Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Vì sao điều hòa không lạnh sâu? Tự sửa tại nhà hiệu quả như chuyên gia

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-06-27T19:46:12
0

Khám phá nguyên nhân khiến điều hòa không lạnh và cách sửa tại nhà hiệu quả như chuyên gia. Hướng dẫn chi tiết và dễ thực hiện

Vì sao điều hòa không lạnh sâu? Tự sửa tại nhà hiệu quả như chuyên gia

Vì sao điều hòa không lạnh sâu? hay nguyên nhân điều hòa không mát là ntình huống khiến bạn khó chịu vì không thể làm dịu đi cơn nóng mùa hè. Nếu bạn đang bế tắc với sự cố này, hãy tham khảo những cách khắc phục dưới đây cùng Điện máy HTech.

 

1. Tình trạng điều hòa không lạnh sâu

 

Điều hòa không lạnh sâu là hiện tượng khi máy điều hòa đã bật trong một khoảng thời gian nhất định nhưng vẫn không làm mát hiệu quả. Mặc dù bạn có thể sở hữu máy điều hòa của các thương hiệu nổi tiếng như điều hòa panasonic, Samsung, Daikin, hay điều hòa lg, tình trạng này vẫn có thể xảy ra.

 

Tình trạng điều hòa không lạnh sâu có thể bắt gặp ở bất kỳ loại điều hòa nào, từ những dòng máy cao cấp đến phổ thông. Khi máy điều hòa gặp phải hiện tượng này, nó không chỉ làm giảm hiệu quả làm mát mà còn tiêu tốn điện năng một cách vô ích. Cảm giác oi bức trong phòng vẫn còn ngay cả khi điều hòa đã hoạt động trong một thời gian dài, và máy điều hòa phát ra tiếng ồn hoặc có dấu hiệu hoạt động bất thường.

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng điều hòa không lạnh sâu. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu vì sao điều hòa không lạnh sâu cũng như các cách sửa điều hòa tại nhà ngay!

Tình trạng điều hòa không lạnh sâu

 

2. Vì sao điều hòa không lạnh sâu và cách khắc phục tại nhà

Dưới đây là các nguyên nhân trả lời cho câu hỏi vì sao điều hòa Panasonic không lạnh ccũngnhuw tạ sao điều hòa không lạnh sâu. Đi kèm theo đó là cách làm điều hòa mát hơn

 

2.1. Điều hòa không lạnh sâu do hết gas

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa không lạnh sâu là do ống bô bị hở do lỗi hàn hoặc lắp đặt sai cách bởi thợ kỹ thuật. 

Dấu hiệu để bạn nhận biết máy lạnh hết gas như:

Khi máy lạnh hết gas thì sẽ có những biểu hiện thường thấy như:

  • -Trên van ống nhỏ của dàn lạnh có tuyết bám
  • -Dòng điện hoạt động thấp
  • -Nếu sử dụng các loại điều hòa có tính năng báo lỗi thì máy sẽ tự ngắt sau khoảng  từ 10 đến 15 phút. 

 

Nếu nhận thấy điều hòa đã hết gas, bạn chỉ cần nạp thêm gas là điều hòa lại có thể tiếp tục hoạt động bình thường. Ngoài ra, ống bị hở, bạn cần thay mới để chấm dứt tình trạng rò rỉ khí gas.

Điều hòa không lạnh sâu do hết gas

 

2.2. Điều hòa không lạnh sâu do cục nóng tản nhiệt kém

 

Khi cục nóng được lắp đặt ở vị trí không thông thoáng, dẫn đến việc tản nhiệt kém và điều hòa phả ra hơi nóng thay vì làm lạnh sâu. Cách khắc phục cho tình trạng này là bố trí lại vị trí cục nóng sao cho thông thoáng, tránh đặt cục nóng quá gần các vật cản hoặc quá nhiều cục nóng khác cùng một chỗ để đảm bảo luồng không khí lưu thông tốt.

 

Điều hòa không lạnh sâu do cục nóng tản nhiệt kém

 

2.3. Điều hòa không lạnh sâu do đường ống gas có dị vật

Đường ống gas bị tắc nghẽn do dị vật, cản trở lưu thông gas, khiến điều hòa không đủ nhiên liệu để làm lạnh. Trong tình huống này, bạn có thể tháo dỡ và làm sạch đường ống gas, loại bỏ mọi dị vật và kiểm tra kỹ để đảm bảo không còn cản trở trong hệ thống.

 

2.4. Lượng khí đi qua dàn lạnh thấp khiến điều hòa không lạnh sâu

Lượng khí lạnh đi qua điều hòa thấp có thể do dàn lạnh được lắp đặt ở vị trí không phù hợp, gây khó khăn cho việc tiếp nhận không khí hoặc tụ đề bị hỏng làm giảm hiệu suất quạt dàn lạnh. Cách khắc phục là di chuyển dàn lạnh đến vị trí cao hơn hoặc nơi có luồng không khí lưu thông tốt hơn. Kiểm tra và sửa chữa tụ đề nếu cần thiết để đảm bảo quạt dàn lạnh hoạt động hiệu quả.

 

2.5. Máy nén hoạt động không ổn định khiến điều hòa không lạnh sâu

Máy nén là một bộ phận quan trọng trong máy lạnh. Khi máy nén hỏng, máy lạnh vẫn hoạt động bình thường, nhưng không khí thổi ra từ máy sẽ không được làm mát. Bên cạnh đó, nhiệt độ môi trường quá cao làm tăng thời gian làm việc của điều hòa. Khi giảm nhiệt độ về mức quá thấp làm cho máy nén của điều hòa phải làm việc nhiều hơn.

 

Nguyên nhân gây hư hỏng máy nén có thể là mất nguồn cấp, lỗi board mạch điều khiển, và các nguyên nhân khác. Để kiểm tra và khắc phục hư hỏng máy nén, bạn nên liên hệ với thợ sửa chuyên nghiệp. Tránh tự ý thay mới toàn bộ máy nén để không gây lãng phí.

 

Hỏng tụ điện, bảng mạch

Khi tụ điện hoặc bảng mạch bị hỏng, máy lạnh sẽ chỉ hoạt động như một chiếc quạt gió thông thường. Nguyên nhân thường gặp là do máy lạnh hoạt động quá tải hoặc duy trì ở nhiệt độ quá thấp (dưới 20 độ C) liên tục trong thời gian dài.

 

Cách khắc phục cũng như để trả lời câu hỏi điều hòa không mát phải làm sao?

  • -Bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo trì để được thay mới tụ điện và bảng mạch.
  • -Để giảm thiểu hư hỏng, chỉ nên duy trì máy lạnh ở mức nhiệt độ từ 25 - 27 độ C.
  • -Vệ sinh bảng mạch thường xuyên để ngăn chặn côn trùng và nhện làm tổ gây chập cháy bảng mạch. -Khi vệ sinh, hãy tắt nguồn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Vì sao điều hòa không lạnh sâu và khắc phục

 

2.6. Điện bị quá tải

Trong mùa hè nóng bức, nhu cầu sử dụng điện tăng cao do bật quạt trần, quạt hơi nước và điều hòa liên tục. Tình trạng này thường dẫn đến hiện tượng quá tải điện lưới ở nhiều khu vực. Nguồn điện yếu và không ổn định có thể làm cho máy nén (lốc máy) bị nóng lên, dẫn đến khả năng làm lạnh kém hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn.

 

Để đảm bảo máy lạnh hoạt động tốt trong những ngày nắng nóng, bạn nên sử dụng thêm một ổn áp. Việc này sẽ giúp ổn định nguồn điện, giữ cho máy lạnh luôn hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu giải nhiệt cho gia đình bạn.

Bài viết liên quan

    Zalo