Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tại sao máy lạnh không chảy nước? 6 Nguyên nhân và cách khắc phục

Biên tập bởi phuonganh
2024-04-09T13:33:00
0

Máy lạnh không chảy nước có phải điều đáng lo? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy lạnh không chảy nước là gì? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Tại sao máy lạnh không chảy nước? 6 Nguyên nhân và cách khắc phục

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy lạnh không chảy nước chưa? Thực ra máy máy lạnh nhà bạn vẫn hoạt động bình thường nhưng không chảy nước không phải điều đáng lo. Tuy nhiên, việc máy lạnh không chảy nước sẽ gây nên nhiều phiền toái cho người dùng.

Trong bài viết này, Điện máy Htech sẽ giải đáp tại sao máy lạnh không chảy nước và 7 nguyên nhân khắc phục tình trạng này. 

 

1. Máy lạnh không chảy nước có nguy hiểm không?

 

máy lạnh toshiba, máy lạnh samsung, máy lạnh lg, máy lạnh daikin,... hay rất nhiều máy lạnh khác khác chảy nước là điều phổ biến có thể xảy ra với bất kỳ người dùng cũng như máy lạnh nào. 

Thông thường, khi máy lạnh hoạt động đúng cách, nước sẽ được tạo ra từ quá trình làm lạnh và thải ra ngoài qua ống dẫn nước. Tuy nhiên, khi máy lạnh không thải nước, điều này có thể là dấu hiệu của một số vấn đề trong hệ thống hoạt động của máy.

Việc máy lạnh không chảy nước không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất làm mát mà còn có thể gây ra những vấn đề lớn hơn nếu không được xử lý kịp thời. Hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề này và biết cách khắc phục là điều cực kỳ quan trọng để bảo vệ máy lạnh và đảm bảo sự thoải mái cho không gian sống và làm việc của bạn.

Máy lạnh không chảy nước có nguy hiểm không?
Máy lạnh không chảy nước có nguy hiểm không?

2. Nguyên nhân máy lạnh không chảy nước là gì? 

 

Nguyên nhân khiến máy lạnh âm trần, máy lạnh treo tường, máy lạnh mini,... không chảy nước có thể đến từ rất nhiều yếu tố khác nhau. Để bạn đọc hiểu được sâu thì Điện máy Htech xin nêu ra một số nguyên nhân phổ biến khiến máy lạnh không chảy nước đi kèm với đó là cách khắc phục máy lạnh không chảy nước hiệu quả ngay dưới đây!

 

3. 6 Cách khắc phục máy lạnh không chảy nước hiệu quả nhất

 

3.1 Máy lạnh không chảy nước do lỗi trong hệ thống tuần hoàn nước

 

Một số lỗi trong hệ thống tuần hoàn nước có thể gây ra tình trạng máy lạnh không thải nước. Các bộ phận như bơm nước, van tuần hoàn, hoặc ống dẫn nước có thể bị hỏng hoặc bị tắc, gây ngăn trở quá trình tuần hoàn nước trong máy.

6 Cách khắc phục máy lạnh không chảy nước hiệu quả nhất
6 Cách khắc phục máy lạnh không chảy nước hiệu quả nhất

Cách khắc phục: 

Để khắc phục tình trạng này, đầu tiên bạn hãy kiểm tra và làm sạch hệ thống tuần hoàn nước bao gồm các bộ phận như: Bơm nước, van tuần hoàn và ống dẫn nước. Khi làm điều này giúp loại bỏ các cặn bẩn và tắc nghẽn trong hệ thống, tăng khả năng thoát nước của máy lạnh.

 

3.2 Máy lạnh không chảy nước do bịt kín ống thoát nước

 

Nguyên nhân  thứ hai khiến máy lạnh không chảy nước đó là do ống thoát nước bị tắc hoặc bị bít kín bởi bụi bẩn, cặn hoặc cặn từ môi trường bên ngoài.

Điều này thường dễ thấy ở những máy lạnh cũ hoặc máy lạnh lâu ngày không vệ sinh và sử dụng. Vì chứa quá nhiều bụi bẩn nên nước sẽ không thể chảy ra khỏi máy lạnh một cách bình thường.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng máy lạnh không chảy nước do bịt kín ống thoát nước không phải là kh. Hãy kiểm tra và loại bỏ mọi chướng ngại vật trong ống thoát nước như cặn bẩn, cặn vôi hoặc tắc nghẽn. Đảm bảo rằng đường ống thoát nước được thông thoáng để nước có thể chảy ra ngoài một cách dễ dàng. Vậy là bạn có thể xử lý xong tình trạng máy lạnh không chảy nước.

 

3.3 Máy lạnh không chảy nước do dây gas bị hở

 Máy lạnh không chảy nước do dây gas bị hở
 Máy lạnh không chảy nước do dây gas bị hở

Việc dây dẫn gas bị hở có thể gây ra nhiều vấn đề cho hoạt động của máy lạnh. Nguyên nhân thường gặp bao gồm lắp đặt không đúng kỹ thuật, sự mài mòn do thời gian sử dụng hoặc sự tấn công của chuột, côn trùng. Để khắc phục tình trạng này:

  • Kiểm tra và xác định vị trí hỏng hóc: Đầu tiên, hãy kiểm tra và xác định vị trí dây dẫn gas bị hở. Nếu lỗ hổng nhỏ, bạn có thể sử dụng phương pháp chắp vá lại.
  • Thay thế dây dẫn gas: Nếu dây dẫn đã bị hỏng nặng hoặc đã qua sử dụng, việc thay thế là biện pháp tốt nhất. Hãy liên hệ với trung tâm sửa chữa để thay dây dẫn mới và đảm bảo hoạt động ổn định của máy lạnh.

Việc khắc phục kịp thời sự cố này sẽ giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn và tránh được các vấn đề tiềm ẩn gây ra bởi dây dẫn gas bị hở.

 

3.4 Máy lạnh không chảy nước do block và máy nén không hoạt động 

 

Máy nén và block không hoạt động có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể kể đến như bảng điều khiển bị lỗi, contactor chưa được kích hoạt, mạch bị hở, hoặc mô-tơ máy nén không quay.

Để khắc phục tình trạng này, trước tiên bạn cần nhờ nhân viên kiểm tra tụ kích block để xác định xem cần thay mới hay không. Nếu sau khi thay tụ kích mà vấn đề vẫn tiếp tục, bạn có thể cân nhắc lựa chọn thay block mới.

Máy lạnh không chảy nước do block và máy nén không hoạt động
Máy lạnh không chảy nước do block và máy nén không hoạt động 

3.5 Máy lạnh không chảy nước do lắp đặt sai vị trí hoặc không đủ thông thoáng

 

Việc lắp đặt máy lạnh không đúng vị trí, không đủ thông thoáng, hoặc không đảm bảo sự tuần hoàn không khí và nước đủ thoải mái cũng có thể gây ra vấn đề này.

Để khắc phục bạn hãy kiểm tra và điều chỉnh vị trí lắp đặt của máy lạnh để đảm bảo không gian xung quanh máy thông thoáng, giúp tuần hoàn không khí và nước tốt nhất. Không nên để cục nóng điều hòa ở những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời hoặc nhiệt độ quá cao. 

 

3.6 Máy lạnh không chảy nước do điều hòa hết gas 

Máy lạnh không chảy nước do điều hòa hết gas
Máy lạnh không chảy nước do điều hòa hết gas 

Điều hoà thiếu hoặc hết gas có thể là kết quả của việc sử dụng điều hòa trong một thời gian dài mà không thực hiện việc nạp gas mới. Hiện tượng này khiến cho máy không có đủ nhiên liệu để hoạt động hiệu quả, gây ra nhiều vấn đề như giảm tốc độ quạt và hơi nước đóng thành tuyết, không chảy ra ngoài như thông thường.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể kiểm tra mức gas của điều hòa bằng đồng hồ đo gas chuyên dụng. Nếu phát hiện máy thiếu gas, bạn có thể tự mình bơm gas mới nếu có đủ dụng cụ cần thiết, hoặc tìm đến các trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ. Đồng thời, hãy kiểm tra cẩn thận xem có tồn tại bất kỳ hở nào trên ống dẫn gas không để đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy.

 

Có thể nói, trên đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng máy lạnh không chảy nước và cách khắc phục hiệu quả tình trạng trên. Mong rằng với những thông tin trên, Điện máy Htech đã mang lại những kiến thức hữu ích cho bạn đọc. 

Bài viết liên quan

    Zalo