Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tổng hợp tất cả những câu hỏi về máy lạnh tủ đứng mà bạn chưa biết?

Biên tập bởi phuonganh
2024-02-03T08:00:00
0

Điều hòa tủ đứng giá bao nhiêu? Nên dùng máy lạnh tủ đứng Panasonic hay máy lạnh tủ đứng Daikin? Nên lưu ý điều gì trước khi mua máy lạnh tủ đứng?

Tổng hợp tất cả những câu hỏi về máy lạnh tủ đứng mà bạn chưa biết?

Máy lạnh tủ đứng Panasonic, máy lạnh tủ đứng LG, máy lạnh tủ đứng Samsung, … có lẽ đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất trong những năm trở lại đây. Máy lạnh tủ đứng không chỉ có ngoại hình sang trọng bắt mắt mà còn làm mát hiệu quả. 

Vậy bạn hiểu gì về máy lạnh tủ đứng? Cùng tìm câu trả lời cho tất cả các câu hỏi liên quan đến máy lạnh tủ đứng trong bài viết dưới đây của Điện máy Htech dưới đây nhé!

 

1. Máy lạnh tủ đứng là gì?

 

Máy lạnh tủ đứng hay còn được biết đến là điều hòa cây hay máy lạnh mini, điều hòa di động - là một thiết bị làm mát thay thế điều hòa thông thường. 

Máy lạnh tủ đứng có thiết kế hình trụ hoặc hình hộp chữ nhật giống chiếc tủ đứng nhỏ thông thường. Tuy nhiên máy có kết hợp chân bánh xe ở dưới để tiện di chuyển trên sàn nhà. 

 Máy lạnh tủ đứng là gì?
 Máy lạnh tủ đứng là gì?

Điểm khác biệt giữa máy lạnh tủ đứng điều hòa âm trần, điều hòa 1 chiều hay điều hòa inverter đó chính là chúng có tích hợp cục nóng điều hòa trong thân máy. Điều này giúp máy tỏa ra hơi mát giống điều hòa thông thường nhưng lại không phải lắp đặt cầu kì và có thể di chuyển được khắp nơi. 

Chính sự tiện lợi trên mà rất nhiều gia đình cũng như công ty, tổ chức ưa dùng máy lạnh tủ đứng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã cũng như các hãng máy lạnh tủ đứng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn như: máy lạnh lg, máy lạnh toshiba, điều hòa Daikin, điều hòa Gree, …

 

2. Máy lạnh đứng giá bao nhiêu?

Máy lạnh đứng giá bao nhiêu?
Máy lạnh đứng giá bao nhiêu?

Sau khi hiểu về máy lạnh tủ đứng thì câu hỏi mà rất nhiều người muốn thắc mắc là: máy lạnh tủ đứng giá bao nhiêu?” Thực ra máy lạnh tủ đứng có rất nhiều mức giá khác nhau trên thị trường. Dòng máy tầm trung cũng có và dòng máy cao cấp cũng có.

Mỗi dòng máy khác nhau cùng với các yếu tố như: công nghệ thông minh, tính năng hiện đại, hãng sản xuất, máy lạnh đứng mini hay máy lạnh đứng thường cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá của máy lạnh tủ đứng. 

Máy lạnh tủ đứng sẽ có giá được chia theo 3 phân khúc. Máy lạnh tủ đứng giá dưới 5 triệu, máy lạnh tủ đứng giá từ 5 đến 15 triệu và máy lạnh tủ đứng trên 15 triệu. Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của mình mà bạn có thể tham khảo các sản phẩm trên thị trường để chọn cho mình một chiếc máy lạnh tủ đứng.

 

3. Nên dùng máy lạnh tủ đứng 2hp hay máy lạnh tủ đứng 5hp?

 

Để trả lời được câu hỏi nên dùng máy lạnh tủ đứng 2hp hay máy lạnh tủ đứng 5hp bạn cần hiểu về 2 chiếc máy lạnh này.

“"HP" ở đây là viết tắt của "Horsepower" (mã lực), một đơn vị đo công suất. Máy lạnh tủ đứng 2HP có công suất là 2 mã lực. Máy lạnh 2hp thường có công suất thấp, được sử dụng cho không gian nhỏ đến trung bình như phòng ngủ, phòng khách, hoặc văn phòng nhỏ.

Ngược lại máy lạnh tủ đứng 5HP có công suất là 5 mã lực. Máy lạnh 5hp có công suất lớn, thường được sử dụng cho không gian lớn như nhà hàng, cửa hàng, phòng họp có diện tích lớn, hay các khu vực công nghiệp.

Nên dùng máy lạnh tủ đứng 2hp hay máy lạnh tủ đứng 5hp?
Nên dùng máy lạnh tủ đứng 2hp hay máy lạnh tủ đứng 5hp?

Chính vì 2 yếu tố trên mà việc lựa chọn nên dùng máy lạnh tủ đứng 2hp hay máy lạnh tủ đứng 5hp sẽ phụ thuộc vào diện tích không gian cũng như mục đích sử dụng của bạn. Nếu vẫn phân vân bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của Điện máy Htech.

Máy lạnh tủ đứng 2HP thích hợp cho các không gian nhỏ đến trung bình như phòng ngủ, phòng khách, hoặc văn phòng. Máy lạnh tủ đứng 5HP thường được sử dụng cho không gian lớn hơn như nhà hàng, cửa hàng, hay phòng họp có diện tích lớn.

Nếu máy lạnh được sử dụng liên tục hoặc trong môi trường có nhiệt độ cao, máy lạnh tủ đứng 5HP có khả năng làm mát mạnh mẽ hơn và giữ nhiệt độ ổn định hơn.

Nếu yêu cầu về nhiệt độ thấp, máy lạnh tủ đứng 5HP có thể là lựa chọn tốt hơn để đ

Máy lạnh tủ đứng 2HP thường có hiệu suất năng lượng cao hơn so với máy lạnh tủ đứ

Máy lạnh tủ đứng 2HP thường rẻ hơn so với máy lạnh tủ đứng 5HP, vì vậy nếu ngân sách là một yếu tố quan trọng, bạn có thể cân nhắc giữa hiệu suất và chi phí.

 

5. Những lưu ý khi mua máy lạnh tủ đứng

 

Mua máy lạnh tủ đứng, máy điều hòa, máy giặt, tủ lạnh, … hay bất kỳ thiết bị nào chúng ta cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua. Các yếu tố cân nhắc có thể là: Các thông số máy, giá cả, đánh giá, bảo hành, … Dưới đây sẽ là một số những lưu ý khi mua máy lạnh đứng mà bạn có thể tham khảo: 

Những lưu ý khi mua máy lạnh tủ đứng
Những lưu ý khi mua máy lạnh tủ đứng

Khi mua máy lạnh tủ đứng, có một số lưu ý quan trọng bạn nên xem xét để đảm bảo bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bạn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

1. Bạn hãy đo lường diện tích cần làm mát để chọn máy lạnh có công suất phù hợp. Một máy lạnh quá mạnh hoặc quá yếu có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và tiêu thụ năng lượng.

2. Hãy nhớ xem xét chỉ số hiệu suất năng lượng như SEER (Seasonal Energy Efficiency Ratio) và EER (Energy Efficiency Ratio). Càng cao, máy lạnh càng hiệu quả năng lượng.

3, Để đảm bảo máy dùng tốt hãy kiểm tra tính năng như chế độ làm khô, tự động làm sạch và lọc không khí, chế độ tiết kiệm năng lượng, điều khiển từ xa….

4. Đừng quên xem xét thời gian bảo hành và chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Bảo hành dài hạn có thể đảm bảo an tâm khi sử dụng sản phẩm.

5. Xác định ngân sách của bạn và tìm kiếm máy lạnh có hiệu suất và tính năng tốt nhất trong phạm vi giá đó.

6. Bạn nên chọn các thương hiệu uy tín và kiểm tra đánh giá của người dùng trước khi quyết định mua.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về những câu hỏi thường thấy của người tiêu dùng trước khi mua máy lạnh tủ đứng. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đọc đã hiểu hơn về máy lạnh tủ đứng cũng như có thể chọn được máy lạnh tủ đứng cho gia đình mình.

Bài viết liên quan

    Zalo