Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bật mí cách sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật sao cho hiệu quả nhất

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-16T11:35:09
0

Cách sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật được giới thiệu sau đây không những giúp bạn sử dụng thiết bị một cách hiệu quả mà còn tiết kiệm nữa đấy!

Bật mí cách sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật sao cho hiệu quả nhất

Các dòng máy lọc không khí nội địa Nhật luôn được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ vào sự chất lượng cả về mặt thiết kế lẫn hiệu suất hoạt động. Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu cách sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất qua bài viết sau nhé!

 

1. Vì sao máy lọc không khí nội địa Nhật lại được ưa chuộng?

 

Trước khi gợi ý cách sử dụng máy lọc không khí nội địa nhật chuẩn và hiệu quả, chúng tôi sẽ giải đáp tại sao những dòng máy này lại được ưa chuộng đến vậy. Hãy tham khảo nhé!

 

Máy lọc không khí nội địa Nhật là tên gọi chung cho các dòng máy lọc không khí được nghiên cứu và sản xuất riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản. Các dòng thiết bị này đều vượt qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt với tiêu chuẩn cao cùng chất lượng được xem là hàng đầu thế giới.

 

Vì sao máy lọc không khí nội địa Nhật lại được ưa chuộng?

 

Thiết bị có chức năng chính là lọc và làm sạch không khí, loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc, mùi hôi cũng như các tác nhân gây dị ứng một cách hiệu quả. Nhờ đó, không gian của bạn sẽ trở nên sạch sẽ và trong lành hơn. Về lâu dài, bạn và các thành viên trong gia đình sẽ sở hữu hệ hô hấp khỏe mạnh đồng thời ngăn chặn những bệnh nguy hiểm do ô nhiễm không khí gây ra.

 

Thực tế, chính nhờ những tiêu chuẩn nội địa Nhật Bản cực kỳ khắt khe với các thử nghiệm và yêu cầu cao nhằm đảm bảo chất lượng mà máy lọc không khí nhật bản lại được ưa chuộng không chỉ ở nội địa và còn tại thị trường quốc tế. Hơn thế nữa, danh tiếng của các sản phẩm đến từ Nhật Bản cũng luôn được gắn mác chất lượng cao và được người tiêu dùng tin tưởng tại bất kỳ quốc gia nào.

 

2. Đánh giá ưu nhược điểm của máy lọc không khí nội địa Nhật

 

Trên thực tế, dù là máy lọc không khí Nhật Bản nội địa hay các dòng máy lọc không khí quốc tế đều có khả năng làm sạch và lọc không khí, loại bỏ các yếu tố gây hại cho sức khỏe trong không khí, giúp không gian sống trong lành, khỏe mạnh. Nội dung dưới đây, HTech sẽ tổng hợp một số ưu, nhược điểm nổi trội khiến dòng máy này trở thành sự ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay:

 

- Chất lượng tốt: Máy lọc không khí Nhật bãi hay máy lọc không khí nội địa Nhật mới 100 đều được biết đến với chất lượng vượt trội. Không những thế, những sản phẩm này còn được ứng dụng công nghệ tiên tiến với mục tiêu lấy sức khỏe con người làm trung tâm, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người sử dụng.

 

- Giá thành hợp lý: Nhiều dòng máy lọc không khí Nhật nội địa có giá thành khá hợp lý so với loại hàng quốc tế khác.

 

- Tiết kiệm điện năng tiêu thụ: Các sản phẩm nội địa Nhật còn được biết đến với tính năng tiết kiệm điện năng hiệu quả khi dùng suốt 24h chỉ tiêu thụ từ 4 - 7kW/giờ.

 

Đánh giá ưu nhược điểm của máy lọc không khí nội địa Nhật

 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên, dòng thiết bị này vẫn tồn tại một số điểm hạn chế cần khắc phục như:

 

- Tốn thêm chi phí: Thông thường, các sản phẩm nội địa Nhật sử dụng điện áp 110V. Doo đó, bạn cần tốn thêm chi phí để mua bộ chuyển đổi nguồn đa dụng nhằm tương thích với điện áp 220V.

 

- Sửa chữa và bảo dưỡng tương đối khó khăn: Các sản phẩm xách tay từ Nhật Bản rất khó để khiếu nại hay bảo hành. Nếu lựa chọn sửa chữa bên ngoài thì việc lựa chọn được các linh kiện thay thế cũng khá phức tạp.

 

3. Cách sử dụng máy lọc khí nội địa Nhật đúng cách và hiệu quả

 

Bạn nên bật máy lọc không khí trong khoảng 4 - 6 giờ/ngày để đảm bảo không khí luôn trong lành và sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Bên cạnh đó, nên sử dụng chức năng lọc không khí thế nào là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Hãy căn cứ vào tình trạng không khí tại nơi mình sống để có cách sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật hợp lý nhất nhé!

 

- Nếu không khí trong phòng không quá ô nhiễm, bạn nên sử dụng ở mức lưu lượng khí từ thấp đến trung bình và có thể bật máy cả ngày.

 

- Đối với những căn phòng chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn do lâu ngày không sử dụng, bạn nên chọn mức lưu lượng khí cao nhất.

 

- Các chế độ thông minh của các dòng máy cao cấp như máy lọc không khí nội địa nhật sharp, Coway, Panasonic, Hitachi,.... có thể thông báo không khí đã được lọc sạch và tự động tạm dừng nhằm tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ của thiết bị.

 

Cách sử dụng máy lọc khí nội địa Nhật đúng cách và hiệu quả

 

 4. Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật

 

Bên cạnh việc nắm rõ cách sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật hiệu quả, bạn còn cần lưu ý một số điều sau trong quá trình sử dụng thiết bị. Cụ thể:

 

4.1. Nguồn điện sử dụng

 

Nguồn điện sử dụng cho máy lọc khí nội địa Nhật Bản luôn là 100V nên khi sử dụng bạn phải cắm qua bộ chuyển đổi nguồn. Loại chuyển đổi nguồn cho mỗi máy còn tùy thuộc vào công suất hoạt động của thiết bị. Một số dòng máy lọc không khí có thể đổi nguồn trong (cục đổi nguồn có sẵn trong máy) thì bạn có thể cắm trực tiếp với nguồn điện 220V rất tiện lợi.

 

Nguồn điện sử dụng

 

4.2. Cách chọn chức năng sử dụng phù hợp

 

Thông thường, bạn nên để máy hoạt động ở chế độ tự động. Trong trường hợp không khí trong nhà quá ô nhiễm, bạn có thể điều chỉnh chức năng sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, máy lọc không khí Nhật Bản nội địa còn có chức năng khóa trẻ em, bạn có thể khóa bàn phím lại để đảm bảo an toàn.

 

4.3. Vệ sinh màng lọc định kỳ

 

Vệ sinh màng lọc định kỳ là cách sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật giúp thiết bị luôn hoạt động ổn định và bền bỉ. Bạn cần lưu ý không dùng nước hoặc khăn ẩm để vệ sinh máy. Thay vào đó, bạn nên sử dụng chổi nhỏ hoặc máy hút bụi để làm sạch lớp bụi bám ở màng lọc Hepa và màng lọc than hoạt tính.

 

Vệ sinh màng lọc định kỳ

 

4.4. Vị trí đặt máy lọc không khí

 

Vị trí đặt máy lọc không khí Nhật Bản cần đảm bảo thông thoáng để máy có thể tạo luồng gió phát tán xung quanh phòng. Ngoài ra, hiệu suất và tốc độ lọc của máy lọc không khí còn phụ thuộc vào vị trí đặt máy. Bạn cần để máy cách xa tường ít nhất 20cm nhằm giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn.

 

Kết luận

 

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về dòng máy chất lượng này. Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Điện Máy HTech để được giải đáp nhanh nhất nhé! 

 

Bài viết liên quan

    Zalo