Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Phong thủy nhà ở : hướng, vị trí cùng cách bố trí cửa chính, phòng ngủ và phòng bếp

Biên tập bởi hoangan
2024-07-25T08:39:00
0

Khám phá phong thủy nhà ở: Chọn hướng, vị trí và cách bố trí cửa chính, phòng ngủ, phòng bếp tối ưu giúp thu hút tài lộc, sức khỏe và may mắn.

Phong thủy nhà ở : hướng, vị trí cùng cách bố trí cửa chính, phòng ngủ và phòng bếp

 

Khái niệm phong thủy nhà ở là gì?

1.1. Phong thủy nhà ở theo học thuyết

Theo học thuyết phong thủy, đây là sự nghiên cứu về sự ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên như gió, khí và mạch nước lên đời sống con người. Những yếu tố này không hoạt động riêng lẻ mà tạo nên một tổng hòa tác động lên cuộc sống và tài vận của gia chủ. Phong thủy không chỉ ảnh hưởng đến cát hung, họa phúc mà còn đến thọ yểu và sự thăng tiến của con người. Do đó, khi thiết kế và xây dựng nhà ở, hiểu và áp dụng phong thủy nhà ở là điều cực kỳ quan trọng.

 

phong thủy nhà ở
phong thủy nhà ở

 

1.2. Phong thủy nhà ở theo phân tích từ ghép

Theo phân tích từ ghép, "phong" nghĩa là gió và "thủy" nghĩa là nước. Phong thủy nhà ở là sự nghiên cứu về sự ảnh hưởng của mối liên kết giữa gió và nước lên đời sống con người. Khi áp dụng các nguyên tắc phong thủy vào thiết kế và xây dựng nhà ở, gia chủ có thể thu hút nhiều may mắn và tài lộc. 

 

>> Gợi ý đá phong thủy cho từng mệnh

 

2. Nguyên tắc phong thủy nhà ở cho gia chủ 

2.1. Quan tâm thế và hướng khi xây dựng nhà ở

Thế và hướng của ngôi nhà là yếu tố cực kỳ quan trọng trong phong thủy nhà ở. Nếu ngôi nhà được xây dựng trên thế và hướng tốt, hợp với mệnh của gia chủ, thì mọi việc sẽ thuận lợi. Ngược lại, nếu thế và hướng không tốt, thì dù có cố gắng thế nào, phong thủy của ngôi nhà vẫn sẽ xấu.

Gia chủ nên lựa chọn khu vực có đất vuông vức, không bị móp méo và có hướng đất cao, không bị ngập úng. Hướng nhà có thể tham khảo theo Đông tứ trạch (Bắc, Nam, Đông, Đông Nam) và Tây tứ trạch (Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc). Về hướng cửa, quay về phía Đông hoặc Đông Nam là tốt nhất vì đón được nhiều ánh nắng buổi sáng.

 

2.2. Vị trí cửa chính

Cửa chính là nơi lưu thông dòng khí trong nhà. Theo phong thủy nhà ở, nếu vị trí cửa chính đón được khí tốt thì ngôi nhà sẽ có dương trạch tốt, ngược lại sẽ có dương trạch xấu. Cửa chính không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà mà còn giúp ngăn cản bụi bặm, tiếng ồn và sát khí từ bên ngoài.

Khi thiết kế cửa chính, gia chủ cần chú ý đặt cửa ở hướng phù hợp với Đông tứ mệnh hoặc Tây tứ mệnh, tại cung Sinh Khí hoặc cung Diên Niên để đón nhiều khí vượng. Nếu nhà có hai cửa chính, cần áp dụng kích thước và kiểu dáng hợp lý.

 

phong thủy nhà ở
phong thủy nhà ở

 

2.3. Thiết kế nhà ở thoáng mát và ánh sáng tập trung vào không gian chính

Một ngôi nhà hợp phong thủy nhà ở phải đảm bảo độ thông thoáng và bố trí ánh sáng vào không gian chính một cách hợp lý. Gia chủ nên sắp xếp nội thất gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ để tạo cảm giác thoáng mát. Ánh sáng tự nhiên nên được phân bố đều, tập trung vào không gian chính của ngôi nhà.

 

>> Gợi ý tượng gỗ phong thủy cho từng mệnh

 

3. Cách bố trí cửa chính, phòng ngủ và phòng bếp phong thủy

3.1. Bố trí phòng bếp theo phong thủy

Hướng Đông và Đông Nam là hai hướng lý tưởng nhất cho phòng bếp vì thuộc hành Mộc và đáp ứng được quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Không gian bếp nên thoáng đãng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và không để bếp ở vị trí bị bách, ám mùi nặng. Bếp nấu nên được đặt ở nơi có chỗ dựa và không đặt giữa phòng khách, giữa ngôi nhà hay dưới xà ngang.

 

3.2. Bố trí phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên cần được bố trí hợp lý theo phong thủy nhà ở để đem lại giấc ngủ ngon và tài lộc. Giường ngủ nên được kê dựa vào hai bức tường đối diện hoặc lệch với cửa. Không kê giường đối diện góc nhọn, gần cửa sổ, cạnh bếp, và không đặt gương đối diện giường ngủ.

 

4. Bốn yếu tố quan trọng cần biết trong phong thủy nhà ở

4.1. Phong thủy nhà hợp mệnh gia chủ

Để nhà ở hợp phong thủy, gia chủ cần chọn phương hướng và sắp xếp đồ đạc hợp với tuổi và bản mệnh của mình. Điều này sẽ giúp gia đình bình an, hạnh phúc, mọi việc hanh thông.

 

4.2. Nhà ở thoáng khí

Một ngôi nhà hợp phong thủy nhà ở cần phải có không gian thoáng khí, giúp lưu giữ tài lộc và vận may. Nhà nên được xây dựng trên mảnh đất thoáng khí nhưng không có gió quá mạnh, và đồ đạc trong nhà cần được sắp xếp gọn gàng.

 

phong thủy nhà ở
phong thủy nhà ở

 

4.3. Nhà nhận ánh nắng tự nhiên từ mặt trời

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố không thể thiếu trong phong thủy nhà ở. Gia chủ cần đảm bảo lượng ánh sáng tự nhiên đầy đủ, không để ánh sáng quá mạnh hay quá yếu chiếu vào ngôi nhà.

 

4.4. Ứng dụng màu sắc tương sinh

Theo phong thủy bát trạch, gia chủ nên sử dụng các màu sắc tương sinh như trắng, xanh lá cây để tạo cảm giác tươi mới, vui vẻ và bình yên, giúp nâng cao sức khỏe và năng lượng.

 

>> Gợi ý trang sức phong thuỷ cho từng mệnh

 

5. Nguyên tắc phong thủy nhà ở

5.1. Nhà phải tọa hướng vượng

Khi xây nhà ở hướng vượng, hợp với tuổi và cung mệnh gia chủ, gia đạo sẽ vui vẻ, tài lộc dồi dào. Gia chủ cần chọn hướng nhà theo Đông Tứ Mệnh hoặc Tây Tứ Mệnh dựa trên bản mệnh của mình.

 

5.2. Cửa chính không bị phạm

Cửa chính cần được đặt ở cung Sinh Khí hoặc Diên Niên để đón vượng khí. Tránh đặt cửa trước và cửa sau đối diện nhau, gần nhà vệ sinh, đối diện bếp, hay có gương đối diện cửa chính.

 

phong thủy nhà ở
phong thủy nhà ở

 

5.3. Sắp xếp đồ đạc trong phòng theo đúng phong thủy

Phòng khách cần được sắp xếp hợp lý, đón ánh sáng tự nhiên. Bếp và phòng ăn nên ở liền nhau, không đối diện đầu vòi nước hay cửa ra vào. Giường ngủ nên đặt sát tường và không đối diện cửa sổ hay cửa phòng. Phòng tắm và vệ sinh chỉ nên trang trí những đồ cần thiết và không đối diện phòng bếp. Bàn thờ thổ địa cần gọn gàng và thường xuyên vệ sinh.

 

6. Những đồ vật phong thủy trang trí nhà ở phổ biến hiện nay

6.1. Cây phong thủy

Cây phong thủy giúp ngôi nhà thêm mát mẻ, tràn đầy sức sống và thu hút may mắn, tài lộc. Cây phong thủy có nhiều mẫu mã, kích thước và giá thành phù hợp với mọi nhu cầu.

 

6.2. Tranh phong thủy

tranh phong thủy giúp ngôi nhà thêm đẹp, tao nhã và thu hút may mắn, điềm lành. Gia chủ cần chọn tranh hợp tuổi và theo ý nghĩa mong muốn của mình.

 

6.3. Tượng phong thủy

tượng phong thủy đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của gia chủ như Phật Di Lặc, Cóc thiềm thừ, Phúc - Lộc - Thọ, Lục bình, Long quy và Ngựa phong thủy, mang đến niềm hạnh phúc, tài lộc và sự thịnh vượng.

 

7. Cách xem phong thủy theo tuổi

Màu sắc ảnh hưởng lớn đến việc cân bằng cuộc sống và hỗ trợ bản mệnh các thành viên trong gia đình. Gia chủ nên đặc biệt quan tâm đến màu sắc tương hợp và tương khắc khi xem phong thủy nhà ở theo tuổi để có sự lựa chọn phù hợp.

Việc áp dụng đúng các nguyên tắc phong thủy nhà ở sẽ giúp gia chủ có một ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn mang lại may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho cả gia đình.

 

Một số lỗi phong thủy nhà ở cần tránh

Để đảm bảo phong thủy cho ngôi nhà, tránh những lỗi sau:

  • Cây khô hoặc cây to trước nhà
  • Đường đâm thẳng vào nhà
  • Hai cửa chính thẳng hàng
  • Gương soi đối diện giường ngủ
  • Xà ngang đặt sai vị trí
  • Cửa chính thông cửa hậu
  • Bếp không kín đáo, thấy từ ngoài
  • Bếp cạnh nhà vệ sinh

 

phong thủy nhà ở
phong thủy nhà ở

 

Một số điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở và cách hóa giải

Ngoài ra, cần tránh:

  • Cây chết trong nhà: Thay cây mới
  • Treo lịch cũ: Thay lịch mới
  • Tranh động vật hung dữ: Thay tranh khác
  • Hoa giả, hoa khô: Cắm hoa tươi
  • Binh khí, vũ khí: Loại bỏ
  • Vòi nước rò rỉ: Sửa hoặc thay
  • Gương đối diện cửa ra vào: Thay bằng chuông gió
  • Giường ngủ ba mặt sát tường: Thay đổi vị trí giường
  • Nhà cửa lộn xộn: Dọn dẹp thường xuyên
  • Nhà ở nơi có hẻm vực, ao sâu: Tránh xây dựng
  • Nhà trong ngõ cụt: Tránh xây dựng
  • Cột sắt, hàng rào sắt hướng vào nhà: Xây hồ nước cạnh đó
  • Cửa sổ, cửa ngõ bằng kim loại: Xây hồ nước gần đó
  • Ao, hồ sau nhà: Tránh xây dựng

 

 

Bài viết liên quan

57
    Zalo