Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bí quyết sửa máy lạnh kêu ù ù nhanh chóng từ các chuyên gia của Điện máy Htech

Biên tập bởi phuonganh
2024-04-12T16:00:00
0

Máy lạnh kêu ù ù không chỉ gây khó chịu đối với người sử dụng mà nó còn là nguyên nhân chính khiến máy lạnh Toshiba, máy lạnh Daikin, máy lạnh Panasonic bị hỏng,...

Bí quyết sửa máy lạnh kêu ù ù nhanh chóng từ các chuyên gia của Điện máy Htech

Bạn có từng trải qua cảm giác khó chịu khi máy lạnh kêu ù ù khó nghe? Tiếng ồn từ máy lạnh không chỉ làm giảm sự thoải mái mà còn là dấu hiệu của một vấn đề tiềm ẩn cần được giải quyết. Trong bài viết này, Điện máy Htech sẽ giúp bạn khám phá các nguyên nhân gây ra tiếng ồn từ máy lạnh và cung cấp các giải pháp sửa chữa hiệu quả.

 

1. Máy lạnh kêu ù ù gây khó chịu như thế nào? 

 

Trước khi tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng máy lạnh kêu ù ù thì chúng ta sẽ điểm qua những phiền toái mà máy lạnh kêu ù ù gây nên.

Đối với việc sử dụng một thiết bị điện từ như: Tivi, máy giặt, tủ lạnh, … thì việc hỏng hóc cần sửa chữa là điều luôn khiến chúng ta thấy phiền phức. Tuy nhiên khác với những lỗi cần sửa máy lạnh thông thường. Máy lạnh kêu ù ù còn gây nên nhiều phiền toái đôi khi gây khó chịu và ức chế cho người dùng.

Máy lạnh kêu ù ù gây khó chịu như thế nào?
Máy lạnh kêu ù ù gây khó chịu như thế nào? 

1. Máy lạnh kêu ù ù thực sự có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Có nhiều người bị rối loạn giấc ngủ hoặc gặp chứng khó ngủ nếu gặp tình trạng này lâu ngày sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

2. Bên cạnh đó việc máy lạnh kêu ù ù gây lên lên tiếng ồn liên tục có thể gây ra căng thẳng. Bạn có thể bị đau đầu, mệt mỏi khi phải nghe quá nhiều tiếng ù ù này.

3. Đối với việc máy lạnh kêu ù ù ở văn phòng làm việc hoặc những công ty lớn sẽ gây nên tình trạng suy  giảm khả năng tập trung và tăng cường sự mệt mỏi.

Tóm lại, tiếng ồn từ máy lạnh kêu ù ù không chỉ gây ra khó chịu cho người sử dụng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hàng ngày.

 

2. Những nguyên nhân chính khiến máy lạnh kêu ù ù

 

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc máy lạnh kêu ù ù tuy nhiên để gộp lại Điện máy Htech xin tóm gọn thành 3 nguyên nhân chính dưới đây. Nên nhớ những nguyên nhân này có thể áp dụng cho nhiều máy điều hòa khác nhau như: Điều hòa Daikin, điều hòa funiki hay điều hòa lg, …

 

2.1 Máy lạnh kêu ù ù do hỏng các bộ phận bên trong

 

Nguyên nhân đầu tiên khiến máy lạnh kêu ù ù có thể đến từ các vấn đề cơ bản trong cấu trúc bên trong của máy lạnh. Các bộ phận như quạt, máy nén, hoặc hệ thống dẫn lạnh có thể bị mòn hoặc hỏng, dẫn đến tiếng ồn không mong muốn. Để giải quyết vấn đề này, Điện máy Htech sẽ có chi tiết cách khắc phục ở phần dưới của bài viết.

 Máy lạnh kêu ù ù do hỏng các bộ phận bên trong
 Máy lạnh kêu ù ù do hỏng các bộ phận bên trong

2.2 Máy lạnh kêu ù ù do ảnh hưởng của môi trường

 

Đôi khi, tiếng ồn từ máy lạnh có thể được tạo ra bởi điều kiện môi trường xung quanh, chẳng hạn như độ ẩm cao hoặc sự rung lắc từ các thiết bị khác trong cùng một không gian. Mặc dù không ảnh hưởng đến hoạt động chính của máy lạnh, nhưng tiếng ồn này vẫn gây ra sự phiền toái cho người sử dụng.

 

3. Bí quyết sửa máy lạnh kêu ù ù nhanh chóng 

 

Vậy có cách nào có thể khắc phục và xử lý ngay tình trạng máy lạnh kêu ù ù không? 

 

3.1 Sửa máy lạnh kêu ù ù bằng cách kiểm tra ốc vít trên tường

 

Nếu ốc vít bị hỏng thì việc máy lạnh bị lệch khỏi vị trí sẽ dẫn đến tình trạng máy lạnh kêu ù ù. 

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần kiểm tra tất cả các ốc vít được sử dụng để lắp đặt máy lạnh trên tường. Nếu phát hiện bất kỳ ốc vít nào bị lỏng, hãy siết chúng lại để đảm bảo máy lạnh được cố định ở vị trí cân bằng.

 

3.2 Sửa máy lạnh kêu ù ù bằng cách kiểm tra vị trí lắp đặt máy lạnh

Sửa máy lạnh kêu ù ù bằng cách kiểm tra vị trí lắp đặt máy lạnh
Sửa máy lạnh kêu ù ù bằng cách kiểm tra vị trí lắp đặt máy lạnh

Một trong những nguyên nhân gây ra tiếng ồn kêu ù ù từ máy lạnh khi hoạt động là do việc lắp đặt máy lạnh trên một bề mặt tường không phẳng hoặc quá mỏng. Trước khi lắp đặt, hãy kiểm tra kỹ bề mặt tường để đảm bảo rằng nó đủ phẳng và không có lõm hoặc lồi. Tránh lắp đặt máy lạnh trên những bề mặt không đủ chắc chắn, vì điều này có thể gây ra tiếng ồn không mong muốn khi máy hoạt động.

Ngoài ra, lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh quá gần nhau hoặc đồng tường nhau cũng có thể tạo ra sự cộng hưởng rung động, làm tăng âm lượng tiếng ồn. Hãy tránh lắp đặt các bộ phận của máy lạnh quá gần nhau và đảm bảo rằng chúng được lắp đặt trên các bề mặt tường riêng biệt để giảm thiểu tiếng ồn gây ra.

 

3.3  Sửa máy lạnh kêu ù ù bằng cách kiểm tra quạt 

 

Quạt bị tích tụ quá nhiều bụi bẩn cũng có thể dẫn đến tình trạng  máy lạnh kêu ù ù. 

Để khắc phục vấn đề này, việc vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh định kỳ là rất quan trọng. Bằng cách vệ sinh quạt gió máy lạnh định kỳ, bạn có thể ngăn chặn sự tích tụ của bụi bẩn và mọi chất ô nhiễm khác, giúp máy lạnh hoạt động một cách trơn tru và êm ái hơn. Đây là một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để giảm thiểu tiếng ồn kêu ù ù từ máy lạnh.

Sửa máy lạnh kêu ù ù bằng cách kiểm tra quạt
Sửa máy lạnh kêu ù ù bằng cách kiểm tra quạt 

Ngoài ra, nếu quạt gió bị gãy cánh hoặc hỏng hóc khác, điều này cũng có thể gây ra độ rung lớn và tiếng ồn ù ù khi máy hoạt động. Trong trường hợp này, việc liên hệ với đơn vị sửa chữa máy lạnh để mua hoặc thay thế cánh quạt gió mới là điều cần thiết để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Hãy luôn kiểm tra và bảo dưỡng quạt gió của máy lạnh định kỳ để đảm bảo máy lạnh hoạt động một cách êm ái và hiệu quả

 

3.4 Sửa máy lạnh kêu ù ù bằng cách kiểm tra ống đồn

 

Một trong những nguyên nhân gây ra tiếng kêu từ máy lạnh nhưng không phải do lỗi hệ thống như tiếng nước chảy khi máy lạnh hoạt động có thể là do xuất hiện nước bên trong đường ống đồng.

Lưu ý: Đối với tiếng kêu "rắc rắc" khi máy lạnh được khởi động và tắt điều hòa, đây là hiện tượng rất bình thường do nhiệt độ thay đổi quá nhanh, làm cho lớp vỏ nhựa của điều hòa bị co giãn lập tức, tạo ra tiếng ồn.

Sửa máy lạnh kêu ù ù bằng cách kiểm tra ống đồn
Sửa máy lạnh kêu ù ù bằng cách kiểm tra ống đồn

Cách khắc phục: Trong trường hợp ống đồng bị rỉ nước, bạn nên liên hệ với một thợ điện lạnh để kiểm tra tình trạng gas của máy lạnh trước khi tiến hành nạp gas, hút chân không và thổi nitơ cho hệ thống ống của máy. Điều này giúp đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả của máy lạnh

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về bí quyết sửa máy lạnh kêu ù ù nhanh chóng từ các chuyên gia. Mong rằng bài viết trên đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. 

Bài viết liên quan

    Zalo