Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C chi tiết tất cả chức năng

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-05-25T17:25:00
0

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C mà Điện Máy HTech chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng tất cả các thao tác điều khiển, giúp thiết bị hoạt động hiệu quả nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C chi tiết tất cả chức năng

Máy rửa bát Hafele HDW F60C có nhiều chức năng và chương trình rửa khác nhau, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, để sử dụng máy hiệu quả và an toàn, bạn cần nắm rõ cách sử dụng và các chức năng của máy. Bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C một cách chi tiết bao gồm tất cả các chức năng, chương trình rửa,... Cùng khám phá nhé!

1. Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C chi tiết mọi tính năng

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C bao gồm các bước từ chọn, thay đổi, hủy chương trình rửa, hẹn giờ, khóa trẻ em,... Hãy tìm hiểu ngay sau đây!

1.1. Chọn chương trình rửa

Máy rửa bát Hafele HDW F60C đi kèm với nhiều chương trình rửa khác nhau để đáp ứng nhu cầu làm sạch bát đĩa tùy theo mức độ bẩn và loại bát đĩa. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C với thao tác chọn chương trình rửa:

- Kiểm tra và chuẩn bị máy: Đảm bảo bát đĩa được xếp gọn gàng và hợp lý trong giỏ. Tiếp đó, bạn cần nạp đầy đủ chất tẩy rửa, muối rửa bát và nước làm bóng vào ngăn chứa.

- Bật máy: Nhấn nút nguồn để bật máy.

- Chọn chương trình rửa: Nhấn chọn nút PROGR trên bảng điều khiển để lựa chọn một trong các chương trình rửa sau: Jetwash - Rửa tia nước mạnh, Quick - Rửa nhanh, Eco - Rửa tiết kiệm điện và nước, Dual Wash - Chương trình rửa kép, Half Load - Rửa bán tải.

- Khởi động chương trình rửa: Sau khi chọn chương trình rửa và các tùy chọn bổ sung, nhấn nút "Start" để bắt đầu chu trình rửa.

- Kiểm tra tiến trình: Màn hình hiển thị sẽ cho bạn biết thời gian còn lại của chu trình rửa

- Kết thúc chu trình rửa: Khi chu trình rửa hoàn tất, máy sẽ phát ra âm báo hoặc sáng bóng đèn báo hiệu. Mở cửa máy và để hơi nước thoát ra ngoài trước khi lấy bát đĩa ra.

1.2. Thay đổi chương trình rửa trên máy rửa bát Hafele HDW F60C

Nếu bạn cần thay đổi chương trình rửa sau khi máy đã bắt đầu, bạn sẽ cần tạm dừng máy trước. Nhấn nút tạm dừng hoặc nút nguồn để dừng chu trình hiện tại. Sau đó, chọn lại chương trình rửa mới bằng cách sử dụng các bước ở trên và nhấn nút khởi động để bắt đầu lại chu trình rửa với chương trình mới.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C: Thay đổi chương trình rửa

1.3. Hủy chương trình rửa đã chọn

Khác với dòng máy cùng hãng là máy rửa bát Hafele HDW HI45A, các bước hủy chương trình rửa khi HDW F60C đang hoạt động như sau:

- Nhấn nút nguồn (nếu cần): Nếu máy của bạn không tự động tạm dừng khi mở cửa, bạn có thể cần nhấn nút nguồn để tạm dừng chương trình hiện tại.

- Hủy chương trình rửa: Tìm nút "Reset" hoặc tổ hợp nút có chức năng hủy chương trình rửa. Trên một số model, bạn có thể phải nhấn và giữ nút chương trình rửa hoặc nút nguồn trong vài giây để hủy chương trình hiện tại. Các đèn led hoặc màn hình hiển thị sẽ báo hiệu rằng chương trình đã được hủy.

- Chờ nước thoát ra: Sau khi hủy chương trình, máy thường thực hiện xả nước để loại bỏ nước và chất tẩy rửa còn lại trong máy. Đợi đến khi quá trình này hoàn tất.

- Chọn chương trình rửa mới: Sau khi chương trình cũ đã bị hủy và nước đã được xả ra ngoài, bạn có thể đóng cửa máy và chọn chương trình rửa mới theo hướng dẫn sử dụng.

- Khởi động lại máy: Nhấn nút khởi động để bắt đầu chương trình rửa mới.

1.4. Hướng dẫn hẹn giờ trên máy rửa bát Hafele HDW F60C

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C với tính năng hẹn giờ gồm các bước sau:

- Tìm nút hoặc biểu tượng hẹn giờ trên bảng điều khiển. Thường nút này có thể được ghi là "Delay Start" hoặc có biểu tượng đồng hồ.

- Nhấn nút hẹn giờ để cài đặt thời gian trì hoãn. Mỗi lần nhấn nút sẽ tăng thời gian trì hoãn (thường tính bằng giờ). Tiếp tục nhấn nút cho đến khi đạt đến thời gian mong muốn. Máy rửa bát Hafele HDW-F60C thường cho phép hẹn giờ khởi động trong khoảng từ 1 đến 24 giờ.

- Xác nhận và khởi động: Sau khi thiết lập thời gian hẹn giờ, nhấn nút khởi động để xác nhận cài đặt và bắt đầu đếm ngược. Máy sẽ bắt đầu chương trình rửa sau khi thời gian trì hoãn kết thúc.

Hướng dẫn hẹn giờ trên máy rửa bát Hafele HDW F60C

1.5. Chức năng khóa trẻ em

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C với chức năng khóa trẻ em như sau:

- Tìm nút hoặc chức năng khóa trẻ em: Tra cứu trong sách hướng dẫn sử dụng của máy để xác định nút hoặc chức năng khóa trẻ em. Thông thường, các dòng máy hiện đại như máy rửa bát samsung, máy rửa bát malloca hay máy rửa bát xiaomi,... đều có tính năng này để ngăn trẻ em mở cửa máy trong quá trình hoạt động.

- Kích hoạt chức năng khóa trẻ em: Thực hiện các bước được hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc sử dụng các phím tương ứng để kích hoạt chức năng khóa trẻ em trên máy rửa bát.

- Kiểm tra chức năng khóa trẻ em: Sau khi đã kích hoạt, thử nghiệm chức năng khóa trẻ em bằng cách cố gắng mở cửa máy rửa bát trong quá trình hoạt động. Nếu chức năng hoạt động đúng, cửa máy sẽ không mở được.

- Tắt chức năng khóa trẻ em (tuỳ chọn): Khi không cần thiết sử dụng chức năng khóa trẻ em nữa, bạn có thể tắt chúng bằng cách lặp lại quy trình và tắt chức năng trong menu hoặc bằng cách sử dụng các phím tương ứng trên máy.

Không chỉ máy rửa bát mà trên nhiều dòng thiết bị nhà bếp khác như máy giặt, máy lọc không khí, quạt điều hòa,... cũng có tính năng này. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo nếu trong nhà có trẻ em.

2. Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C trước khi thao tác.

- Kiểm tra nguồn nước và điện đã được kết nối đúng cách.

- Loại bỏ thức ăn thừa bám dính trên bát đĩa trước khi cho vào máy.

- Xếp bát đĩa đúng cách vào giá đựng.

- Cho lượng chất tẩy rửa phù hợp vào ngăn chứa.

- Chọn chương trình rửa phù hợp với nhu cầu sử dụng.

- Không cho các vật dụng không an toàn với máy rửa bát vào máy như: dao kéo sắc, đồ nhựa mỏng, đồ thủy tinh dễ vỡ,...

- Không sử dụng chất tẩy rửa không dành cho máy rửa bát.

- Không mở cửa máy khi máy đang hoạt động.

- Sau khi kết thúc chương trình rửa, bạn cần vệ sinh bên trong máy bằng khăn mềm và nước ấm.

- Hãy nhớ vệ sinh bộ lọc thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ cho máy.

Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C

Kết luận

Bài viết trên đây đã hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Hafele HDW F60C một cách chi tiết. Hy vọng, bạn sẽ có thể sử dụng dòng máy rửa bát này một cách hiệu quả và an toàn, giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn và gia đình.

Bài viết liên quan

    Zalo