Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Điều khiển tivi Sharp KHÔNG điều khiển được. Nguyên nhân và cách khắc phục 100%

Biên tập bởi tranthianh
2024-09-06T10:06:00
0

Điều khiển tivi Sharp không hoạt động có thể do pin yếu, hỏng mắt hồng ngoại. Khắc phục đơn giản với vài bước kiểm tra và thay thế.

Điều khiển tivi Sharp KHÔNG điều khiển được. Nguyên nhân và cách khắc phục 100%

Điều khiển tivi Sharp từ xa (remote) là một trong những phụ kiện quan trọng giúp người dùng dễ dàng tương tác với tivi. Tuy nhiên, tình trạng điều khiển tivi Sharp không hoạt động là một vấn đề gây khó chịu cho nhiều người dùng. Khi điều khiển tivi không còn phát huy chức năng, người dùng thường gặp khó khăn trong việc chuyển kênh tivi, điều chỉnh âm lượng hoặc sử dụng các tính năng thông minh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và làm sao để khắc phục 100%? Hãy cùng Điện máy Htech phân tích sâu hơn để tìm ra giải pháp tối ưu.

1. Dấu hiện nhận biết điều khiển tivi Sharp bị hỏng

Dấu hiệu đầu tiên của việc điều khiển tivi Sharp bị hỏng thường là sự phản hồi kém hoặc không phản hồi từ tivi khi người dùng nhấn nút. Có thể điều khiển không hoạt động hoàn toàn, hoặc một vài nút cụ thể không có tác dụng. Đôi khi, tivi nhận tín hiệu nhưng lại phản hồi chậm hoặc không chính xác. Đặc biệt, nếu tivi của bạn hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói mà không nhận diện được lệnh, đây cũng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy điều khiển gặp vấn đề.

Dấu hiện nhận biết điều khiển tivi Sharp bị hỏng.

2. Nguyên nhân điều khiển tivi Sharp không điều khiển được

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều khiển tivi Sharp không hoạt động. Phổ biến nhất là do pin yếu hoặc hết, hoặc mắt hồng ngoại của điều khiển bị che khuất hoặc hỏng. Đôi khi, lỗi còn có thể đến từ việc mạch điện bên trong bị hỏng, nút bấm bị kẹt hoặc tivi không nhận tín hiệu từ remote smart tivi Sharp 55 inch do lỗi kết nối.

Nguyên nhân điều khiển tivi Sharp không điều khiển được.

So với các thương hiệu như tivi asanzo, hay tivi thông minh Casper điều khiển tivi Sharp thường bền bỉ và ít gặp lỗi hơn, đặc biệt khi so với các mẫu Asanzo và Casper, vốn thường gặp trục trặc sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà remote Sharp miễn nhiễm với lỗi, nhất là trong môi trường sử dụng nhiều.

3. Cách khắc phục lỗi điều khiển tivi Sharp không điều khiển được

Để giải quyết tình trạng điều khiển tivi Sharp không hoạt động, người dùng cần tiến hành một số bước kiểm tra cơ bản.

3.1. Kiểm tra pin điều khiển tivi Sharp 

Một trong những nguyên nhân đơn giản nhất là pin của remote tivi đã yếu hoặc hết. Tháo nắp pin, kiểm tra xem pin còn sử dụng được hay không. Hãy thử thay thế pin mới vào điều khiển tivi Sharp và đảm bảo rằng pin được lắp đúng cách. Trong hầu hết các trường hợp, việc thay pin đã có thể giải quyết được vấn đề.

Kiểm tra pin điều khiển tivi Sharp. 

3.2. Kiểm tra điều khiển tivi Sharp còn hoạt động hay không bằng chế độ máy ảnh của điện thoại di động

Nếu việc thay pin không cải thiện tình hình, hãy sử dụng chế độ máy ảnh trên điện thoại để kiểm tra mắt hồng ngoại của điều khiển tivi Sharp. Hướng remote vào camera điện thoại, nhấn một vài nút và quan sát trên màn hình. Nếu bạn thấy ánh sáng từ mắt hồng ngoại, điều khiển tivi màn hình phẳng vẫn hoạt động bình thường. Nếu không, có thể mắt hồng ngoại đã hỏng và cần thay thế.

Kiểm tra điều khiển tivi Sharp còn hoạt động hay không bằng chế độ máy ảnh của điện thoại di độn.g

4. Một số lỗi bạn có thể gặp trên điều khiển tivi Sharp và cách khắc phục

4.1. Điều khiển tivi Sharp không nhận giọng nói

Với các dòng tivi Sharp hiện đại tích hợp điều khiển tivi Sharp bằng giọng nói, khi không nhận diện được lệnh, người dùng nên kiểm tra xem tivi đã kích hoạt tính năng này chưa. Trong trường hợp tính năng đã bật mà vẫn không nhận diện, hãy thử cập nhật phần mềm cho tivi màn hình cong. Các thương hiệu như tivi Sony hay tivi Samsung cũng thường gặp lỗi tương tự, nhưng tivi sharp 32 inch có lợi thế khi khả năng nhận diện giọng nói tương đối chính xác, ổn định hơn qua nhiều bản cập nhật.

Điều khiển tivi Sharp không nhận giọng nói.

4.2. Remote tivi Sharp có một số nút không bấm được

Khi chỉ một vài nút trên điều khiển tivi Sharp không hoạt động, nguyên nhân có thể đến từ việc bụi bẩn tích tụ bên trong các nút bấm hoặc mạch điện bị lỗi. Hãy tháo vỏ điều khiển và vệ sinh kỹ lưỡng bên trong. Nếu vấn đề vẫn không được giải quyết, bạn có thể cần thay thế nút bấm hoặc mua điều khiển mới.

Remote tivi Sharp có một số nút không bấm được.

So với các sản phẩm của tivi panasonic hay tivi Casper, điều khiển tivi Sharp có thiết kế khá chắc chắn và khó bị ảnh hưởng bởi các tác nhân vật lý như nước hoặc bụi, giúp giảm nguy cơ hỏng hóc nút bấm.

4.3. Tivi nhận phản hồi chậm sau khi nhận tín hiệu từ remote tivi Sharp

Tivi nhận phản hồi chậm từ điều khiển tivi Sharp có thể do tín hiệu giữa remote và tivi Sharp 40 inch bị gián đoạn. Hãy kiểm tra xem có vật cản nào che khuất giữa tivi và điều khiển hay không. Ngoài ra, việc kết nối không dây có thể gặp trục trặc do phần mềm của tivi, và bạn có thể cần cập nhật phần mềm hoặc khởi động lại thiết bị. So với các thương hiệu khác như tivi Samsung hay tivi Sony, các dòng tivi Sharp thường ít gặp vấn đề về tốc độ phản hồi, trừ khi có sự cố phần mềm hoặc nhiễu tín hiệu.

Việc điều khiển tivi Sharp không hoạt động có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, từ pin yếu, mắt hồng ngoại hỏng đến lỗi kết nối phần mềm. Tuy nhiên, với các bước kiểm tra và khắc phục cơ bản như đã đề cập, người dùng có thể dễ dàng tự sửa chữa mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ kỹ thuật sửa tivi chuyên nghiệp. Điều quan trọng là luôn bảo dưỡng và sử dụng thiết bị đúng cách để giảm thiểu rủi ro hỏng hóc.

Bài viết liên quan

    Zalo