Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hướng dẫn cách vệ sinh vòi máy lọc nước? Vệ sinh vòi máy lọc nước chi tiết và hiệu quả nhất!

Biên tập bởi phuonganh
2024-07-30T22:41:35
0

Vệ sinh vòi máy lọc nước là một trong những cách bảo vệ vi khuẩn khỏi xâm nhập vào cơ thể cũng như đảm bảo sức khỏe tốt hơn. Cùng tìm hiểu về cách vệ sinh vòi máy lọc nước chi tiết và hiệu quả nhất!

Hướng dẫn cách vệ sinh vòi máy lọc nước? Vệ sinh vòi máy lọc nước chi tiết và hiệu quả nhất!

Vòi máy lọc nước là một trong những bộ phận quan trọng của máy lọc nước. Sử dụng máy lọc nước trong một khoảng thời gian nhất định chúng ta cần phải vệ sinh vòi máy lọc nước. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh vòi máy lọc nước chưa? Cùng Điện  máy Htech tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

 

1. Tại sao cần vệ sinh vòi máy lọc nước? Có cần vệ sinh máy lọc nước không?

 

Thực ra, vệ sinh máy lọc nước là một trong những điều bạn nên làm thường xuyên và có định kỳ. Bởi lẽ, vòi máy lọc nước sau một thời gian sử dụng, có thể bị bám cặn và vi khuẩn. Nếu không được vệ sinh đúng cách và thường xuyên, vòi máy lọc nước aqua, vòi máy lọc nước htech nhà bạn có thể trở thành nguồn gây ô nhiễm, làm giảm chất lượng nước. 

Chính vì vậy, hãy vệ sinh vòi máy lọc nước thường xuyên để loại bỏ đi những cặn bẩn và vi khuẩn tích tụ. Bên cạnh đó sẽ đảm bảo nước lọc ra luôn sạch và an toàn.

 

2. Cần chuẩn bị gì để vệ sinh vòi máy lọc nước? 

Cần chuẩn bị gì để vệ sinh vòi máy lọc nước?
Cần chuẩn bị gì để vệ sinh vòi máy lọc nước

 

Cũng như vệ sinh máy giặt, vệ sinh tủ lạnh,... bạn cần phải chuẩn bị dụng cụ vệ sinh. Để vệ sinh vòi máy lọc nước, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

1. Dung dịch vệ sinh an toàn cho thực phẩm.

2. Bàn chải mềm hoặc cọ vệ sinh nhỏ.

3. Khăn sạch hoặc giấy lau.

4. Nước sạch để rửa lại.

 

3. Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh vòi máy lọc nước 

 

Để bạn đọc có thể biết được cách vệ sinh vòi máy lọc nước chi tiết thì bạn đọc có thể tham khảo cách vệ sinh vòi máy lọc nước dưới đây của Điện máy Htech: 

 

3.1 Bước 1: Ngắt nguồn nước và tháo vòi

 

Trước khi bắt đầu vệ sinh vòi máy lọc nước bạn hãy ngắt nguồn nước để đảm bảo an toàn. Sau khi ngắt nguồn nước bạn có thể tháo vòi ra khỏi máy lọc nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

3.2 Bước 2: Ngâm vòi trong dung dịch vệ sinh

 

Bước thứ hai để vệ sinh vòi máy lọc nước karofi bạn cần ngâm vòi nước trong dung dịch vệ sinh. Bạn hãy pha dung dịch vệ sinh với nước theo tỷ lệ khuyến cáo.

Và ngâm vòi vào dung dịch trong khoảng 10-15 phút để loại bỏ cặn bẩn và vi khuẩn.

 

Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh vòi máy lọc nước
Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh vòi máy lọc nước 

3.3 Bước 3: Sử dụng bàn chải mềm để làm sạch

 

Tiếp theo bạn hãy dùng bàn chải mềm hoặc cọ vệ sinh nhỏ để chà sạch các khe, rãnh của vòi. Hãy chú ý làm sạch cả bên trong và bên ngoài vòi để đảm bảo không còn cặn bẩn.

 

3.4 Bước 4: Rửa lại bằng nước sạch

 

Sau khi chà sạch, rửa lại vòi bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn dung dịch vệ sinh. Hãy nhớ, bạn cần đảm bảo rửa kỹ để không còn dư lượng hóa chất trên vòi.

 

3.5 Bước 5: Lau khô và lắp lại vòi

 

Cuối cùng, bạn hãy dùng khăn sạch hoặc giấy lau để lau khô vòi. Sau đó, lắp lại vòi vào máy lọc nước và mở nguồn nước để kiểm tra.

 

4. Những lưu ý khi vệ sinh vòi máy lọc nước

Những lưu ý khi vệ sinh vòi máy lọc nước
Những lưu ý khi vệ sinh vòi máy lọc nước

Để vệ sinh vòi máy lọc nước đó bạn cần lưu ý một số chi tiết dưới đây: 

1. Nên vệ sinh vòi máy lọc nước ít nhất mỗi tháng một lần để đảm bảo vệ sinh.

2. Chọn dung dịch vệ sinh an toàn cho thực phẩm để không gây hại cho sức khỏe.

3. Trong quá trình vệ sinh, nếu phát hiện vòi bị hư hỏng, nứt vỡ, cần thay thế ngay lập tức để đảm bảo hiệu quả lọc nước.

 

6. Khi nào cần thay vòi máy lọc nước nhà bạn? 

 

Ngoài việc vệ sinh vòi máy lọc nước thì bạn cũng cần phải tháo vòi máy lọc nước để thay vòi máy lọc nước. Vậy lúc nào cần phải thay vòi máy lọc nước? 

Có một số nguyên nhân khiến bạn cần phải thay vòi máy lọc nước như: 

1. Rò rỉ nước: Nếu vòi bị rò rỉ nước dù đã siết chặt các khớp nối, có thể vòi đã bị hư hỏng.

2. Nước chảy không đều: Nếu nước chảy ra không đều hoặc yếu hơn bình thường, có thể vòi bị tắc hoặc hỏng.

3. Có mùi hoặc vị lạ: Nếu nước có mùi hoặc vị lạ sau khi chảy qua vòi, có thể vòi đã bị nhiễm khuẩn hoặc chất bẩn.

Khi nào cần thay vòi máy lọc nước nhà bạn?
Khi nào cần thay vòi máy lọc nước nhà bạn? 

 

7. Bao lâu cần vệ sinh vòi máy lọc nước một lần? 

 

Thời gian vệ sinh vòi máy lọc nước phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng nước đầu vào, tần suất sử dụng và điều kiện môi trường. Tuy nhiên, một hướng dẫn chung là:

Vệ Sinh Định Kỳ: Để đảm bảo vòi luôn sạch sẽ và không bị tích tụ cặn bẩn, vi khuẩn, nên vệ sinh vòi máy lọc nước ít nhất một lần mỗi tháng.

Điều Kiện Nước Đầu Vào: Nếu nguồn nước đầu vào tương đối sạch, ít cặn bẩn và tạp chất, bạn có thể giãn khoảng cách vệ sinh ra thành mỗi 1-2 tháng. Nếu nguồn nước đầu vào có nhiều cặn bẩn, tạp chất, hoặc sử dụng nước giếng, nên vệ sinh vòi thường xuyên hơn, có thể là mỗi 2-3 tuần.

Tần Suất Sử Dụng: Nếu máy lọc nước được sử dụng liên tục và nhiều lần trong ngày (như trong văn phòng, công ty, hoặc gia đình đông người), nên vệ sinh vòi ít nhất mỗi tháng một lần hoặc thậm chí mỗi 2-3 tuần. Nếu máy lọc nước ít được sử dụng, có thể giãn khoảng cách vệ sinh ra thành mỗi 1-2 tháng.

Điều Kiện Môi Trường: Nếu máy lọc nước đặt ở nơi bụi bặm, ô nhiễm, nên vệ sinh vòi thường xuyên hơn để tránh cặn bẩn tích tụ. Nếu máy lọc nước đặt ở nơi sạch sẽ, ít bụi bặm, có thể vệ sinh vòi mỗi tháng một lần hoặc mỗi 1-2 tháng.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy về cách vệ sinh vòi máy lọc nước chi tiết. Mong rằng bài viết trên đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. 

 

Bài viết liên quan

    Zalo