Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Sửa máy giặt Aqua, khắc phục mọi lỗi của máy giặt Aqua

Biên tập bởi phuonganh
2023-12-01T09:00:00
0

Sửa máy giặt, máy giặt Aqua lỗi e1 thì làm thế nào? Cách khắc phục lỗi lỗi e2 máy giặt aqua, lỗi ea máy giặt aqua, …

Sửa máy giặt Aqua, khắc phục mọi lỗi của máy giặt Aqua

Aqua là một thương hiệu máy giặt không còn xa lạ đối với người Việt Nam. Aqua được biết đến là dòng máy giặt với nhiều ưu điểm nhất định. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng không thể tránh những lỗi và cần sửa máy giặt. Trong bài viết này, Điện máy Htech sẽ chia sẻ với bạn đọc cách sửa máy giặt aqua khi máy báo lỗi.


1. Sửa máy giặt aqua - lỗi e2 máy giặt aqua


Lỗi E2 máy giặt Aqua tương tự như lỗi E4 trên máy giặt Electrolux, lỗi này đều liên quan đến cảm biến nước hoặc vấn đề của nước đầu vào. Để sửa được lỗi này bạn cần kiểm tra những thiết bị liên quan đến nguồn cung cấp nước cũng như những thiết bị có liên quan.

Sửa máy giặt Aqua - lỗi E2 máy giặt aqua
Sửa máy giặt Aqua - lỗi E2 máy giặt aqua

Hãy kiểm tra vòi nước xem vòi nước có bị tắc hoặc có bất kỳ vậy hoặc chất bẩn nào cản trở hay không. Hoặc bạn có thể kiểm tra xem nước có đang chảy mạnh qua vòi không.
Van nước cũng rất quan trọng, bạn cũng nên kiểm tra xem van nước của máy giặt Aqua nhà mình có hoạt động đúng cách không. Nếu van không mở đúng, nước sẽ không được đưa vào máy giặt. Vậy nên kiểm tra van cũng là cách sửa máy giặt lỗi E2

Ở gần vòi nước hoặc ở sau máy giặt thường có túi lọc nước. Nếu túi lọc bị tắc nghẽn bởi các chất cặn bã thì cũng có thể gây ra lỗi E2 máy giặt aqua. Chính vậy nên bạn cũng đừng quên kiểm tra túi lọc nước.
Hãy đảm bảo rằng mức nước trong máy giặt đang đúng theo yêu cầu.


2. Sửa máy giặt Aqua - lỗi e4 máy giặt aqua


Ngoài lỗi E2 của máy giặt Aqua thì dòng máy giặt này còn có một lỗi mà mọi người hay gặp phải đó chính là lỗi E4 máy giặt Aqua. Với lỗi này máy muốn báo cho ta biết rằng máy đang không nhận được đủ nước để thực hiện quá trình giặt. Lúc này bạn cần kiểm tra một số vấn đề sau:

Sửa máy giặt Aqua - lỗi E4 máy giặt Aqua
Sửa máy giặt Aqua - lỗi E4 máy giặt Aqua

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra van cấp nước của máy giặt để xem liệu nó có bị kẹt không. Bởi lẽ van máy giặt bị nghẽn sẽ dẫn đến nước không đủ cung cấp cho máy .Nếu van bị tắc nghẽn do nhiều cặn vã thì hãy vệ sinh lưới lọc của van để loại bỏ bụi bẩn và cặn bẩn. Nếu van bị hỏng, bạn cần thay thế bằng van mới hoặc sửa chữa nếu có thể.
Tiếp theo để sửa máy giặt Aqua - lỗi E4 máy giặt Aqua bạn hãy kiểm tra nguồn nước cấp cho máy giặt để đảm bảo rằng nước đang được cung cấp đủ và ổn định.
Nếu bạn kiểm tra hết tất cả những nguyên trên mà máy vẫn báo lỗi thì bạn cần đến sự giúp đỡ của nhân viên kỹ thuật.


3. Sửa máy giặt Aqua - lỗi ea máy giặt aqua


Lỗi EA máy giặt Aqua là một lỗi liên quan đến mực nước. Lỗi Aqua xảy ra khi cảm biến mực nước của máy giặt bị hỏng từ đó làm cho bo mạch điều khiển không thể nhận được tín hiệu từ cảm biến mực nước. Chính vì vậy máy Aqua báo lỗi AE. Để sửa máy giặt lỗi EA bạn cần làm những điều sau:

3. Sửa máy giặt Aqua - lỗi EA máy giặt aqua
3. Sửa máy giặt Aqua - lỗi EA máy giặt aqua

1. Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra lại các chân dẫn điện được nối với mạch để hàn với điểm tiếp xúc có bị mất đi hay, Nếu không đứt bạn có thể kiểm tra các đường dây dẫn từ phao cảm biến đến mạch điều khiển có bị đứt hay không. Nếu có bạn hãy hàn lại điểm tiếp xúc và nối các đoạn lại.
2. Bạn hãy reset lại máy giặt, xóa hết các chương trình đã cài đặt trước đó. Nếu máy giặt không còn báo lỗi EA nữa, bạn có thể sử dụng máy như bình thường. Trong trường hợp máy vẫn báo lỗi thì hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc tìm đến những trung tâm điện máy sửa chữa.


4. Sửa máy giặt Aqua - máy giặt Aqua lỗi E1


Nếu máy giặt Aqua nhà bạn báo lỗi E1 thì đây là lỗi liên quan đến vấn đề cấp nước và xả nước. Để sửa máy giặt Aqua lỗi E1 bạn cần kiểm tra những điều sau:
1. Hãy đảm bảo rằng van nước đã được mở đúng cách và nước đang chảy đủ mạnh. Có thể có vấn đề với nguồn nước đầu vào.
2. Bạn cũng có thể kiểm tra xem có bất kỳ uốn cong, tắc nghẽn hoặc đau đầu nào trong ống dẫn nước không. Đảm bảo ống dẫn nước đang cung cấp nước đúng cách.
3. Kiểm tra lọc nước trên máy giặt để đảm bảo rằng nó không bị tắc nghẽn bởi cặn hoặc tạp chất. Lọc nước thường nằm gần vòi nước hoặc ở phía sau máy giặt.
4. Cuối cùng thì cảm biến nước có thể bị hỏng hoặc bẩn, gây ra lỗi E1 bạn có thể kiểm tra xem có vết bẩn hoặc dơ bám trên cảm biến không.

Có thể nói trên đây là những mã lỗi cơ bản của máy giặt Aqua và cách sửa máy giặt Aqua mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua những chia sẻ của Điện máy Htech bạn đã có thể từ kiểm tra và khắc phục những lỗi cơ bản của máy giặt Aqua.

Bài viết liên quan

    Zalo