Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Giải đáp: Có nên mua máy lọc không khí? Đối tượng nào phù hợp sử dụng?

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-15T10:50:00
0

Có nên mua máy lọc không khí hay không? Đâu là đối tượng nhất định phải sử dụng máy lọc không khí? Cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

Giải đáp: Có nên mua máy lọc không khí? Đối tượng nào phù hợp sử dụng?

Máy lọc không khí là thiết bị hiện đại có khả năng đem đến cho người sử dụng bầu không khí tươi mới, trong lành và an toàn. Nếu vẫn đang băn khoăn có nên mua máy lọc không khí hay không, hãy theo dõi bài viết sau của Điện Máy HTech nhé!

 

1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

 

Trước khi đi vào trả lời cho câu hỏi có nên mua máy lọc không khí, bạn cần nắm rõ cấu tạo cũng như cách thức hoạt động của thiết bị này. Máy lọc không khí thường bao gồm 3 bộ phận chính là khung máy, bộ phận quạt hút và bộ lọc không khí. Cụ thể:

 

- Khung máy: Bộ phận này được chế tạo từ nhựa cứng cao cấp, có tác dụng chính là bảo vệ các bộ phận bên trong máy như quạt hút, các bộ lọc, các linh kiện điện tử,...

 

- Bộ phận quạt hút: Có nhiệm vụ hút không khí từ môi trường vào thiết bị, sau đó cho đi qua 1 hệ thống bộ lọc.

 

- Bộ lọc: Bộ phận này đảm nhiệm lọc sạch và cải thiện chất lượng không khí, loại bỏ bụi bẩn cũng như vi khuẩn hiệu quả hơn.

 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

 

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí dựa trên cơ chế phát tán các ion âm vào trong không khí. Các ion âm này sau khi được phát tán vào không khí sẽ trung hòa với các ion dương để tạo ra hiệu ứng gió điện, sau đó hút bụi bẩn vào trong thiết bị. Nhờ đó, không khí sẽ được làm sạch, chất lượng và an toàn hơn nhờ máy lọc không khí tạo oxy.

 

2. Giải đáp: Có nên mua máy lọc không khí hay không?

 

Rất nhiều khách hàng vẫn còn đang băn khoăn máy lọc không khí có thực sự hiệu quả, có nên mua máy lọc không khí. Câu trả lời là CÓ. Máy lọc không khí là thiết bị hiện đại và chất lượng đáng để đầu tư sử dụng, đặc biệt trong bối cảnh các thành phố lớn tại Việt Nam đều đang ô nhiễm không khí ở mức báo động.

 

Những công dụng máy lọc không khí sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn quyết định có nên đầu tư thiết bị này hay không:

 

- Lọc sạch không khí: Đây cũng chính là chức năng cơ bản của máy lọc không khí. Thiết bị giúp loại bỏ bụi bẩn một cách hiệu quả. Màng lọc HEPA của máy lọc không khí cho khả năng lọc sạch ngay cả các loại bụi mịn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

 

- Loại bỏ mùi hôi: Một số dòng máy lọc không khí khử mùi còn có chức năng loại bỏ mùi hôi khó chịu trong không khí như mùi khói thuốc nhờ vào bộ lọc than hoạt tính. 

 

- Tạo độ ẩm: Các dòng máy lọc không khí tạo ẩmmáy lọc không khí bù ẩm còn có khả năng duy trì độ ẩm trong không khí ở mức phù hợp, giúp cho không gian của bạn luôn mát mẻ, trong lành, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái hơn. 

 

- Diệt muỗi bảo vệ sức khỏe: Máy lọc không khí bắt muỗi có thể sẽ khá xa lạ đối với một số khách hàng. Về cơ bản, thiết bị sẽ có thêm bộ phát tia ra UV với ánh sáng xanh để thu hút muỗi. Sau đó, luồng không khí thổi từ màng lọc sẽ hút muỗi vào bên trong và giữ chúng lại bằng một màng dính. Thiết bị này sẽ giúp tiêu diệt muỗi, bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm. 

 

Giải đáp: Có nên mua máy lọc không khí hay không?

 

3. Khi nào nên sử dụng máy lọc không khí?

 

Sau khi giải đáp có nên mua máy lọc không khí không, HTech sẽ chia sẻ một số môi trường cần thiết phải sử dụng máy lọc không khí. Cùng tìm hiểu nhé!

 

3.1. Khu vực đông dân cư, nhiều khói bụi

 

Những nơi có mật độ dân cư cao thường thải ra rất nhiều khói bụi từ sinh hoạt, xe cộ, công trình xây dựng,... Điều này sẽ làm cho bầu không khí bị ô nhiễm và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người.

 

Do đó, việc sử dụng máy lọc không khí nhằm tạo ra một môi trường trong lành là vô cùng cần thiết. Thiết bị sẽ giúp hỗ trợ thanh lọc cơ thể, đảm bảo sức khỏe của người sử dụng.

 

3.2. Vùng sông nước, môi trường ẩm ướt

 

Đây là những khu vực có nguy cơ ô nhiễm cao và thường có nhiều muỗi sinh sống. Không những thế, môi trường ẩm ướt cũng tạo điều kiện để vi khuẩn và nấm mốc phát triển, gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của cả gia đình.

 

Máy lọc không khí không chỉ giúp khử mùi, lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, diệt nấm mốc,... mà còn góp phần diệt muỗi hiệu quả nhờ vào miếng dán muỗi gắn bên trong thân máy.

 

Khi nào nên sử dụng máy lọc không khí?

 

3.3. Mùa lạnh và hanh khô

 

Vào mùa hanh khô, tình trạng tĩnh điện khi chạm vào quần áo, chăn, thảm,... khiến nhiều người khó chịu. Sử dụng máy lọc không khí trong trường hợp này sẽ giúp giảm tĩnh điện và hạn chế bụi bẩn bám vào đồ vật. Bên cạnh đó, chức năng tạo ẩm cũng sẽ hỗ trợ bù ẩm cho căn phòng quá khô hanh, ngăn ngừa tình trạng khô da và tóc.

 

4. Những ai phù hợp để sử dụng máy lọc không khí?

 

Máy lọc không khí cực kỳ phù hợp với những gia đình có trẻ em, người cao tuổi, những người có vấn đề về đường hô hấp, gia đình nuôi động vật,...

 

- Trẻ em: Đây là đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi tình trạng ô nhiễm không khí. Sử dụng máy lọc không khí sẽ giúp trẻ hạn chế bị dị ứng và hen suyễn.

 

- Người cao tuổi: Khoa học đã chứng minh rằng người trên 60 tuổi khi được hít thở không khí trong lành sẽ khỏe mạnh và sống thọ hơn. Do đó, nếu gia đình bạn có người cao tuổi thì nên lựa chọn ngay một sản phẩm phù hợp mà không cần lăn tăn có nên mua máy lọc không khí hay không.

 

- Những người mắc bệnh đường hô hấp và dễ bị dị ứng: Màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA được trang bị trong các dòng máy lọc không khí có thể loại bỏ tới 99,97% các hạt cũng như hóa chất độc hại trong không khí nên rất an toàn cho những ai gặp vấn đề về đường hô hấp hoặc thường xuyên bị dị ứng.

 

- Gia đình có vật nuôi: Máy lọc không khí không chỉ giúp loại bỏ lông thú cưng trong không gian mà còn loại bỏ mùi của chúng, bảo vệ bạn và các thành viên trong gia đình khỏi ô nhiễm không khí.

 

Những ai phù hợp để sử dụng máy lọc không khí?

 

5. Mách bạn mẹo hay khi sử dụng máy lọc không khí

 

Bên cạnh giải đáp câu hỏi “Có nên mua máy lọc không khí không”, Điện Máy HTech còn gợi ý cho bạn một số mẹo hay để sử dụng máy lọc không khí một cách hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé! 

 

- Lựa chọn loại máy lọc không khí có phạm vi sử dụng phù hợp với diện tích không gian. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả lọc khí đồng thời còn tiết kiệm điện hiệu quả.

 

- Nên đặt thiết bị cách tường, bàn ghế, rèm hoặc các đồ vật khác ít nhất 30cm. 

 

- Không để các vật cản ở phía trước thiết bị như quần áo, rèm, khăn,,… 

 

- Không rút phích điện của máy lọc khí khi đang hoạt động. 

 

- Ngắt hoàn toàn nguồn điện trước khi vệ sinh máy lọc không khí hoặc bảo trì thiết bị.

 

- Không dùng nước để lau rửa thiết bị mà chỉ sử dụng vải mềm, khô để vệ sinh. 

 

- Để tăng hiệu suất lọc khí của máy, bạn nên chú ý vệ sinh bộ lọc của máy 2 tháng/lần. Nếu chất lượng không khí tại khu vực đang sống quá ô nhiễm, bạn có thể làm sạch thường xuyên hơn.

 

Kết luận

 

Trên đây là những chia sẻ của Điện Máy HTech xoay quanh thắc mắc “Có nên mua máy lọc không khí?”. Tóm lại, máy lọc không khí là một thiết bị chất lượng, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho bạn và cả gia đình nên rất đáng để đầu tư, sử dụng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến dòng thiết bị này, bạn hãy liên hệ trực tiếp với HTech để được hỗ trợ nhanh nhất!

 

Bài viết liên quan

    Zalo