Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Sửa chữa máy giặt tại nhà: Cách tự sửa lỗi phổ biến hay gặp

Biên tập bởi phuonganh
2023-10-25T09:00:00
0

Sửa chữa máy giặt tại nhà liệu có khó? Mách bạn những cách tự sửa những lỗi phổ biến cơ bản tại nhà

Sửa chữa máy giặt tại nhà: Cách tự sửa lỗi phổ biến hay gặp

Máy giặt là một trong những thiết bị thông minh mà nhà nào cũng cần có một chiếc để phục vụ cho mình và gia đình. Trong quá trình sử dụng chúng ta không thể tránh khỏi những hỏng hóc. Bài viết dưới đây của Điện máy Htech sẽ giúp bạn sửa chữa máy giặt tại nhà!

1. sửa máy giặt tại nhà có khó không? Nên lưu ý điều gì khi tự sửa máy giặt ở nhà?

Liệu tự sửa máy giặt tại nhà có khó không hay lại mang thêm những rắc rối?
Liệu tự sửa máy giặt tại nhà có khó không hay lại mang thêm những rắc rối? 


Có rất nhiều người trước khi bắt tay vào quá trình sửa máy giặt đều thắc mắc liệu bản thân có thể tự sửa được không? Liệu tự sửa máy giặt tại nhà có khó không hay lại mang thêm những rắc rối? 
Thật ra, sửa máy giặt khó hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề của máy giặt cũng như kỹ thuật và độ hiểu biết của bạn. Dù là nhà bạn có dùng máy giặt lg, máy giặt samsung, máy giặt toshiba hay giặt electrolux thì chỉ cần bạn nắm chắc được “bệnh” máy giặt của mình thì sửa chữa máy giặt không khó đến mức như ta tưởng.


1.1 Nên lưu ý điều gì khi tự sửa máy giặt ở nhà?

Dưới đây là một số những lưu ý khi tự sửa máy giặt tại nhà:

Nên lưu ý điều gì khi tự sửa máy giặt ở nhà?
Nên lưu ý điều gì khi tự sửa máy giặt ở nhà?


1. Trước khi bắt đầu bất kỳ công việc sửa chữa nào, đảm bảo rằng bạn đã tắt máy giặt và ngắt nguồn điện. Điều này rất quan trọng để tránh tai nạn điện và đảm bảo an toàn cho bạn.
2. Cố gắng xác định vấn đề cụ thể với máy giặt trước khi bắt đầu sửa chữa. Điều này giúp bạn hiểu rõ vấn đề và cách giải quyết nó.
sửa máy giặt tại nhà có thể khá khó khăn tùy thuộc vào vấn đề cụ thể và mức độ kiến thức kỹ thuật của bạn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi tự sửa máy giặt ở nhà
3.Sử dụng công cụ sửa chữa phù hợp và đảm bảo rằng bạn biết cách sử dụng chúng an toàn. Công cụ không phù hợp có thể gây hỏng hoặc nguy hiểm.
4. Sửa chữa máy giặt nên được thực hiện từng bước một. Đừng vội vàng và đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành một bước trước khi tiến hành bước tiếp theo.
5. Trước khi thay thế bất kỳ linh kiện nào, hãy kiểm tra chúng cẩn thận để đảm bảo rằng chúng bị hỏng. Điều này giúp tránh mua linh kiện thừa không cần.

2. Cách tự sửa máy giặt tại nhà và những lỗi phổ biến hay gặp

Cách tự sửa máy giặt tại nhà và những lỗi phổ biến hay gặp
Cách tự sửa máy giặt tại nhà và những lỗi phổ biến hay gặp


Trước khi bắt tay vào sửa bất kỳ chiếc máy giặt nào thì trước tiên bạn cần phải hiểu và xác định máy giặt nhà bạn đang gặp vấn đề gì. Sau khi xác định bạn lúc ấy bạn mới nên bắt tay vào quá trình tự sửa chữa máy giặt tại nhà. Dưới đây là một số những lỗi phổ biến và cách sửa chúng.


2.1 Sửa máy giặt khi máy không vào nước


Nếu máy giặt nhà bạn gặp tình trạng không vào nước thì nguyên nhân chủ yếu là do linh kiện. Cụ thể là do công tắc cảm biến lực nước, board (bảng điều khiển) bị hỏng, lưới lọc van có thể bị bám bẩn, hoặc bạn quên chưa mở van cấp nước hay không chú ý tới lượng nước và áp suất đủ để cung cấp cho máy giặt.
Để khắc phục điều này, đầu tiên bạn cần kiểm tra xem máy giặt của bạn đã được cung cấp nước đủ hay chưa, vòi đã mở? lưới kim loại bên trong ống dẫn nước vào máy có bị tắc nghẽn hay không?
Trong trường hợp linh kiện hỏng thì hãy gọi thợ đến nhà nhờ kiểm tra và thay linh kiện phụ hợp.


2.2 Sửa máy giặt khi máy rung và kêu to bất thường


Nguyên nhân của việc máy rung và kêu to bất thường có thể đến từ việc hỏng linh kiện. Cụ thể là lò xo giảm xóc, bộ phận cốt và bạc đạn bị vỡ, hỏng, hoặc do lượng nước cấp cho máy giặt không đủ. Bên cạnh đó, nguyên nhân cũng có thể đến từ việc trong quá trình sử dụng máy giặt như đặt máy giặt ở vị trí không bằng phẳng, đồ vật bị rơi khỏi quần áo và kẹt vào lồng máy
Để sửa máy giặt trong trường hợp này, bạn hãy đi từ bước đơn giản nhất là hãy  kiểm tra lồng máy giặt của bạn xem đồ được để trong máy có quá tải không, quần áo có bị xoắn vào nhau không, có gì bị kẹt lại ở lồng máy không. Tiếp theo hãy đảm bảo lượng nước bơm vào máy giặt phải đủ để máy giặt không còn tình trạng rung lắc. Nếu tất cả biện pháp đều không được thì hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ sửa.

 Sửa máy giặt khi máy rung và kêu to bất thường
 Sửa máy giặt khi máy rung và kêu to bất thường


2.3 Sửa máy giặt khi máy kết thúc quá trình giặt nhưng không tắt


Nguyên nhân của việc máy giặt kết thúc quá trình giặt rồi nhưng không ngừng thì máy của bạn có thể bị lỗi nút nguồn hoặc bị kẹt nút nguồn. 
Bạn có thể khắc phục bằng cách giữ nút nguồn một lúc, nếu không được hãy gọi thợ sửa máy giặt để thay lại nút nguồn của máy giặt nhà mình.


2.4 Sửa máy giặt khi thời gian xả nước của máy quá lâu


Có hai nguyên nhân chính dẫn đến việc thời gian xả nước của máy giặt rất lâu đó có thể  là do ống xả bị nối sai quy định, bị nghẽn hay là bị biến dạng, méo mó do các tác nhân bên ngoài.
Bạn có thể kiểm tra lại ống xả của máy giặt nhà mình một cách cẩn thận.

Cách khắc phục: Bạn hãy tắt máy giặt và kiểm tra lại ống xả cẩn thận.

Sửa máy giặt khi thời gian xả nước của máy quá lâu
Sửa máy giặt khi thời gian xả nước của máy quá lâu


2.5 Sửa máy giặt khi máy không thực hiện vắt


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc máy giặt không thực hiện chức năng vắt. Nhưng nguyên nhân có thể đến từ: Dây đai, động cơ bị hỏng, chương trình máy giặt bị lỗi, vị trí lắp đặt không phù hợp hoặc do chưa đóng chặt cửa máy giặt. Ống xả, đường ống dẫn nước đầu ,van xả bị tắc nghẽn, …
Để sửa chữa máy giặt trong trường hợp này, bạn có thể: Điều chỉnh lượng đồ ở lồng giặt cho cân bằng, kiểm tra lại ống xả nước, van xả có bị nghẹt hay không, kiểm tra thật kỹ xem nắp máy giặt đã đóng chưa, vị trí đặt máy giặt có phù hợp không,. ..


2.6 Sửa máy giặt khi quần áo giặt xong không sạch


Nguyên nhân quần áo không sạch sau khi giặt xong là do lượng nước và lượng quần áo không cân bằng hoặc việc vệ sinh thùng máy và lồng giặt chưa thật kỹ lưỡng
Để khắc phục điều này ban chỉ cần điều chỉnh, chú ý quan sát và vệ sinh thùng máy và lồng giặt kỹ hơn là bạn có thể cải thiện được hiệu quả giặt của máy. 

Sửa máy giặt khi quần áo giặt xong không sạch
Sửa máy giặt khi quần áo giặt xong không sạch


2.7 Sửa máy giặt khi quá trình bơm nước yếu


Lỗi cuối cùng chính là máy giặt bơm nước rất yếu. Nguyên nhân cảu điều này đến từ việc bạn đặt máy giặt tại nói  Áp lực nước cung cấp cho máy giặt chưa đủ mạnh.
Cách khắc phục điều này rất đơn giản, bạn có thể di chuyển máy giặt của mình tới nơi có lực nước mạnh hơn. Hoặc bạn có thể đổ trực tiếp nước vào máy giặt để máy giặt hoạt động tốt hơn.

Có thể nói, trên đây là những nguyên cơ bản cũng như cách sửa máy giặt tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Mong rằng, với những chia sẻ trên từ Điện máy Htech bạn có thể có cho mình những kiến thức nhất định để tự tin sửa chữa máy giặt tại nhà.

 

 

 

Bài viết liên quan

    Zalo