Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bạn đã vệ sinh tủ lạnh đúng cách? Cách vệ sinh tủ lạnh hiệu quả

Biên tập bởi phuonganh
2023-12-22T15:42:00
0

Vệ sinh tủ lạnh cần nhiều yếu tố khác nhau trong đó có cả yếu tố về kỹ năng. Liệu rằng từ trước đến nay bạn có vệ sinh tủ lạnh đúng cách?

Bạn đã vệ sinh tủ lạnh đúng cách? Cách vệ sinh tủ lạnh hiệu quả

Vệ sinh tủ lạnh là điều cần thiết trong quá trình sử dụng tủ lạnh. Dù bạn có dùng tủ lạnh samsung, tủ lạnh panasonic hay tủ lạnh aqua, … thì vẫn cần vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Liệu bạn đã biết cách vệ sinh tủ lạnh đúng cách chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Điện máy Htech nhé!


1. Những lưu ý trước khi vệ sinh tủ lạnh


Trước khi vệ sinh tủ lạnh bạn cần lưu ý một số những chi tiết quan trọng dưới đây để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý trước khi vệ sinh tủ lạnh
Những lưu ý trước khi vệ sinh tủ lạnh

1. Trước tiên bạn hãy rút nguồn tủ lạnh để đảm bảo an toàn cho bạn và thiết bị. Việc rút ổ điện trước khi vệ sinh vừa tiết kiệm điện mà vừa đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình vệ sinh tủ lạnh.
2. Sau khi rút ổ điện bạn hãy lấy tất cả thực phẩm và vật dụng ra khỏi tủ lạnh. Nếu có thực phẩm đóng gói, kiểm tra ngày hạn sử dụng và loại bỏ những thứ đã hết hạn.
3. Nếu tủ lạnh có lưới thông hơi, hãy kiểm tra và làm sạch chúng để đảm bảo lưu thông không khí tốt. Ngoài lưới thông hơi thì ống thoát nước cũng cần được kiểm tra kỹ càng. Nếu có ống thoát nước bạn hãy kiểu tra và làm sạch nó để tránh tình trạng tắc nghẽn hoặc rò rỉ nước ra ngoài. 
4. Cần chuẩn bị bao tay, khăn lau khô hoặc có thể là khăn ướt trước khi vệ sinh tủ lạnh. Điều này giúp bạn vệ sinh có quy trình cũng như là có thao tác nhanh hơn. 
5. Nếu tủ lạnh có cảm biến hoặc bảng điều khiển, hãy làm sạch chúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Trên đây là một số những lưu ý trước khi bạn vệ sinh tủ lạnh nhà. Vậy các bước vệ sinh chi tiết tủ lạnh như thế nào? 


2. Cách vệ sinh máy giặt hiệu quả

Cách vệ sinh máy giặt hiệu quả
Cách vệ sinh máy giặt hiệu quả


Dù bạn có sử dụng tủ lạnh toshiba, tủ lạnh lg hay tủ lạnh Samsung thì việc vệ sinh tủ lạnh là điều vô cùng cần thiết. Cùng tìm hiểu cách vệ sinh máy giặt hiệu quả nhất cùng Điện máy Htech nhé?

Bước đầu tiên, có lẽ cũng là bước đơn giản nhất nhưng không thể thiếu đối với bất kỳ thiết bị “điện máy” nào. Dù là bạn có vệ sinh tủ lạnh, máy giặt hay điều hòa thì bạn luôn cần phải rút dây điện trước để đảm bảo an toàn.

Sau khi rút ổ điện bạn cần phân loại và bỏ thức ăn ra khỏi tủ lạnh của mình. Nước và các thực phẩm sạch và còn hạn sử dụng sẽ được xếp và để riêng ra một góc. Phần còn lại, bao gồm thức ăn thừa, đồ ăn hết hạn và thì nên bỏ đi.

Bắt đầu vệ sinh tủ lạnh Toshiba bằng cách sử dụng nước ấm pha loãng với nước giặt nhẹ hoặc dung dịch giảm mùi để lau sạch bên trong tủ.
Nếu có thể tháo rời, hãy tháo các khay, ngăn đựng thực phẩm, và bất kỳ bộ phận di động nào khác để làm sạch chúng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên làm sạch khu vực cảm biến hoặc bảng điều khiển, nhớ lau chúng nhẹ nhàng. Làm sạch kính cửa bằng dung dịch làm sạch kính và lau khô.Kiểm tra khe hở quanh cửa để đảm bảo không có dơ bám hoặc mốc.

Một điều mà ít ai để ý khi vệ sinh tủ lạnh nhà mình đó là cần kiểm tra và làm sạch lưới thông hơi để chúng lưu thông không khí tốt.
Khi tủ đã khô ráo và sạch sẽ, đặt lại thực phẩm vào tủ và kiểm tra nhiệt độ để đảm bảo rằng nó đang hoạt động đúng cách.
Thực hiện các bước vệ sinh này định kỳ, ít nhất là mỗi 3-6 tháng, sẽ giúp giữ cho tủ lạnh sạch sẽ, an toàn và duy trì hiệu suất làm mát tốt.


3. Dịch vụ vệ sinh tủ lạnh là gì?

Dịch vụ vệ sinh tủ lạnh là gì?
Dịch vụ vệ sinh tủ lạnh là gì?


Sở hữu tủ lạnh đã lâu nhưng bạn có biết về dịch vụ vệ sinh tủ lạnh? Dịch vụ vệ sinh tủ lạnh là gì? 
Thực chất, vệ sinh tủ lạnh là một dịch vụ mà nhiều công ty cung cấp để giúp khách hàng làm sạch, làm mới và bảo dưỡng tủ lạnh. Các dịch vụ này thường bao gồm các công đoạn như: 
1. Làm sạch bên trong tủ: Loại bỏ tất cả thực phẩm, đồ đông lạnh và các vật dụng khác từ tủ lạnh. Lau sạch các khu vực bên trong, bao gồm cả các khu vực có dơ bám, nước đọng hoặc tình trạng ẩm ướt.
2. Làm sạch các bộ phận di động: Tháo rời và làm sạch các khay, ngăn đựng thực phẩm, kệ và các bộ phận di động khác của tủ lạnh.
3. Làm sạch khu vực cảm biến và bảng điều khiển: Làm sạch cảm biến nhiệt độ và bảng điều khiển bằng cách nhẹ nhàng lau sạch.
4. Kiểm tra ống thoát nước và làm sạch nó (nếu có): Kiểm tra và làm sạch ống thoát nước để tránh tình trạng tắc nghẽn và rò rỉ nước.
Ngoài kiểm tra và làm sạch những yếu tố trên thì dịch vụ vệ sinh tủ lạnh còn có thể giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan đến vệ sinh tủ lạnh và đảm bảo đánh bay những mùi khó chịu từ tủ lạnh.
Với việc sử dụng dịch vụ vệ sinh tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể yêu tâm về dịch vụ cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Có thể nói, trên đây là bài viết về cách vệ sinh máy giặt hiệu quả có thể bạn chưa biết. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đọc đã hiểu hơn về cách vệ sinh máy giặt và có thể bắt tay vào vệ sinh tủ lạnh nhà mình. Nếu cần thêm chi tiết bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp tới Điện máy Htech để được hỗ trợ hết mình.

Bài viết liên quan

    Zalo