Chảng ba máy giặt Electrolux là gì Tại sao cần thay chảng ba máy giặt?

Biên tập bởi phuonganh
2023-11-02T09:00:00
0

Chảng ba máy giặt hay còn được biết đến là chạc ba hay ba chạc máy giặt. Nó chính là càng cũng như trục của máy giặt Electrolux.

Chảng ba máy giặt Electrolux là gì Tại sao cần thay chảng ba máy giặt?

Chảng ba máy giặt Electrolux là gì? Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm chảng ba trong máy giặt? Và nếu chảng ba máy giặt Electrolux nhà bạn bị hỏng thì phải làm sao? Thay chảng ba máy giặt electrolux như thế nào? Cùng Điện máy Htech tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


1. Thay chảng ba máy giặt electrolux là gì?


Chảng ba máy giặt có lẽ sẽ còn là khái niệm xa lạ với nhiều người , tuy nhiên trong giới chuyên môn chảng ba máy giặt có lẽ không phải là khái niệm quá mới mẻ. Chảng ba máy giặt hay còn được biết đến là chạc ba hay ba chạc máy giặt. Nó chính là càng cũng như trục của máy giặt Electrolux, máy giặt samsung, máy giặt lg hay máy giặt toshiba.
Trong máy giặt cửa ngang, chảng ba là linh kiện rất quan trọng. Chảng ba được bắt vít ở đằng sau và kết nối trực tiếp với lồng giặt của máy giặt làm cho lòng của máy giặt sẽ quay khi làm việc. 
Thay chảng ba máy giặt Electrolux là việc thay thế một chảng ba máy giặt mới hoặc một chảng ba máy giặt có thể sử dụng tốt vào máy giặt Electrolux vào máy giặt nhà bạn.

Thay chảng ba máy giặt Electrolux là gì?


2. Khi nào cần thay chảng ba máy giặt Electrolux


Thay chảng ba máy giặt Electrolux giúp cho máy giặt hoạt động trơn tru hơn. Vậy khi nào cần thay chảng ba máy giặt Electrolux cho gia đình bạn? Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn có thể nhận ra cần thay chảng ba máy giặt Electrolux:
1. Dấu hiệu đầu tiên đó chính là khi máy giặt nhà bạn kêu rất to và rung lắc mạnh trong quá trình vắt. Lúc này có thể chảng ba máy giặt Electrolux đang gặp vấn đề, bạn cần kiểm tra và thay thế ngay lập tức.
2. Dầu hiệu thứ hai cần bạn thay chảng ba máy giặt Electrolux đó chuwnhs là khi lồng giặt máy giặt kẹt cứng không thể quay được. Cứ lắp dây curoa vào là bị tuột ra hoặc bị đứt.
3. Dấu hiệu thứ ba là khi máy giặt của bạn có tiếng động cơ chạy nhưng bên trong lồng giặt lại không hề quay.
4. Và dấu hiệu cuối cùng là khi bạn thấy nghi ngờ, thò tay vào lồng giặt lắc thì lung lay.
Với những dấu hiệu trên, khả năng cao bạn cần thay chảng ba máy giặt Electrolux nhà bạn ngay lập tức.
Vậy nguyên nhân dẫn đến việc chảng ba bị gãy là do đâu?

Khi nào cần thay chảng ba máy giặt Electrolux


3. Nguyên nhân dẫn đến việc chảng ba máy giặt Electrolux bị gãy?


Nguyên nhân đầu tiên cũng chính là nguyên nhân phổ biến nhất đó chính là do chúng ta không vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt thường xuyên. Chính vì nguyên nhân này nên máy giặt xuất hiện những cặn bã và cặn bẩn tích tụ trên chảng ba gây ăn mòn chảng ba.
Nguyên nhân thứ hai là do chúng ta sử dụng máy giặt sai cách. Ví dụ như cho quá nhiều quần áo vào một lần giặt, dùng bột giặt vón cục, …
Nguyên nhân thứ ba là do chân máy giặt bị cập kênh hoặc máy giặt được kê trên sàn không bằng phẳng. Lúc này, khi máy giặt ở chế độ vắt với tốc độ cao sẽ bị rung lắc rất mạnh. Lâu dần sẽ khiến chảng ba máy giặt Electrolux bị gãy khiến bạn phải thay chảng ba máy giặt Electrolux.
Nguyên nhân thứ tư là do nguồn nước nhà bạn chứa quá nhiều chất Flo, chất này sẽ gây nên sự ăn mòn chảng ba. Trong quá trình sử dụng lâu dài sẽ bị gãy.
Nguyên nhân cuối cùng là do máy giặt nhà bạn với tuổi đời quá cao mà không được thay sửa cũng như bảo dưỡng. Lúc này bạn cần thay chảng ba máy giặt Electrolux thì mới có thể hoạt động được.

Nguyên nhân dẫn đến việc chảng ba máy giặt Electrolux bị gãy?
Nguyên nhân dẫn đến việc chảng ba máy giặt Electrolux bị gãy?


4. Giá tiền khi thay chảng ba máy giặt Electrolux


Vậy thay chảng ba máy giặt Electrolux có mất nhiều chi phí hay không? Thật ra, giá thay chảng ba máy giặt Electrolux còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: dòng máy giặt, cân nặng, địa chỉ thay chảng ba. Tuy nhiên, để cho bạn đọc có một cái nhìn chi tiết thì Điện máy Htech sẽ đưa ra những mức giá phổ biến trên thị trường khi thay chảng ba máy giặt Electrolux.
Thay chảng ba máy giặt Electrolux 5kg đến 9kg có mức giá khoảng 1.700.000 nghìn VNĐ
Thay chảng ba máy giặt electrolux 9kg đến 12kg có mức giá khoảng 1.900.000 nghìn VNĐ
Thay chảng ba máy giặt Electrolux 12kg đến 15kg có mức giá khoảng 2.200.000 đến 2.500.000 nghìn VNĐ
Khi thay chảng ba máy giặt Electrolux bạn sẽ được bào hành 6 tháng kể từ ngày thay.

Giá tiền khi thay chảng ba máy giặt Electrolux
Giá tiền khi thay chảng ba máy giặt Electrolux


5. Thay chảng ba máy giặt Electrolux ở đâu


Dưới đây là những cách bạn có thể tìm người hỗ trợ để thay chảng ba máy giặt Electrolux
Bạn có thể tìm kiếm trên các diễn đàn như: Website, Facebook, … Tại đây, có rất nhiều những dịch vụ hỗ trợ giúp bạn có thể thay chảng ba máy giặt Electrolux.
Đến những cửa hàng sửa máy giặt và tìm sự trợ giúp từ nhân viên kỹ thuật.
Trung tâm của Electrolux, bạn hãy đến trực tiếp nơi mua sắm máy giặt của bạn để nhờ sự trợ giúp từ các chuyên viên có kỹ thuật.


Có thể nói, trên đây là bài viết tổng hợp những gì về chảng ba máy giặt Electrolux cũng như nguyên nhân và giá thành khi chảng ba máy giặt bị hỏng. Mong rằng, qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về chảng ba máy giặt Electrolux và cách thay chảng ba máy giặt Electrolux.

Bài viết liên quan

    Zalo