Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung từ A đến Z nhanh chóng, chính xác

Biên tập bởi phuonganh
2024-02-23T09:12:32
0

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung, cách chỉnh máy lạnh Samsung cho lạnh. Sử dụng điều hòa Samsung nhanh nhất cho người mới sử dụng

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung từ A đến Z nhanh chóng, chính xác

Hướng dẫn sử dụng dụng điều hòa samsung từ A đến Z có lẽ là điều mà rất nhiều người mới sử dụng điều hòa muốn tìm hiểu. Làm thế nào để chỉnh máy lạnh Samsung cho lạnh. Cách chỉnh máy lạnh Samsung thế nào? Cùng Điện máy Htech giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung với các nút điều khiển

 

Để sử dụng điều hòa Samsung nói riêng và các điều hòa panasonic, điều hòa lg, điều hòa casper nói riêng chúng ta cần hiểu về các nút chức năng trên điều khiển của điều hòa. Nắm chắc được các nút điều khiển bạn sẽ dễ dàng sử dụng điều hòa Samsung hơn. Dưới đây là một số các nút chức năng trên điều khiển điều hòa Samsung mà bạn có thể tham khảo: 

 

1. Nút nguồn (ON/OFF): Đây là nút được sử dụng để bật hoặc tắt máy lạnh.

2. Nút chế độ (Mode): Đây là nút cho phép bạn lựa chọn 1 trong 5 chế độ cơ bản, bao gồm: Chế độ tự động Auto, chế độ quạt Fan, chế độ làm mát Cool, chế độ hút ẩm Dry và chế độ sưởi ấm Heat.

3. Nút cánh đảo gió lên xuống:  Đây là nút cho phép kích hoạt và điều chỉnh chế độ cánh đảo gió theo hướng lên xuống.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung với các nút điều khiển
Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung với các nút điều khiển

4. Nút Temp (nhiệt độ):  Đây là nút cho phép bạn tăng hoặc giảm nhiệt độ theo nhu cầu sử dụng của bạn.

5. Nút Fan (quạt): Điều chỉnh tốc độ gió với 5 cấp độ khác nhau, bao gồm tốc độ chậm, trung bình, nhanh, tự động và Turbo.

6. Nút Single (một người dùng): Với nút chức năng này bạn có thể bật hoặc tắt chế độ dành cho một người sử dụng để giảm tiêu thụ năng lượng ở chế độ làm mát.

7. Nút Options (tùy chọn): Cho phép bạn chọn chế độ làm lạnh nhanh Fast hoặc chế độ thoải mái Comfort trong khi máy lạnh đang hoạt động.

8. Nút Timer (hẹn giờ): Thiết lập thời gian hoạt động của máy lạnh.

9. Nút Settings (thiết lập): Được sử dụng để cấu hình chế độ cho máy lạnh.

Nút mũi tên trái phải: Hỗ trợ bạn thiết lập hẹn giờ hoặc di chuyển qua các tùy chọn chế độ khác nhau.

10. Nút SET (thiết lập): Sử dụng để thiết lập, hủy bỏ các tùy chọn hoặc cấu hình các thiết lập chế độ đã chọn.

 

2. Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung với các chế độ sẵn có

 

Ngoài việc hiểu các nút trên điều khiển điều hòa samsung thì Điện máy Htech xin hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung với các chế độ sẵn có. 

Trên điều hòa Samsung, điều hòa LG, điều hòa Panasonic đều sẽ có những chế độ như: Chế độ cool, auto, dry, … Vậy những chế độ trên khác nhau ở điều gì? Khi nào nên sử dụng chế độ cool, chế độ dry?

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung với các chế độ sẵn có
Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung với các chế độ sẵn có

2.1 Chế độ Auto

 

Nếu bạn khôn không biết thì chế độ Auto hay còn được biết đến là chế độ tự động. Với chế độ này điều hòa Samsung nhà bạn sẽ tự động điều chỉnh được nhiệt độ, quạt gió, tốc độ thông qua cảm biến được cài sẵn trong điều hòa. 

Với chế độ Auto này, điều hòa Samsung sẽ tính toán để đưa ra lượng gió và nhiệt độ phù hợp nhất.

Để chỉnh điều hòa Samsung sang chế độ Auto bạn có thể ấn nút khởi động điều hòa Samsung và nhấn nút MODE cho đến khi màn hình hiện chữ Auto.

 

2.2 Chế độ Cool

 

Như tên gọi, chế độ cool là chế độ chú trọng đến việc làm lạnh. Với chế độ này, máy lạnh Samsung sẽ hút không khí nóng trong phòng vào dàn lạnh để tạo không gian thoải mái và mát mẻ.

Để sử dụng điều hòa Samsung chế độ Cool bạn cần ấn nút khởi động máy điều hòa và nhấn nút Mode trên điều khiển và dừng lại khi điều khiển hiện hình bông tuyết trên màn hình.

 

2.3 Chế độ Dry 

 

Chế độ Dry trên máy lạnh Samsung chính là chế độ chuyên để hút ẩm không khí, đặc biệt phù hợp cho những ngày có độ ẩm cao. Khi bạn kích hoạt chế độ này, máy lạnh sẽ tiến hành loại bỏ độ ẩm từ không khí trong phòng, đẩy chúng ra khỏi môi trường, và trả lại một không gian mát mẻ, khô ráo hơn.

Để điều chỉnh chế độ Dry trên máy lạnh Samsung, bạn có thể nhấn nút khởi động trên điều khiển của máy lạnh Samsung. Nhấn nút "Mode" cho đến khi màn hình remote hiển thị biểu tượng giọt nước, đại diện cho chế độ Dry.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung với các chế độ sẵn có

2.4 Chế độ Fan 

 

Ngoài chế độ Dry, Cool thì điều hòa Samsung còn có chế độ Fan. Chế độ Fan không chỉ mang lại không khí mát mẻ mà còn kết hợp với chế độ quạt đảo chiều để cải thiện sự lưu thông không khí trong phòng. Chế độ này có 4 tốc độ khác nhau, bao gồm tự động, nhẹ, thấp và cao, giúp bạn linh hoạt lựa chọn tốc độ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Để điều chỉnh chế độ Fan trên máy lạnh Samsung, bạn có thể nhấn nút khởi động trên điều khiển của máy lạnh Samsung.Tiếp theo, nhấn nút "Mode" cho đến khi màn hình remote hiển thị biểu tượng hình cánh quạt.

 

2.5 Chế độ Swing

 

Chế độ Swing trên máy lạnh Samsung cho phép điều chỉnh hướng gió theo đúng vị trí mong muốn của bạn. Dưới đây là cách thực hiện điều này trên máy lạnh Samsung:

Bước 1: Điều Hòa Đang Hoạt Động

Khi máy lạnh đang hoạt động, bạn chỉ cần nhấn nút Swing trên remote điều khiển. Hành động này sẽ kích hoạt chế độ Swing và làm cho cánh quạt xoay tự động.

Bước 2: Điều Chỉnh Vị Trí Mong Muốn

Khi cánh quạt đã xoay đến vị trí mà bạn mong muốn, bạn chỉ cần nhấn nút Swing một lần nữa trên remote điều khiển. Hành động này sẽ dừng lại cánh quạt ở vị trí hiện tại.

 

3. Cách chỉnh máy lạnh Samsung cho lạnh

Cách chỉnh máy lạnh Samsung cho lạnh
cách chỉnh máy lạnh Samsung cho lạnh

Vào mùa hè oi bức, ai cũng muốn ở trong một không gian mát mẻ, thoải mái. Vậy có cách nào giúp điều hòa Samsung nhà bạn trở nên mát hơn không? 

Để máy chỉnh máy lạnh Samsung cho lạnh các bạn có thể thực hiện các cách sau: 

1. Bạn có thể chọn chế độ làm lạnh (Cool) trên điều khiển điều hòa Samsung bằng cách chọn nút Mode và ấn cho đến khi màn điều khiển hiện hình bông tuyết.

2. Bạn cũng có thể sử dụng nút điều chỉnh nhiệt độ trên điều khiển để đặt nhiệt độ mong muốn. Thông thường, bạn có thể đặt nhiệt độ thấp hơn để tăng cường làm lạnh.

3. Nếu có tùy chọn, chọn tốc độ quạt phù hợp. Tăng tốc độ quạt có thể giúp phân phối không khí lạnh nhanh hơn trong phòng.

4. Bên cạnh đó bạn hãy lựa chọn hướng gió trên điều hòa Samsung, hãy đảm bảo rằng hướng gió được điều chỉnh đúng để phủ kín không gian.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung từ A đến Z nhanh chóng, chính xác. Mong rằng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Bài viết liên quan

    Zalo