Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Điểm danh những lý do bạn nên sở hữu máy giặt thông minh trong nhà

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-06-27T10:55:00
0

Máy giặt thông minh là giải pháp giặt giũ thông minh, tiện lợi và hiệu quả cho những gia đình hiện đại. Theo dõi bài viết sau đây để cân nhắc những lý do bạn nên sở hữu dòng máy giặt này trong nhà!

Điểm danh những lý do bạn nên sở hữu máy giặt thông minh trong nhà

Máy giặt thông minh chính là một trong những phát minh đột phá, mang đến cho người dùng trải nghiệm giặt giũ hoàn toàn mới, tiện lợi và hiệu quả hơn so với máy giặt truyền thống. Vậy, điều gì khiến dòng máy này trở nên thu hút và được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Bài viết này sẽ điểm danh những lý do khiến bạn nên sở hữu ngay một chiếc máy giặt hiện đại, thông minh cho ngôi nhà của mình.

 

1. Máy giặt thông minh là gì?

 

Máy giặt thông minh là dòng máy giặt được tích hợp thêm các tính năng hiện đại, đặc biệt là khả năng kết nối với các thiết bị thông minh như điện thoại thông minh, máy tính bảng để điều khiển từ xa. Bạn cũng có thể tìm kiếm chức năng này trên các sản phẩm thông minh khác như máy lọc không khí, máy hút mùi, camera,...

 

Với những ưu điểm vượt trội như vậy, máy giặt công nghệ cao đang dần trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp giặt giũ thông minh, tiện lợi và hiệu quả, hãy cân nhắc sở hữu ngay một chiếc máy giặt thông minh cho ngôi nhà của mình.

 

Máy giặt thông minh là gì?

 

2. 6 lý do bạn nên sở hữu máy giặt thông minh

 

Dưới đây là 6 lý do bạn nên tìm mua và sử dụng các dòng máy giặt hiện đại, thông minh. Cùng tìm hiểu nhé!

 

2.1. Khả năng kết nối thông minh

 

Máy giặt thông minh có thể kết nối với internet thông qua wifi hoặc bluetooth, cho phép người dùng điều khiển máy giặt từ xa thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng khởi động, theo dõi tiến trình giặt, lựa chọn chế độ giặt phù hợp, thậm chí tải thêm các chương trình giặt mới ngay cả khi bạn không ở nhà.

 

2.2. Tự động điều chỉnh chương trình giặt

 

Máy giặt công nghệ cao được trang bị các cảm biến thông minh có khả năng tự động nhận diện khối lượng quần áo, độ bẩn, loại vải,... để điều chỉnh chương trình giặt phù hợp nhất. Nhờ vậy, quần áo được giặt sạch hiệu quả mà vẫn đảm bảo được độ bền và màu sắc.

 

Máy giặt công nghệ cao có thể tự động điều chỉnh chương trình giặt

 

2.3. Tiết kiệm thời gian và công sức

 

Máy giặt thông minh được tích hợp nhiều chương trình giặt tự động, cho phép bạn lựa chọn chế độ phù hợp với từng loại quần áo, chất liệu vải. Nhờ vậy, bạn không cần phải tốn thời gian để phân loại quần áo hay điều chỉnh các cài đặt phức tạp. Hơn nữa, với khả năng kết nối với điện thoại thông minh, bạn có thể điều khiển máy giặt từ xa, theo dõi tiến trình giặt và thậm chí khởi động chu trình giặt ngay cả khi bạn đang đi vắng.

 

2.4. Giặt quần áo hiệu quả và sạch sẽ hơn

 

Máy giặt tự động thông minh được trang bị nhiều công nghệ giặt hiện đại như công nghệ AI giặt thông minh, công nghệ giặt hơi nước, công nghệ giặt bằng bong bóng khí,... giúp loại bỏ tối ưu các vết bẩn cứng đầu, bảo vệ quần áo khỏi sự hư hại và giữ cho quần áo luôn mềm mại, thơm tho.

 

Giặt quần áo hiệu quả và sạch sẽ hơn

 

2.5. Tiết kiệm điện nước

 

Máy giặt công nghệ cao được thiết kế để tối ưu hóa việc sử dụng điện nước, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho gia đình. Một số kết nối internet như máy giặt sharp, máy giặt aqua,... còn có tính năng tự động tính toán lượng nước giặt, nước xả phù hợp với khối lượng quần áo, giúp bạn tiết kiệm hơn nữa.

 

2.6. An toàn cho sức khỏe

 

Máy giặt công nghệ cao thường được trang bị các công nghệ diệt khuẩn và khử mùi tiên tiến như công nghệ giặt hơi nước, công nghệ giặt bằng ion bạc,... Nhờ đó, giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

 

An toàn cho sức khỏe

 

3. So sánh máy giặt tự động thông minh với máy giặt thông thường

 

Nhìn chung, máy giặt thông minh sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với máy giặt thông thường. Các tiêu chí so sánh cụ thể được tổng hợp ở bảng sau:

 

Tiêu chíMáy giặt thông minhMáy giặt thông thường
Khả năng kết nốiCó thể kết nối với internet thông qua wifi hoặc bluetoothKhông
Điều chỉnh chương trình giặtTự động điều chỉnh chương trình giặt phù hợp với khối lượng quần áo, độ bẩn, loại vảiNgười dùng phải tự điều chỉnh
Tiết kiệm điện nướcTối ưu hóa việc sử dụng điện nước, có tính năng tự động tính toán lượng nước giặt, nước xảSử dụng nhiều điện nước hơn, không có tính năng tự động tính toán lượng nước giặt, nước xả
Khả năng diệt khuẩn và khử mùiCó nhiều công nghệ diệt khuẩn và khử mùi tiên tiếnÍt công nghệ diệt khuẩn và khử mùi
An toàn khi sử dụngCó nhiều tính năng an toàn như khóa trẻ em, tự động ngắt nước khi có sự cốÍt tính năng an toàn hơn
Tính năng tiện lợiGiặt nhanh, giặt sấy, thêm đồ giặt khi đang giặt, ghi nhớ chương trình giặt yêu thích, hẹn giờ giặtÍt tính năng tiện lợi hơn
Giá thànhCao hơnThấp hơn

 

4. Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về máy giặt AI thông minh

 

Nội dung sau đây Điện Máy HTech sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp về các dòng máy giặt thông minh. Khám phá ngay nhé!

 

4.1. Máy giặt kết nối internet có tốn điện hơn máy giặt thông thường không?

 

Câu trả lời là KHÔNG. Trên thực tế, nhiều máy giặt thông minh được trang bị công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng hơn so với máy giặt thông thường. Ngoài ra, một số máy giặt công nghệ cao còn có tính năng tự động tính toán lượng nước giặt, nước xả phù hợp với khối lượng quần áo, giúp tiết kiệm nước hơn.

 

4.2. Nên mua máy giặt tự động thông minh hay máy giặt thông thường?

 

Lựa chọn máy giặt nào phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi gia đình.

 

Các dòng máy giặt công nghệ cao như máy giặt casper, máy giặt hitachi,... sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn nếu:

 

- Có nhu cầu giặt giũ hiện đại, tiện lợi và hiệu quả.

 

- Sẵn sàng chi trả thêm chi phí để sở hữu những tính năng tiên tiến.

 

- Quan tâm đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

 

Ngược lại, bạn nên tìm mua máy giặt thông thường khi:

 

- Có nhu cầu giặt giũ đơn giản, cơ bản.

 

- Hạn chế về chi phí.

 

- Ít quan tâm đến các tính năng tiên tiến.

 

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về máy giặt AI thông minh

 

4.3. Giá thành của máy giặt công nghệ cao như thế nào?

 

Giá máy giặt thông minh dao động từ 10 - 50 triệu đồng, tùy thuộc vào thương hiệu, model và dung tích. Ví dụ, máy giặt xiaomi thông minh có giá thành khá rẻ chỉ từ 6 triệu đồng. Trong khi đó, máy giặt lg, máy giặt electrolux thông minh có giá thành lên tới 40 - 50 triệu đồng. Hãy căn cứ vào nhu cầu vào điều kiện của bản thân để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất!

 

Kết luận

 

Máy giặt thông minh với những tính năng hiện đại, tiện lợi và hiệu quả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm giặt giũ hoàn toàn mới. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp giặt giũ thông minh cho ngôi nhà của mình, hãy cân nhắc sở hữu ngay một chiếc máy giặt công nghệ cao. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với sự lựa chọn của mình!

 

Bài viết liên quan

    Zalo