Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách Reset máy giặt Electrolux chi tiết nhất chỉ với 30 giây

Biên tập bởi phuonganh
2024-04-26T22:20:00
0

Reset máy giặt Electrolux là một trong những thao tác đơn giản nhưng rất cần thiết trong nhiều trường hợp khác nhau. Cùng tìm hiểu ngay cách Reset máy giặt Electrolux!

Cách Reset máy giặt Electrolux chi tiết nhất chỉ với 30 giây

Dùng máy giặt electrolux cửa ngang hay dùng máy giặt Electrolux cửa đứng chúng ta đều không ít lần gặp những sự cố gián đoạn khiến máy ngừng hoạt động. Những lúc như thế, việc Reset máy giặt Electrolux là điều cần thiết. Vậy cách  Reset máy giặt Electrolux như thế nào? Cùng giải đáp với Điện máy Htech nhé!

 

1. Reset máy giặt Electrolux là gì? 

 

Trước khi tìm hiểu về cách Reset máy giặt Electrolux ta cần biết Reset máy giặt Electrolux là gì? Có nên Reset máy giặt Electrolux không?

Thực ra, Reset máy giặt Electrolux cũng giống như Reset máy giặt toshiba hay reset máy giặt lg, … Đó chính là quy trình tái thiết lập các cài đặt và chương trình trong máy giặt để khắc phục các vấn đề kỹ thuật hoặc sự cố mà máy có thể gặp phải.

 

Thực ra, Reset máy giặt Electrolux cũng giống như Reset máy giặt Toshiba hay Reset máy giặt LG, …
Thực ra, Reset máy giặt Electrolux cũng giống như Reset máy giặt Toshiba hay Reset máy giặt LG, …

 

Trong quá trình hoạt động của máy, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà máy giặt nhà bạn có thể hoạt động không ổn định hoặc bị treo.  

Lúc này, việc Reset máy giặt Electrolux giúp khắc phục nhanh chóng các vấn đề kỹ thuật như máy không hoạt động, lỗi hiển thị trên màn hình, hoặc các sự cố khác mà bạn không cần phải gọi đến dịch vụ sửa máy giặt tại nhà. 

 

2. Khi nào cần Reset máy giặt Electrolux

 

Sau khi hiểu về  Reset máy giặt Electrolux thì có một số câu hỏi được đặt ra như: “Khi nào bạn cần Reset máy giặt Electrolux?”, “Dấu hiệu cần Reset máy giặt Electrolux là gì?”

 

2.1 Reset máy giặt Electrolux khi máy giặt hoạt động sai cách

 

Dấu hiệu đầu tiên khiến bạn cần reset máy giặt electrolux đó chính là việc máy giặt Electrolux nhà bạn không khởi động, không thể chuyển đổi giữa các chế độ hoặc không hoàn thành chu trình giặt một cách bình thường. 

Với những dấu hiệu trên, trước khi gọi thợ sửa máy giặt bạn hoàn toàn có thể Reset máy giặt Electrolux trước. Khả năng cao khi Reset lại, máy có thể hoạt động bình thường.

Khi nào cần Reset máy giặt Electrolux
Khi nào cần Reset máy giặt Electrolux

 

2.2 Reset máy giặt Electrolux khi cần khắc phục các lỗi kỹ thuật

 

Dầu hiệu thứ hai đến từ việc, các thông báo lỗi trên màn hình. Vấn đề có thể đến từ: Lỗi điện tử, cảm biến, hoặc hỏng hóc phần cứng.

Lúc này, việc Reset máy giặt Electrolux có thể giúp loại bỏ những lỗi trên và khôi phục lại hiệu suất của máy.

 

2.3 Reset máy giặt Electrolux khi cần khôi phục cài đặt gốc

 

Cuối cùng, bạn có thể Reset máy giặt Electrolux khi bản thân bạn muốn đặt lại máy giặt Electrolux về trạng thái cài đặt ban đầu.

 

3. Cách Reset máy giặt Electrolux chỉ với 30s

 

Để Reset máy giặt Electrolux bạn có thể thực hiện với những bước sau: 

Cách Reset máy giặt Electrolux chỉ với 30s
Cách Reset máy giặt Electrolux chỉ với 30s

Bước 1: Hãy đảm bảo rằng máy đã được xả hết nước và lấy hết quần áo ra khỏi lồng giặt để tiện cho quá trình reset diễn ra.

Bước 2: Cắm điện và khởi động lại máy.

Bước 3: Sau khi cắm lại bạn hãy nhớ chuyển máy giặt Electrolux của nhà mình sang chế độ vắt ( tức là chế độ Spin)

Bước 4: Nhấn và giữ nút nguồn (Start/ Pause) trong khoảng 25 - 30 giây cho đến khi tất cả các đèn trên máy giặt nhấp nháy, đồng thời chỉ ra rằng quá trình reset đã được thực hiện thành công.

Bước 5: Sau khi quá trình reset hoàn tất, hãy thử giặt một lô quần áo nhỏ để kiểm tra xem máy đã reset thành công chưa. Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành Electrolux để nhận được sự hỗ trợ kịp thời nhất.

 

4. Máy giặt báo mã lỗi nào thì cần Reset máy giặt Electrolux

 

Ngoài những nguyên nhân trên thì bạn cũng có thể buộc phải Reset máy giặt Electrolux khi máy giặt báo mã lỗi. Dưới đây là một số mã lỗi mà bạn cần Reset máy giặt Electrolux ngay khi máy giặt cũ Electrolux nhà mình báo:

Máy giặt báo mã lỗi nào thì cần Reset máy giặt Electrolux
Máy giặt báo mã lỗi nào thì cần Reset máy giặt Electrolux
  1.  
  2. 1. Mã lỗi e10 máy giặt electrolux: Đây là mã lỗi liên quan đến vấn đề cấp nước, có thể là do van nước đóng hoặc bị kẹt. Việc reset có thể giúp máy giặt phục hồi lại chức năng cấp nước.
  3.  
  4. 2. Mã lỗi E20 máy giặt Electrolux: Thường xuất hiện khi có vấn đề với việc thoát nước. Reset máy giặt có thể giúp khắc phục các sự cố như ống nước thoát bị tắc, bơm thoát nước không hoạt động, hoặc cảm biến nước dư thừa không hoạt động đúng cách.
  5.  
  6. 3. Mã lỗi E40 máy giặt Electrolux: Đây là mã lỗi liên quan đến việc đóng cửa máy giặt không đúng cách. Reset máy giặt có thể giúp máy nhận ra lại tín hiệu từ cảm biến cửa và tiếp tục vận hành.
  7.  
  8. 4. Mã lỗi E60 máy giặt Electrolux: Thường là do vấn đề với việc quá tải máy giặt hoặc có vấn đề với động cơ. Reset có thể giúp máy giặt "làm mới" lại hệ thống và khắc phục vấn đề.
  9.  
  10. 5. Mã lỗi E90 máy giặt Electrolux: Thường liên quan đến vấn đề với module điều khiển. Trong một số trường hợp, reset máy giặt có thể là giải pháp tạm thời cho vấn đề này.
  11.  

Nhớ rằng việc reset chỉ nên được thực hiện khi bạn đã kiểm tra và loại bỏ mọi nguyên nhân khả thi khác trước đó. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục sau khi reset, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của Electrolux để được tư vấn và sửa chữa chính xác.

 

5. Những lưu ý khi Reset máy giặt Electrolux 

Những lưu ý khi Reset máy giặt Electrolux
Những lưu ý khi Reset máy giặt Electrolux 

 

Lưu ý đầu tiên mà bạn cần phải nhớ đó là khôn không nên Reset máy giặt Electrolux quá thường xuyên. Bởi lẽ, việc Reset máy giặt quá thường xuyên có thể gây ra các vấn đề kỹ thuật và ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy. 

Hãy chỉ thực hiện Reset máy giặt Electrolux khi cần thiết và sau khi đã xác định được nguyên nhân gây ra vấn đề.

Lưu ý thứ 2 đó là bạn nhớ trước khi thực hiện Reset cần đảm bảo rằng máy giặt đã được tắt hoàn toàn và nguồn điện đã được ngắt để tránh tình trạng hỏng hóc hoặc tai nạn không mong muốn.

Có thể nói, việc Reset máy giặt Electrolux sẽ giúp khắc phục các vấn đề kỹ thuật và khôi phục cài đặt gốc, từ đó duy trì hiệu suất và độ bền của máy.

Bài viết liên quan

    Zalo