Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bao lâu vệ sinh máy lạnh 1 lần? Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh đúng cách cùng Htech

Biên tập bởi phuonganh
2024-04-24T11:50:00
0

Bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả? việc vệ sinh máy lạnh tại nhà có ý nghĩa thế nào?

Bao lâu vệ sinh máy lạnh 1 lần? Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh đúng cách cùng Htech

Bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần? hay máy lạnh bao lâu vệ sinh một lần? có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Qua câu hỏi trên ta có thể thấy việc vệ sinh máy lạnh hay bảo dưỡng máy lạnh định kỳ là yếu tố quan trọng trong việc duy trì hiệu suất và tuổi thọ của máy lạnh. 

Cùng Điện máy Htech trả lời câu hỏi “Bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần” trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Vệ sinh máy lạnh định kỳ có cần cần thiết không?

 

Có rất nhiều người sử dụng máy lạnh đã lâu nhưng họ cho rằng việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên là không cần thiết. Thậm chí, việc vệ sinh máy lạnh âm trầnvệ sinh máy lạnh hai chiều, vệ sinh máy lạnh cũ dường như không phải là mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Vậy vệ sinh máy lạnh định kỳ có cần cần thiết không? 

 

1.1 Vệ sinh máy lạnh định kỳ giúp máy lạnh hoạt động tốt hơn

 

Điều đầu tiên khiến bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ đó chính là vệ sinh máy lạnh có thể giúp điều hòa nhà bạn bền hơn với thời gian. 

Dù máy lạnh nhà bạn có xịn đến đâu nhưng việc máy lạnh bị hỏng và cần sửa máy lạnh do bụi bẩn là điều dễ thấy.

Vệ sinh máy lạnh định kỳ có cần cần thiết không?
Vệ sinh máy lạnh định kỳ có cần cần thiết không?

Khi bụi bám vào dàn nóng, nó không chỉ gây cản trở quá trình tản nhiệt mà còn làm tăng áp suất và tiêu tốn năng lượng. Điều này có thể dẫn đến việc máy lạnh hoạt động không hiệu quả, giảm công suất và giảm tuổi thọ sản phẩm. 

Lúc này nếu bạn tự hỏi bao lâu nên vệ sinh máy lạnh một lần thì bạn có thể gọi dịch vụ vệ sinh máy lạnh hoặc tự vệ sinh máy lạnh để loại bỏ bụi bẩn và làm sạch lưới lọc. Từ  đó giảm thiểu rủi ro về sự cố và đảm bảo an toàn cho hệ thống điện.

 

1.2  Vệ sinh máy lạnh định kỳ giúp giảm tiền điện

 

Máy lạnh bị ô nhiễm bởi bụi bẩn và cặn có thể tăng tiêu thụ năng lượng và gây ra hao mòn cho các bộ phận. Vệ sinh máy lạnh định kỳ giúp giảm thiểu sự cản trở này, giảm chi phí bảo dưỡng và kéo dài tuổi thọ của máy.

 

1.3  Vệ sinh máy lạnh định kỳ giúp cải bảo vệ sức khỏe 

 

Cuối cùng, việc vệ sinh máy lạnh định kỳ không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi trong phòng mà còn đảm bảo rằng người dùng có thể tận hưởng không khí mát mẻ và an toàn.

Bằng cách này, việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên giúp ngăn ngừa các căn bệnh đường hô hấp và loại bỏ các vi sinh vật gây bệnh, tạo điều kiện cho một môi trường sống lành mạnh

 

2. Bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần? 

Bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần?
Bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần? 

 

Hiểu được sự quan trọng của việc vệ sinh máy lạnh rồi thì bao lâu nên vệ sinh máy lạnh bao lâu một lần? Thật ra, việc vệ sinh máy lạnh bao lâu một lần sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nhưng để bạn đọc có được câu trả lời rõ ràng nhất Điện máy Htech xin chia sẻ như sau:

 

2.1 Bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần đối với hộ gia đình? 

 

Đối với hộ gia đình, nếu bạn thường xuyên sử dụng máy lạnh (gần như cả ngày), nên vệ sinh máy lạnh mỗi 3 - 4 tháng/lần. Còn nếu bạn chỉ sử dụng máy lạnh thỉnh thoảng (khoảng 3 - 4 ngày/tuần và 6 - 8 tiếng/ngày), bạn có thể vệ sinh máy lạnh mỗi 6 tháng/lần.

 

2.2 Bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần đối với các công ty và nhà hàng

 

Đối với các công ty và nhà hàng vệ sinh máy lạnh hai chiều hay vệ sinh máy lạnh công nghiệp sẽ nên vệ sinh máy lạnh  3 tháng/lần.

Dĩ nhiên còn tùy thuộc vào mức độ bụi bẩn trong môi trường, có thể cần vệ sinh máy lạnh  2 tháng/lần.

 

2.3 Bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần đối với các cơ sở và xí nghiệp sản xuất

việc vệ sinh máy lạnh bao lâu một lần sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
Việc vệ sinh máy lạnh bao lâu một lần sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố 

 

Vì tần suất hoạt động liên tục, bạn nên kiểm tra và vệ sinh máy lạnh mỗi tháng/lần để đảm bảo rằng máy không bị bám bụi bẩn và hoạt động một cách hiệu quả.

Thực hiện vệ sinh máy lạnh đúng cách và đúng thời gian sẽ giúp máy hoạt động ổn định hơn và kéo dài tuổi thọ của nó.

 

3. Bảng giá vệ sinh máy lạnh 

 

Bên cạnh việc vệ sinh máy lạnh tại nhà thì bạn hoàn toàn có có thể gọi dịch vụ vệ sinh máy lạnh tận nơi của Điện máy Htech cũng như các trung tâm điện máy khác. Dưới đây sẽ là bảng giá vệ sinh máy lạnh cho bạn đọc có thể tham khảo. 

 

Dịch vụ vệ sinh máy lạnh Giá vệ sinh máy lạnh 
Vệ sinh máy lạnh200.000đ – 250.000đ
Khử trùng máy lạnh100.000đ
Xử lý chảy nước300.000đ
Châm gas bổ sung R22400.000đ – 650.000đ
Châm gas bổ sung R32, R410a450.000đ-1.200.000đ
Bơm gas hoàn toàn (R22)800.000đ – 1.300.000đ
Bơm gas hoàn toàn (R32, R410a)800.000đ – 1.300.000đ
Vệ sinh máy lạnh tủ đứng 5HP350.000đ
Vệ sinh máy lạnh âm trần350.000đ – 500.000đ
Vệ sinh máy lạnh áp trần500.000đ – 800.000đ
Châm gas bổ sung R22850.000đ – 1.550.000đ
Châm gas bổ sung R32, R410a1.700.000đ – 2.300.000đ
Máy lạnh từ 1HP - 1.5HP200.000
Máy lạnh từ 2HP - 3HP250.000₫
Vệ sinh máy lạnh âm trần 3HP - 5HP500.000

 

4. Những lưu ý khi gọi dịch vụ vệ sinh máy lạnh 

 

Xác định nhu cầu cụ thể: Trước khi gọi dịch vụ vệ sinh máy lạnh, hãy xác định rõ những công việc cần thực hiện cho máy lạnh của bạn như vệ sinh, bổ sung gas, kiểm tra và sửa máy lạnh.

 

Những lưu ý khi gọi dịch vụ vệ sinh máy lạnh
Những lưu ý khi gọi dịch vụ vệ sinh máy lạnh 
  1.  
  2. 1. Tìm hiểu về dịch vụ: Nên tìm hiểu kỹ về các dịch vụ vệ sinh máy lạnh của các công ty, bao gồm phạm vi dịch vụ, giá cả và đánh giá từ khách hàng trước đó.
  3. 2.Kiểm tra uy tín của đơn vị: Chọn đơn vị dịch vụ có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh và sửa chữa máy lạnh để đảm bảo chất lượng công việc.
  4. 3. Tham khảo ý kiến của người dùng: Đừng ngần ngại tham khảo ý kiến và đánh giá từ người dùng trước đó về dịch vụ của công ty bạn định chọn.
  5. 4. Thỏa thuận rõ ràng về giá cả và phạm vi công việc: Trước khi tiến hành, hãy thảo luận và đồng ý với đơn vị dịch vụ về giá cả và phạm vi công việc để tránh hiểu lầm và bất đồng sau này.
  6. 5. Đảm bảo có hóa đơn và bảo hành: Yêu cầu hóa đơn chi tiết và bảo hành cho các công việc được thực hiện để bạn có thể yên tâm về chất lượng và độ tin cậy của dịch vụ.

 

Có thể nói, việc vệ sinh định kỳ máy lạnh không chỉ giúp máy hoạt động hiệu quả mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân. Hãy đảm bảo thực hiện các biện pháp vệ sinh định kỳ để duy trì hiệu suất và sức khỏe cho máy lạnh của bạn, đồng thời tăng tuổi thọ và giảm chi phí bảo dưỡng. 

Mong rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “bao lâu vệ sinh máy lạnh 1 lần?

Bài viết liên quan

    Zalo