Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mẹo hay làm sạch máy giặt không tốn tiền bạn nên biết

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-06-19T17:35:00
0

Làm sạch máy giặt bằng các nguyên liệu tự nhiên như giấm, chanh, baking soda,... vừa không tốn kém lại cực kỳ hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

Mẹo hay làm sạch máy giặt không tốn tiền bạn nên biết

Việc sử dụng các dịch vụ vệ sinh máy giặt chuyên nghiệp thường đắt đỏ, tốn kém chi phí. Do đó, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những mẹo hay làm sạch máy giặt không tốn tiền mà vẫn đảm bảo hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm chi phí và giữ cho máy giặt luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Khám phá cụ thể qua bài viết sau đây của Điện Máy HTech nhé!

1. Lợi ích của việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để vệ sinh máy giặt

Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm sạch máy giặt mang lại nhiều lợi ích vượt trội như:

1.1. An toàn cho sức khỏe và môi trường

Các nguyên liệu tự nhiên như baking soda, chanh, giấm,... thường không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng và không gây hại cho môi trường. Sử dụng các nguyên liệu này thay vì các sản phẩm tẩy rửa hóa học giúp hạn chế nguy cơ dị ứng da, kích ứng đường hô hấp và các vấn đề sức khỏe khác. Hơn nữa, các nguyên liệu tự nhiên thường dễ phân hủy, không gây ô nhiễm nguồn nước và bảo vệ môi trường sống.

1.2. Tiết kiệm chi phí so với các sản phẩm tẩy rửa hóa học

Các nguyên liệu tự nhiên để vệ sinh máy giặt thường dễ kiếm và có giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm tẩy rửa hóa học. Chỉ với một ít baking soda, chanh hoặc giấm, bạn có thể tự pha chế dung dịch vệ sinh máy giặt hiệu quả mà không cần tốn nhiều chi phí. Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm sạch máy giặt giúp bạn tiết kiệm ngân sách cho việc chăm sóc nhà cửa và bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Lợi ích của việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để vệ sinh máy giặt

1.3. Hiệu quả trong việc loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc

Các nguyên liệu tự nhiên như baking soda, chanh, giấm có khả năng khử mùi, diệt khuẩn và loại bỏ nấm mốc hiệu quả. Baking soda giúp loại bỏ cặn bẩn, xà phòng bám dính trong lồng giặt và đường ống thoát nước, giúp máy giặt hoạt động hiệu quả hơn. Trong khi đó, chanh có tính axit nhẹ giúp khử mùi hôi, làm sáng lồng giặt và khử trùng hiệu quả. Giấm cũng có khả năng diệt khuẩn, khử mùi và loại bỏ cặn bẩn, giúp máy giặt luôn sạch sẽ và thơm tho.

2. Hướng dẫn vệ sinh máy giặt cực đơn giản bằng các nguyên liệu tự nhiên

Dưới đây là hướng dẫn làm sạch máy giặt tiết kiệm với các nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong nhà bếp. Những mẹo này có thể áp dụng với tất cả các dòng máy trên thị trường hiện nay từ máy giặt hitachi, beko cho đến máy giặt samsung,... Cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Làm sạch máy giặt bằng giấm

Nguyên liệu:

- Giấm trắng: 2 - 4 cốc.

- Nước ấm: Lượng vừa đủ.

- Khăn mềm.

- Găng tay cao su.

Cách làm sạch máy giặt bằng giấm ăn như sau:

- Bước 1. Chuẩn bị: Trước hết, bạn cần tắt nguồn điện và rút phích cắm máy giặt. Mở cửa máy giặt và lấy hết quần áo ra ngoài. Tiếp đó, hãy tháo khay đựng bột giặt và nước xả vải.

- Bước 2. Vệ sinh lồng giặt: Đổ 2 - 4 cốc giấm trắng vào lồng giặt. Thêm nước ấm vào lồng giặt cho đến khi đầy khoảng 2/3. Sau đó, hãy khởi động chế độ giặt với thời gian giặt lâu nhất (thường là 2 - 3 tiếng với các dòng như máy giặt png, máy giặt hachima,...).

- Bước 3. Vệ sinh bên ngoài máy giặt: Pha loãng giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, nhúng khăn mềm vào dung dịch giấm đã pha loãng và vắt bớt nước. Dùng dung dịch vừa pha lau sạch bề mặt bên ngoài máy giặt, bao gồm mặt trước, mặt bên, bảng điều khiển và cửa máy giặt. Chú ý lau kỹ các khe hở và góc cạnh nơi dễ bám bụi bẩn.

- Bước 4. Vệ sinh khay đựng bột giặt và nước xả vải: Ngâm khay đựng bột giặt và nước xả vải trong dung dịch giấm pha loãng khoảng 30 phút. Tiếp đó, bạn cần dùng bàn chải mềm chà rửa khay để loại bỏ cặn bẩn bám dính. Cuối cùng, rửa sạch khay với nước và phơi khô.

Làm sạch máy giặt bằng giấm

2.2. Sử dụng baking soda để vệ sinh máy giặt

Nguyên liệu:

- Baking soda: 0,5 - 1 cốc.

- Nước ấm: Lượng vừa đủ.

- Giấm trắng (tùy chọn).

- Khăn mềm.

- Găng tay cao su.

Cách thực hiện:

- Bước 1. Chuẩn bị: Hãy tắt nguồn điện và rút phích cắm máy giặt. Tiếp đến, bạn cần mở cửa máy giặt và lấy hết quần áo ra ngoài. Tháo khay đựng bột giặt và nước xả vải.

- Bước 2. Vệ sinh lồng giặt: Đổ 0,5 - 1 cốc baking soda vào lồng giặt. Thêm nước ấm vào lồng giặt cho đến khi đầy khoảng 2/3. Khởi động máy với chế độ giặt với thời gian giặt lâu nhất (thường là 2 - 3 tiếng). Bạn có thể thêm 2 cốc giấm trắng vào lồng giặt để tăng hiệu quả làm sạch.

- Bước 3. Vệ sinh bên ngoài máy giặt: Trộn baking soda với nước theo tỷ lệ 1:1 (tạo thành hỗn hợp sệt). Nhúng khăn mềm vào hỗn hợp baking soda đã pha loãng và vắt bớt nước. Lau sạch bề mặt bên ngoài máy giặt, bao gồm mặt trước, mặt bên, bảng điều khiển và cửa máy giặt. Bạn nên lưu ý lau kỹ các khe hở và góc cạnh nơi dễ bám bụi bẩn.

- Bước 4. Vệ sinh khay đựng bột giặt và nước xả vải: Ngâm khay đựng bột giặt và nước xả vải trong dung dịch baking soda pha loãng khoảng 30 phút. Dùng bàn chải mềm chà rửa khay để loại bỏ cặn bẩn bám dính. Sau đó, rửa sạch khay với nước và phơi khô.

Sử dụng baking soda để vệ sinh máy giặt

2.3. Dùng chanh làm sạch máy giặt

Nguyên liệu:

- 3 - 4 quả chanh tươi.

- Nước ấm: Lượng vừa đủ.

- Găng tay cao su (tùy chọn).

Cách làm sạch máy giặt bằng chanh tươi như sau:

- Bước 1. Chuẩn bị: Đầu tiên, hãy tắt nguồn điện và rút phích cắm máy giặt để đảm bảo an toàn trong quá trình thao tác. Tiếp theo, mở cửa máy giặt và lấy hết quần áo ra ngoài để trống lồng giặt. Điều này không chỉ giúp bạn làm việc dễ dàng hơn mà còn ngăn ngừa hư hỏng quần áo trong quá trình xả nước.

- Bước 2. Vệ sinh lồng giặt: Đầu tiên, cắt chanh thành từng lát mỏng và cho vào lồng giặt. Sau đó, đổ nước ấm vào lồng giặt cho đến khi đầy khoảng 2/3. Tiếp theo, khởi động máy giặt và chọn chế độ giặt với thời gian lâu nhất, thường kéo dài từ 2 đến 3 tiếng.

- Bước 3. Vệ sinh bên ngoài máy giặt: Hãy pha loãng nước cốt chanh với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, nhúng khăn mềm vào dung dịch này và vắt bớt nước để tránh làm ướt quá mức. Sử dụng khăn mềm đã thấm dung dịch nước cốt chanh để lau sạch bề mặt bên ngoài máy giặt. Đặc biệt, hãy chú ý lau kỹ các khe hở và góc cạnh nơi dễ bám bụi bẩn.

- Bước 4. Vệ sinh khay đựng bột giặt và nước xả vải: Ngâm khay đựng bột giặt và nước xả vải trong dung dịch nước cốt chanh pha loãng khoảng 30 phút. Tiếp đó, bạn sử dụng bàn chải mềm chà rửa khay để loại bỏ cặn bẩn bám dính. Sau cùng, hãy rửa sạch khay với nước và phơi khô.

Dùng chanh làm sạch máy giặt

Kết luận

Tương tự với các thiết bị khác như điều hòa, máy rửa bát, lò nướng,... việc vệ sinh máy giặt định kỳ là việc làm cần thiết để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện nước và bảo vệ quần áo của bạn. Hãy áp dụng những mẹo hay làm sạch máy giặt được chia sẻ trong bài viết để giữ cho thiết bị của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho và hoạt động bền bỉ hơn.

Bài viết liên quan

    Zalo