Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bơm nước tủ lạnh hitachi như thế nào? Khắc phục lỗi tủ lạnh hitachi hiệu quả

Biên tập bởi khanhly
2024-06-26T21:04:00
0

Bơm nước tủ lạnh hitachi như thế nào? Cách khắc phục tủ lạnh hitachi không bơm nước hiệu quả. Mời bạn theo dõi để biết thêm thông tin

Bơm nước tủ lạnh hitachi như thế nào? Khắc phục lỗi tủ lạnh hitachi hiệu quả

Bơm nước tủ lạnh hitachi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các gia đình. Sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh hitachi khó tránh khỏi những lỗi nhỏ, trong đó có lỗi tủ lạnh hitachi không bơm nước. Vậy nên, điện máy Htech mời bạn cùng theo dõi bài viets để học cách khắc phục tình trạng này hiệu quả ngay dưới bài viết!

 

1. Lỗi tủ lạnh hitachi không bơm nước là gì?

 

Trước khi tìm hiểu cách bơm nước tủ lạnh hitachi, hãy cùng tìm hiểu qua về lỗi này để đưa ra cách khắc phục hiệu quả hơn nhé. Mời bạn theo dõi dưới đây:

 

Tủ lạnh Hitachi không bơm nước làm đá là một vấn đề phổ biến, đặc biệt đối với các dòng tủ lạnh hitachi inverter và tủ lạnh side by side. Khi gặp tình trạng này, tủ lạnh sẽ không thể tạo đá tự động, ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng đá của bạn. Bạn có thể nhận biết tình trạng tủ lạnh hitachi không bơm nước qua các dấu hiệu sau:

 

Ngăn đá không có đá hoặc đá ít: Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất cho thấy tủ lạnh không bơm nước làm đá. Ngoài ra, nếu gia đình bạn sử dụng tủ lạnh samsung inverter cũng sẽ có dấu hiệu tương tự.

Thiết bị làm đá không hoạt động hoặc hoạt động sai cách: Bạn có thể quan sát xem thiết bị làm đá có hoạt động hay không và liệu nó có tạo ra đá đúng cách hay không.

Tiếng ồn: Hệ thống bơm nước hoặc làm đá có thể phát ra tiếng ồn bất thường khi gặp sự cố.

 

Bơm nước tủ lạnh hitachi thế nào?

 

2. Nguyên nhân khiến tủ lạnh hitachi không bơm nước?

 

Trong quá trình xác định nguyên nhân, bạn có thể tìm ra cách bơm nước tủ lạnh hitachi dễ dàng hơn. Mời bạn theo dõi ngay dưới đây:

 

2.1 Bình chứa nước không có nước

 

Đây là nguyên nhân đơn giản và phổ biến nhất. Hãy kiểm tra xem bình chứa nước có đầy nước hay không. Nếu bình chứa nước không đầy, hãy đổ thêm nước vào và đảm bảo rằng nắp bình được đậy kín. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ lạnh panasonic không bơm nước.

 

2.2 Van nước bị tắc nghẽn

 

Bơm nước tủ lạnh hitachi thế nào?

 

Van nước là bộ phận điều khiển dòng chảy của nước từ bình chứa nước đến máy bơm nước. Nếu van nước bị tắc nghẽn, nước sẽ không thể chảy đến máy bơm nước và do đó không thể bơm nước được. Để khắc phục sự cố này, bạn cần tháo van nước ra và vệ sinh sạch sẽ.

 

2.3 Máy bơm nước bị hỏng

 

Máy bơm nước là bộ phận có nhiệm vụ bơm nước từ bình chứa nước đến ngăn làm đá. Nếu máy bơm nước bị hỏng, nước sẽ không thể được bơm lên ngăn làm đá và do đó không thể tạo ra đá được. Nếu gia đình bạn sử dụng tủ lạnh toshiba bị lỗi không bơm nước thì đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến.

 

2.4 Động cơ bơm nước bị hỏng

 

Động cơ bơm nước là bộ phận cung cấp năng lượng cho máy bơm nước hoạt động. Nếu động cơ bơm nước bị hỏng, máy bơm nước sẽ không thể hoạt động và do đó không thể bơm nước được.

 

Bơm nước tủ lạnh hitachi thế nào?

 

2.5 Bo mạch điều khiển bị lỗi

 

Bo mạch điều khiển là bộ phận điều khiển hoạt động của toàn bộ tủ lạnh, bao gồm cả hệ thống bơm nước. Nếu bo mạch điều khiển bị lỗi, hệ thống bơm nước có thể không hoạt động bình thường.

 

3. Cách bơm nước tủ lạnh hitachi khắc phục mọi lỗi

 

Sau đây, điện máy Htech sẽ cùng bạn tìm hiểu cách bơm nước tủ lạnh hitachi để khắc phục lỗi của sản phẩm này. Mời bạn theo dõi thêm thông tin dưới đây:

 

3.1 Kiểm tra bình chứa nước

 

Bơm nước tủ lạnh hitachi thế nào?

 

Kiểm tra xem bình chứa nước có được lắp đặt đúng vị trí hay không: Bình chứa nước phải được lắp đặt đúng vị trí trên tủ lạnh để hệ thống bơm nước có thể hoạt động bình thường.

Vệ sinh bình chứa nước: Cặn bẩn trong bình chứa nước có thể làm tắc nghẽn hệ thống bơm nước. Hãy tháo rời và vệ sinh bình chứa nước định kỳ.

 

3.2 Kiểm tra động cơ bơm nước

 

Khi động cơ bơm nước bị hỏng, hệ thống bơm nước sẽ không thể hoạt động, dẫn đến tình trạng tủ lạnh không bơm nước và không thể tạo đá.

 

Chuẩn bị dụng cụ:

  • Dụng cụ đo điện (đồng hồ vạn năng)
  • Tua vít
  •  

Tháo rời động cơ bơm nước:

  • Xác định vị trí động cơ bơm nước trong tủ lạnh. Thông thường, động cơ bơm nước sẽ nằm gần bình chứa nước hoặc máy bơm nước.
  • Sử dụng tua vít để tháo rời các ốc vít cố định động cơ bơm nước.
  • Cẩn thận rút phích cắm điện của động cơ bơm nước khỏi nguồn điện.

 

Bơm nước tủ lạnh hitachi thế nào?
  •  

Kiểm tra động cơ bơm nước:

  • Sử dụng đồng hồ vạn năng để đo điện áp và điện trở của động cơ bơm nước.
  • So sánh kết quả đo với thông số kỹ thuật của động cơ bơm nước được ghi trên nhãn hoặc hướng dẫn sử dụng tủ lạnh.
  • Nếu kết quả đo không khớp với thông số kỹ thuật, động cơ bơm nước có thể bị hỏng.
  •  

Sửa chữa động cơ bơm nước:

  • Nếu động cơ bơm nước bị hỏng, bạn cần thay thế động cơ bơm nước mới.
  • Bạn có thể mua động cơ bơm nước mới tại các cửa hàng sửa chữa điện máy uy tín hoặc trung tâm bảo hành chính hãng Hitachi.
  • Sau khi thay thế động cơ bơm nước mới, hãy lắp đặt lại các bộ phận đã tháo rời và cắm điện cho tủ lạnh.
  •  

3.3 Kiểm tra máy bơm nước

 

Khi máy bơm nước bị hỏng, nước sẽ không thể được bơm lên ngăn đá, dẫn đến tình trạng tủ lạnh không thể tạo đá. Dưới đây là cách kiểm tra máy bơm nước

 

Bơm nước tủ lạnh hitachi thế nào?

 

Lắng nghe tiếng hoạt động:

  • Khi tủ lạnh hoạt động bình thường, bạn có thể nghe thấy tiếng máy bơm nước hoạt động. Âm thanh này thường là tiếng ồn nhỏ, đều đặn.
  • Nếu bạn không nghe thấy tiếng máy bơm nước hoạt động, hãy thử tắt nguồn tủ lạnh và sau đó bật lại.
  • Nếu vẫn không nghe thấy tiếng máy bơm nước hoạt động, thì máy bơm nước có thể bị hỏng.
  •  

Sửa chữa hoặc thay thế:

  • Nếu máy bơm nước chỉ bị bám bẩn, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ bằng nước và xà phòng.
  • Nếu máy bơm nước bị rỉ sét hoặc hư hỏng, bạn cần thay thế máy bơm nước mới.
  • Bạn có thể mua máy bơm nước mới tại các cửa hàng sửa chữa điện máy uy tín hoặc trung tâm bảo hành chính hãng Hitachi.
  •  
  • Sau khi sửa chữa hoặc thay thế máy bơm nước, hãy lắp đặt lại các bộ phận đã tháo rời và cắm điện cho tủ lạnh.

Nếu bạn đã thử khắc phục các nguyên nhân đơn giản như kiểm tra bình chứa nước, van nước, máy bơm nước và động cơ bơm nước mà tủ lạnh vẫn không bơm nước, bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa tủ lạnh hitachi chuyên nghiệp để được hỗ trợ. 

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã hướng dẫn bạn cách bơm nước tủ lạnh hitachi hiệu quả. Mong rằng bài viết vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn trong thời gian tới!

Bài viết liên quan

    Zalo