Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tự tay vệ sinh điều hòa đúng cách. Mách bạn cách vệ sinh điều hòa chi tiết nhất

Biên tập bởi phuonganh
2024-03-31T09:56:31
0

Vệ sinh điều hòa đóng vai trò quan trọng trọng việc bảo vệ sức khỏe của cả gia đình cũng như giúp cho điều hòa được bền lâu với thời gian, ..

Tự tay vệ sinh điều hòa đúng cách. Mách bạn cách vệ sinh điều hòa chi tiết nhất

Vệ sinh điều hòa đóng vai trò quan trọng trọng việc bảo vệ sức khỏe của cả gia đình cũng  như giúp cho điều hòa được bền lâu với thời gian, ..vệ sinh điều hòa hay vệ sinh tủ lạnh, vệ sinh máy giặt có lẽ là một trong những điều không thể thiếu trong quá trình sử dụng. vệ sinh điều hòa không chỉ giúp cho điều hòa hoạt động năng suất hơn mà còn đảm bảo được sức khỏe của cả gia đình. Trong bài viết này, Điện máy Htech xin chia sẻ chi tiết cách vệ sinh điều hòa đúng cách nhất. 

 

1. Tại sao cần vệ sinh điều hòa?

 

Có rất nhiều người sử dụng điều hòa đã lâu nhưng lại không hề vệ sinh điều hòa, họ cũng không nghĩ đến việc cần vệ sinh điều hòa sharp, điều hòa toshiba, điều hòa Daikin,... Vậy điều đó là đúng hay sai? Chúng ta có nên vệ sinh điều hòa hay không? 

Dưới đây là một số lý do khiến chúng ta cần vệ sinh điều hòa.

 

1.1 Vệ sinh điều hòa giúp ta loại bỏ những tác nhân gây bệnh về hô hấp

 

Máy điều hòa không chỉ là thiết bị làm mát không gian mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng trong không gian sống. Máy điều hòa hiện đại như điều hòa âm trần hay điều hòa cây sẽ được trang bị tính năng lọc không khí. Chính vì vậy điều hòa giống như một "lá phổi" cho ngôi nhà của bạn, cung cấp không khí sạch và mát lành cho gia đình.

Nếu không vệ sinh máy điều hòa định kỳ, lá phổi của nó sẽ bị nhiễm bẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp của gia đình bạn. Máy điều hòa nhiễm bẩn có thể trở thành "ổ" vi khuẩn, làm cho không khí thổi ra không còn trong lành và dễ gây ra các vấn đề về hô hấp, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ có hệ hô hấp còn non nớt. Vì vậy, vệ sinh và bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ là cực kỳ quan trọng. 

Vệ sinh điều hòa giúp ta loại bỏ những tác nhân gây bệnh về hô hấp
Vệ sinh điều hòa giúp ta loại bỏ những tác nhân gây bệnh về hô hấp

1.2  Vệ sinh điều hòa giúp ta tiết kiệm 

 

Hãy tưởng tượng, hè đến chúng ta sẽ bật điều hòa thường xuyên.  Mỗi tuần, máy điều hòa thường giảm công suất hoạt động khoảng 1% do bị bụi bẩn bám. Nếu tính theo công thức trên thì chỉ cần vệ sinh hoặc thay lưới lọc bẩn bám bụi bằng lưới lọc mới, bạn đã có thể giảm tiêu hao năng lượng của máy điều hòa lên đến 5-15%. 

Lúc nãy dàn lạnh không bị bám bẩn, máy điều hòa sẽ cung cấp hơi lạnh cho phòng nhanh hơn. Điều này đồng nghĩa với việc máy phải hoạt động ít hơn, dẫn đến việc tăng hiệu suất làm lạnh. Giúp ta tiết kiệm được điện năng. 

 

1.3  Vệ sinh điều hòa tránh làm hư hỏng máy điều hòa

 

Những trường hợp máy điều hòa tự động ngắt hoạt động và gặp sự cố thường do máy bị bám bụi. Khi bụi tích tụ quá nhiều trên dàn nóng, máy không thể tản nhiệt hiệu quả và dễ bị quá tải. Điều này có thể dẫn đến tình trạng máy điều hòa tự động ngắt và kéo dài có thể gây hỏng hóc cho máy.

Do đó, để bảo vệ và duy trì độ bền của máy điều hòa, việc vệ sinh máy điều hòa định kỳ là điều cực kỳ quan trọng.

 

2. Cách vệ sinh điều hòa chi tiết nhất

 

Nếu vệ sinh tủ cần vệ sinh mắt trước, mặt trong và các ngăn tủ thì cách vệ sinh điều hòa cũng tương tự. Để vệ sinh điều hòa chi tiết Điện máy Htech xin chi ra là 3 phần. Đó là vệ sinh mặt ngoài điều hòa và vệ sinh bộ lọc cũng như lưới lọc. Hãy cùng đi vào cách vệ sinh từng bộ phận nhé!

 Cách vệ sinh điều hòa chi tiết nhất
 Cách vệ sinh điều hòa chi tiết nhất

2.1 Cách vệ sinh bề mặt ngoài của điều hòa

 

Vệ sinh điều hòa ở mặt ngoài không phải là điều khó. Bạn hoàn toàn có thể xử lý nhanh chóng bằng một số cách đơn giản. Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo một số điều. 

Khi bề mặt ngoài của điều hòa bị phủ đầy bụi bẩn và dơ bám, việc loại bỏ chúng là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình vệ sinh. Bạn có thể sử dụng một khăn mềm hoặc bông tẩy để nhẹ nhàng lau sạch bụi và dơ bẩn từ bề mặt của máy. Hãy đảm bảo rằng bạn không sử dụng các vật dụng cứng hoặc góc nhọn có thể làm trầy xước hoặc hỏng bề mặt của điều hòa.

Sau khi loại bỏ bụi và dơ bẩn, bạn có thể sử dụng một dung dịch vệ sinh phù hợp để lau sạch bề mặt của điều hòa. Chọn một dung dịch không chứa hóa chất quá mạnh, có thể gây ảnh hưởng đến bề mặt hoặc hệ thống của máy. Sau đó, dùng một khăn sạch để lau khô và làm sạch bề mặt, đảm bảo không còn dư vết hoặc chất tẩy rửa.

 

2.2 Vệ sinh bộ lọc và lưới lọc không khí

 

Bước thứ hai trong quy trình cách vệ sinh điều hòa đó chính là bạn cần vệ sinh bộ lọc và lưới lọc không khí.

Một phần quan trọng của việc bảo dưỡng điều hòa là vệ sinh bộ lọc và lưới lọc không khí. Bộ lọc như một bức tường bảo vệ, ngăn chặn bụi bẩn và hạt nhỏ khỏi xâm nhập vào hệ thống máy lạnh. 

Để vệ sinh bộ lọc, bạn cần tháo rời nó từ máy lạnh theo hướng dẫn của nhà sản xuất, sau đó sử dụng một cọ mềm hoặc bàn chải để loại bỏ bụi và mảng bám từ bề mặt bộ lọc. Lưu ý rửa sạch bộ lọc dưới dòng nước để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

Đối với lưới lọc không khí, bạn có thể tháo nó ra khỏi bộ lọc và sử dụng nước ấm kết hợp với một ít dung dịch rửa phù hợp để làm sạch. Hãy đảm bảo rửa sạch và phơi khô lưới lọc trước khi lắp đặt lại vào máy lạnh.

 

3. Những lưu ý khi vệ sinh máy lạnh 

Những lưu ý khi vệ sinh máy lạnh
Những lưu ý khi vệ sinh máy lạnh 

Để vệ sinh máy lạnh hiệu quả bạn cần lưu ý một số điều sau: 

1. Hãy đảm bảo rằng nguồn điện đã được tắt hoàn toàn để tránh nguy cơ giảm chấn thương điện.

2. Đề phòng các chất hóa học gây hại: Sử dụng bảo hộ đúng cách như găng tay và khẩu trang khi sử dụng các chất tẩy rửa hoặc dung dịch vệ sinh.

3. Đảm bảo kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bắt đầu vệ sinh để xác định xem có vấn đề gì cần được sửa chữa hay không. Điều này bao gồm kiểm tra dây điện, ống dẫn gas và nước, cũng như các bộ phận khác của máy lạnh.

4. Sử dụng dung dịch vệ sinh được khuyến nghị bởi nhà sản xuất hoặc các loại dung dịch an toàn dùng cho máy lạnh. Tránh sử dụng các loại dung dịch gây ăn mòn hoặc gây hại cho bộ phận của máy lạnh.

5. Thực hiện vệ sinh máy lạnh định kỳ để duy trì hiệu suất hoạt động tốt nhất. Điều này bao gồm vệ sinh bộ lọc không khí, lưới lọc và các bộ phận khác của máy lạnh một cách thường xuyên để tránh sự tích tụ của bụi bẩn và vi khuẩn.

6. Nếu bạn không tự tin hoặc không có kỹ năng cần thiết để vệ sinh máy lạnh, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia hoặc dịch vụ bảo dưỡng máy lạnh chuyên nghiệp. Điều này sẽ đảm bảo rằng máy lạnh của bạn được vệ sinh đúng cách và không gặp phải vấn đề nào sau này

 

Có thể nói trên đây là bài viết của Điện máy Htech về cách vệ sinh điều hòa hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn. 

 

Bài viết liên quan

    Zalo