Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Giải đáp tại sao máy giặt không vắt được? 3 nguyên nhân lý giải và cách khắc phục

Biên tập bởi phuonganh
2024-05-02T17:01:00
0

Máy giặt không vắt được sẽ gây ra tình trạng nước lõng bõng và quần áo không khô. Quá trình giặt quần áo cũng vì máy giặt không vắt được mà không hoàn thành được. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách sửa máy giặt không vắt

Giải đáp tại sao máy giặt không vắt được? 3 nguyên nhân lý giải và cách khắc phục

Bạn đang sử dụng máy giặt toshiba, máy giặt sanyo? hay nhiều máy giặt khác nhưng gặp tình trạng máy giặt không vắt được? Tại sao máy giặt không vắt được? Làm thế nào để khắc phục và sửa máy giặt không vắt? Trong bài viết này, Điện máy Htech sẽ giải đáp những thắc mắc đó và giúp bạn giải sửa máy giặt không vắt nhanh nhất!

 

1. Tại sao máy giặt không vắt được? 

 

Để sửa được máy giặt samsung không vắt được cũng như máy giặt aqua không vắt được thì chúng ta cần tìm hiểu về những nguyên nhân khiến máy giặt không vắt được trước. 

Có nhiều nguyên nhân khiến máy giặt không vắt được nhưng Điện máy  Htech sẽ tổng hợp thành 3 nguyên nhân chính:

Tại sao máy giặt không vắt được?
Tại sao máy giặt không vắt được? 

 

1.1 Máy giặt không vắt được do tải quá nặng 

 

Nguyên nhân đầu tiên cũng là một trong những nguyên nhân chính khiếnbđó chính là vì máy đã quá tải.

Máy quá tải xảy ra khi bạn quá tải máy giặt với quần áo, máy có thể không thể quay đúng cách trong quá trình vắt.

Cách nhận biết: Bạn có thể nhận biết tải quá nặng khi máy giặt phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường hoặc không vắt quần áo đều.

 

1.2 Máy giặt không vắt được do lỗi cảm biến 

 

Nếu máy giặt nhà bạn không chứa nhiều quần áo thì nguyên nhân máy giặt không vắt là do lỗi cảm biến. 

Máy giặt sử dụng cảm biến để đo lượng nước và quần áo trong lồng giặt. Nếu cảm biến gặp sự cố hoặc không hoạt động đúng cách, máy có thể không nhận diện được lượng quần áo và nước, dẫn đến việc không thực hiện chức năng vắt.

Cách lỗi cảm biến có thể gây ra vấn đề không vắt được: Lỗi cảm biến có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ lắp đặt không chính xác đến hỏng hóc do sử dụng lâu dài.

 

1.3 Máy giặt không vắt được do cửa máy giặt

Máy giặt không vắt được do cửa máy giặt
máy giặt không vắt được do cửa máy giặt

 

Nguyên nhân cuối có thể đến từ việc cửa máy giặt không được đóng chặt. Nếu cửa máy giặt không được đóng chặt, có thể xảy ra rò rỉ nước hoặc không đủ áp lực để thực hiện quá trình vắt.

 

2. Cách sửa máy giặt không vắt được hiệu quả 

 

Sau khi tìm hiểu được những nguyên nhân máy giặt không vắt được thì chúng ta chuyển qua các cách sửa máy giặt không vắt được nhanh và hiệu quả dưới đây:

 

2.1 Đường ống thoát nước nghẽn 

 

Để sửa máy giặt không vắt được do đường ống thoát nước ( một số người có thể gọi là ống xả). Khi ống thoát nước bị tắc nghẽn, máy giặt sẽ gặp khó khăn trong việc vắt quần áo vì nước trong lồng giặt không thể thoát ra ngoài một cách hiệu quả. Nguyên nhân của vấn đề này thường là do đường ống xả bị tắc hoặc bị đóng cặn bẩn.

Khi bạn phát hiện ống xả bị tắc, hãy kiểm tra toàn bộ đường ống xem có vật gì bị kẹt bên trong hay không và đảm bảo rằng van xả nước của máy giặt hoạt động hiệu quả để tránh tình trạng cặn bẩn tích tụ. Tuy nhiên, nếu sau khi kiểm tra mà vấn đề vẫn tiếp tục, có thể lỗi nằm ở hệ thống van xả bên trong máy. Trong trường hợp này, việc tốt nhất là liên hệ với nhà sản xuất hoặc trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp.

 

Cách sửa máy giặt không vắt được hiệu quả
Cách sửa máy giặt không vắt được hiệu quả 

 

2.2 Lỗi chương trình trong máy giặt

 

Mặc dù rất hiếm khi xảy ra nhưng trường hợp máy giặt gặp lỗi chương trình cài đặt vẫn có thể xuất hiện do một số nguyên nhân khác nhau. Dù quy trình sản xuất của các thiết bị công nghệ được đồng bộ hoá cẩn thận, nhưng vẫn có trường hợp sản phẩm bị lỗi chương trình cài đặt bên trong. Điều này có thể do yếu tố kỹ thuật, ảnh hưởng từ điều kiện thời tiết không ổn định, độ ẩm, hoặc nhiệt độ không đồng đều.

Ngoài ra, còn một khả năng khác đó là việc đặt các thiết bị có từ tính hoặc phát ra sóng điện từ, chẳng hạn như nam châm hay điện thoại gần bộ điều khiển trung tâm của máy giặt. Bảng điều khiển trung tâm chứa bộ nhớ chương trình điều khiển máy giặt, do đó, sự gần gũi với các thiết bị mang từ tính có thể gây ra sự cố hoạt động.

 

2.3 Nắp máy giặt cửa ngang không đóng chặt 

 

Hầu hết các sản phẩm máy giặt trên thị trường đều được trang bị hệ thống an toàn để ngăn máy hoạt động khi nắp máy còn mở. 

Vì vậy, trước khi bắt đầu quá trình giặt, bạn cần kiểm tra kỹ xem nắp máy đã được đóng chặt chưa. Điều này đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành của máy và tránh gây ra bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra do nắp máy còn hở. Cũng tránh tình trạng máy giặt không vắt được 

Nắp máy giặt cửa ngang không đóng chặt
Nắp máy giặt cửa ngang không đóng chặt 

 

2.4 Dây đai hoặc động cơ của máy giặt gặp sự cố

 

Đối với các loại máy giặt sử dụng dây curoa, sau một thời gian sử dụng, dây curoa có thể bị giãn ra hoặc tuột khỏi động cơ, dẫn đến việc máy giặt không thể thực hiện chức năng vắt quần áo. Trong khi đó, đối với các loại máy giặt sử dụng hệ truyền động trực tiếp mà không cần sử dụng dây curoa, nguyên nhân có thể là do động cơ gặp sự cố.

Trong trường hợp này, việc sửa chữa máy giặt tại nhà sẽ gặp nhiều khó khăn vì yêu cầu kỹ thuật cao và cần sử dụng các công cụ chuyên dụng. Do đó, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất hoặc đại lý để được hỗ trợ bảo hành và sửa chữa.

 

3. Sửa máy giặt không vắt được bao nhiêu tiền? 

 

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi máy giặt không vắt được và một trong những câu hỏi được hỏi nhiều nhất nhất đó chính là “Sửa máy giặt không vắt được bao nhiêu tiền?”

Sửa máy giặt không vắt được bao nhiêu tiền?
Sửa máy giặt không vắt được bao nhiêu tiền? 

 

Thực ra, giá sửa máy giặt không vắt được có thể biến động tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như nguyên nhân gây ra vấn đề, loại máy giặt, phạm vi sửa chữa, và khu vực địa lý. Thông thường, việc sửa chữa máy giặt bao gồm chi phí cho vật liệu, công việc của kỹ thuật viên, và phí dịch vụ của cửa hàng hoặc trung tâm sửa chữa.

Trong một số trường hợp đơn giản như kiểm tra và làm sạch ống thoát nước, thay thế dây curoa, hoặc điều chỉnh cảm biến, chi phí có thể từ vài trăm đến một triệu đồng tùy thuộc vào độ phức tạp của công việc và chi phí vật liệu. Tuy nhiên, nếu vấn đề phức tạp hơn như hỏng động cơ, việc sửa chữa có thể tốn kém hơn và có thể phải đưa ra ước lượng cụ thể sau khi kỹ thuật viên đã kiểm tra máy.

Để biết được chi phí cụ thể cho việc sửa máy giặt không vắt được, bạn nên liên hệ với các cửa hàng hoặc trung tâm sửa chữa uy tín để yêu cầu báo giá cụ thể dựa trên tình trạng của máy giặt của bạn.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về việc tại tại sao máy giặt không vắt được. Mong rằng, bài viết trên đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. 

 

Bài viết liên quan

    Zalo