Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nên mua máy lạnh Panasonic 2hp hay máy lạnh Panasonic 1.5 hp?

Biên tập bởi phuonganh
2024-01-26T12:00:00
0

Mạnh lạnh Panasonic 2hp và máy lạnh Panasonic 1.5 hp đều có những ưu điểm riêng và phù hợp với những nhu cầu sử dụng khác nhau. Tìm hiểu ngay để biết nên  mua máy lạnh Panasonic 2hp hay máy lạnh panasonic 1.5 hp?

Nên mua máy lạnh Panasonic 2hp hay máy lạnh Panasonic 1.5 hp?

Nên mua máy lạnh Panasonic 2hp hay máy lạnh panasonic 1.5 hp?” là một trong những câu hỏi mà Điện máy Htech nhận được rất nhiều từ quý khách hàng của mình mỗi khi cần tư vấn về máy lạnh Panasonic. 

Để trả lời được câu hỏi này, trước hết bạn đọc cần hiểu về những ưu điểm cũng như nhược điểm của máy lạnh Panasonic 2hp hay máy lạnh panasonic 1.5 hp. Tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Bạn hiểu gì về máy lạnh Panasonic 2hp và máy lạnh Panasonic 1.5 hp?

 

Tại sao lại gọi là máy lạnh Panasonic 2hp máy lạnh Panasonic 1.5 hp? Hai máy lạnh Panasonic này khác nhau ở điểm gì? 

Trước tiên bạn cần hiểu về “Hp”. Hp là đơn vì đánh giá công suất của máy lạnh thông thường. HP chính là viết tắt của "horsepower" (một đơn vị đo công suất). Đối với máy lạnh, "hp" thường là một đơn vị chỉ công suất làm lạnh của máy, không phải là động cơ.

Bạn hiểu gì về máy lạnh Panasonic 2hp và máy lạnh Panasonic 1.5 hp?
Bạn hiểu gì về máy lạnh Panasonic 2hp và máy lạnh panasonic 1.5 hp?

Không chỉ đối với máy lạnh Panasonic mà ta còn bắt gặp đơn vị này ở mọi loại máy lạnh khác như: máy lạnh lg, máy lạnh samsung, máy lạnh toshiba, …

Máy lạnh Panasonic 2hp là loại máy lạnh có công suất 2hp máy lạnh có công suất làm lạnh bằng 2 mã lực, tương đương với 12000BTU/h. Do đó máy lạnh có công suất 2HP sẽ phù hợp làm mát cho những căn phòng có diện tích từ 20 - 30m2.

Tương tự như vậy, máy lạnh panasonic 1hp là loại máy lạnh có công suất 1hp máy lạnh có công suất làm lạnh bằng 1 mã lực, tương đương với 9000BTU/h. 

 

2. So sánh máy lạnh Panasonic 1.5 hp và máy lạnh 2hp Panasonic

 

Để bạn đọc có cái nhìn chi tiết hơn về máy lạnh panasonic 1hp máy lạnh Panasonic 2hp thì Điện máy Htech xin chia sẻ đến bạn đọc bảng so sánh tổng hợp sau:

 

Yếu Tố So Sánh

Máy Lạnh Panasonic 1.5hp

máy lạnh panasonic 2hp

Công Suất Làm LạnhCông suất làm lạnh vừa phải rất thích hợp cho không gian nhỏ đến trung bình hoặc dùng cho phòng của trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổiLam lạnh tốt hơn so với máy lạnh Panasonic 1.5hp. 
Diện Tích Phù HợpPhù hợp cho không gian nhỏ đến trung bìnhPhù hợp cho không gian lớn hơn ( diện tích từ 20 - 30m2)
Tiêu Thụ Năng LượngThường có tiêu thụ năng lượng thấp hơn. Phù hợp cho gia đình ít người và cần tiết kiệm điện.Có thể có tiêu thụ năng lượng cao hơn (tủy vào từng mô hình máy khác nhau)
Hiệu Quả Năng Lượng (EER)Hiệu quả năng lượng tốt là lợi thếCó thể có hiệu quả năng lượng cao
Công Nghệ InverterCó thể có hoặc không, tùy mô hình. Nếu có sẽ tiết kiệm năng lượng cũng như mang lại nhiều tính năng hiệu quảCó thể có hoặc không, tùy mô hình. Nếu có sẽ tiết kiệm năng lượng cũng như mang lại nhiều tính năng hiệu quả
Tính Năng Đặc BiệtCác tính năng tiện ích khác nhauCác tính năng tiện ích khác nhau
So sánh máy lạnh Panasonic 1.5 hp và máy lạnh 2hp Panasonic
So sánh máy lạnh panasonic 1.5 hp và máy lạnh 2hp Panasonic

3. Nên mua máy lạnh Panasonic 2hp hay máy lạnh Panasonic 1.5 hp?

 

Sau khi xem qua về bảng so sánh giữa máy lạnh Panasonic 2hpmáy lạnh Panasonic 1.5hp mà bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên mua cho mình chiếc máy lạnh Panasonic nào thì có thể xem qua một số những gợi ý dưới đây của Điện máy Htech. 

Để quyết định nên  mua máy lạnh Panasonic 2hp hay máy lạnh panasonic 1.5 hp bạn cần xem xét rất nhiều yếu tố.

  1. Yếu tố đầu tiên là diện tích không gian mà bạn cần làm lạnh. Máy lạnh 2hp thì thích hợp cho các không gian lớn hơn (diện tích từ 20 - 30m2), trong khi máy lạnh 1.5hp thường được lựa chọn cho các không gian nhỏ đến trung bình.

Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến mức độ làm lạnh thì cũng có thể dùng điều hòa Panasonic hoặc các điều hòa casper, điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 chiều 2hp cho những căn phòng có diện tích nhỏ. Vì máy lạnh 2hp có công suất làm lạnh cao hơn

Nên mua máy lạnh Panasonic 2hp hay máy lạnh Panasonic 1.5 hp?
Nên mua máy lạnh Panasonic 2hp hay máy lạnh Panasonic 1.5 hp?

Ngược lại, nếu bạn quan trọng về việc tiết kiệm năng lượng, hãy xem xét hiệu suất năng lượng của từng mô hình. Công nghệ Inverter có thể giúp điều chỉnh tiêu thụ năng lượng theo nhu cầu thực tế.

Giá cả cũng là vấn đề quan trọng mang yếu tố quyết định. Nếu bạn đang cần một chiếc điều hòa panasonic với giá thành thấp thì bạn nên dùng máy lạnh giá rẻ hoặc máy lạnh cũ với công suất 1.5hp

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về việc nên mua máy lạnh lạnh Panasonic 2hp hay máy lạnh Panasonic 1.5 hp. Mua máy lạnh Panasonic 1.5hp hay máy lạnh Panasonic 2hp hay mua bất kỳ máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh nào cũng cần tính toán và xem xét trên nhiều yếu tố.

Điện máy Htech hy vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã có thể đưa ra cho mình những lựa chọn hợp lý.

Bài viết liên quan

    Zalo