dụng của máy giặt để biết cách tháo rời các bộ phận (như ngăn chứa bột giặt và bộ lọc) và thực hiện vệ sinh đúng cách
3. Làm sạch bồn giặt trước, sau đó là ngăn chứa bột giặt và cuối cùng là bộ lọc và ống nước.
4.Sử dụng sản phẩm vệ sinh máy giặt thích hợp hoặc giấm trắng pha loãng để làm sạch. Tránh sử dụng chất tẩy mạnh hoặc chất pha loãng quá mạnh có thể gây hỏng máy.
5.Sau khi vệ sinh, đảm bảo rằng tất cả các bộ phận đã được làm khô trước khi lắp lại máy.

Những lưu ý khi vệ sinh máy cửa ngang tại nhà
Những lưu ý khi vệ sinh máy cửa ngang tại nhà

1.2 Một số chất tẩy rửa, nước vệ sinh máy giặt cửa ngang


Trong quá trình tẩy rửa bạn có thể cần nhiều đến sự hỗ trợ của chất tẩy rửa cũng như nước vệ sinh máy giặt cửa ngang. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nước vệ sinh máy giặt cửa ngang khác nhau. Bạn có thể sử dụng một số nước vệ sinh máy giặt dưới đây: 
1.Giấm: Không chỉ dùng cho việc nấu ăn, giấm còn có khả năng kháng khuẩn, tẩy rửa hiệu quả. Bạn có thể trộn giấm với nước để lau sạch bề mặt máy giặt.
2.Baking soda và chanh: Trộn baking soda với nước và nước chanh để tạo thành một hỗn hợp, sau đó dùng nó để lau sạch bề mặt máy giặt cũng là một cách hay.
3.Bột tẩy: Dùng bột tẩy là sự lựa chọn phổ biến, bạn có thể pha nó với nước để tạo nên một hỗn hợp và dùng nó để lau sạch máy giặt. 
4.Viên tẩy: Bạn chỉ cần đặt viên tẩy vào ngăn chất tẩy và chạy chương trình giặt trống để làm sạch máy giặt.

Trong quá trình tẩy rửa bạn có thể cần nhiều đến sự hỗ trợ của chất tẩy rửa cũng như nước vệ sinh máy giặt cửa ngang
Trong quá trình tẩy rửa bạn có thể cần nhiều đến sự hỗ trợ của chất tẩy rửa cũng như nước vệ sinh máy giặt cửa ngang


2. cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả tức thời


Sau khi chọn cho mình nước vệ sinh máy giặt cửa ngang phù hợp thì chúng ta có thể bắt đầu quá trình vệ sinh máy giặt ngay tức thì. 


2.1 cách vệ sinh máy giặt cửa ngang - bên ngoài


Đầu tiên bạn cần vệ sinh toàn bộ phần phía ngoài của máy giặt. Phần này không đòi hỏi kỹ thuật gì nhiều. Bạn chỉ cần chuẩn bi một chiếc khăn lau đã tẩm nước vệ sinh máy giặt và lau toàn bộ phần ngoài. Lưu ý không nên lau hay cọ quá mạnh tránh trầy xước máu giặt.


2.2 cách vệ sinh máy giặt cửa ngang - bên trong lồng giặt

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang - bên trong lồng giặt
cách vệ sinh máy giặt cửa ngang - bên trong lồng giặt


Sau khi vệ sinh phía ngoài cửa máy giặt, ta có thể thiến hành vệ sinh trong lồng máy giặt. 
Đối với một số máy giặt cửa ngang có trang bị chế đô tự vệ sinh lồng giặt thì bạn có thể mở nguồn máy, chọn chức năng vệ sinh lồng giặt(có thể thêm nước vệ sinh lồng giặt) 
Ngược lại, nếu máy giặt cửa ngang nhà bạn không có chức năng này thì hãy dùng một khăn mềm được ẩm ướt với nước và một ít giấm trắng (nếu cần) để lau sạch bề mặt lồng giặt, bao gồm cả cánh đảo và thành lồng. Đảm bảo làm sạch cặn bãi, chất tẩy, và mùi kháng khuẩn. Sau đó cho một ít bột baking soda vào ngăn chứa bột giặt, kích hoạt cho máy chạy ở chế độ ngâm từ 15 - 20 phút. Sau khi máy dừng chạy bạn có thể kiểm tra và dùng giẻ khô lau toàn bộ lồng máy giặt.


2.3 cách vệ sinh máy giặt cửa ngang - hộp chứa bột giặt

 Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang - hộp chứa bột giặt
 cách vệ sinh máy giặt cửa ngang - hộp chứa bột giặt

Vệ sinh hộp chứa bột giặt của máy giặt cửa ngang là một phần quan trọng để ngăn tắc nghẽn và bảo dưỡng máy giặt. Dưới đây là cách vệ sinh hộp chứa bột giặt:
Bạn cần tháo hộp chứa bột giặt, và làm sạch bên trong hộp chứa: Bạn có thể sử dụng nước ấm và một ít giấm trắng để làm sạch bên trong hộp chứa. Đảm bảo loại bỏ bất kỳ cặn bãi, chất tẩy, và bất kỳ dấu vết nào. Nếu hộp chứa bột giặt có ống dẫn nước, hãy kiểm tra chúng để đảm bảo không bị tắc nghẽn hoặc cặn bã. Sau khi làm sạch, đảm bảo rằng hộp chứa đã được làm khô trước khi bạn lắp lại và sử dụng máy.


2.4 Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang - cửa máy giặt


Để vệ sinh cửa của máy giặt, bạn chỉ cần mở phần nắp máy giặt và dùng khăn ẩm để làm sạch cả phần bên ngoài và phần bên trong của máy giặt.

2.5 Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang -  ống xả nước

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang -  ống xả nước


Cuối cùng là phần ống xả nước của máy giặt cửa ngang. Ống xả nước là một trong những bộ phận bạn cần phải kiểm tra thường xuyên. Trong khi vệ sinh máy giặt cửa ngang cũng thế. Hãy lau sạch phần tiếp xúc (khớp nối) giữa ống xả nước và máy. Nếu có hiện tượng bám cặn bạn hãy dùng khăn và lau sạch nó nhé!


3. Vệ sinh máy giặt cửa ngang LG và vệ sinh máy giặt cửa ngang electrolux


Như chúng ta đã biết, máy giặt cửa ngang  LG máy giặt cửa ngang electrolux là hai dòng máy giặt cửa ngang được tìm kiếm cũng như được ưa chuộng nhất hiện nay.
Không quá bất ngờ khi bạn đọc hỏi về cách vệ sinh máy giặt cửa ngang LG và cách vệ sinh máy giặt cửa ngang electrolux. Để vệ sinh hai dòng máy giặt này, bạn có thể thực hiện các bước như những máy giặt cửa ngang thông thường mà Điện máy Htech đã hướng dẫn ở trên. Bên cạnh đó, nếu tự vệ sinh hãy chú ý đến việc giữ an toàn cũng như đảm bảo các kỹ năng cần có.
Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định sử dụng dịch vị dọn vệ sinh cho máy giặt cửa ngang LG và Electrolux thì có thể tham khảo giá thị trường như sau:
Giá vệ sinh máy giặt cửa trên: 250.000 đ – 350.000 đ
Giá vệ sinh máy giặt cửa ngang: 450.000 đ – 600.000 đ


Có thể nói việc vệ sinh máy giặt cửa ngang định kỳ không chỉ giúp máy giặt hoạt động tốt hơn mà còn đảm bảo quần áo của bạn luôn sạch và thơm mỗi lần giặt. Trên đây là bài viết “cách vệ sinh máy giặt cửa ngang” hiệu quả tức thời, mong rằng bài viết đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích.

 

Bài viết liên quan

    Zalo