Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách đi đường ống máy hút mùi chỉ với 4 bước đơn giản bạn đã biết chưa?

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-05-09T15:55:00
0

Cách đi đường ống máy hút mùi chỉ với 4 bước đơn giản, đúng kỹ thuật nhưng hiệu quả sẽ giúp đảm bảo cho thiết bị của bạn hoạt động tốt và bền bỉ với thời gian.

Cách đi đường ống máy hút mùi chỉ với 4 bước đơn giản bạn đã biết chưa?

Máy hút mùi là thiết bị không thể thiếu cho căn bếp hiện đại, nhằm loại bỏ mùi thức ăn, hạn chế dầu mỡ, hơi nước trong không gian. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cách đi đường ống máy hút mùi, hãy tham khảo ngay bài viết của Điện Máy HTech để được hướng dẫn một cách chi tiết nhất nhé!

1. Tầm quan trọng của việc đi đường ống máy hút hút mùi

Việc lắp đặt đường ống máy hút mùi đúng cách là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của máy hút mùi và an toàn cho không gian nhà bếp. Cụ thể:

- Hiệu suất hút mùi: Khi áp dụng cách đi đường ống máy hút mùi đúng, máy hút mùi có thể loại bỏ mùi hôi và hơi nước từ việc nấu nướng hiệu quả hơn.

- An toàn cho sức khỏe: Máy hút mùi được lắp đường ống đúng cách giúp loại bỏ các hợp chất gây hại và bụi bẩn từ không khí, giảm nguy cơ các vấn đề về sức khỏe.

- Tiết kiệm năng lượng: Khi lắp đường ống máy hút mùi đúng cách, việc sử dụng thiết bị sẽ hiệu quả hơn, giảm lượng điện năng tiêu thụ so với việc sử dụng các loại máy hút mùi không cần ống thoát.

- Tăng tuổi thọ của máy hút mùi: Cách đi đường ống máy hút mùi đúng còn giúp máy hoạt động ổn định hơn và giảm thiểu rủi ro hỏng hóc. Đặc biệt là các dòng như máy hút mùi bosch dwb77cm50, máy hút mùi canzy cz 7002 syp,... việc lắp ống thoát khí là vô cùng quan trọng.

Tầm quan trọng của việc đi đường ống máy hút hút mùi

2. Cách đi đường ống máy hút mùi đơn giản, nhanh gọn chỉ với 4 bước

Tham khảo ngay 4 bước trong cách đi đường ống máy hút mùi đơn giản để lắp đặt thành công thiết bị của mình nhé!

Bước 1. Chuẩn bị dụng cụ

Trước khi tiến hành đi đường ống máy hút mùi, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ như máy khoan, tua vít, búa, kìm, bút, thước, ống thoát khí,... để quá trình lắp đặt diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Bước 2. Xác định vị trí lắp đặt

Việc xác định vị trí lắp đặt máy hút mùi phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả hút mùi, tính thẩm mỹ và an toàn cho người sử dụng. Dưới đây là một số tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn vị trí lắp đặt:

- Khoảng cách từ máy hút mùi đến bếp nấu: Nên lắp đặt máy hút mùi cách mặt bếp nấu tối thiểu 60cm - 80cm. Với bếp gas, bạn nên lắp đặt máy hút mùi cao hơn bởi ngọn lửa gas tỏa nhiệt cao hơn. Nếu sử dụng bếp điện từ, bếp hồng ngoại,... bạn có thể lắp đặt máy hút mùi thấp hơn.

- Vị trí trên tâm bếp: Lắp đặt máy hút mùi trên tâm bếp giúp luồng khí hút được phân tán đều, loại bỏ mùi thức ăn hiệu quả hơn. Tránh lắp đặt máy hút mùi quá gần cạnh bếp hoặc sát tường vì có thể ảnh hưởng đến hiệu quả hút mùi.

- Đường ống thoát khí: Nên chọn vị trí lắp đặt sao cho đường ống thoát khí có thể được đi thẳng ra ngoài theo hướng ngắn nhất. Tránh đi đường ống thoát khí quanh co, uốn lượn vì có thể làm giảm lưu lượng khí hút.

Cách đi đường ống máy hút mùi đơn giản, nhanh gọn chỉ với 4 bước

Bước 3. Lắp đặt đường ống thoát khí

Đối với ống mềm

Cách đi đường ống máy hút mùi dạng mềm như sau:

- Nối ống mềm vào cửa thoát khí của máy hút mùi: Trước hết hãy xác định vị trí cửa thoát khí trên máy hút mùi. Sau đó, nối một đầu của ống mềm vào cửa thoát khí bằng cách luồn qua vòng đệm cao su và siết chặt kẹp cố định. Đảm bảo kết nối chắc chắn và không bị rò rỉ khí.

- Dẫn ống mềm theo đường đã vạch sẵn: Bạn cần vạch sẵn đường đi của ống sau đó dẫn ống mềm theo đường đã vạch, cố gắng đi theo hướng thẳng nhất có thể để tối ưu hóa lưu lượng khí hút. Tránh uốn cong ống quá nhiều vì có thể làm giảm hiệu quả hút mùi.

- Cố định ống mềm bằng kẹp cố định: Sử dụng kẹp cố định để gắn ống mềm vào tường hoặc tủ bếp. Gắn kẹp cố định cách nhau khoảng 30cm để đảm bảo ống mềm được cố định chắc chắn. Tránh để ống mềm bị lỏng lẻo hoặc rung lắc trong quá trình sử dụng.

- Nối đầu còn lại của ống mềm vào cửa thoát khí bên ngoài: Xác định vị trí cửa thoát khí bên ngoài (thường là trên tường hoặc mái nhà). Nối đầu còn lại của ống mềm vào cửa thoát khí bên ngoài bằng cách luồn qua vòng đệm cao su và siết chặt kẹp cố định. Đảm bảo kết nối chắc chắn và không bị rò rỉ khí.

Lắp đặt đường ống thoát khí cho máy hút mùi

Đối với ống cứng

Cách đi đường ống máy hút mùi cứng sẽ có sự khác biệt:

- Cắt ống cứng theo kích thước phù hợp: Trước hết, bạn cần đo đạc chiều dài và kích thước cần thiết cho đường ống thoát khí. Sử dụng máy cắt ống chuyên dụng để cắt ống cứng theo kích thước đã đo.

- Nối các đoạn ống cứng bằng cút nối: Sử dụng cút nối phù hợp với kích thước của ống cứng. Nối các đoạn ống cứng bằng cút nối bằng cách luồn qua vòng đệm cao su và siết chặt kẹp cố định.

- Cố định ống cứng vào tường bằng kẹp cố định: Sử dụng kẹp cố định để gắn ống cứng vào tường hoặc tủ bếp. Gắn kẹp cố định cách nhau khoảng 30cm để đảm bảo ống cứng được cố định chắc chắn.

- Nối ống cứng vào cửa thoát khí của máy hút mùi và cửa thoát khí bên ngoài: Nối ống cứng bằng cách sử dụng cút nối và kẹp cố định tương tự như đối với ống mềm.

Bước 4. Hoàn thiện

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn cần kiểm tra độ kín khít của các mối nối bằng cách dùng dung dịch xà phòng pha loãng để bôi lên các mối nối. Sau đó, bật máy hút mùi lên mức công suất cao nhất.

Tiến hành quan sát các mối nối xem có xuất hiện bọt khí hay không. Nếu có bọt khí xuất hiện, nghĩa là có rò rỉ khí tại mối nối đó. Lúc này bạn cần tháo rời mối nối và thực hiện lại thao tác kết nối cho đến khi đảm bảo độ kín khít.

3. Một số lưu ý khi đi đường ống máy hút mùi

Bên cạnh việc tuân thủ cách đi đường ống máy hút mùi chuẩn kỹ thuật chúng tôi vừa chia sẻ, bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố sau đây:

- Sử dụng keo silicon để bịt kín các khe hở giữa máy hút mùi và tường hoặc tủ bếp.

- Lắp đặt thêm quạt thông gió để tăng cường lưu thông khí trong gian bếp.

- Ưu tiên sử dụng ống thoát khí có kích thước phù hợp với công suất hút của máy hút mùi. Nếu sử dụng máy hút mùi mini, kích thước ống thoát khí máy hút mùi không cần quá lớn. Ngược lại, máy hút mùi công nghiệp sẽ đòi hỏi kích thước ống lớn.

- Nên đi đường ống thoát khí càng ngắn càng tốt để tối ưu hóa hiệu quả hút mùi.

- Hãy sử dụng băng keo để quấn quanh các mối nối để đảm bảo độ kín khít.

- Khi lắp đặt ống thoát khí, bạn cần đảm bảo độ dốc nhẹ để nước không bị đọng lại bên trong ống.

Một số lưu ý khi đi đường ống máy hút mùi

Kết luận

Cách đi đường ống máy hút mùi đúng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hút mùi của thiết bị mà còn đảm bảo an toàn cho bạn và cả gia đình. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công quá trình lắp đặt đường ống máy hút mùi và mang lại cho bạn không gian bếp sạch sẽ, thông thoáng.

Bài viết liên quan

    Zalo