Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo? Khám phá công năng giặt giũ ấn tượng

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-06-27T17:41:00
0

Máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo? Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu cách tính toán lượng quần áo phù hợp cũng như các mẹo giặt giũ cho máy giặt 8kg bạn nhé!

Máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo? Khám phá công năng giặt giũ ấn tượng

Bên cạnh điều hòa, tủ lạnh thì máy giặt cũng là một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường băn khoăn về việc máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này và giới thiệu đến bạn những công năng giặt giũ ấn tượng của máy giặt 8kg. Khám phá ngay thôi nào!

 

1. Giải đáp: Máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo?

 

Máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo? Máy giặt 8kg có khả năng giặt tối đa 8kg quần áo cotton khô trong một lần giặt. Tuy nhiên, khối lượng quần áo thực tế mà máy giặt có thể giặt được sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

 

- Loại quần áo: Quần áo dày và nặng như áo khoác, quần jean sẽ chiếm nhiều diện tích hơn so với quần áo mỏng và nhẹ như áo thun, váy. Với quần áo mỏng nhẹ (áo thun, quần short), khối lượng sẽ là 5 - 6kg. Quần áo dày (áo khoác, quần jean), máy có thể giặt tối đa 3 - 4kg. Với khăn tắm, ga trải giường sẽ là 2 - 3kg.

 

- Mức độ bẩn: Máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo còn phụ thuộc vào mức độ bẩn. Quần áo bẩn nhiều sẽ cần nhiều nước và thời gian giặt hơn so với quần áo ít bẩn.

 

- Chế độ giặt: Các chế độ giặt khác nhau sẽ sử dụng lượng nước và thời gian giặt khác nhau. Ví dụ, chế độ giặt nhanh sẽ sử dụng ít nước và thời gian hơn so với chế độ giặt cotton.

 

Giải đáp: Máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo?

 

Lưu ý:

 

- Nên giặt lượng quần áo bằng 70 - 80% khối lượng giặt tối đa (khoảng 6 - 7kg) để đảm bảo hiệu quả giặt giũ tốt nhất và tăng độ bền cho máy giặt.

 

- Tránh giặt quá tải quần áo để tránh làm hỏng máy giặt, giảm hiệu quả giặt giũ và có thể gây lãng phí nước và điện năng.

 

- Tham khảo hướng dẫn sử dụng máy giặt của bạn để biết thêm thông tin chi tiết về khối lượng giặt phù hợp cho từng loại quần áo và chế độ giặt.

 

2. Cách tính toán lượng quần áo cho máy giặt 8kg

 

Máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo? Có hai cách chính để tính toán lượng quần áo cho máy giặt 8kg. Bằng cách áp dụng những cách tính toán này, bạn có thể dễ dàng ước tính lượng quần áo phù hợp cho máy giặt 8kg, giúp đảm bảo hiệu quả giặt giũ tốt nhất và bảo vệ máy giặt khỏi hư hỏng.

 

2.1. Dựa vào kinh nghiệm

 

Theo kinh nghiệm, bạn có thể ước tính máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo như sau:

 

- Quần áo mỏng nhẹ (áo thun, quần short): 1 nắm tay tương đương khoảng 0.5kg.

 

- Quần áo dày (áo khoác, quần jean): 1 nắm tay tương đương khoảng 1kg.

 

- Khăn tắm, ga trải giường: 1 chiếc tương đương khoảng 1kg.

 

Ví dụ:

 

Nếu bạn muốn giặt 2 áo thun, 1 quần jean và 1 khăn tắm, bạn có thể ước tính tổng khối lượng quần áo như sau:

 

2 áo thun x 0.5kg/chiếc = 1kg.

 

1 quần jean x 1kg/chiếc = 1kg.

 

1 khăn tắm x 1kg/chiếc = 1kg.

 

Tổng khối lượng: 1kg + 1kg + 1kg = 3kg.

 

Cách tính toán lượng quần áo cho máy giặt 8kg

 

2.2. Dựa vào bảng ước lượng khối lượng quần áo:

 

Dưới đây là bảng ước lượng khối lượng quần áo cho máy giặt 8kg:

 

Loại quần áoKhối lượng ước tính (kg/chiếc)
Áo thun0.2 - 0.3
Áo sơ mi0.3 - 0.4
Quần jean0.5 - 0.7
Quần tây0.4 - 0.5
Váy0.5 - 1
Khăn tắm1 - 1.5
Ga trải giường1.5 - 2

 

Ví dụ:

 

Nếu bạn muốn giặt 2 áo thun, 1 quần jean và 1 khăn tắm, bạn có thể tham khảo bảng ước lượng như sau:

 

2 áo thun x 0.25kg/chiếc = 0.5kg.

 

1 quần jean x 0.6kg/chiếc = 0.6kg.

 

1 khăn tắm x 1.25kg/chiếc = 1.25kg.

 

Tổng khối lượng: 0.5kg + 0.6kg + 1.25kg = 2.35kg.

 

3. Một số mẹo giặt giũ hiệu quả với máy giặt 8kg

 

Để đảm bảo quần áo được giặt sạch sẽ và bảo vệ máy giặt hoạt động bền bỉ, bạn nên áp dụng một số mẹo sau đây khi sử dụng máy giặt 8kg:

 

- Phân loại quần áo trước khi giặt: Bạn hãy phân loại quần áo theo màu sắc, chất liệu và độ bẩn trước khi cho vào máy.

 

- Chọn chế độ giặt phù hợp: Các loại máy giặt hiện đại như máy giặt casper, máy giặt candy đều có nhiều chế độ giặt khác nhau. Hãy lựa chọn chế độ giặt phù hợp để đảm bảo hiệu quả giặt giũ tốt nhất và bảo vệ quần áo khỏi hư hỏng.

 

- Sử dụng lượng nước giặt, nước xả vừa đủ: Sử dụng quá nhiều nước giặt, nước xả có thể khiến quần áo bị dính cặn, ảnh hưởng đến chất lượng giặt và làm giảm tuổi thọ của máy giặt. Nên sử dụng lượng nước giặt, nước xả theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất máy giặt.

 

- Vệ sinh lưới lọc cặn bẩn định kỳ: Lưới lọc cặn bẩn có nhiệm vụ giữ lại cặn bẩn, tóc, xơ vải trong quá trình giặt. Việc vệ sinh lưới lọc cặn bẩn định kỳ (khoảng 1 - 2 tháng/lần) sẽ giúp đảm bảo hiệu quả giặt giũ tốt nhất và bảo vệ máy giặt khỏi hư hỏng.

 

- Phơi quần áo ở nơi thoáng mát, có ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời giúp diệt khuẩn và khử mùi hôi trên quần áo hiệu quả. Nên phơi quần áo ở nơi thoáng mát, có ánh nắng mặt trời để quần áo được khô nhanh và giữ mùi thơm lâu hơn.

 

Một số mẹo giặt giũ hiệu quả với máy giặt 8kg

 

4. Máy giặt 8kg có giặt được chăn không?

 

Bên cạnh “Máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo” thì “Máy giặt 8kg có giặt được chăn không” cũng là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Câu trả lời ngắn gọn là: Có thể, nhưng khả năng giặt chăn của máy giặt 8kg phụ thuộc vào:

 

- Kích thước và trọng lượng chăn: Máy giặt 8kg như máy giặt electrolux, máy giặt samsung,... chỉ có thể giặt được những chiếc chăn có kích thước và trọng lượng phù hợp. Nên chọn chăn có kích thước tối đa 180 x 230 cm và trọng lượng dưới 4.7kg để đảm bảo an toàn cho máy và hiệu quả giặt giũ tốt nhất.

 

- Chất liệu chăn: Nên giặt những chiếc chăn được làm từ chất liệu tổng hợp hoặc nhân tạo có kèm nhãn giặt tay bằng máy giặt 8kg. Tránh giặt những chiếc chăn được làm từ chất liệu len, lụa hoặc chăn điện vì có thể bị hỏng.

 

- Chế độ giặt: Nên chọn chế độ giặt chăn mền hoặc chế độ giặt nhẹ nhàng khi giặt chăn bằng máy giặt 8kg. Tránh sử dụng chế độ giặt mạnh vì có thể làm hỏng chăn.

 

- Lượng chăn: Không nên giặt quá nhiều chăn cùng một lúc trong máy giặt 8kg. Nên giặt từng chiếc chăn riêng để đảm bảo hiệu quả giặt giũ tốt nhất và bảo vệ máy giặt.

 

Máy giặt 8kg có giặt được chăn không?

 

Kết luận

 

Trên đây là bài viết giải đáp cho câu hỏi “Máy giặt 8kg giặt được bao nhiêu quần áo?”, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm giặt giũ hiệu quả và an toàn với máy giặt 8kg. Chúc bạn và gia đình luôn sở hữu những bộ quần áo thơm tho, sạch sẽ!

 

Bài viết liên quan

    Zalo