+3 cách sử dụng chế độ vắt máy giặt LG đúng cách, hiệu quả

Biên tập bởi phuonganh
2024-05-07T09:33:00
0

Cách sử dụng chế độ vắt máy giặt LG đúng có thực sự cần hay không? Chế độ vắt máy giặt LG có những lưu ý gì? Cùng Điện máy Htech tìm hiểu ngay trong bài viết này!

+3 cách sử dụng chế độ vắt máy giặt LG đúng cách, hiệu quả

Chế độ vắt máy giặt LG có lẽ là một trong những chế độ quan trọng để hoàn tất quá trình giặt của máy giặt. Sử dụng máy giặt LG lồng ngang hay máy giặt LG lồng đứng đã lâu vậy bạn có biết sử dụng chế độ vắt máy giặt LG đúng cách chưa? Cùng tìm hiểu về chế độ vắt máy giặt lg trong bài viết của Điện máy Htech dưới đây nhé!

 

1. Chế độ vắt máy giặt LG là gì? 

 

Để tìm hiểu kỹ về cách vắt máy giặt LG thì chúng ta sẽ cần hiểu sơ về chế độ vắt máy giặt lg cửa ngang cũng như chế độ vắt máy giặt lg cửa trước nhé!

Chế độ vắt máy giặt LG hay còn được biết đến là tính năng loại bỏ nước trên quần áo máy giặt một cách triệt để. Chế độ vắt này giúp quần áo khô hơn giúp người dùng tiết kiệm thời gian phơi cũng như sấy quần áo hơn rất nhiều.

Chế độ vắt máy giặt LG là gì?
Chế độ vắt máy giặt LG là gì? 

 

Bên cạnh đó, máy giặt LG còn có chế độ vắt khác nhau, phù hợp với mọi nhu cầu và loại vải. Từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ, bạn có thể tùy chỉnh tốc độ vắt cho từng chế độ, giúp đáp ứng đặc tính riêng của từng loại quần áo và nhu cầu sử dụng cụ thể của bạn. Chính vì vậy, hãy cùng nhau tìm hiểu về chế độ vắt máy giặt LG đúng cách nhé!

 

2. Cách vắt quần áo bằng máy giặt LG hiệu quả

 

Dưới đây là cách vắt quần áo bằng máy giặt LG. Đối với cách vắt này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho chế độ vắt máy giặt LG cũ cũng như mới. 

 

2.1 Bước 1: Cho quần áo vào máy giặt LG

 

Bước đầu tiên cũng là bước mà sử dụng máy giặt LG, máy giặt samsung hay máy giặt toshiba bạn phải làm đó chính là cho quần áo vào máy giặt. 

Với bước này, bạn chỉ cần lưu ý là kiểm tra lại trọng tải máy giặt cũng như kiểm tra lại xe quần áo có chứa chìa khóa hay vật dụng gì không. Sau đó, hãy đóng máy giặt và bắt đầu quá trình vắt quần áo máy giặt LG

 

2.2 Bước 2: Tùy chỉnh cách chế độ vắt cho phù hợp

Tùy chỉnh cách chế độ vắt cho phù hợp
Tùy chỉnh cách chế độ vắt cho phù hợp

 

Sau khi cho quần áo vào máy giặt, việc tiếp theo để sử dụng chế độ vắt máy giặt LG đó là bật nguồn bằng cách ấn on/off. Và chọn chế độ Spin (chế độ vắt).

Máy giặt LG thường đi kèm với nhiều chương trình vắt khác nhau như nhẹ nhàng, bình thường, hoặc mạnh mẽ. Chọn chương trình vắt phù hợp với loại vải và mức độ bẩn của quần áo. Đối với những loại vải mỏng như lụa hoặc chiffon, nên chọn chương trình vắt nhẹ nhàng để tránh làm hỏng vải.

 

2.3 Bước 3: Chọn tốc độ vắt

 

Tốc độ vắt cũng là một trong trong những yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo quần áo được vắt đúng cách. Máy giặt LG thường có các tùy chọn tốc độ vắt khác nhau, từ thấp đến cao. Đối với quần áo nhẹ và mỏng, nên chọn tốc độ vắt thấp để tránh làm hỏng vải. 

 Chọn tốc độ vắt  chế độ vắt máy giặt LG

 

Trong khi đó, với quần áo dày và nặng, có thể chọn tốc độ vắt cao hơn để loại bỏ nước dư thừa hiệu quả.

Số vòng vắt của máy giặt LG được đặt sẵn để bạn lựa chọn sẽ phụ thuộc vào tùy model của máy giặt. Nhưng một số vòng vắt cơ bản có thể kể đến như: 500/650/700/850/900/1000/1200/1400 vòng/phút 

 

3. Máy giặt rung lắc mạnh khi vắt thì phải làm sao? 

 

Máy giặt rung lắc mạnh khi vắt không phải là tình trạng hiếm gặp khi sử dụng chế độ vắt máy giặt LG. Vậy nguyên nhân máy giặt rung lắc mạnh khi vắt là gì? Sửa máy giặt giặt rung lắc mạnh khi vắt là gì? 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên khi sử dụng chế độ vắt máy máy giặt LG đó chính là do máy giặt nhà bạn bị nghiêng hoặc chân đế máy giặt hỏng. 

Bạn có thể khắc phục tình trạng trên bằng cách để máy giặt trên một bề mặt phẳng và chắc chắn. Nếu máy giặt rung lắc mạnh, có thể là do mặt đặt không ổn định, dẫn đến sự cân bằng không đúng của máy.

Bên cạnh đó, nếu máy giặt LG của bạn có cơ cấu treo, hãy kiểm tra xem có sự hỏng hóc nào không. Nếu có, bạn có thể cần sự can thiệp từ một kỹ thuật viên chuyên nghiệp để sửa chữa.

Cuối cùng hãy đảm bảo rằng bạn không chất quá nhiều quần áo vào máy giặt. Tải trọng quá lớn có thể làm máy rung lắc mạnh hơn.

Máy giặt rung lắc mạnh khi vắt thì phải làm sao?
Máy giặt rung lắc mạnh khi vắt thì phải làm sao? 

 

4. Lưu ý khi dùng chế độ vắt máy giặt LG

 

Để sử dụng chế độ vắt được bền và hiệu quả nhất, bạn có thể lưu ý sắp xếp chúng đều trong ngăn máy giặt. 

Bạn đọc nên tránh chất chồng quần áo quá nhiều hoặc sắp xếp chúng theo cách không đều, điều này có thể làm giảm hiệu suất vắt và gây ra tình trạng hỏng hóc và cần sử máy giặt. Bên cạch đó, bạn có thể tham khảo một số những lưu ý dưới đây:

  1. 1. Phân loại quần áo trước khi vắt theo loại vải, màu sắc và cấu trúc. Vải nhạy cảm và quần áo dày cần được sử dụng chế độ vắt nhẹ để tránh làm hỏng.
  2.  
  3. 2. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy giặt LG để biết cách sử dụng chế độ vắt và điều chỉnh tốc độ vắt. Hướng dẫn sử dụng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các chế độ và tốc độ vắt được hỗ trợ bởi máy giặt cụ thể của bạn.
  4.  
  5. 3, Chọn chế độ vắt máy giặt LG phù hợp với loại vải và mức độ bẩn của quần áo. Chế độ vắt thông thường thích hợp cho hầu hết các loại vải, trong khi chế độ vắt nhẹ hơn được dành cho vải nhạy cảm và quần áo dễ bị biến dạng.
  6.  
  7. 4.Tránh quá tải máy giặt bằng cách không cho quá nhiều quần áo vào, vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất vắt.
  8.  
  9. 5.Không nên vắt chung đồ lót với quần áo thường, hãy sử dụng túi vắt riêng để bảo vệ chúng.
  10. Sau khi vắt, hãy kiểm tra quần áo để đảm bảo rằng chúng không bị xước hoặc hỏng.

 

5. Mẹo và lưu ý khi vắt máy giặt LG

 

5.1 Thường xuyên vệ sinh máy giặt

 

Để đảm bảo hiệu suất vận hành tốt nhất cho máy giặt LG của bạn, hãy thực hiện việc vệ sinh máy đều đặn. Loại bỏ bụi bẩn và cặn bẩn từ các bề mặt nội và ngoại thất của máy, đặc biệt là trong khe hở và các khu vực khó tiếp cận.

Mẹo và lưu ý khi vắt máy giặt LG
Mẹo và lưu ý khi vắt máy giặt LG

 

5.2 Luôn làm sạch bộ lọc nước và bộ lọc rác

 

Bộ lọc nước và bộ lọc rác giúp ngăn chặn việc nước bẩn hoặc vật liệu lạ vào bên trong máy giặt LG. Hãy đảm bảo bạn làm sạch và kiểm tra các bộ lọc này định kỳ để tránh tình trạng tắc nghẽn và hỏng hóc.

 

5.3 Kiểm tra và làm sạch khu vực quét của máy

 

Khu vực quét là nơi mà máy giặt LG thực hiện quá trình vắt. Đảm bảo khu vực này luôn sạch sẽ và không có chất cặn bẩn hoặc tạp chất tích tụ. Điều này giúp đảm bảo quần áo được vắt đều và hiệu quả.

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về cách sử dụng chế độ vắt máy giặt LG hiệu quả.

Bài viết liên quan

    Zalo