Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

5 cách làm sao để nằm máy lạnh không bị khô họng: Bí quyết và lời khuyên

Biên tập bởi phuonganh
2024-04-22T10:00:00
0

Nằm máy lạnh không bị khô họng như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc 5 cách để ngủ dưới máy lạnh mà không gặp phải tình trạng khô họng. Khám phá ngay nhé!

5 cách làm sao để nằm máy lạnh không bị khô họng: Bí quyết và lời khuyên

Máy lạnh hay điều hòa có lẽ một trong những thiết bị không thể thiếu mỗi khi hè về. Máy lạnh không chỉ là thiết bị làm mát mà còn là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Tuy nhiên, máy lạnh daikin, máy lạnh samsung, hay nhiều máy lạnh hai chiều, …. sẽ gây cảm giác khô họng nếu bạn sử dụng trong một thời gian dài. 

Vậy làm sao để nằm máy lạnh không bị khô họng? Khám phá 5 cách đơn giản nhưng hiệu quả để ngủ dưới máy lạnh mà không gặp phải tình trạng khô họng cùng Điện máy Htech.

 

1. Nằm máy lạnh không bị khô họng có phổ biến không? 

 

Nếu mỗi lần bạn nằm máy lạnh hai chiều hay máy lạnh âm tường đều cảm thấy bị khô họng và tình trạng nằm máy lạnh bị khô họng luôn xảy đến thường xuyên thì đây có phải hiện tượng phổ biến? 

Có thể thấy, việc nằm máy lạnh bị khô họng là một vấn đề phổ biến mà có lẽ ai từng dùng máy lạnh cũng phải trải qua. Đặc biệt là trong mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao và việc sử dụng máy lạnh trở nên phổ biến hơn. Sự chênh lệch giữa nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ cơ thể và nhiệt độ máy lạnh sẽ khiến cổ họng của bạn khô rát và khó chịu. 

Việc nằm máy lạnh bị khô họng là một vấn đề phổ biến mà có lẽ ai từng dùng máy lạnh cũng phải trải qua
Việc nằm máy lạnh bị khô họng là một vấn đề phổ biến mà có lẽ ai từng dùng máy lạnh cũng phải trải qua

 

Đừng quá lo lắng về tình trạng này xảy ra thường xuyên vì Điện máy Htech sẽ cùng bạn tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách làm sao để nằm máy lạnh không bị khô họng.

 

2. Tại sao nằm máy lạnh bị khô họng? 

 

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những nguyên nhân tại sao nằm máy lạnh bị khô họng. Hiểu rõ về nguyên nhân này bạn sẽ tìm được cách khắc phục việc nằm máy lạnh bị khô họng dễ hơn. Những nguyên nhân này cũng cũng có thể áp dụng trong các trường hợp nằm máy lạnh Samsung bị khô họng hay nằm máy lạnh toshiba bị khô họng

 

2.1 Nằm máy lạnh bị khô họng do độ ẩm của không khí giảm

 

 Nguyên nhân đầu tiên khiến bạn nằm máy lạnh bị khô họng đó chính là do độ ẩm trong không khí bị giảm. Việc giảm độ ẩm trong không khí có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như đau họng và nghẹt mũi. 

Khi không khí trở nên quá khô, cơ thể dễ mất nước, làm cho tuyến nước bọt không thể tiết đủ để làm ẩm miệng và họng. Hơn nữa, ngủ mở miệng do tắc nghẽn mũi cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng khô họng và nghẹt mũi sau khi thức dậy.

 

2.2 Nằm máy lạnh bị khô họng do ngủ mở miệng 

Tìm hiểu kỹ hơn về những nguyên nhân tại sao nằm máy lạnh bị khô họng
Tìm hiểu kỹ hơn về những nguyên nhân tại sao nằm máy lạnh bị khô họng

 

Tư thế ngủ mở miệng có thể gây ra tắc nghẽn mũi do vách ngăn của mũi không hoạt động đúng cách sẽ khiến bạn nằm máy lạnh bị khô họng. Điều này dẫn đến tình trạng khó thở qua mũi, làm tăng áp lực và cảm giác khô họng khi thức dậy vào buổi sáng. Để giảm tình trạng này, có thể cần thực hiện các biện pháp như sử dụng kẹp mũi hoặc đổi tư thế ngủ để cải thiện thông thoáng của đường hô hấp.

 

2.3 Nằm máy lạnh bị khô họng do cơ thể bị mất nước

 

Khi ngủ dưới máy lạnh qua đêm, cơ thể có thể mất nước do tác động của không khí khô, khiến tuyến nước bọt không thể sản xuất đủ lượng nước bọt cần thiết để làm ẩm miệng và họng. Điều này có thể dẫn đến cảm giác khô họng và không thoải mái khi thức dậy vào buổi sáng. Đây cũng là lý do khiến bạn  nằm máy lạnh bị khô họng.

 

2.4 Nằm máy lạnh bị khô họng do bạn không vệ sinh máy lạnh

 

Không bảo trì và vệ sinh máy lạnh định kỳ có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có tình trạng khô họng và nghẹt mũi. 

Việc không thực hiện bảo trì định kỳ dẫn đến việc bộ lọc không khí trên máy lạnh bị bám đầy bụi bẩn, vi khuẩn, và nấm mốc. Khi không khí đi qua máy lạnh, nó sẽ mang theo các hạt bụi và vi khuẩn, làm ô nhiễm không khí trong phòng và ảnh hưởng đến chất lượng không khí mà bạn hít vào phổi, ảnh hưởng đến sức khỏe và cả hệ hô hấp. 

Nằm máy lạnh bị khô họng do bạn không vệ sinh máy lạnh
Nằm máy lạnh bị khô họng do bạn không vệ sinh máy lạnh

 

3. 5 cách làm sao để nằm máy lạnh không bị khô họng nhanh nhất

 

Dưới đây là 5 cách khắc phục tình trạng nằm máy lạnh bị khô họng mà Điện máy Htech đã kết hợp cùng các chuyên gia tổng hợp. Bạn có thể tham khảo và thực hiện luôn.

 

3.1 Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh giúp tránh nằm máy lạnh bị khô họng

 

 Cách đầu tiên để để nằm máy lạnh không bị khô họng nhanh nhất là điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh. Điều chỉnh máy lạnh là một cách đơn giản. 

Trước khi đi ngủ bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ phòng sao cho phù hợp. Bạn nên để nhiệt độ máy lạnh vào khoảng 24-26 độ C để tạo ra một môi trường thoải mái cho cơ thể mà không làm khô họng.

 

3.2 Bật chế độ ngủ qua đêm giúp tránh nằm máy lạnh bị khô họng

5 cách làm sao để nằm máy lạnh không bị khô họng nhanh nhất
5 cách làm sao để nằm máy lạnh không bị khô họng nhanh nhất

 

Cách thứ 2 để nằm máy lạnh không bị khô họng đó là bạn nên bật chế độ ngủ đêm hay còn gọi là chế độ Sleep trong máy lạnh.

Chế độ hoạt động qua đêm trên máy lạnh có thể là một giải pháp hiệu quả để giảm thiểu tình trạng khô họng và nghẹt mũi khi bạn ngủ dưới máy lạnh. Chế độ này tự động điều chỉnh máy lạnh để tăng nhiệt độ sau một khoảng thời gian nhất định, giúp phòng phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng. 

Điều này loại bỏ hoàn toàn tình trạng rét lúc nửa đêm, tạo điều kiện cho một giấc ngủ sâu và thoải mái hơn. Từ đó, giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn bằng cách giảm thiểu tình trạng khô họng và nghẹt mũi khi thức dậy vào buổi sáng.

 

3.3 Sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc chậu nước giúp tránh nằm máy lạnh bị khô họng

 

Thêm độ ẩm vào không khí trong phòng chính là cách làm sao để nằm máy lạnh không bị khô họng. Bạn có thể sử dụng các thiết bị tạo độ ẩm như máy tạo ẩm hoặc bình phun sương để tăng độ ẩm cho không gian. Nếu không có điều kiện hoặc chưa có máy tạo độ ẩm ngay thì bạn hoàn toàn có thể đặt một chậu nước đầy trong phòng điều hòa để có thể duy trì độ ẩm tự nhiên trong không gian và giảm nguy cơ khô họng khi ngủ dưới máy lạnh.

 

3.4 Sử dụng quạt phun sương giúp giúp tránh nằm máy lạnh bị khô họng

 

Kết hợp sử dụng quạt phun sương với máy lạnh để tạo ra một môi trường mát mẻ và độ ẩm cao hơn. Quạt phun sương giúp phân phối đều hơi nước vào không gian, giúp cân bằng độ ẩm và giảm nguy cơ khô họng.

 Sử dụng quạt phun sương giúp giúp tránh nằm máy lạnh bị khô họng
 Sử dụng quạt phun sương giúp giúp tránh nằm máy lạnh bị khô họng

 

3.5 Sử dụng cây nước trong phòng giúp tránh nằm máy lạnh bị khô họng

 

Đặt cây nước trong phòng ngủ là một giải pháp tự nhiên để tăng độ ẩm trong không gian. Cây sẽ tiết ra hơi nước thông qua quá trình hô hấp của chúng, giúp duy trì độ ẩm và giảm nguy cơ khô họng khi ngủ dưới máy lạnh.

 

Có thể nói trên đây là  5 cách làm sao để nằm máy lạnh không bị khô họng mà Điện máy Htech đã gợi ý đến bạn. Điều chỉnh nhiệt độ, sử dụng độ ẩm cho không khí, kết hợp sử dụng quạt phun sương hoặc máy tạo ẩm, cùng với việc sử dụng các giải pháp tự nhiên như cây nước trong phòng, đều là những phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể cho giấc ngủ của bạn. Mong rằng bài viết trên đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 

Bài viết liên quan

    Zalo