Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

10+ cách làm đá tủ lạnh samsung hiệu quả mà gia đình nào cũng nên biết

Biên tập bởi khanhly
2024-06-18T19:15:23
0

Cách làm đá tủ lạnh samsung như thế nào? Gia đình đang sử dụng tủ lạnh samsung chắc chắn không nên bỏ qua bài viết này. Theo dõi để biết thêm thông tin

10+ cách làm đá tủ lạnh samsung hiệu quả mà gia đình nào cũng nên biết

Cách làm đá tủ lạnh samsung đang nhận được sự quan tâm của nhiều gia đình. Nếu gia đình bạn cũng đang sử dụng sản phẩm này vậy thì đừng bỏ qua bài viết này. Ngay sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách làm đá bằng tủ lạnh samsung hiệu quả và đơn giản, ai cũng có thể thử!

 

 1. Tính năng làm đá của tủ lạnh samsung hoạt động như nào?

 

Trước khi tìm hiểu cách làm đá tủ lạnh samsung, hãy cùng xem xét tính năng làm đá của loại tủ lạnh này sẽ hoạt động như thế nào. Cùng theo dõi ngay dưới đây nhé:

 

Hệ thống bơm nước:

Tủ lạnh Samsung được trang bị hệ thống bơm nước riêng biệt để cung cấp nước cho khay làm đá. Hộp chứa nước thường được đặt ở phía bên trong tủ lạnh, gần ngăn đá. Bạn cần đổ nước vào hộp chứa này theo hướng dẫn sử dụng của tủ lạnh.

 

Cách làm đá tủ lạnh samsung

 

Khay làm đá:

Khay làm đá thường được làm từ nhựa hoặc kim loại, có nhiều ngăn nhỏ để chứa nước và tạo thành viên đá. Khay làm đá được đặt trong ngăn đá, gần với cửa thoát khí lạnh.

 

Quá trình làm đá: 

Khi bạn kích hoạt tính năng làm đá tự động, hệ thống bơm sẽ tự động bơm nước từ hộp chứa vào khay làm đá. Nước trong khay sẽ được làm lạnh bởi khí lạnh từ ngăn đá và dần dần đông cứng thành đá. Khi đá đã được đông cứng hoàn toàn, khay làm đá sẽ tự động đẩy đá ra ngoài, rơi vào hộp chứa đá.

 

2. Cách làm đá tủ lạnh samsung hiệu quả

 

Sau khi đã hiểu qua tính năng làm đá của tủ lạnh samsung, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách làm đá tủ lạnh samsung hiệu quả. Mời bạn theo dõi dưới đây:

 

cách làm đá tủ lạnh samsung

 

2.1 Cách làm đá tủ lạnh samsung bằng tính năng tự động

 

Để sử dụng tính năng làm đá tự động trên tủ lạnh Samsung, bạn cần thực hiện các bước sau:

 

Chuẩn bị: Đảm bảo rằng tủ lạnh đã được cắm điện và hoạt động bình thường. Tiếp đó, đổ nước sạch, an toàn vào hộp chứa nước theo hướng dẫn sử dụng của tủ lạnh. Nên sử dụng nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội để đảm bảo vệ sinh và chất lượng đá. Lắp khay làm đá đúng vị trí trong ngăn đá theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

Kích hoạt tính năng làm đá tự động:

Tìm nút điều khiển: Xác định vị trí nút "Ice On/Off" trên bảng điều khiển của tủ lạnh. Nút này thường được đặt gần ngăn đá hoặc trên bảng điều khiển điện tử.

Bật tính năng: Nhấn nút "Ice On/Off" để bật tính năng làm đá tự động. Khi tính năng được kích hoạt, đèn báo "Ice On" sẽ sáng lên.

 

Cách làm đá tủ lạnh samsung

 

 Chờ đợi:

Quá trình làm đá: Tủ lạnh sẽ tự động bơm nước vào khay làm đá và làm lạnh nước thành đá. Quá trình này có thể mất vài tiếng, tùy thuộc vào nhiệt độ trong ngăn đá và lượng nước trong hộp chứa.

Kiểm tra: Bạn có thể theo dõi quá trình làm đá bằng cách thỉnh thoảng kiểm tra khay làm đá. Khi đá đã được đông cứng hoàn toàn, khay làm đá sẽ tự động đẩy đá ra ngoài, rơi vào hộp chứa đá.

 

 Lấy đá:

Hộp chứa đá: Khi đá đã được tạo thành, bạn có thể lấy đá ra khỏi hộp chứa đá để sử dụng. Nên sử dụng đá trong vòng 2-3 ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Vệ sinh: Vệ sinh khay làm đá và hộp chứa đá thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách làm đá này với một số loại tủ lạnh có chức năng tự động làm đá khác như tủ lạnh xiaomi hay tủ lạnh electrolux.

 

2.2 Cách làm đá tủ lạnh samsung thủ công

 

Cách làm đá tủ lạnh samsung

 

Chuẩn bị: 

Sử dụng khay làm đá đi kèm với tủ lạnh Samsung hoặc mua khay làm đá mới phù hợp với kích thước ngăn đá của tủ lạnh. Nên sử dụng nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội để đảm bảo vệ sinh và chất lượng đá. Sử dụng phễu để dễ dàng đổ nước vào khay làm đá, tránh tràn nước.

 

Đổ nước vào khay làm đá:

Đặt khay làm đá lên mặt phẳng, đảm bảo khay được đặt cân bằng. Dùng phễu hoặc rót trực tiếp nước vào từng ngăn của khay làm đá. Lưu ý không đổ quá đầy nước, vì nước sẽ nở ra khi đóng băng và có thể tràn ra ngoài.

 

Đặt khay làm đá vào ngăn đá:

Cẩn thận đặt khay làm đá vào ngăn đá của tủ lạnh. Đặt khay làm đá ở vị trí cách xa cửa ngăn đá để đảm bảo đá được đông đều. Thời gian đông đá phụ thuộc vào nhiệt độ trong ngăn đá và lượng nước trong khay. Thông thường, đá sẽ đông trong vòng 2-4 tiếng. Bạn có thể kiểm tra độ cứng của đá bằng cách dùng ngón tay ấn nhẹ vào đá.

 

Hướng dẫn cách làm đá bằng tủ lạnh samsung

 

Lấy đá ra khỏi khay:

Khi đá đã đông hoàn toàn, bạn có thể lấy đá ra khỏi khay. Có hai cách phổ biến để lấy đá ra khỏi khay: Bẻ khay: Cầm khay làm đá và bẻ cong nhẹ nhàng để đá nứt ra và rơi ra ngoài. Ngâm nước ấm: Ngâm khay làm đá trong nước ấm khoảng 30 giây để đá tan chảy một chút và dễ dàng lấy ra khỏi khay.

 

Với cách làm đá thủ công cực kỳ dễ dàng này, bạn cũng có thể áp dụng với tủ lạnh aqua hoặc tủ lạnh hitachi đều vô cùng hiệu quả!

 

3. Lưu ý khi làm đá bằng tủ lạnh samsung

 

Để đảm bảo chất lượng đá tốt và sử dụng an toàn, hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điều sau khi làm đá bằng tủ lạnh Samsung:

 

Hướng dẫn cách làm đá bằng tủ lạnh samsung

 

Nước sử dụng:

Nên sử dụng nước sạch, an toàn để làm đá. Nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội là lựa chọn tốt nhất. Tránh sử dụng nước khoáng, nước có gas hoặc nước chứa tạp chất vì có thể ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng đá.

 

 Khay làm đá:

Sử dụng khay làm đá đi kèm với tủ lạnh Samsung hoặc mua khay làm đá mới phù hợp với kích thước ngăn đá của tủ lạnh. Vệ sinh khay làm đá thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Không nên đổ quá đầy nước vào khay làm đá vì nước sẽ nở ra khi đóng băng và có thể tràn ra ngoài.

 

Nếu bạn không sử dụng tủ lạnh trong thời gian dài, hãy tắt tính năng làm đá tự động (nếu có) và rút phễu điện. Tham khảo hướng dẫn sử dụng của tủ lạnh để biết thêm thông tin chi tiết về cách làm đá và sử dụng tủ lạnh hiệu quả.

 

Bằng cách tuân thủ những lưu ý trên, bạn có thể làm đá an toàn, chất lượng và sử dụng hiệu quả cho nhu cầu của mình.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã hướng dẫn bạn cách làm đá tủ lạnh samsung. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian tới!

Bài viết liên quan

    Zalo