Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy giặt Aqua báo lỗi E2? Đừng lo, hãy làm theo hướng dẫn này!

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-07-17T16:11:00
0

Máy giặt Aqua báo lỗi E2 phải làm sao? Tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi E2 một cách chi tiết qua bài viết ngay sau đây của Điện máy HTech bạn nhé!

Máy giặt Aqua báo lỗi E2? Đừng lo, hãy làm theo hướng dẫn này!

Bạn đang sử dụng máy giặt aqua và bỗng dưng gặp phải lỗi E2 khó chịu? Đừng vội vàng gọi thợ sửa chữa hay lo lắng về khoản chi phí phát sinh đắt đỏ, bởi bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tự khắc phục tình trạng máy giặt Aqua báo lỗi E2 một cách đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu nhé!

 

1. Biểu hiện của lỗi E2 trên máy giặt Aqua

 

Lỗi E2 trên máy giặt Aqua thường có những biểu hiện sau:

 

- Máy giặt không thể xả nước: Đây là biểu hiện phổ biến nhất của lỗi E2. Khi máy giặt gặp lỗi này, nước sẽ không thể thoát ra khỏi lồng giặt, khiến cho chu trình giặt bị gián đoạn và quần áo không được vắt khô.

 

Máy giặt Aqua báo lỗi E2 trên màn hình: Một số model máy giặt Aqua có màn hình hiển thị lỗi. Khi máy giặt gặp lỗi E2, mã lỗi E2 sẽ được hiển thị trên màn hình.

 

- Máy giặt phát ra tiếng ồn bất thường: Khi máy giặt aqua báo lỗi e2, có thể phát ra tiếng ồn ồn ào hoặc tiếng kêu bíp bíp liên tục.

 

Ngoài ra, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi E2, máy giặt có thể có thêm một số biểu hiện khác như:

 

- Nước chảy ra ngoài từ máy giặt: Nếu van xả bị hỏng, nước có thể chảy ra ngoài từ máy giặt trong quá trình giặt hoặc vắt.

 

- Máy giặt giặt không sạch: Nếu bơm xả bị hỏng, nước trong lồng giặt có thể không được xả hết, khiến cho quần áo không được giặt sạch.

 

Biểu hiện của lỗi E2 trên máy giặt Aqua

 

2. Nguyên nhân khiến máy giặt Aqua báo lỗi E2

 

Lỗi E2 trên máy giặt Aqua thường liên quan đến vấn đề xả nước thải. Khi gặp lỗi này, máy giặt sẽ ngừng hoạt động và hiển thị mã lỗi E2 trên màn hình. Lỗi E2 có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, chẳng hạn như: tắc nghẽn đường ống xả, hỏng hóc van xả, bơm xả bị trục trặc, hoặc lỗi mạch điều khiển. Cụ thể:

 

- Tắc nghẽn đường ống xả: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi E2. Đường ống xả có thể bị tắc nghẽn do các vật dụng như: tóc, vải vụn, cặn bẩn,...

 

- Bơm xả bị hỏng: Bơm xả có nhiệm vụ bơm nước ra khỏi máy giặt. Nếu bơm bị hỏng hoặc hoạt động không hiệu quả, nước sẽ không thể thoát ra, dẫn đến lỗi E2.

 

- Van xả bị kẹt: Van xả có thể bị kẹt do cặn bẩn hoặc dị vật, ngăn không cho nước thoát ra ngoài. Điều này cũng dẫn đến máy giặt Aqua báo lỗi E2.

 

- Đường ống xả bị gấp khúc: Đường ống xả bị gấp khúc hoặc bị ép chặt có thể làm giảm lưu lượng nước thoát ra, gây ra lỗi E2.

 

- Cảm biến mực nước bị lỗi: Cảm biến mực nước có nhiệm vụ đo mức nước trong máy giặt. Nếu cảm biến bị lỗi, máy giặt có thể nhận diện sai mức nước và hiển thị lỗi E2.

 

- Lỗi bo mạch điều khiển: Bo mạch điều khiển có thể gặp sự cố, dẫn đến việc máy giặt không thực hiện đúng chức năng xả nước và gây ra lỗi E2.

 

Nguyên nhân khiến máy giặt Aqua báo lỗi E2

 

3. Hướng dẫn cách khắc phục lỗi E2 trên máy giặt Aqua

 

Để khắc phục nhanh chóng, hiệu quả tình trạng máy giặt Aqua báo lỗi E2, bạn hãy áp dụng những cách dưới đây. Bạn cũng có thể áp dụng khi các dòng máy khác như máy giặt beko, máy giặt tcl,... gặp lỗi tương tự.

 

3.1. Kiểm tra nguồn nước

 

- Đảm bảo nguồn nước cấp cho máy giặt Aqua được mở: Kiểm tra xem van nước cấp có bị đóng hay không. Nếu van nước đóng, hãy mở van để cấp nước cho máy giặt.

 

- Kiểm tra xem van nước có bị tắc hay không: Tháo rời van nước và kiểm tra xem có bị cặn bẩn hoặc vật dụng nào che chắn dòng chảy hay không. Vệ sinh van nước nếu cần thiết.

 

- Vệ sinh lưới lọc cặn bẩn của van nước: Lưới lọc cặn bẩn thường được đặt ở đầu van nước. Tháo rời lưới lọc và vệ sinh bằng bàn chải mềm và nước sạch.

 

3.2. Kiểm tra ống xả nước

 

- Đảm bảo ống xả nước không bị gập hoặc tắc nghẽn: Kiểm tra xem đường ống xả nước có bị uốn gập, xoắn hoặc bị vật dụng nào chặn lại hay không. Nắn thẳng ống xả nếu cần thiết.

 

- Vệ sinh ống xả nước định kỳ: Tháo rời ống xả nước và vệ sinh bên trong ống bằng nước sạch và cọ.

 

- Thay thế ống xả nước nếu cần thiết: Nếu ống xả nước bị rách hoặc hư hỏng, bạn cần thay thế bằng ống mới.

 

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi E2 trên máy giặt Aqua

 

3.3. Kiểm tra bơm xả

 

- Vệ sinh cánh quạt của bơm xả: Tháo rời bơm xả và vệ sinh cánh quạt bằng nước sạch và cọ. Loại bỏ mọi cặn bẩn hoặc vật liệu có thể làm kẹt cánh quạt.

 

- Kiểm tra xem bơm xả có bị hỏng hay không: Dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem bơm xả có hoạt động bình thường hay không. Nếu bơm xả bị hỏng, bạn cần thay thế bằng bơm mới.

 

- Thay thế bơm xả nếu cần thiết: Mua bơm xả mới phù hợp với model máy giặt Aqua của bạn và lắp đặt theo hướng dẫn.

 

3.4. Kiểm tra bo mạch điện tử

 

- Khởi động lại máy giặt Aqua: Rút phích cắm điện của máy giặt, đợi khoảng 30 giây rồi cắm lại. Khởi động lại máy giặt và kiểm tra xem còn tình trạng máy giặt Aqua báo lỗi E2 hay không.

 

- Kiểm tra các kết nối của bo mạch điện tử: Mở nắp máy giặt và kiểm tra xem các kết nối giữa bo mạch điện tử và các bộ phận khác của máy giặt có bị lỏng hay không. Siết chặt các kết nối nếu cần thiết.

 

- Thay thế bo mạch điện tử nếu cần thiết: Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà lỗi E2 vẫn không được khắc phục, có thể bo mạch điện tử bị hỏng. Bạn cần liên hệ trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

 

4. Một số lưu ý khi khắc phục lỗi E2 trên máy giặt Aqua

 

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi khắc phục tình trạng máy giặt Aqua báo lỗi E2, bạn cần lưu ý một số điều sau:

 

- Nên tắt nguồn điện trước khi tiến hành sửa chữa: Đây là bước quan trọng nhất để đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình sửa chữa bất kỳ thiết bị nào từ máy giặt, tủ lạnh, điều hòa cho đến nồi cơm điện,... Hãy rút phích cắm điện của máy giặt hoặc tắt cầu dao cung cấp điện cho máy giặt trước khi bắt đầu bất kỳ thao tác nào.

 

- Sử dụng dụng cụ phù hợp: Dù máy giặt Aqua hay bất kỳ dòng máy nào khác như máy giặt doux lux, máy giặt lg,... bạn hãy sử dụng đúng dụng cụ cho từng công việc để tránh làm hỏng máy giặt.

 

Một số lưu ý khi khắc phục lỗi E2 trên máy giặt Aqua

 

Kết luận

 

Với những hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu trong bài viết này, hy vọng bạn đã có thể tự tin khắc phục tình trạng máy giặt Aqua báo lỗi E2 tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình sửa chữa hoặc không chắc chắn về nguyên nhân gây ra lỗi, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ. 

 

Bài viết liên quan

    Zalo