Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy giặt cửa trên có nên mua? So sánh máy giặt cửa trên cửa trước?

Biên tập bởi phuonganh
2023-10-28T15:30:00
0

Tìm hiểu về máy giặt cửa trên, máy giặt cửa trên có cấu tạo như thế nào? Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước?

Máy giặt cửa trên có nên mua? So sánh máy giặt cửa trên cửa trước?

Máy giặt cửa trên là một trong những loại máy giặt tiện lợi và được rất nhiều người sử dụng. Trong một thế giới công nghệ hiện đại, đi kèm sự xuất hiện của máy giặt cửa trước như ngày nay thì liệu máy giặt cửa trên còn được ưa chuộng? Có nên mua máy giặt cửa trên không? Cùng Điện máy Htech trả lời câu hỏi đó trong bài viết dưới đây nhé! 


1.Máy giặt cửa trên là gì?

Máy giặt cửa trên là gì?
máy giặt cửa trên là gì?

1. Máy giặt cửa trên là gì?


Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu sơ qua về máy giặt cửa trên. Vậy máy giặt cửa trên là gì?
Như tên gọi của nó, máy giặt cửa trên là một loại máy giặt có phần cửa để đưa quần áo vào nằm ở phía trên của máy. Bạn sẽ dễ dàng nhận dạng được máy giặt cửa trên vì phần nắp để ở đỉnh. Cũng nhờ điều này bạn không cần ngồi xuống để đưa đồ vào giặt như máy giặt cửa trước.


1.1 Những ưu điểm của máy giặt cửa trên


Máy giặt cửa trên được thiết kế với rất nhiều ưu điểm khác nhau. Một số những ưu điểm có thể kể đến như: 

Những ưu điểm của máy giặt cửa trên


1.Máy giặt cửa trên rất dễ sử dụng. Nếu bạn đang cần mua một chiếc máy giặt lg, máy giặt samsung hay máy giặt electrolux cho gia đình thì hãy chọn 1 chiếc máy cửa trên bởi lẽ máy có thể dễ dàng tiếp cận với người cao tuổi và trẻ nhỏ.
2.Thời gian giặt của máy giặt cửa trên khôn quá dài. Nếu bạn cần xử lý quần áo bẩn trong một khoảng thời gian ngắn thì máy giặt cửa trên có thể đáp ứng được điều ấy.
3.Máy giặt cửa trên giúp bạn tiết kiệm nước. Chế độ tiết kiệm nước có thể được cài trong mỗi máy giặt, với chế độ này máy giặt sẽ cần lượng nước ít hơn. Vậy nên bạn có thể tiết kiệm được nước cho gia đình.
4.Giá thành của máy giặt cửa trên không quá cao, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình.
5. Nếu máy giặt cửa trên mà bị hỏng thì cũng dễ dàng sửa máy giặt cửa ngang.


1.2 Những nhược điểm của máy giặt cửa trên

Những nhược điểm của máy giặt cửa trên
Những nhược điểm của máy giặt cửa trên


Tuy là có trong mình rất nhiều ưu điểm nhưng máy giặt cửa trên cũng có những nhược điểm nhất định. Dưới đây là một số nhược điểm mà bạn có thể xem qua:
1.Máy giặt cửa trên thường sẽ không cho phép bạn bỏ thêm đồ trong quá trình giặt. Điều này sẽ mang lại cho bạn một số bất tiện nhất định. Ví dụ như bạn có thể quên một vài món đồ và muốn giặt cùng nhưng buộc phải chờ đến lần giặt tới.
2.Máy giặt cửa trên chứa được nhiều quần áo hơn máy giặt cửa ngang, điều này sẽ bất tiện cho những gia đình có số lượng thành viên lớn.
3.Một số máy giặt cửa trên có thể gây ra tiếng ồn lớn.
4.Máy giặt cửa trên sẽ bị hạn chế nhiều bởi những tính năng thông minh. Một số máy sẽ không có những tính năng như: Màn hình cảm ứng hoặc kết nối Wi-Fi so với một số máy giặt cửa trước cao cấp.


2.Cấu tạo của máy giặt cửa trên

Cấu tạo của máy giặt cửa trên

  • Sau khi hiểu qua về những ưu điểm và nhược điểm của máy giặt cửa trên, bạn có thắc mắc xem cấu tạo của nó như thế nào không?
    Bản chất thì cấu tạo của máy giặt cửa trên còn phụ thuộc vào mẫu máy và thương hiệu cụ thể nhưng nhìn chung, máy giặt cửa trên sẽ có những bộ phận sau:
    1.Bể giặt: Bể giặt là phần nơi bạn đặt quần áo để giặt. Nước và bột giặt được đổ vào bể này trong quá trình giặt.
    2.Nắp và cửa máy: Máy giặt cửa trên có một nắp trên đỉnh máy thay vì cửa ở phía trước. Nắp này có thể được nâng lên để nạp và gỡ quần áo.
    3.Hệ thống nước và bơm nước: Máy giặt có các van nước để cung cấp nước cho bể giặt và bơm nước ra khỏi máy trong quá trình giặt và xả nước sau khi hoàn thành.
  • 4.Thanh truyền động và động cơ: Máy giặt cửa trên sử dụng thanh truyền động và động cơ để xoay bể giặt và giặt quần áo. Động cơ này thường được kết nối với thanh truyền động bằng dây đai hoặc trục.
    5.Hệ thống đặt thời gian và điều khiển: Máy giặt được điều khiển bằng hệ thống đặt thời gian và điều khiển, cho phép bạn chọn chương trình giặt, thời gian giặt và các tùy chọn khác.
  • 6.Filtet và bộ lọc: Máy giặt cửa trên có bộ lọc hoặc ống dẫn để loại bỏ cặn bã và chất cặn trong quá trình giặt.
    7.Bộ đệm và treo sốc: Bộ đệm và treo sốc giúp giảm tiếng ồn và rung lắc khi máy hoạt động.
    8.Nắp bảo vệ trẻ em (nếu có): Một số máy giặt cửa trên có nắp bảo vệ trẻ em để đảm bảo an toàn cho trẻ em.


3. Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước

Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước

  • Máy giặt cửa trên hay máy giặt cửa trước đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất đinh. Chính vì vậy câu hỏi nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước cũng tùy vào nhu cầu của mỗi người. 
    Nhưng nếu gia đình bạn có số lượng người lớn và cần giặt nhiều quần áo thì có thể chọn máy giặt cửa trước. Nếu bạn có không gian hạn chế hoặc cần lắp đặt máy giặt dưới quầy bếp, máy giặt cửa trên có thể phù hợp hơn.Máy giặt cửa trên thường có giá rẻ hơn so với các máy giặt cửa trước cao cấp. Nếu ngân sách là một vấn đề quan trọng đối với bạn, máy giặt cửa trên có thể là lựa chọn tốt. Nếu bạn quan trọng về hiệu suất giặt và các tính năng tiện ích, máy giặt cửa trước có thể hấp dẫn hơn.


4. Giá máy giặt cửa trên


  • Giá của máy giặt cửa trên thường thấp hơn so giá của máy giặt cửa trước và có giá giao động từ 5 triệu VND đến 20 triệu VND.

  • Có thể nói, máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trên vẫn luôn là sự phân vân của nhiều người khi chuẩn bị sắm cho gia đình mình một chiếc máy giặt. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều kiến thức về máy giặt cửa trên và tìm được cho mình một chiếc máy phù hợp.
     

Bài viết liên quan

    Zalo