Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mẹo vệ sinh tủ lạnh với nguyên liệu tự nhiên

Biên tập bởi phuonganh
2023-12-24T10:15:20
0

Vệ sinh tủ lạnh tại nhà với giấm, với chanh,... Cách sử dụng nguyên liệu có sẵn để vệ sinh tủ lạnh

Mẹo vệ sinh tủ lạnh với nguyên liệu tự nhiên

Vệ sinh tủ lạnh Samsung, tủ lạnh LG tại nhà là điều cần thiết để đảm bảo vệ sinh và ngăn ngừa nấm mốc. Vậy bạn đã bao giờ vệ sinh tủ lạnh tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên hoặc những nguyên liệu có sẵn trong nhà chưa? Trong bài viết này hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu về cách vệ sinh tủ lạnh bằng những nguyên liệu tự nhiên nhé!


1. Vệ sinh tủ lạnh bao lâu một lần?


Tủ lạnh có lẽ là một trong những thiết bị nhà bếp quen thuộc và phổ biến đối với tất cả mọi người. Tủ lạnh không những giữ thức ăn được tươi mới mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. 

Vệ sinh tủ lạnh bao lâu một lần?
vệ sinh tủ lạnh bao lâu một lần?

Dù bạn dùng tủ lạnh lg, tủ lạnh samsung, tủ lạnh toshiba thì việc vệ sinh tủ lạnh theo định kỳ là điều vô cùng cần thiết. Vệ sinh tủ lạnh là cách bạn dọn lại thức ăn thừa, bỏ đi những thức ăn đã hỏng, và lau lại các khay để trên tủ lạnh. Thời gian vệ sinh tủ lạnh một lần phụ thuộc vào mức độ sử dụng và tình trạng bên trong tủ. Tuy nhiên, một hướng dẫn tổng quát là nên vệ sinh tủ lạnh ít nhất mỗi 3 đến 6 tháng một lần. Điều này giúp duy trì không khí trong lành bên trong tủ, ngăn chặn mùi khó chịu, và đảm bảo an toàn thực phẩm.
Nhớ rằng, nếu bạn phát hiện mùi khó chịu hoặc tình trạng bên trong tủ lạnh không ổn định, hãy vệ sinh tủ lạnh ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe và an toàn thực phẩm.


2. cách vệ sinh tủ lạnh tại nhà với nguyên liệu tự nhiên


Vệ sinh tủ lạnh có rất nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tự vệ sinh tủ lạnh tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ vệ sinh từ các chuyên gia. Tuy nhiên, nếu bạn tự vệ sinh tủ lạnh tại nhà thì bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà thay vì các chất tẩy rửa gây mùi hoặc nhiều hóa chất. Vậy tự vệ sinh tủ lạnh tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên như thế nào? 

Cách vệ sinh tủ lạnh tại nhà với nguyên liệu tự nhiên
Cách vệ sinh tủ lạnh tại nhà với nguyên liệu tự nhiên


2.1 Vệ sinh tủ lạnh tại nhà với giấm và nước


Giấm là một trong những nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong tẩy rửa và làm sạch. Giấm không những có thể vệ sinh tủ lạnh mà giấm còn có thể vệ sinh được cả với máy giặt.
Bạn có thể pha loãng giấm với nước (tỷ lệ 1:1 hoặc 2:1). Sau đó, bạn hãy dùng dung dịch này để lau sạch bề mặt bên trong tủ lạnh, cánh cửa, và khu vực gắn nút, tay nắm. Lúc này, giấm không chỉ làm sạch mà còn có khả năng diệt khuẩn và loại bỏ mùi khó chịu.


2.2 Vệ sinh tủ lạnh tại nhà với dầu chanh hoặc dầu tràm


Ngoài giấm, bạn có thể sử dụng chanh hoặc dầu tràm để lau sạch bên trong và bên ngoài tủ lạnh. Chanh và dầu tràm có thể khử khuẩn và mang lại mùi thơm  nhẹ. Vậy nên nếu nhà bạn có chanh và dầu tràm bạn có thể sử dụng để vệ sinh tủ lạnh.


2.3 vệ sinh tủ lạnh tại nhà với nước và baking soda


Bạn hãy pha loãng baking soda với nước để tạo nên một dung dịch nhẹ. Baking soda có thể giúp tủ lạnh khác mùi và có khả năng làm sạch hiệu quả.

2.4 Vệ sinh tủ lạnh tại nhà với muối và nước ấm

Muối cũng là một trong những phương pháp làm sạch hiệu quả. Nếu bạn vệ sinh tủ lạnh tại nhà bạn có thể pha muối với nước ấm để tạo dung dịch lau sạch.
Lưu ý rằng trước khi sử dụng bất kỳ dung dịch nào, bạn nên thử nghiệm trên một phần nhỏ không rõ để đảm bảo nó không gây hại cho bề mặt tủ lạnh.


3. cách vệ sinh tủ lạnh hết mùi

Cách vệ sinh tủ lạnh hết mùi
cách vệ sinh tủ lạnh hết mùi


Ngoài việc nấm mốc hay bụi bẩn thì còn một vấn đề mà bà nội trợ nào cũng quan ngại đó chính là mùi tủ lạnh. Mùi này có thể đến từ nấm mốc cũng có thể đến từ thức ăn lâu ngày, …
Để vệ sinh tủ lạnh và loại bỏ mùi khó chịu, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Làm sạch bề mặt bên trong
Dùng dung dịch làm sạch tự nhiên như giấm hoặc baking soda pha loãng với nước để lau sạch bề mặt bên trong tủ lạnh. Các khu vực cần tập trung bao gồm kệ, ngăn, và các góc tủ.
Đun sôi một nồi nước, sau đó thêm một chén giấm trắng (hoặc một cốc giấm) vào nước. Đặt nồi trong tủ lạnh đóng kín cửa và để nước giấm hơi nóng hoạt động trong khoảng 15-30 phút. Mùi giấm sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu.
Bước 2: Loại bỏ mùi
Để loại bỏ mùi bạn hãy đặt một hộp baking soda mở trong tủ lạnh. Baking soda không chỉ giúp hấp thụ mùi khó chịu mà còn giúp kiểm soát độ ẩm. Đổi mới baking soda mỗi 1-3 tháng.
Ngoài baking soda bạn có thể đặt cao su hoạt tính hoặc nước hoa tự nhiên. Đối với cao su hoạt tính bạn có thể đặt một số lượng nhỏ cao su than hoạt tính trong tủ lạnh. Cao su than hoạt tính có khả năng hấp thụ mùi và tạo không khí trong lành. Còn nước hoa tự nhiên có mùi thơm sẽ giúp làm dịu và che mùi khó chịu.

Có thể nói, trên đây là bài viết về cách vệ sinh tủ lạnh tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên. Mong rằng với những chia sẻ trên của Điện máy Htech bạn có thể tự vệ sinh tủ lạnh toshiba, tủ lạnh samsung, .. tại nhà.
 

Bài viết liên quan

    Zalo